แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
อาหาร & ท่องเที่ยว

หาดขาว ภูเขาไฟ และทุ่งดอกไม้ที่เกาะเชจู เกาหลีใต้

12,342
18 เม.ย. 2557
     นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปถึงเกาหลีใต้ แต่พลาดทริปอันเป็นที่สุดอย่าง เกาะเชจู จังหวัดเชจู ดูจะน่าเสียดายจริง ๆ เพราะห่างออกไปจากโซลโดยเครื่องบินเพียง 1 ชั่วโมง หรือทางเรือจากพูซาน, วานโด, อินชน, ยกซู และมกโพ ใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมง ก็จะพบกับอีกบรรยากาศ ในอากาศที่อบอุ่นกว่าเพราะเกาะเชจูมีอุณหภูมิเฉลี่ย 15 องศาเซลเซียส ส่วนฤดูร้อนก็ไม่ร้อนมาก อยู่ระหว่าง 22-26 องศาเซลเซียส มีน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว ทุ่งดอกไม้บนหน้าผาตัดกับฉากหลังสีฟ้าของท้องทะเลและฟ้าใส รวมถึงเอกลักษณ์ของเกาะแห่งนี้คือ ภูเขาไฟอันโดดเด่นและถ้ำลาวา

     ทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติบนเกาะเชจู เกิดขึ้นโดยการกระทำต่าง ๆ ของภูเขาไฟ โดยเกาะเชจูได้รับจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกภายใต้ชื่อ "เกาะเชจูและถ้ำลาวา" ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 31 เมื่อปีพ.ศ. 2550 ที่เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์
jaju-kr-1.jpg
ภูเขาไฟ มงกุฏยักษ์แห่งเชจู
     ซองซาน อิลชุบง (Seongsan Ilchulbong) เป็นหนึ่งในภูเขาไฟ 360 ลูกบนเกาะเชจู ตั้งอยู่ด้านตะวันออกของเกาะ ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาใต้น้ำมากว่า 100,000 ปี ปากปล่องภูเขาไฟมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 600 เมตร และมีความลึก 90 เมตร สันขอบปากปล่องเป็นลักษณะขอบหิน 99 หยัก ทำให้ดูเหมือนมงกุฎยักษ์ และได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ จนได้รับการขนานนามว่า ยอดเขาแห่งอรุณรุ่ง Sunrise Peak

     การขนส่งสาธารณะในเชจู-โด ไม่ได้มีความสะดวกสบายมากนัก แต่มีรถให้เช่าในราคาไม่แพงและสามารถหาได้ที่สนามบินหรือในตัวเมือง ราคาประมาณสองพันกว่าบาท สำหรับ 1 วัน หรือ 10 ชั่วโมง ถือว่าเป็นราคาที่พอรับได้ แต่ถ้าใครไม่ได้เช่ารถ แต่อยากจะไปชมปากปล่องภูเขาไฟซองซาน อิลชุบง ก็ไปหาซื้อตั๋วที่สถานีรถประจำทางของเกาะเชจูได้เลย และเมื่อพนักงานประกาศว่าถึงสถานีปลายทางของเรา ก็เตรียมตัวลงได้ อย่ามัวแต่หลับลึกจนไม่ได้สังเกตุความงามของสองข้างทางล่ะ เพราะเมื่อใกล้ถึงที่หมาย ก็จะเห็นภูเขาไฟลูกใหญ่อลังการ นั่นคือเตรียมตัวลงได้  
jaju-kr-2.jpg
ทุ่งดอกยูเชในฤดูใบไม้ผลิ
     สำหรับช่วงเวลาอันแสนจะโรแมนติก อากาศอบอุ่นแบบพอดี ที่สาว ๆ หลายคนน่าจะแอบโรแมนติกกันบนเกาะเชจูก็คือ ช่วงเดือนมีนาคม ที่ ดอกยูเช หรือดอกเรป สีเหลืองอร่ามจะบานอยู่ทั่วไปทั้งเกาะ ควรจะถือได้ว่าสีเหลืองเต็มทุ่งของดอกยูเชนั้นคือสัญลักษณ์ของเกาะเชจูพอๆกับภูเขาไฟและถ้ำลาวา
jaju-kr-3.jpg
ลม ผู้หญิง และหินลาวา สัญลักษณ์ของเชจู
     สัญลักษณ์ของเกาะเชจูนี้มี 3 อย่าง คือ หนึ่ง “ลม” เพราะเป็นเกาะที่มีลมพัดตลอดปี สอง “ผู้หญิง” เพราะเมื่อก่อนเชจู เป็นสถานที่ที่ใช้เนรเทศพวกนักโทษทางการเมือง หรือโทษหนัก ๆ แล้วพวกที่เคยเป็นขุนนางก็จะเอาคนรับใช้มาด้วย จำนวนมาก หลังจากพวกขุนนางตาย พวกสาวๆ  เหล่านี้ก็ไม่รู้จะไปไหนก็เลยตั้งรกรากอยู่ที่นี่ กล่าวกันว่าผู้ชายบ้านไหนได้สาวเกาะเชจูเป็นแม่บ้านจะสบายเพราะผู้หญิงชาวเกาะเชจูจะทำหน้าที่เป็นผู้นำครอบครัวทำงานหาเลี้ยงส่วนผู้ชายก็อยู่ดูแลบ้าน
และ สาม “หินลาวา” เพราะที่นี่มีภูไฟอยู่มากมาย และหนึ่งในหินลาวาอันมีชื่อเสียงคือคุณปู่ "ทอลฮารุบัง" หรือหินปู่ แห่ง “สวนหินทอลฮารุบัง” (Bukchon Dolharbang Park) 
jaju-all-1.jpg
หาดขาว
หาดแฮมด็อก เป็นชายหาดแสนสวยที่อยู่ใกล้เมืองเชจู เพียง 13 กิโลเมตรเท่านั้น และเป็นชายหาดที่ค่อนข้างพลุกพล่าน เพราะว่าสวยงามและอยู่ไม่ไกลเกินไป แต่ยังไง ก็ถือว่าน่าแวะไปเล่นน้ำมาก เพราะทรายขาว น้ำทะเลใส หาดค่อนข้างลาด

หาดซินยาง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและถ่ายภาพยอดเขาตะวันรุ่ง (Sunrise Peak) ในมุมที่สวยมากแห่งหนึ่ง บางส่วนทางทิศใต้ของหาดทั้งสองด้านเป็นคอคอดที่นำไปสู่ซอพจิโกจิ (Seopjikoji) ซึ่งเป็นทุ่งหญ้ากว้างติดทะเล ส่วนทางด้านเหนือของหาด Shinyang มีหาดทรายทอดตัวยาวกว่า 3 กิโลเมตรตามแนวชายฝั่งไปถึงสวนสาธารณะซงซาน (Songsan Park) และเป็นที่รู้กันดีในกลุ่มนักเล่นเซิร์ฟว่าบริเวณนี้มีโอกาสพบเห็นปลาโลมาได้บ่อย ๆ หากคุณโชคดีไปเยือนถูกช่วงเวลา

หาดเฮียบแช เป็นชายหาดทรายสีขาวละเอียด ประดับด้วยหินลาวาสีดำตัดกับสีเขียวของสาหร่ายที่ขึ้นปกคลุม ผืนน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวที่กว้างใหญ่รายล้อมเป็นฐานรอบเกาะบิยังโด ที่เห็นอยู่ไกล ๆ ว่ากันว่าเกาะนี้เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อประมาณ 1.000 ปีมาแล้ว บรรยากาศเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ที่อาบน้ำ ร้านอาหารและเตียงอาบแดดไว้คอยบริการ

หาดเซห์วา ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการถ่ายรูปหาด เซห์วา คือ ช่วงเวลาน้ำลงในวันแดดจ้า เพราะในเวลาน้ำขึ้นจะทำให้ชายหาดแห่งนี้มีขนาดเล็กมาก สุดปลายหาดทางด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตกมีสันทรายจำนวนนับไม่ถ้วนและท่าเรือเล็ก ๆ หลายแห่งทำให้ได้มุมมองภาพที่ดูสวยงามแปลกตาและมีวิวที่เปลี่ยนไปทุกครั้งยามมองจากถนนรอบเกาะเลียบชายฝั่งที่ทอดตัวโค้งไปมา

หาด Geumneung อยู่ใกล้กับหาดเฮียบแช เป็นชายหาดทอดตัวยาวเป็นเส้นตรงทำให้เห็นวิวที่สวยงามของพื้นที่บิยังโด น้ำทะเลใสแจ๋วเหมือนคริสตัลและค่อย ๆ ลาดลงไป ทำให้หาดแห่งนี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนสำหรับครอบครัว และยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการตั้งแคมป์ในหมู่ชาวต่างชาติที่อาศัยบนเกาะเชจู
jaju-all-2.jpg
     ชายหาดของเกาะเชจูไม่ได้มีเพียงเท่าที่แนะนำมาเท่านั้น ยังมีชายหาดอื่น ๆ ที่งดงามแปลกตาแตกต่างกันไปอีกหลายแห่ง รวมถึงบนเกาะวัวที่เป็นเกาะเล็ก ๆ อันเป็นส่วนหนึ่งของเชจูที่น่าจะแอบแว่บไปนอนเล่นสักคืนอีกด้วย 

     ดูจะครบถ้วนแห่งความงามแบบโรแมนติกบน เกาะเชจู แห่งนี้ ทั้งหาดทรายขาวน้ำใส ทุ่งดอกไม้ในทิวทัศน์ของภูเขาไฟและถ้ำลาวา แต่เชจูยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่มากกว่านั้น ถ้าให้เวลากับทริปนี้แบบเต็ม ๆ เพราะเชจูเป็นเกาะใหญ่ เป็นจังหวัดหนึ่งในเก้าจังหวัดของประเทศเกาหลีใต้ เอาเป็นว่าใครไปถึงเชจูแล้ว เก็บให้ครบถ้วนแล้วมาบอกกันหน่อยว่าใช้เวลาไปทั้งหมดกี่วันกับความสุขแบบโรแมนติกบนแผ่นดินเกาหลีใต้ 

 Travel Guide  

 การเดินทางภายในเกาะเชจู
 โขดหิน ยงดูอัม (064-728-3918)
     บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเชจู มีภูมิประเทศเป็น หินภูเขาไฟรูปทรงแปลกประหลาดคล้ายกับมังกรกำลัง อ้าปาก เรียกว่า  โขดหิน ยงดูอัม จึงเป็นที่สนใจของ นักท่องเที่ยว
 ขึ้นรถประจำทางท้องถิ่น สาย 36, 37, 300, 500, หรือ 887 จากเชจูมาลงที่ ยงดูอัมโรตารี่ และ เดินอีก 10 นาที

 สวนทัมนา มกซกวอน (064-702-0203)
     มีการจัดวางหินซึ่งแกะสลักเป็นรูปร่างต่างๆ สลับกับ รากไม้แห้ง
 รถประจำทาง สาย 500 จากสนามบินเชจู หรือ 502 ที่ท่ารถเชจู
 เวลาปิดทำการ  พ.ย.-ม.ค. 17.00 น., ก.พ.-เม.ย. 17.30 น., ก.ย.-ต.ค. 18.00 น., พ.ค.-ส.ค. 18.30 น., 20.00 น. ในฤดูร้อน
 ราคา 3,000 วอน
 *ตั๋วรอบสุดท้ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับเวลาพระอาทิตย์ตกดิน

 พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้านและธรรมชาติวิทยา เชจู
 (064-710-7708 http://museum.jeju.go.kr)
 มีการจัดแสดงเครื่องมือเครื่องใช้พื้นบ้าน ไม้พันธุ์ต่าง ๆ สัตว์ และแร่ธาตุซึ่งพบได้ตามธรรมชาติใน เชจูโด
 นั่งรถประจำทาง ไปลงที่ โรงแรมเคเอแอล (ใช้เวลาเดินจากโรงแรม 10 นาที)
 8.30 น.-21.00 น. (วันสุดสัปดาห์ 8.30 น. -20.30 น.)
 ราคา 1,100 วอน : วันขึ้นปีใหม่, วันที่ 24 พ.ค., และวันชูซก
บนถนนโทเกบิโดโร จะเกิดปรากฏการณ์ประหลาดบริเวณเนิน รถของคุณจะไหลขึ้นเนินเมื่อ ปลดเกียร์ว่างและปล่อยเบรก

 ศูนย์เพาะพันธ์พืชฮัลลา (064-746-4423)
      มีโรงเพาะชำและสวนที่หลากหลาย ที่นี่จะทำให้คุณผ่อนคลายและสดชื่น ด้วยดอกไม้และนกนานาพันธุ์
 ขึ้นรถประจำทาง สาย 20 ถึงเชจูไปลงที่โรงเรียนการท่องเที่ยวเชจู (15 นาที)
  9.00 น.-18.00 น.

 อุทยานแห่งชาติภูเขา ฮัลลาซาน (064-713-9950/3; www.hallasan.go.kr)
     ประกอบด้วยภูเขาไฟสูงตระหง่านที่ได้ดับไปเป็นเวลานานแล้วและทุ่งนา ป่าเขา หมู่บ้านเล็กๆ และ โรงแรมชั้นดีบนหาดทราย ขาวสะอาด มีทางหลวง ตัดข้ามเกาะ 5.16 และ 1,100 ตัดผ่านด้านที่ไม่สูงชันนักของอุทยานแห่งนี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบน เกาะแห่งนี้ คุณจะสามารถมองเห็นยอดเขาที่มีหิมะ ปกคลุมโผล่พ้นกลุ่มเมฆ ภูเขา ฮัลลาซาน มีความสูง 1,950 เมตรจากระดับน้ำทะเลและเป็นยอดเขาที่สูง ที่สุดในประเทศ
 จากท่ารถระหว่างเมืองเชจู นั่งรถประจำทางไปทางหลวง 5.16 และ 1,100 ฟรี

 รถเช่า
 หลักฐานที่ต้องใช้ : ใบขับขี่ไทย ประสบการณ์ขับรถยนต์อย่างน้อย 1 ปี พาสปอร์ต และใบขับขี่สากล ค่าเช่ารถอยู่ที่ประมาณ  สองพันกว่าบาท สำหรับ 1 วัน (10 ชั่วโมง) รวมประกันภัย และการขับรถบนเกาะเชจู จะเป็นรถพวงมาลัยซ้าย
  

ขอขอบคุณภาพจาก : cinemaelectronica.wordpress.com shmori6.blogspot.com tourism-review.com
                                   drannehilty.wordpress.com  travel-junkie.com  jejulife.net  travel2connect.com
                                   sites.psu.edu
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS