13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
อาหาร & ท่องเที่ยว

เที่ยวจีนตามแถบชนบท ที่ "อู้หยวน"

7,561
18 ก.ย. 2557
     
     เมืองจีนนั้นยิ่งใหญ่ ด้วยวัฒนธรรมอันยาวนาน และด้วยความฉลาดในด้านการบริหาร ปกครอง เราจึงมองภาพเมืองจีนเป็นตึกใหญ่ ใจกลางเศรษฐกิจ และความเจริญทางวัตถุ เทคโนโลยี มากกว่าขุนเขา ลำธาร ที่งดงามและอุดมสมบูรณ์

     แต่ที่เมืองจีนมีเมืองชนบทที่งดงามมากจนใครได้เห็นภาพแล้วจะต้องอยากไป เพราะที่นี่ มีทั้งขุนเขาโอบล้อม มีลำธารไหลผ่านทุ่งนา และอาคารบ้านเรือนสีขาวแปลกตา ในอ้อมกอดของสีเขียว

ดอกกลาวงตุ้งสีเหลืองที่เมืองอู้หยวน

อู้หยวน แปดส่วนครึ่งคือขุนเขา หนึ่งส่วนคือท้องนา และครึ่งส่วนคือลำธาร
     เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึง มณฑลอู้หยวน จะสดใสไปด้วยสีสันของดอกไม้ โดยเฉพาะ แปลงดอกกวางตุ้งสีเหลือง กลางหุบเขาที่จริงๆแล้วออกดอกในทุกฤดูกาลจนกลายเป็นภาพซิกเนเจอร์ของหมู่บ้านโบราณแห่งอู้หยวนไปแล้ว และเมื่อฤดูใบไม้ร่วงผ่านมา หมู่บ้านชนบทแห่งนี้จะเปลี่ยนเป็นสีแดงของใบไม้แห้ง ดูงดงามราวบทกวีในลายเส้นของพู่กันจีน แม้กระทั่งในฤดูร้อนที่อากาศอบอ้าว ก็ยังมีความฉ่ำเย็นของขุนเขาและธารน้ำที่ไหลผ่านท้องนาในบรรยากาศของบ้านเรือนที่เป็นอาคารสีขาว กระเบื้องมุงหลังคาสีดำ สถาปัตยกรรมแบฮุยโจวโบราณจากสมัยราชวงศ์หมิง ซึ่งอู้หยวน ถือเป็นมณฑลที่รักษาสถาปัตยกรรมฮุยโจวโบราณไว้ได้ดีที่สุด



เมืองอู้หยวน

ดอกกวางตุ้งกลางหุบเขานำนักท่องเที่ยวสู่อู้หยวน
     เหตุเกิดเมื่อรัฐบาลจีนสนับสนุนให้ชาวบ้านในมณฑลอู้หยวน หันมาปลูกกวางตุ้งเป็นสินค้าเศรษฐกิจ จึงทำให้ความงามจากดอกกวางตุ้งที่ย่อมพร้อมใจกันออกดอกหลืองอร่าม สุดลูกหูลูกตา ในความเขียวของป่าไม่โดยรอบ และอาคารเก่าแก่สีขาวสมัยราชวงศ์หมิงที่อนุรักษ์กันเอาไว้ หลังจากนั้น ชาวจีนจึงพากันมาชมความงามในหมู่บ้านเหล่านี้กันตลอดปี จนชาวบ้านมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่ารายได้จากการปลูกกวางตุ้ง แต่แน่นอนว่า คงไม่มีใครเลิกปลูกผักชนิดนี้แน่นอน ในเมื่อ "เพราะเธอ" จึงทำให้มีวันนี้




หมู่บ้านที่ต้องไปในอู้หยวน
     ถนนหนทางระหว่างหมู่บ้านต่างๆอาจไม่ค่อยดีนักถ้ามีฝนตกลงมา แต่การเที่ยวชมความงามของแต่ละหมู่บ้านโบราณนั้นสำคัญมากสำหรับการมาเที่ยวอู้หยวน จึงควรเช่ารถออกตระเวณเที่ยวตามหมู่บ้านต่างๆ เช่น Xiao qi , วางโข่ว, เจียงวาน, หลี่เคิง และขิ่งหยวน ซึ่งจะมีบ้านของคนสกุลต่างๆให้เข้าไปชม โดยบางหมู่บ้านอาจเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆที่ทำให้รู้สึกวังเวงบ้าง ถ้าไปถึงในช่วงที่นักท่องเที่ยวไม่มากนัก ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของนักท่องเที่ยวว่าอยากได้ความเจริญในระดับไหน ถ้าอยากได้แบบเป็นเมืองหน่อย ควรเลือกไปพักที่ หมู่บ้านหลี่เคิง แต่ทุกหมู่บ้านจะมีที่พัก มีโฮมสเตย์ให้บริการ

Wuyuan China


 Travel Guide 

Thai Air Asia

  • ไทยแอร์เอเชีย มีเที่ยวบินเชียงใหม่-หางโจว ทุกวัน ค่าโดยสารประมาณ 4,600 บาท         
     
    เสียค่าเครื่องทั้งทีแนะนำให้นั่งรถจากหางโจว ไปเที่ยวหวงซานก่อน เพราะที่นั่นก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อเหมือนกัน จากนั้นจึงต่อรถไปยังอู้หยวนอีกเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

  • การเดินทางสู่มณฑลอู้หยวน สามารถนั่งรถบัสจากเมืองหางโจว ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า หรือจากเมืองหวงซาน ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง 


Cr : ilovetogo.com, tourindy.co.th, "คุณนกขมิ้นเหลืองอ่อน" จาก trekkingthai.com

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS