แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
อาหาร & ท่องเที่ยว

อิ่ม อร่อย ที่ประตูผี

11,691
23 ก.ค. 2557

" อิ่ม อร่อย ที่ ประตูผี "

ของอร่อยย่านประตูผี

"ประตูผี" มุมหนึ่งที่โด่งดังในเรื่องของกิน แห่งเกาะรัตนโกสินทร์ โดยเฉพาะ "ผัดไทยประตูผี
ที่เรียกชื่อนี้กันจนเกือบจะลืมไปแล้วว่า จริง ๆ คือ "ผัดไทยทิพย์สมัย" 

แต่จริงๆแล้ว แม้บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามรั้ววัดสระเกศ บนถนนมหาชัย จะโด่งดังกับชื่อผัดไทยประตูผีมากที่สุด
จนไม่ต้องบอกพิกัดก็มาถึงได้นั้น ก็มีร้านอาหารอร่อย ต้องลองร้านอื่นๆอีกด้วย
Cosme*net จะพาไปชิมกันทีละร้าน พกสตางค์กันไปให้พอด้วยนะคะ
เพราะบางร้านริมทางนั้น ราคาอาหารแต่ละจานไม่ใข่ธรรมดา
 


ผัดไทยทิพย์สมัย


ผัดไทยทิพย์สมัย
ผัดไทยทิพย์สมัย หรือที่เรียกกันว่า ผัดไทยประตูผี
 
เริ่มกันที่ตำนาน ผัดไทยประตูผี ซึ่งแต่ก่อนนั้น โด่งดังด้วยการผัดในกระทะที่ตั้งบนเตาถ่าน ผัดทีละจาน อร่อยหอมมันกุ้ง ฟุ้งไปทั้งถนน ผัดไทยทิพย์สมัยจะใช้เส้นจันทน์ผัดกับมันกุ้ง เลือกออปชั่นกันได้ว่าจะใส่กุ้งสดหรือไม่ใส่ จะห่อไข่หรือไม่ห่อ ราคา 50-80 บาท สำหรับผัดไทยธรรมดาและใส่กุ้งสดตัวโต ห่อไข่ แต่จะมีแบบทรงเครื่องใส่กุ้ง ปู หมึก จานละ 250 บาท

ปัจจุบันผัดไทยในตำนานร้านนี้จะให้ผัดทีจะจานเพื่อรสชาติที่กลมกล่อมก็คงไม่ไหวแล้ว เพราะคิวยาวมาก จึงอาจไม่ถูกใจ ถูกปากคนเคยชอบเท่าไหร่นัก แต่บางคนก็ยังชอบอยู่ไม่เปลี่ยนใจ ยังไงต้องไปตัดสินกันเองค่ะ ผัดไทยทิพย์สมัยเปิดร้าน 17.30 น. ปิดประมาณตีสาม และหยุดทุกวันพุธต้นเดือนและพุธปลายเดือน



ผัดไทยลุงภา


ผัดไทยลุงภา
ผัดไทยลุงภา เจ้าเก่า
 
ร้านผัดไทยลุงภาก็เป็นร้านเก่าแก่เช่นกัน ตั้งอยู่ติดกับผัดไทยทิพย์สมัย จึงช่วยกันแบ่งความแออัดหนาแน่นของคนชอบกินผัดไทยไปบ้าง หลายๆคนชอบผัดไทยเส้นจันทน์เหนียวนุ่ม มันกุ้งเต็มๆของร้านลุงภามากกว่า แต่บางคนก็ชอบรสชาติของร้านทิพย์สมัยมากกว่า โดยความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว อร่อยทั้งคู่แตกต่างกันไป ถ้าชอบเส้นที่แห้งกว่านิดหน่อยก็ต้องทิพย์สมัย แต่ถ้าชอบความเหนียวของเส้นและมีมันกุ้งเยอะกว่าก็ต้องของลุงภา ส่วนราคาก็ไม่ต่างกันมาก แต่ของลุงภาจะเริ่มที่ราคาจานละ 40 สำหรับเส้นจันทน์ผัดไม่ใส่ไข่และไม่ใส่มันกุ้ง ส่วนใส่ไข่ใส่มันกุ้ง จานละ 50 บาท และผัดไทยมันกุ้งใส่ไข่และกุ้งสดตัวโตๆ จานละ 80 บาท ร้านลุงภาเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. ปิด 2.00 น. 



อู๋ เย็นตาโฟ ประตูผี

 
อู๋ เย็นตาโฟ ประตูผี
เย็นตาโฟ และ ลูกชิ้นปลา เมนูขึ้นชื่อของ อู่ เย็นตาโฟ

ใครที่นั่งร้านลุงภาและอยากชิมเย็นตาโฟร้อนๆด้วย เพราะไม่อยากให้เสียเที่ยว ก็สั่งเย็นตาโฟมากินด้วยกันเลย เป็นรสชาติที่อร่อย ผ่าน ลูกชิ้นปลาอร่อย เครื่องครบ และมีเกี๊ยวปลาด้วย ร้านอู๋เย็นตาโฟก็เป็นอีกร้านเก่าแก่แถวนี้ ที่ต้องลองค่ะ ร้านเปิด 17.00 – 2.00 น. 



ตี๋ เย็นตาโฟรสเด็ด


ตี๋ เย็นตาโฟ
ตี๋ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำรสเด็ด
 
ตั้งอยู่ตรงหัวมุมสี่แยกสำราญราษฎร์ เป็นเย็นตาโฟรสจัดที่หากคุณอยากได้รสไม่จัดจ้านมากต้องบอกให้ชัดเจนตอนสั่งนะคะ เย็นตาโฟร้านนี้ไม่ต้องปรุงค่ะ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ประมาณ 17.30-2.30 น. 



เจ๊ไฝ ราดหน้า


เจ๊ไฝ ราดหน้ารสเด็ด
ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าทะเล และก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ของเจ๊ไฝ 

ร้านนี้โด่งดังในเรื่องราคา แต่ถ้าได้ชิมในหลายๆเมนูแล้วต้องบอกว่าคุ้ม โดยเฉพาะ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าทะเล และ
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่รสชาติคงที่เสมอต้นเสมอปลายด้วยฝีมือเจ๊ไฝกับเตาถ่าน แบบไม่มีแม่ครัวมือสอง ที่สำคัญอาหารทุกจานร้านเจ๊ไฝจะเน้นฝีมือกับความสด คุณภาพ ของอาหาร โดยอาหารทะเลแต่ละอย่างสดแบบคัดพิเศษ ใช้กุ้งไซส์ XL หมึกชิ้นหนาๆ อร่อยแบบห้ามอคติกันเลย ส่วนราคาก็เริ่มที่ 250 ถึงหลักพัน แต่ถ้าทานจานเดียวธรรมดาก็จะอยู่ที่ประมาณจานละ 300 อร่อย ก็เพียงพอแล้วค่ะ บางคนอาจรู้สึกว่าราคาพอๆกับในร้านแพงๆ แต่คุณภาพอาหารอาจเหนือกว่า และฝีมืออาจประณีตยิ่งกว่านะจะบอกให้


ของคาวผ่านไป เราต้องมาล้างปากด้วยของหวานซิ!


ขนมเบื้องไทยชาววังสำราญราษฎร์

 
ขนมเบื้องไทยชาววังสำราญราษฎร์
ขนมเบื้องไทยชาววังสำราญราษฎร์ เจ้าเก่า

ใครชอบทานขนมเบื้องแผ่นใหญ่มีเครื่องแน่น รสชาติดี ต้องแวะซื้อกลับมาทานบ้าน หรือซื้อติดเข้าไปทานหลังอาหารจานหลักบนถนนเส้นนี้ก็ขอแนะนำ ขนมเบื้องชาววังร้านนี้มีสารพัดไส้ แป้งกรอบหอม ทานเพลิน ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.30-2.00 น. แต่จะหยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน
        



บัวลอยสมหวังทรงเครื่อง

บัวลอยสมหวังทรงเครื่อง

สำหรับคนที่ชอบทานบัวลอยเนื้อหนุบหนับ ใช้สีจากธรรมชาติในการปั้นบัวลอยกับแป้งข้าวเหนียว และน้ำกะทิสดผสมกับน้ำมะพร้าว รสชาติหอมหวานกลมกล่อม ไม่หวานแหลม มีเครื่องอย่างแห้ว ข้าวโพด เผือก และมะพร้าวอ่อนมาให้เคี้ยวคู่กับเม็ดบัวลอยด้วย ร้านนี้ตั้งอยู่หน้าร้านผัดไทยลุงภา เปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 17.00 – 23.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ 




ร้านมนต์ นมสด

ร้านมนต์ นมสด เสาชิงช้า

ขนมปังปิ้ง และนมสดรสชาติต่างๆ

ก่อนปิดครัวที่แยกสำราญราษฎร์ ข้าง "ประตูผี" วัดสระเกษ ขอแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ขนมปังปิ้ง นมเย็น ชาเย็น แนวนี้ สามารถเดินลัดเข้าซอยไปทะลุแถวเสาชิงช้าเพื่อไปนั่งตากแอร์เย็นๆ กินขนมและน้ำหวานๆที่ ร้านมนต์ อีกร้านเก่าแก่กว่า 50 ปี ก่อนกลับบ้าน ถ้าไม่ดึกจนเกินไป และ...ถ้าไม่อิ่มจนเกินไปด้วยค่ะ 



ขอขอบคุณภาพจาก : wongnai.com, painaidii.com, manager.co.th, eat.edtguid.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS