5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
อาหาร & ท่องเที่ยว

กรุงเทพมหานคร นครแห่งสายน้ำและการช้อปปิ้ง

8,054
17 มิ.ย. 2557
Bangkok City
อาจเพราะคนเมือง มักจะคิดถึงแต่วันหยุดยาวเพื่อออกเดินทางจากเมืองสู่ป่า สู่เขา สู่ท้องทะเล 
แต่นั่นทำให้ลืมไปว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างบินมา
แวะพัก กิน ดื่ม ล่องเรือ ช้อปปิ้ง ปีละมากมาย จนที่พักแถวถนนข้าวสาร ท่าพระอาทิตย์ สุขุมวิท
สีลม หัวลำโพง ถนนรัชดา และบริเวณอื่น ๆ ทั่วกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ ที่มุ่งหน้ามาเพราะหลงเสน่ห์ 'กรุงเทพมหานคร' 
และทราบกันใช่ไหมคะว่า กรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัล World’s best city award 2013
รวมถึงรางวัล
Best city in Asia มาตั้งแต่ปี 2005-2013 จากนิตยสาร Travel and Leisure ติด ๆ กันอีกด้วย
ภูมิใจกันไหมล่ะคะ ตามไปเที่ยวเมืองที่ดีที่สุดที่เขาว่ากันเลยดีกว่าค่ะ ไปค่ะ!

สองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
เชื่อไหมว่า คนกรุงเทพฯหลายๆคนยังไม่เคยไปสัมผัสกับ การล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา เลยด้วยซ้ำ ทั้งที่มี เรือด่วนเจ้าพระยา วิ่งไปมาแทบทุกห้านาที จากท่าน้ำนนท์ ถึง ท่าวัดราชสิงขร รวมถึงเที่ยวเช้าและเย็นในวันธรรมดาที่มีเรือด่วนให้บริการวิ่งมาถึงท่าน้ำปากเกร็ด ในราคาสุดคุ้มแบบไม่ต้องเจอรถติดกับคาร์บอนมอนน็อกไซด์เต็มถนน

Bangkok Express Boat 

นอกจากการนั่งเรือด่วนชมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม น่าสนใจ ด้วยวัดเก่าแก่ และสถาปัตยกรรมงดงาม ก็ยังมีล่องเรือดินเนอร์จากหลายบริษัท รวมถึงร้านอาหาร ที่มีค่าใช้จ่ายต่อหัวคนละประมาณ 800-1500 บาท โดยเรือจะออกจากท่าเรือสี่พระยาโรงแรมริเวอร์ซิตี้ และจากโรงแรมแม่น้ำ หรือตามท่าเรือของร้านอาหารแต่ละแห่งที่มีเรือล่องดินเนอร์ตั้งแต่ขนาดเล็กชั้นเดียว-ขนาดใหญ่ 3 ชั้น

ฺBangkok River Cruise 

สำหรับคนที่อยากได้บรรยากาศริมแม่น้ำแบบไม่ต้องล่องเรือ ก็สามารถเลือกนั่งสบาย ๆ รับลมริมน้ำจากร้านอาหารมากมายริมแม่น้ำทั้งสองฝั่ง ที่มีดีไซน์หลากหลาย อาหารทุกประเภท หรือจะแค่นั่งดื่มฟังดนตรีก็มีเหมือนกัน 


ตะลอนช้อป ตะลอนชิม ในกรุงเทพฯ 
Siam-JJ Market-Train Market-Yaowarat  
  • โซนสยามสแควร์ สุขุมวิท สีลม กรุงเทพฯ มีแหล่งช้อปมากมาย ทั้งเก่า ใหม่ อัพเดทกันไม่รู้เบื่อ เอาแบบหลัก ๆ เลย สำหรับคนต่างจังหวัดที่เข้ามาช้อปปิ้ง อยากให้แวะไปที่เดียวได้ครบ สตาร์ทกันที่ MBK, สยามสแคว์ ชิดลม – เทอร์มินอล 21 สถานี อโศก หรือจะวิ่งไปสายสีลม แล้วไปละลายสตางค์ในกระเป๋ากันที่ซอยละลายทรัพย์ ซึ่งทั้งหมดนี้นั่งรถไฟฟ้าเพียงไม่กี่สถานีเท่านั้นเองค่ะ 

  • ตลาดนัดจตุจักร หากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สู่ ตลาดนัดจตุจักร หาเรื่องช้อปปิ้ง กิน เที่ยวในหนึ่งเดียวกัน ก่อนไปนั่ง ๆ นอน ๆ เล่นที่สวนรถไฟ ปั่นจักรยาน ปูเสื่อปิกนิกกัน ในสวนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ
     
  • ตลาดนัดรถไฟ แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่มีสไตล์ บนถนนศรีนครินทร์ ที่ต้องฟิตสักนิดก่อนไปเดิน เพราะเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ที่เดินเพลิน ตั้งอยู่ซอยศรีนครินทร์ 51 หลังซีคอนสแควร์นี่เอง 

  • สู่เขตพระนคร พอช้อปจนท้องหิวก็ต้องไปหาอาหารอร่อยยี่ห้อพระนครกินกัน จากสามย่าน สะพานเหลือง ถึง เยาวราช สามแหล่งอาหารเก่าแก่สไตล์ไทย-จีน แบบเดินเพลิน ๆไม่แออัด แนะนำโจ๊กสามย่านเจ้าเก่าแก่ แล้วเดินมาทางสะพานเหลืองก่อนข้ามสะพาน จะเจอร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟรสดีเด็ด ที่มีเนื้อโคขุนสไลด์หลากประเภทมาให้ลวกจิ้มในน้ำซุปรสจัดจ้าน ก่อนจะข้ามไปเดินชิมฝั่งสะพานเหลือง ที่มีก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวห่าน เจ้าเก่าโด่งดัง และอาหารตามสั่งอร่อย ๆ อย่าง ร้านเจ๊เกียง แนะนำผัดหมี่ฮ่องกงจานละร้อย หอมกลิ่นซอสกับเครื่องครบทั้งกุ้งตัวโตและเนื้อไก่ ตลาดสะพานเหลืองเปิดในช่วงเย็น ๆ ประมาณ 6 โมงเย็น 

    ผัดไทยประตูผี
         
         ต่อตุ๊กตุ๊ก หรือแทกซี่ สู่เกาะรัตนโกสินทร์ เที่ยวชมวัด ชมวัง แวะชิมของอร่อยย่านบางลำพูถึงท่าพระอาทิตย์ ทะลุ ม.ธรรมศาสตร์สู่ท่าพระจันทร์ ชิมกันให้อิ่มพุงปลิ้น ก่อนมุ่งหน้าสู่เสาชิงช้า แวะ มนต์นมสด ก่อนจะเดินทะลุซอยข้างวัดสู่ “ประตูผี” กิน ผัดไทย โด่งดัง และถ้ากระเป๋าหนักชอบลองของต้องไม่พลาด “เจ้ไฝ” อร่อยแบบมีซิกเนเจอร์แทบทุกจานกับเตาถ่าน และแม่ครัวมือหนึ่งอย่างเจ้ไฝ
    Bangkok Asiatique The Riverfront
         ยามค่ำคืนชิลแถวท่าพระอาทิตย์ ถึง ถนนข้าวสาร หรือฟีลฝรั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาแถวท่าเรือสี่พระยา ข้างโรงแรมเชอราตัน แต่หากจะมาให้ถึงเร็วหน่อยก็เดินย้อนไปลงเรือด่วนเจ้าพระยา สู่ เอเชียทีก แหล่งบันเทิงคนกรุงที่ยังอินเทรนด์อยู่ในปี 2557 นี้  
ตลาดน้ำในกรุงเทพฯ มี2 แห่งที่โด่งดัง คือ
  • ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยู่ในเขตตลิ่งชัน เปิดเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ ประมาณ 9.00-15.00 น. เป็นตลาดน้ำที่นั่งกินกันริมน้ำ มีของกินมากมาย บรรยากาศริมน้ำนั่งสบาย เดินทางง่าย เพียงนั่งเรือข้ามฟาก ท่าพระจันทร์-รถไฟ แล้วรอรถสองแถว รถไฟ-ปู่เถร ไปส่งถึงตลาดน้ำเลยค่ะ 

  • ตลาดน้ำตลิ่งชัน ถ้าเดินตลาดน้ำคลองลัดมะยมยังไม่สะใจ ให้นั่งรถสองแถวกลับมายังตลาดน้ำตลิ่งชัน ซึ่งแม้จะเป็นตลาดเล็กๆ แต่อาหารที่นี่ก็อร่อย และได้บรรยากาศเก่าๆ เพราะคนขายก็เป็นคนรุ่นเก่า ขายอาหารรสชาติดั้งเดิม นอกจากอาหารแล้วก็มีพันธุ์ไม้แปลกๆขายอีกด้วย ตลาดแห่งนี้ก็เปิดเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เช่นกันค่ะ จากตลาดน้ำตลิ่งชัน จะสามารอรถ ปอ.79 กลับไปลงแถวแยกคอกวัว หรือไปลงแถวสยามสแคว์ได้ด้วย 
ตลาดน้ำตลิ่งชันและตลาดน้ำคลองลัดมะยม
     กรุงเทพฯ ยังมีแหล่งช้อป แหล่งเที่ยวอีกมากมายจนคนกรุงเทพฯเองก็ยังตะลอนกันไม่ครบ 
และคงไม่ครบกันง่าย ๆ เพราะยังคงมีแหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้งใหม่ ๆ ผุดกันขึ้นมาให้แวะไปเช็คอิน กันไม่จบสิ้น 
ใครที่มีโอกาสแวะมากรุงเทพฯ อย่าลืมมาเก็บแต้มเช็คอินแข่งกันคนกรุงฯกันนะคะ 
    

 Travel Guide 

การเดินทางภายในกรุงเทพฯ

  • Taxi นั่งแทกซี่ภายในกรุงเทพฯ ถือว่าสะดวกสบายและราคาถูกกว่าแทกซี่ตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นในประเทศไทยเสียอีก โดยเฉลี่ยแล้ว จะเสียค่าแทกซี่ครั้งละประมาณ 70 - 180 บาท  

  • รถไฟฟ้า BTS เป็นการเดินทางที่สะดวกที่สุด เพราะรวดเร็ว ไม่เจอรถติด วางแผนได้ว่าจะต้องไปถึงกี่โมง ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 16 บาท ถึง 42 บาท ปัจจุบัน สามารถใช้เส้นทาง ตั้งแต่สถานีหมอชิต ถึง สถานีแบริ่ง (สำหรับสายสุขุมวิท) และจากสถานีหมอชิตถึงสยามสแควร์ เปลี่ยนไปสายสะพานตากสิน ไปได้ถึงสถานีบางหว้า โดยส่วนต่อขยายจะต้องจ่ายแพงกว่า 42 บาทนะคะ เปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00-24.00 น.  

  • รถไฟฟ้า MRT เป็นอีกทางเลือกการเดินทางสำหรับเส้นทางที่รถไฟฟ้าบีทีเอสไม่ได้ผ่าน คือรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จะวิ่งจากสถานีรถไฟบางซื่อมาจอดที่สวนจตุจักร และอ้อมมาทางลาดพร้าววิ่งเข้าถนนรัชดาไปผ่านถนนสุขุมวิท เข้าสู้ถนนพระรามสี่ไปจนจบที่สถานีหัวลำโพง ค่าโดยสารเริ่มที่ 16-40 บาท โดยมีแผนจะปรับขึ้นอีก 2 บาทในเร็วๆนี้ แต่สถานีแรกยังเป็นราคา 16 บาทอยู่ค่ะ เปิดให้บริการตั้งแต่  

  • รถโดยสารปรับอากาศ ถ้ารถไม่ติดและคนไม่แน่น รถเมล์ถือเป็นตัวเลือกที่สบายๆ เพราะจอดทุกป้ายใกล้บ้านคุณ และค่าโดยสารถูกมากๆ เริ่มต้นที่ 11 หรือ 12 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทของรถ และแพงสุดประมาณ 25 บาท  

  • รถเมล์ร้อน เป็นรถเมล์ที่เป็นตัวเลือกสำหรับการเดินทางระยะใกล้ ค่าโดยสารราคาเดียวตลอดสาย คือ 7.50-8 บาท แต่ไม่แนะนำให้ขึ้นบ่อยๆในระยะไกล เพราะการสูดดมควันพิษในกรุงเทพช่วงรถติดคงไม่ดีกับสุขภาพนัก แต่ก็เป็นอีกตัวเลือกอาจสะดวกที่สุดสำหรับบางเส้นทางค่ะ  

  • เรือหางยาวคลองแสนแสบ เรือหางยาวคลองแสนแสบ แบ่งเป็น 2 สาย คือสายภูเขาทองจะวิ่งจากประตูน้ำ-สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และสายนิด้า จะวิ่งจากท่าเรือประตูน้ำ-ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง โดยจะให้บริการตั้งแต่ 5.30 – 20.30 น. ยกเว้นวันสุดสัปดาห์ที่จะให้บริการถึง 19.00 น. สำหรับค่าโดยสารประมาณ 10-20 บาท  

  • เรือด่วนเจ้าพระยา เป็นเรือขนาดใหญ่ปลอดภัย มีพนักงานคอยดูแลรับ-ส่ง ทางขึ้นลงและให้ความสะดวกแก่ผู้หญิง คนสูงอายุ และเด็กเป็นพิเศษ วิ่งให้บริการจากท่าเรือปากเกร็ด-วัดราชสิงขร ช่วงเช้าและเย็นของวันธรรมดา หยุดวิ่งในวันหยุด ส่วนเรือที่วิ่งจากท่าน้ำนนทบุรี-วัดราชสิงขร จะให้บริการทุกวัน โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00-20.00 น. ในวันธรรมดา และ 6.00 – 19.00 น. ในวันหยุด  

  • ตุ๊ก ตุ๊ก รถโดยสารคลาสสิคอย่างตุ๊กๆ มีไว้ให้บริการที่รวดเร็วและเพลิดเพลิน โดยเฉพาะใจกลางเกาะรัตนโกสินทร์ แนะนำว่า การเรียกตุ๊กๆที่วิ่งผ่านไปมาจะดีกว่าตุ๊กๆที่จอดรอนักท่องเที่ยวอยู่ด้วยกันตามจุดต่างๆ เพราะตุ๊กๆเหล่านั้นมักมีเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติ และจะชาร์จราคาที่แพงมาก สำหรับราคาที่เหมาะสมตามระยะทาง จะอยู่ที่ 40-80 บาท ถ้าแพงกว่านั้นแนะนำให้ขึ้นรถแทกซี่ดีกว่าค่ะ  

  • รถตู้โดยสาร สำหรับรถตู้โดยสารในกรุงเทพฯ จะมีข้อดีคือจอดรับคนน้อยกว่ารถเมล์ แต่ก็อาจจะจอดหาคนนานๆ บ่อยๆกว่ารถเมล์ด้วยเช่นกัน ในกรณีที่คนไม่เต็มรถ ค่าโดยสารรถตูอยู่ที่ 10—30 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทางค่ะ  

  • มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างในกรุงเทพฯเป็นตัวเลือกที่สะดวกที่สุดในยามรถติด แต่ควรต่อรองค่าโดยสารให้ดีไม่ให้ราคาสูงเกินไปนัก และควรมีหมวกกันน๊อคให้ผู้โดยสารด้วยค่ะ


ขอขอบคุณภาพจาก : edtguide.com, postjung.com, chaophrayaexpressboat.com, shareview.in.th, travigators.com, agholidaytour.com,zoom zoom.pantip, thai.tourismthailand.org , wikipedia, oknation
เรียบเรียงข้อมูลโดย :
cosmenet.in.th


What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS