เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ไลฟ์สไตล์

ส่องความปัง! 3 สาวเจ้าของแบรนด์ไทย ส่งต่อความสวยจากผู้หญิงถึงผู้หญิง

250
28 ส.ค. 2567
ส่องความปัง! 3 สาวเจ้าของแบรนด์ไทย ส่งต่อความสวยจากผู้หญิงถึงผู้หญิง

ต้องยอมรับเลยว่า เครื่องสำอางและสกินแคร์แบรนด์ไทยแบรนด์ใหม่ ๆ ตอนนี้ น่ารักน่าใช้ขึ้นมาก แถมใส่ใจเข้าถึงความต้องการของลูกค้าไม่แพ้แบรนด์ใหญ่หรือแบรนด์สากลที่ครองตลาดอยู่เลย ในยุคที่อะไรก็ต้องน่าเชื่อถือ แต่ fast trend fast fashion เกิดขึ้นแทบทุกกกกกวัน แล้วทำไมแบรนด์เครื่องสำอางยุคใหม่ถึงไม่เคยตายไมค์! ทำไมแหวกทางออกมามีอิทธิพลต่อฐานลูกค้าเครื่องสำอางมากมายไม่แพ้แบรนด์ใหญ่ในตลาดได้ขนาดนี้นะ?

วันนี้ *Cosmenet เลยอยากจะพาไปส่องความปัง ของ 3 แบรนด์ไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้พร้อมพาไปดูจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจเครื่องสำอางและจุดพีคของ 3 สาว Women Boss การ์ด LOVEPOTION, อูน Moleculogy และ ไอติม La Glace เจ้าของแบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่ได้ครองใจสาวไทยและชาวโซเชียลยุคนี้ไปแบบเต็ม ๆ !!


เรื่องราวของการ์ด เจ้าของ LOVE POTION


ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ LOVE POTION

เปิดเจ้าแรกกันด้วย CEO สาวดาวติ๊กต่อกอย่าง คุณการ์ด หรือ ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ LOVEPOTION ที่บอกเลยว่าดังมากไม่ไหวววทั้งใน TikTok และแพลตฟอร์มอื่น ๆ แถมตัวแบรนด์มีสินค้าเด่น ๆ ที่ได้เห็นบ่อย ๆ อย่างครีมแคคตัส น้ําหอมซ้อการ์ด และลิปออยล์ที่ใครก็อยากลองใช้เพราะไลฟ์ทีไรก็ขายหมดตลอดเอฟกันแทบไม่ทัน!

และที่ซ้อการ์ดและแบรนด์ LOVEPOTION โด่งดังได้ขนาดนี้ ก็ต้องยอมรับเลยว่าทางแบรนด์มองตลาดขาด ในยุคที่คนเริ่มหันมาใช้อินเตอร์เน็ตเสพข่าวเสพสื่อกันมาก ซ้อการ์ดเลือกที่จะให้ข้อมูลของตัวเองเป็นสื่อที่ดึงดูดสายตาและความสนใจของทุกคน ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองที่เริ่มต้นธุรกิจจากการขายเคสมือถือกับเพื่อน ๆ เพื่อช่วยซัพพอร์ตครอบครัวที่อยู่ในช่วงเวลาที่อยากลำบาก จนเมื่อโตขึ้นก็ค้นพบว่าตัวเองชอและสนใจในความสวยความงามสุด ๆ ทำให้เกิดแบรนด์ LOVEPOTION ขึ้นมา รวมถึงการ Tie-in สินค้าต่าง ๆ ที่เข้าใจง่าย น่ารักน่าใช้ จนใคร ๆ ก็เปิดใจอยากทำความรู้จัก เข้าถึงแบรนด์ และอยากลองซื้อสินค้ามาใช้ ซึ่งตัวสินค้าที่ออกมาสู่ตลาดก็ผลิตออกมาได้ตอบโจทย์ แพ็คเกจจิ้งก็น่ารักไม่ไหว ใครเห็นก็อยากจับจองเป็นเจ้าของ แถมพอทดลองใช้แล้วมันดีในราคาที่ย่อมเยาว์ ก็ยิ่งเกิดการบอกต่อปากต่อปากและแชร์รีวิวป้ายยาในโซเชียลกันไปเรื่อย ๆ อีก

นอกจากนี้ ทางแบรนด์เองก็มีการเข้าถึงลูกค้าและพยายามเปิดฐานลูกค้าใหม่ ๆ ด้วยการเปิดไลฟ์ขายของ ที่ต้องบอกเลยว่าขายทีไรก็หมดเกลี้ยง รวมถึงการสร้างแคมเปญที่คนเข้าถึงง่ายอย่างการไลฟ์ขายของราคา 5 บาทและไลฟ์แจกของที่มีให้เห็นบ่อย ๆ รวมถึงการเล่าเรื่องราวของตัวเอง และสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ทำให้แบรนด์และซ้อการ์ดเข้าถึงใจใครหลาย ๆ คน จนเป็นแบรนด์ที่หยิบจับอะไรก็ไวรัลไปหมดเลยค่าา ~


เรื่องราวของคุณอูน เจ้าของแบรนด์ Moleculogy


ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ Moleculogy

ในส่วนของคุณอูนจากแบรนด์ Moleculogy ที่ก็ต้องบอกเลยว่าก็เป็นอีกแบรนด์ที่ปล่อยอะไรมาก็ปังไปหมด ตั้งแต่กันแดด เซรั่มขนตาคิ้ว ออยล์อาบน้ำ เสื้อยืด รวมไปถึงอาหารมังสวรัติภายใต้แบรนด์ผักฉ่ำคำหอม ที่ถึงจะมีไลน์สินค้าหลากหลายแบบภายใต้ชื่อแบรนด์ที่หลากหลาย แต่ก็รับรู้ได้ถึง identity ที่เด่นชัด และได้รับความไว้ใจจากลูกค้าหลายคน ด้วย story telling และการสร้างตัวตนของอูนบนโลกอินเตอร์เน็ตที่จริงจัง ตั้งใจ จะปล่อยสินค้าอะไรออกมาเทสแล้วเทสอีกจนสุดท้ายเห็นผลลัพธ์ชัดเจนทำให้เกิดการอยากลองใช้ตาม และบอกต่อแชร์ต่อกันจนคลิปไวรัลมาไม่รู้กี่คลิป!

จุดเริ่มต้นของคุณอูน Moleculogy ในการเข้าสู่ตลาดธุรกิจ SME เนี่ย ก็ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้เริ่มด้วยธุรกิจสินค้าความงามเลย แต่เริ่มมาจากขนมทานเล่นที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพอย่าง granola ที่เกิดมาเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพและอยากแก้ปัญหาเรื่องรสชาติของอาหารสุขภาพที่คนชอบมีภาพจำว่ามันไม่อร่อย ให้อร่อยและทานง่ายขึ้น ส่วน Moleculogy เนี่ย ก็เป็นการต่อยอดด้วยไอเดียเดียวกัน คือ อยากให้ลูกค้าได้ใช้ของที่ดี เลือกซื้ออะไรที่ใช้แล้วเห็นผลจริง มีเหตุผลรองรับ มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ซื้อนั้นจะให้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง โดยคุณอูนเองก็เป็นคนที่เทสสินค้าทุกชิ้น ไม่ว่าจะอาหารเสริมตัวดังอย่าง Glassy X, Startet Sunscreen และ Moleculogy Lash & Brow Serum ซึ่งทุกตัวมีการถ่ายอัปเดตผลลัพธ์การใช้สินค้าของตัวคุณอูนเองลง TikTok และ Instgram ให้ผู้ติดตามเห็นผลลัพธ์และสนใจที่จะอยากลองใช้ไปตาม ๆ กัน จนในที่สุดคนก็เข้าถึงความเป็น Moleculogy ที่การันตีความปังในทุกโมเลกุลที่ได้ใช้ ;)




จุดเด่นของแบรนด์ Moleculogy ก็เลยเป็นความเรียล ความลงทุนลงแรงและลงเวลาในการเทสสินค้าจนกว่าจะมั่นใจว่ามันดีจริง เห็นผลจริง ของใช้ดีจริงจนลูกค้าที่ใช้แล้วรีวิวบอกกันแบบปากต่อปาก แถมเจ้าของแบรนด์ก็ใช้และบอกต่อถึงผลลัพธ์และคุณสมบัติของสินค้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีหรือมีจุดที่ยังไม่พอใจ เมื่อได้สูตรที่ดีที่สุดจึงจะเปิดจำหน่ายสินค้าจริง ๆ นั่นเอง ด้วยความจริงใจของแบรนด์ และการอยากส่งมอบและบอกต่อสิ่งดี ๆ ให้กับลูกค้า เลยทำให้ Moleculogy เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสกินแคร์แบรนด์โปรดของสาว ๆ หลายคนนั่นเอง :D

เรื่องราวของคุณไอติม เจ้าของแบรนด์ LA GLACE


ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ La glace

และส่งท้ายไปด้วย คุณไอติม เจ้าของแบรนด์ LA GLACE ผู้ที่มีแพชชั่นและความอินในการผลิตสินค้าที่ใช้แล้วตัวเองชอบ ใช้แล้วดี จนสุดท้ายได้ปล่อยสินค้าออกมาให้กับลูกค้าได้จับจองเป็นเจ้าของกัน ไม่ว่าจะกันแดด รองพื้น และสกินแคร์ ที่บอกเลยว่าหนทางก็ไม่ง่าย ฝ่าฟันมาได้ทุกดราม่า และแม้ว่ามีช่วงนึงจะมีกระแสตีกลับ แต่ต้องยอมรับเลยว่าเขาก็ยังยืนอยู่ในวงการเครื่องสำอางได้ด้วยการปรับตัว ตอบรับและรับฟังฟีดแบ็กลูกค้าอย่างจริงใจ จนได้เกิดความปังและไวรัลอย่าง บลัชดำตัวดัง และลิปปากกาแบบกดที่รีวิวจากพี่สาวชาวเน็ตและเหล่าอินฟูลได้ลองก็เลิฟกันแทบทุกคน!

จุดเริ่มต้นลึก ๆ ของ LA GLACE จากที่คุณไอติมได้ออกมาเล่าในช่องของตัวเองเนี่ย ก็คือการอยากพัฒนาตัวเองให้มีรายได้เพิ่มขึ้นในขณะที่ยังเป็นนักศึกษานี่แหละ บวกกับเป็นคนที่ชอบและอินกับทุกอย่างที่ใช้ ใช้อะไรแล้วก็จะใช้ซ้ำใช้วนอย่างนั้นไม่เปลี่ยนใจจนเริ่มคิดว่าถ้าเราพลิกแพลงความอินของเรามาออกเป็นสินค้าสักชิ้นที่ผลิตออกมาจากความรักความชอบและความอินของตัวเองจริง ๆ จากนั้นแบรนด์ LA GLACE จึงได้ป๊อปอัพเข้ามาร่วมวงตลาดเครื่องสำอางด้วย และถึงแม้จะมีช่วงที่ยากลำบาก ลองผิดลองถูกไปหมด สุดท้ายแล้วความอินเนี้ยก็ทำให้ยังคงยืนหยัดและพยายามที่จะไปต่อจนสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จได้ ไม่ว่าจะออกสินค้าอะไรมา จัดกี่แคมเปญ คอลแลปกับใครก็ปังก็ดังไปหมดด




ในส่วนที่ทำให้ LA GLACE ครองใจฐานลูกค้าอยู่ตลอดก็คือความเข้าถึงลูกค้า และการทดลองใช้สินค้าให้ดูอย่างจริงจัง ว่าใช้จริง ใช้บ่อย ใช้ซ้ำ ทำให้เกิดภาพจำและคนเชื่อถือในผลลัพธ์ที่เห็นตรงหน้าจริง ๆ ทั้งตัวทิ้นท์เบส บลัชดำ ลิปปากกากดป๊อปแป๊ก จะไลน์สินค้าตัวไหนก็ปัง ตัวแพ็คเกจจิ้งก็ยังน่ารักปุ๊กปิ๊ก มีเอกลักษณ์ในทุกคอลเลคชั่นอีกด้วย ไม่แปลกใจเลยที่สินค้าจะถูกใจในหมู่สาว ๆ และวัยรุ่น Gen Z กันสุด ๆ

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? กับ 3 สาว Women Boss ที่นอกจากจะตั้งใจผลิตสินค้าออกมาให้ถูกใจลูกค้าแล้ว ยังส่งมอบแพชชั่นออกมาให้เห็นได้อย่างเด่นชัดเลย เพราะ attitude แต่ละคนนั้นชัดมากก ใครอยากรู้จักแบรนด์ไหนเพิ่มมากขึ้น มาคอมเมนท์บอกได้น้า เดี๋ยว *Cosmenet มาสรุปข้อมูลที่น่าสนใจให้อี้กก ~

What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS