5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
อาหาร & ท่องเที่ยว

นุ่งผ้าไทยไปชิมฝีมือ “แม่ศรีเรือน”

7,534
9 มิ.ย. 2557

เดินผ่านไปผ่านมาหน้าร้านอยู่หลายปี ฟังคำเขาเล่าลือกันมานานถึงความอร่อยแบบไทย ๆ แล้วก็ยังไม่มีโอกาสได้แวะเข้าไปชิมสักที วันนี้เลยเปิดตู้เสื้อผ้า เลือกคอลเลคชั่นผ้าไทยที่ดูดีในปี 2014 ก่อนจะพร้อมออกเดินทางไปชิมฝีมือ “แม่ศรีเรือน” สาขาเซ็นทรัลรามอินทรา กินอาหารในห้างก็สะดวกสบายดีเหมือนกันนะคะ กว่าจะไปถึงชั้น 4 ก็ได้ช้อปไปหลายชุด ก่อนจะไปอร่อยกันที่ร้านอาหารไทยที่โด่งดังมาจากก๋วยเตี๋ยวไก่
บรรยากาศภายในร้าน
วันนี้จะไม่ชิมก๋วยเตี๋ยวไก่เพราะอยากกินอย่างอื่นอีกมากมาย ขอเจาะกันเป็นเมนู ๆ ไปเลย แต่ก่อนอื่น ต้องบอกเลยว่า แม่ศรีเรือนจัดร้านได้น่านั่งมาก กว้างขวาง ไม่แออัดเบียดเสียด และสวยด้วยโคมไฟที่ห้อยเรียงรายส่องสว่าง พนักงานเสิร์ฟก็ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่หน้าหงิกหน้างอกันสักคน แต่ถ้าเบาเสียงคุยกันที่หน้าร้านลงสักนิดก็จะดูสมกับเป็น “แม่ศรีเรือน” กันมากกว่านี้นะคะ หรืออาจเป็นเพราะมีลูกค้านั่งอยู่ไม่กี่โต๊ะในวันธรรมดา สาว ๆ เลยคุยกันเพลินไปหน่อย

อาหารในเมนูน่าทานหลายจาน ประมาณอยากชิมไปเสียหมด แต่ว่าไปคนเดียว กะสั่ง ๆ มาชิมอย่างละนิดแล้วห่อกลับบ้าน มาดูกันทีละจานที่มีโอกาสได้ชิมกันเลย
น้ำแตงโมปั่น
น้ำแตงโมปั่น
แก้วนี้แอบคาดหวังนิดนึง เพราะเป็นของโปรด และก็บอกแล้วว่าขอไม่หวาน ก็ยังแอบหวานอยู่เยอะจนกลบกลิ่นหวานสดชื่นพอดีๆของแตงโมไป ไม่แน่ใจว่าใส่นมข้นลงไปบ้างรึเปล่า แม้จะค่อนข้างผิดหวัง แต่นานๆดื่มอะไรหวานๆในหน้าร้อนแบบนี้ก็ชื่นใจดีเหมือนกัน คิดเสียว่าเป็นขนมหวาน มิให้เสียอารมณ์ 

หมูสะเต๊ะ
หมูสะเต๊ะ
สำหรับคนที่ชอบหมูสะเต๊ะไม้ใหญ่ เต็มปากเต็มคำ หอมกลิ่นเครื่องเทศแบบแขก กับน้ำจิ้มเลิศรส ต้องชอบหมูสะเต๊ะจานนี้แน่ๆ ส่วนตัวแล้ว ขาดเพียงกลิ่นหอมจากการย่าง ที่ควรย่างในไฟแรงพอดีของเตาถ่านอย่างที่เราเห็นตามร้านหมูสะเต๊ะ อันนี้ไม่เห็นพิธีกรรมในครัว แต่ถ้าแม่ศรีเรือนย่างให้หอม ก็น่าจะเป็นจานแนะนำให้ซื้อกลับไปทานที่บ้านอีกจาน

ปอเปี๊ยะสอดไส้ปู
ปอเปี๊ยะสอดไส้ปู
ปอเปี๊ยะชิ้นโตสองชิ้นจัดวางคู่กันมาในจาน เคียงคู่พริกซอยเขียวสด ราดน้ำมาแบบที่ต้องขอบคุณว่าช่างพอดี พอเหมาะ ไม่เยิ้มเปรอะไส้ปอเปี๊ยะจนเกิน รสชาติกำลังดี เนื้อปูชิ้นโต และที่สำคัญคือ ความอร่อยของปอเปี๊ยะขึ้นอยู่กับวิธีม้วนแป้งปอเปี๊ยะให้แน่นด้วยนะคะ สำหรับความแน่นของร้านนี้ถือว่าผ่าน เพราะขนาดชิมไปสองคำแล้วขอให้ห่อกลับบ้าน ก็ยังแน่นมาจนถึงบ้านให้ได้อร่อยกันทั้งครอบครัว

ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ
ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ
เป็นชามที่น้ำซุปอร่อย เครื่องครบทั้งหมึกกรอบชิ้นโต เลือดนุ่มๆ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง หมึกสดชิ้นโต ผักบุ้งยอดอ่อนตัดได้พอดีคำ อร่อยพอดีท้อง แต่เมื่อดูราคาแล้ว น่าจะเพิ่มเครื่องบางอย่างให้อีกสักนิดนะคะ ให้ดูเป็นเย็นตาโฟชามโตกว่านี้ และน่าจะมีเครื่องที่ทำให้ชามนี้มีเอกลักษณ์ของแม่ศรีเรือนบ้าง ส่วนตัวแล้ว ผักบุ้งน้อยไปหน่อย ทำให้ชามนี้ดูเบ๊าเบา ไม่สะใจคนชอบทานเย็นตาโฟ จะยังไงก็ตาม รสชาติของน้ำซุปไม่ผิดหวังค่ะ ขนาดไม่ได้ปรุงก็ยังอร่อย

ผัดไทยเนื้อปูห่อไข่
ผัดไทยเนื้อปูห่อไข่
จานนี้คุณแม่คอนเฟิร์มค่ะว่าอร่อยครบรสแบบไม่ต้องปรุง และโดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างประทับใจ เรียกได้ว่าเอากลับมาอุ่นที่บ้านทานตอนเช้าก็ยังอร่อยไม่เปลี่ยน เนื้อปูเยอะมากสมราคา แต่ถ้าได้เส้นเยอะกว่านี้ก็น่าจะดี เพราะคุณแม่บ่นมาค่ะ เธอเป็นแฟนพันธุ์แท้ผัดไทย มีชิม มีชม มีติ ตามสไตล์ แต่จริงๆแล้วถ้าเส้นเยอะมาก ไม่น่าจะห่อไข่ได้ง่ายนัก เอาเป็นว่าอร่อยแล้ว ส่วนแฟนผัดไทยที่ถ้าอยากได้เส้นเพิ่มคงต้องสั่งเมนูผัดไทยจานอื่นที่ไม่ต้องห่อไข่ คงโดนกว่า

ขนมครกแม่ศรีเรือน
ขนมครกแม่ศรีเรือน
ปิดท้ายกันที่ขนมหวานไทยๆขึ้นชื่อของแม่ศรีเรือนอย่างขนมครก แนะนำเลยค่ะ เพราะอร่อยหอม มัน หวานพอดี ที่ชอบมากคือแป้งกรอบพอดี แต่กรอบนาน ขนาดสั่งมาพร้อมๆกับจานอื่น แล้วหิ้วกลับบ้านมายังกรอบนอกนุ่มกระทิอยู่เลย ขนมครกแม่ศรีเรือนมีทั้งจากแป้งข้าวเจ้าสีขาวและจากข้าวซ้อมมือ ต้องลองทั้งสองสี เพราะอร่อยทั้งคู่ค่ะ คิดดูคนไม่ชอบทานของหวาน ไม่ปลื้มขนมครกเท่าไหร่ ยังติดใจและตั้งใจจะแวะไปอุดหนุนบ่อยๆเลยนะเนี่ย


คุณเชื่อหรือไม่ ดิฉันไปนั่งคนเดียวสั่งมาทั้งหมดนี่ ทำเอาพนักงานตกใจเล็กน้อย แต่ก็รีบบอกว่า
'ป้าอยากชิมและอยากห่อกลับบ้านน่ะจ้ะหนู' ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี
มารยาทในการเสิร์ฟอาหารน่ารักกันทุกคนค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส อาหารไม่ช้าเกินไป และอยากแนะนำให้เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่เริ่มเบื่ออาหารยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลี ยังไงก็กลับมาหาครัวไทยกันบ้างนะคะ อร่อยและจัดเต็มสมุนไพรไทยที่นอกจากจะได้ความอร่อยแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วยจริง ๆ นะ



 Food guide 

     ร้านอาหาร แม่ศรีเรือน มีอยู่หลายสาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นนะคะ
  • สาขา เซ็นทรัล รามอินทรา ชั้น 4 Tel: 02-970-5773
  • สาขา ลาดพร้าว 110 Tel: 02-931-9334-8
  • สาขา อิมพิเรียล ลาดพร้าว ชั้นใต้ดิน Tel: 02-934-9007
  • สาขา ครัวแม่ศรีเรือน Tel: 089-494-5511, 02-933-6361 
    346 ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา (ประดิษฐ์มนูธรรม) 
  • สาขา โฮมโปร สุวรรณภูมิ Tel: 02-325-1182-3
  • สาขา ถนนสุขาภิบาล 3 Tel: 02-372-1994-5 
  • สาขา โลตัส สุขาภิบาล 1 Tel: 085-116-5745
  • สาขา โฮมโปร เพชรเกษม Tel: 02-444-4656-7
  • สาขา โฮมโปร เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา Tel: 02-933-5032
  • สาขาคาร์ฟู สวนหลวง ร.9 Tel: 02-328-1831
  • สาขาทาว์น อิน ทาว์น Tel: 02-538-3904
  • สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ Tel: 02-538-3904
     รสชาติอาหาร : ♥♥♥ 
     ราคา               : ♥♥♥
     บริการ             ♥♥♥♥ 
     ที่จอดรถ         ♥♥♥♥ 
     บรรยากาศ      ♥♥♥♥
     ความสะอาด   

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS