5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
มาใหม่

ฌอง ปอล โกลติเยร์ มอบน้ำหอมรุ่นพิเศษ ลิมิเต็ด อิดิชั่น สู่ความวิจิตรบรรจงอันทรงเอกลักษณ์แบบฉบับห้องเสื้อชั้นสูง

32,669
14 มิ.ย. 2556



เสน่ห์เย้ายวน “สไตล์โกลติเยร์”
ที่ครองชัยชนะมาตลอด 20 ปี





      “ผมต้องการแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงทั้งหลายสามารถปรุงแต่งตัวเองได้ด้วยอานุภาพแห่งเสน่หารัญจวนใจ ในทุกรูปแบบตามแต่ที่พวกเธอต้องการ” ฌอง ปอล โกลติเยร์

     ตลอดระยะเวลา 20 ปี ฌอง ปอล โกลติเยร์ ถ่ายทอดวิสัยทัศน์อันโดดเด่น เป็นหนึ่ง ทรงอานุภาพ และเป็นบทสะท้อนถึงวิวัฒนาการทางสังคมโดยแท้ที่มีต่อความเป็นผู้หญิง เผยเสน่ห์เย้ายวนในตัวผู้หญิงออกมาอย่างชัดเจน และต่อเนื่องตลอดเวลา โดยเน้นความโดดเด่นเป็นหนึ่งให้พวกเธอด้วยการดึงเอารูปแบบอันเป็นเลิศในการบริหารเสน่ห์ของผู้หญิงทั้งหลายออกมา มีทั้งความคลาสสิก และเป็นสากล (รูปลักษณ์แบบทอมบอย, พิษร้ายเสน่ห์ลึก, ฯลฯ) เขาใช้รูปลักษณ์ หรือรูปแบบความเป็นผู้หญิงเหล่านี้มาสรรสร้างเป็นผลงานเฉพาะตัว ที่มีลูกเล่น และแง่มุมอันทรงเอกลักษณ์ ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จัก และจดจำ เขาไม่เคยหยุดเรียนรู้ หรือศึกษาถึงวิวัฒนาการทั้งหลายจากมุมมองของผู้เฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด ตีความเพื่อถ่ายทอดแนวคิดหลักของตนออกมาให้มีความหลากหลาย และ “หักมุม” ด้วยอารมณ์ขันกับพรสวรรค์ความสามารถของเขา

     ลองนึกภาพผู้หญิงสักคนที่ใช้น้ำหอมเป็นงานท้าทายมากในการออกแบบกลิ่นซึ่ง ฌอง ปอล โกลติเยร์กำหนดไว้เป็นบรรทัดฐานของตนตอนเขาสรรค์สร้าง Classique น้ำหอมกลิ่นนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในปีค.ศ. 1993 ด้วยขวดรูปทรงเรือนกายอิสตรี สัดส่วนโค้งเว้าถูกห่อหุ้มไว้ด้วยชุดรัดทรง หรือคอร์เซ็ตโลหะ ในขณะเดียวกัน น้ำหอมภายในก็ได้รับการออกแบบกลิ่นตามขนบธรรมเนียมงานสุคนธกรรมอันเลอเลิศ สำหรับมีไว้ประจำโต๊ะเครื่องแป้งของผู้หญิงชั้นสูงในอดีตกาลผู้หญิง Classique ปรากฏกายในฐานะราชินีนักรบ ผู้ครองชัยชนะด้วยอานุภาพรัญจวนเสน่หา พร้อมถ่ายทอดความเป็นผู้หญิงที่ไร้กฎเกณฑ์ ข้อห้ามใดๆ นี่คือวิสัยทัศน์แสดงถึงอัจฉริยภาพที่แท้จริงของตัวนักออกแบบแฟชั่น ในขณะเดียวกันกับที่ทศวรรษ 1990 คือยุคของการหล่อหลอมภาพลักษณ์ระหว่างสองเพศให้กลายเป็นหนึ่ง ผู้ชายในเครื่องแต่งกายของผู้หญิง และในทางกลับกัน ผู้หญิงที่ดึงดูดสายตาของทุกคนด้วยการแต่งกายแบบผู้ชาย

     โกลติเยร์ถ่ายทอดสัญลักษณ์เหล่านี้ออกมา ทั้งในผลงานแฟชั่นคอลเลคชั่นต่างๆ ตลอดจนภาพโฆษณาของเขา เธอเป็นเสมือนแม่พระมาดอนน่าผู้บริสุทธิ์สูงส่ง ทว่ากลับเผยโฉมพรรณเย้ายวน สัดส่วนโค้งเว้าคือเบ้าหลอมของขั้วขัดแย้ง ความแตกต่าง ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ต้องอยู่คู่เคียงกัน เหล่านี้ ยังคงดำเนินสืบเนื่องต่อมาถึงอีกทศวรรษ บนทฤษฎีของการหักล้างแนวคิดความเป็นผู้หญิงแบบดั้งเดิมตามธรรมเนียมการปรุงสูตรน้ำหอม ผู้หญิง Classique กลับเต็มไปด้วยเสน่ห์เย้ายวนถึงขีดสุด ท้าทายทุกสายตา หาญกล้าด้วยลีลารุกเร้า



20 ปีแห่งขนบธรรมเนียมคอร์เซ็ต

     เทพีแห่งความรัก แม่พระผู้บริสุทธิ์ นักรบหญิงผู้แกร่งกล้า เทพีในชุดหน้าอกทรงกรวย เสน่ห์แรงร้ายในตัวอิสตรี นางพรายแห่งฮอลลีวู้ด ราชินีลูกผสม... เป็นเวลาถึง 20 ปี ที่ฌอง ปอล โกลติเยร์สนุกกับการตกแต่งขวดน้ำหอม Classique ด้วยอารมณ์ขัน และความงามสง่า ด้วยงานออกแบบสำหรับน้ำหอมฤดูร้อน หรือเทศกาลคริสต์มาสอันสนุกสนาน ชุดรัดทรงซึ่งมาพร้อมกับขวดน้ำหอมรุ่นพิเศษ มีจำนวนจำกัดเหล่านี้กลายเป็นที่เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อของบรรดานักสะสม
ท่ามกลางบรรดาขวดน้ำหอมแห่งความทรงจำ ชุดรัดทรงผ้ากำมะหยี่ดำจากปี 1998 ซึ่งสะท้อนถึงคอลเลคชั่นเสื้อผ้าชั้นสูงประจำฤดูร้อนของปีเดียวกันนั้น เป็นรุ่นที่ถูกกล่าวขวัญถึงมากที่สุด

     ในขณะเดียวกัน ชุดรัดทรงสีส้มเบียงรูเล่ (Bien Roulé corset) เมื่อปี 2005 มีหน้าอกขนาดมหึมา อันชวนให้นึกถึงเสื้อผ้าคอลเลคชั่น Barbès จากฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 1984-1985 ก็ยังเป็นที่น่าจดจำ
 
     และแน่นอน ต้องมีขวดน้ำหอมรุ่นต้นแบบสำหรับความเข้มข้นระดับ extract ของ Classique ในปี 1993 ที่อาศัยโลหะสีชมพูประดับผิวแก้ว ขวดน้ำหอมรุ่นต่างๆ ได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างหลากหลาย ใช้รอยสัก ใช้งานปัก หรือใช้เทคนิคงานหล่อแก้ว เพื่อมอบสัมผัสวิจิตรบรรจงเฉกเช่นชุดราตรีจากห้องเสื้อชั้นสูงของฌอง ปอล โกลติเยร์



BELLE EN CORSET
แบลอ็องกอร์เซต์ : สาวงามในชุดรัดทรง
ฉลองชัยให้กับวาระครบรอบ 20 ปี


     เพื่อเป็นตัวแทนแห่งวาระครบรอบ 20 ปีของน้ำหอม Classique ฌอง ปอล โกลติเยร์ได้ออกแบบขวดน้ำหอมอันทรงเอกลักษณ์ โดยอาศัยความหรูหรา ตระการตาจากคอลเลคชั่นเสื้อผ้าชั้นสูงประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2012 ศูนย์รวมแห่งอารมณ์

    

     มกราคม 2012 พวกเธอปรากฏกายโดยมีอายไลเนอร์เขียนขอบตา แต้มจุดความงามเหนือริมฝีปาก และทรงผมโป่งพองราวลูกบอลลูน เรือนร่างที่ถูกรัดเอวจนคอดกิ่ว ย่างเท้าด้วยท่วงท่าแข็งทื่อไปตามจังหวะเพลงโซลของเอมี่ ไวน์เฮ้าส์ ฌอง ปอล โกลติเยร์ขอยกประโยชน์ให้แก่นักร้องสาวห้าวเฮี้ยน เจ้าของน้ำเสียง และรูปแบบอัลเทอร์เนทีฟที่เขาชื่นชม ผ่านการนำเสนอเสื้อผ้าชั้นสูงคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2012 ณ ห้องเสื้อของเขาในย่านเขต 3 แห่งกรุงปารีส

      และในช่วงปิดการแสดงแฟชั่นครั้งนั้น เขาถ่ายทอดอารมณ์อย่างชัดเจนจนแทบจะสัมผัสได้ในวินาทีสุดท้ายผ่านเจ้าสาวแสนสวยสวมชุดดันทรงอันมิอาจลืมเลือน เยื้องกรายออกมาก่อนนักออกแบบแฟชั่น ชุดราตรีต้นแบบ ซึ่งถือเป็นการรังสรรค์คอร์เซ็ต หรือชุดรัดทรงขึ้นมาอีกครั้งเพื่อเน้นความโดดเด่นแห่งสัดส่วนโค้งเว้าบนเรือนกายสตรี ร้อยสายเชือกรัดเป็นแนวยาวตลอดจากด้านหลังลงถึงเข่า

     เย็บตะเข็บด้านนอกเป็นลายเกลียวคลื่นคดเคี้ยวตามโค้งสะโพกลงไปถึงต้นขา แพรพรรณพลิ้วไหวคล้ายควันบุหรี่คุกรุ่นอยู่รอบทรวงอก และช่วงหลังด้านล่าง ผลงานหรูเลิศชุดนั้น บัดนี้ได้รับการแปรผันให้มาอยู่ในรูปทรงขวดน้ำหอม





อิงแอบแนบแก้ว

     สะท้อนถึงลวดลายบนชุดเจ้าสาวที่เขาใช้ปิดการแสดงแฟชั่น ขวดน้ำหอมนำเสนอรูปทรงรัญจวนเสน่หาของคอร์เซ็ต ซึ่งได้รับการรังสรรค์ขึ้นใหม่บนผิวแก้วของตัวขวด เพื่อก่อผลลัพธ์เช่นนี้ ย่อมหมายความว่าต้องทำการออกแบบเบ้าหล่อขวดน้ำหอมขึ้นใหม่ ไม่ต่างอะไรจากแพรพรรณในงานห้องเสื้อชั้นสูง แม่พิมพ์หล่อขวดแก้วสุดอัศจรรย์ ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นเพื่อฉลองชัยให้แก่วาระครบรอบ 20 ปีของน้ำหอม Classique เปล่งประกายจากการสะท้อนรัศมีเรืองรองของแสงตกกระทบ และแสงส่องลอด เนื้อแก้วซึ่งผ่านกระบวนการผลิตแบบ thermoglaze หรือผงแก้วอัดความร้อนสูง เผยให้เห็นความงดงามสะกดใจของทรวดทรงทรวงอกอย่างชัดเจน

     ส่วนกระป๋องโลหะ ซึ่งฌอง ปอล โกลติเยร์ตัดสินใจเลียนแบบมาจากบรรจุภัณฑ์ถนอมอาหารแต่ดั้งเดิม กลายมาเป็นศิลปะวัตถุอันเลอค่าด้วยการเคลือบผิวประกายมุก ด้วยสีชมพูผิวเนื้อ ก่อนบรรจงสลักเสลาลวดลายเฉกเช่นชุดราตรี เพื่อนำเสนอถึงอาการกวัดไกวของสะโพกกลมกลึง ด้วยนาม Belle en Corset ขวดน้ำหอมรุ่นนี้แสดงถึงทุกสัญลักษณ์สากลเฉพาะตัวจากห้องเสื้อ Jean Paul Gaultier ได้อย่างสมบูรณ์พร้อม



BELLE EN CORSET (แบลอ็องกอร์เซต์) ขนาด 100 มล. ราคา 4,100 บาท
สาวงามในชุดรัดทรง ฉลองชัยให้กับวาระครบรอบ 20 ปี


พบกับ JEAN PAUL GAULTIER “BELLE EN CORSET” ได้แล้ววันนี้ที่

สาขาเซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลพระราม 2, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว, เซ็นทรัลภูเก็ต, เซ็นทรัลพัทยา, เซน, สยาม พารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม, เดอะมอลล์บางกะปิ,
เดอะมอลล์งามวงศ์วาน, โรบินสันรัชดา, โรบินสันสุขุมวิท, โรบินสันเชียงใหม่ และโรบินสันจังซีลอน


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS