5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
อาหาร & ท่องเที่ยว

พาหวานใจ ไปทะเลและเดินป่า ที่ จ.เพชรบุรี

6,699
25 ก.ย. 2557

Cha am
Cr : m.flikie.com, youne.com

     อย่าเกี่ยงกันไปเลยว่าจะไปเที่ยวไหนก่อนหมดฝน บางคนก็บอกว่า ก็ไม่ได้ชอบเล่นน้ำแค่จะไปนอนเอาบรรยากาศ แล้วดูสิแดดก็ไม่เยอะ ไม่ร้อน ไม่ต้องกลัวดำ ขอไปทะเลดีกว่า ก็อยากแต่งตัวสวยใส่ทูพีซนินา ไม่ดำด้วย ส่วนคุณผู้ชายก็ออกแนวเนวิเกเตอร์ ห้าว เซอร์ เท่ห์ เป็นพี่ติ๊ก เจษฎา อาจตอบมาว่า "แล้วแต่ตัวเอง" แล้วก็ทำหน้าเศร้าๆถือรองเท้าเดินป่าไปเก็บเข้าตู้!

     โหย สงสารสิท่า...งั้นนี่เลย! ขอแนะนำ "ขวาป่าแก่งกระจาน ซ้ายทะเลชะอำ-หัวหิน" มุ่งหน้าจากกรุงเทพฯใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง ไปนอนชายทะเลสัก 2 คืน แล้วไปนอนกระท่อมกลางป่าริมลำธารอีกสัก 1 คืน ล่องแพไปเรื่อย ๆ ลุ้นระทึกกับจระเข้รุ่นสุดท้ายแห่งเทือกเขาตะนาวศรีที่เพิ่งค้นพบ แต่อย่าได้กลัวไป เพราะไม่ได้มีชุกชุมขนาดนั้น พวกเขาก็กลัวโดนจับเหมือนกัน ก็ใกล้จะสูญพันธุ์แล้วนี่นา เลยมักซ่อนตัวอยู่ตามป่าที่ห่างไกลมนุษย์ใจร้าย ลุ้นระทึกกันแบบนี้ หวานใจพ่อติ๊ก เจษฎาของคุณคงจะสนุกแน่นอน

2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ทะเลอยู่ทางซ้าย
     ทะเลชะอำ-หัวหิน เป็นทะเลฝั่งตะวันออกของภาคใต้ และเนื่องจากเป็นช่วงที่อยู่ใกล้กับภาคกลางมาก จึงได้รับอิทธิพลจากฤดูฝนเดียวกัน ไม่เหมือนทะเลสุราษฎร์ธานีลงไปทางฝั่งอ่าวไทยที่กว่าจะฝนก็ต้องเข้าเดือนพฤศจิกายน ดังนั้น กันยายน-ตุลาคม ของจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ จึงโดนฝนเหมือนกรุงเทพฯ แต่คลื่นก็ไม่ได้แรงอะไรนัก เพียงแต่ต้องมาทำความรู้จักกับลักษณะของชายหาดแต่ละแห่งบริเวณนี้กันหน่อย


หาดชะอำ 

cha am
Cr : SuthinSoonthorn panoramio.com

     ทรายหาดชะอำมีลักษระของทะเลค่อยๆลาดลงไปในช่วงใกล้ฝั่ง แต่เมื่อไกลฝั่งออกไปจะเป็นแอ่ง จึงค่อนข้างอันตรายในช่วงที่มีลมมรสุมเข้า ถ้าเห็นคลื่นลมแรงไม่ควรลงไปเล่นน้ำ เพราะคลื่นลมที่เกิดจากมรสุมเป็นคนละเรื่องกับคลื่นสำหรับเล่นเซิร์ฟ เพราะฉะนั้นต้องระวังเอาไว้ด้วยค่ะ...เมื่อเล่นน้ำไม่สนุก ก็ชวนหวานใจไปจูงมือเดินเล่นกันที่นี้เลยค่ะ



พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง

Mrigadayavan Palace
Cr : Noch 2987 pixpros.net

     พระราชนิเวศน์แห่งนี้เป็นพระตำหนักที่ประทับริมทะเล ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่หก โปรดให้รื้อพระตำหนักหาดเจ้าสำราญมาปลูกขึ้นใหม่ตรงนี้ ตั้งอยู่ในค่ายพระรามหก ตรงหลักกิโลเมตรที่ 216 เลยชายหาดชะอำมาประมาณ 8 กิโลเมตร พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน เป็นพระตำหนักที่ปลูกสร้างขึ้นโดยไม้สักทองทั้งหลัง ตั้งเรียงรายอยู่ริมหาด ประกอบด้วยองค์หมู่พระที่นั่ง 3 องค์ ในความร่มรื่นของพรรณไม้และเสียงคลื่นซัดสาดอยู่ริมหาด รัชกาลที่หก ทรงโปรดให้ออกแบบมาเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว หลังคาปั้นหยา ใต้ถุนสูง แต่ละห้องวางกระจายรับลมมีชาลาเชื่อมถึงกัน และหลังคาคลุมไปจนถึงศาลาริมทะเล เป็นการประสานรวมสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรียน กับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่มาไว้ด้วยกันได้อย่างงดงาม
  • เปิดให้เข้าชมทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ จะเปิด 8.00-16.00 น. ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะเปิด 8.30-16.00 น.
    ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท ชาวต่างชาติ 30 บาท
    ส่วนการเข้าชมเป็นหมู่คณะ ต้องทำหนังสือถึง ผู้กำกับการกองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โทร.0-32508039


เมื่ออากาศดีแบบครึ้มฟ้าครึ้มฝน ต้องไปเที่ยวฟาร์ม ที่ Swiss Sheep Farm ชะอํา

swiss sheep farm
Cr : greenwoodtravel.nl

     เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมขาติ กึ่งชนบทฝรั่ง ที่ใส่ความเป็นโมเดิร์นเก๋ๆเข้าไปให้ใครๆก็อยากมาเดินเล่น ถ่ายรูป ให้อาหารแกะกันในฟาร์ม สไตล์ยูโรคันทรี่ มีม้าให้ขี่ชมวิว และมีกิจกรรมคู่รักให้มาคล้องกุญแจแห่งรักร่วมกัน
  • Swiss Sheep Farm ตั้งอยู่ติดกับถนนเพชรเกษม ก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าชะอำ จ.เพชรบุรี
    เปิด จันทร์-ศุกร์ 10.00-19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9.00-19.00 น. โทร. 032-772495


เล่นน้ำทะเลไม่ได้ ก็มาเล่นน้ำในสระใหญ่ใสๆที่ Santorini Water Fantasy

santorini water fantasy
Cr : santoriniwaterfantasy.com

     เป็นสวนน้ำที่ตอบโจทย์คนเที่ยวทะเลชะอำมากๆ โดยเฉพาะในฤดูฝนที่น้ำไม่ใสเอาซะเลย แบบนี้ไปสวนน้ำดีที่สุด เพราะนอกจากจะมีน้ำใสๆในสระให้แหวกว่ายแล้วสมมุติว่าเป็นทะเลอันดามันแห่งชะอำแล้ว ยังมีสารพัดเครื่องเล่นที่เพลินได้ทั้งวัน
ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี เป็นสวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกในเมืองไทยค่ะ อ่อ แล้วยังเป็นแห่งแรก แห่งเดียวในเอเชียด้วยนะ ที่นี่มีมากกว่าสระน้ำขนาดใหญ่ แต่เป็นกิจกรรมทางน้ำอันหลากหลายในสายน้ำ ทั้งการผจญภัยในท่อปิด ยาว 128.7 เมตร ที่ชื่อ Thunder of Zeus หรือสนุกกับการโต้คลื่นจำลอง Poseidon’s Lagoon และกิจกรรมน่าตื่นเต้นอื่นๆอีกมาก

  • เปิด วันจันทร์-ศุกร์ 10.00-18.30 น. วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เปิด 10.00-20.00 น.
    อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ : 900 บาท / เด็ก (สูง 90-130 ซม. ) : 500 บาท / ผู้พิการ (เเสดงบัตรผู้พิการ) : 500 บาท / ผู้สูงอายุ (55 ปีขึ้นไป) : 500 บาท.
    โทร 032-890-400,081-930-8967


สู่บรรยากาศป่าเขาที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนแก่งกระจาน

Kaeng Krachan National Park
Cr : trekkingthai.com, Chao Chaoswalker panoramio.com

     จากถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าจากกรุงเทพฯสู่จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะพบทางเลี้ยวซ้าย มีป้ายบอกไป อ.แก่งกระจาน ใหขับรถไปตามคลองชลประธานประมาณ 20 กิโลเมตร เลี้ยวขวาไปทางอำเภอ ผ่านสนามกอล์ฟแก่งกระจานคันทรี่คลับใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เข้าสู่บรรยากาศของป่าแก่งกระจานอันอุดมสมบูรณ์ แต่ก่อนถึงตัวเขื่อน จะมีป้ายของรีสอร์ทคอยให้บริการหลายแห่ง โดยส่วนมากจะเป็นรีสอร์ทริมสายน้ำเย็นฉ่ำ และรีสอร์ทริมอ่างเก็บน้ำ ที่ราคาไม่แพงเหมือนรีสอร์ทริมทะเล ใครชอบสไตล์ลุยประมาณไหน ก็ลองหาที่พักก่อนเข้าไป

กิจกรรมการท่องเที่ยวบริเวณเขื่อนแก่งกระจาน
  1. ล่องแพอ่างเก็บน้ำ ถ้ามีเวลาน้อยไม่ได้เดินป่า ก็แค่ขับรถไปชมความงามเหนือเขื่อนที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ หรือสามารถเช่าเรือ เช่าแพล่องอ่างเก็บน้ำขึ้นไปให้ถึงเหนือเขื่อน จะเป็นน้ำใสแจ๋ว ไม่ลึก ลงไปเล่นน้ำกันได้
  2. ล่องแพยางลำน้ำเพชร นอกจากล่องแพในอ่างเก็บน้ำแล้ว หากพักบริเวณริมลำธารที่เชื่อมกับแม่น้ำเพชร ก็ติดต่อกับที่พักขอล่องแพไม้ไผ่ หรือล่องแพยางได้เลย สนุกมากแบบไม่ได้อันตรายเหมือนล่องแก่งทั่วไป
  3. ตกปลาเขื่อน คนที่ชอบตกปลา ก็มีบ้านพักริมเขื่อนพร้อมบริการล่องเรือ ล่องแพ ตกปลาในเขื่อนด้วย
  4. เก็บภาพ Sunrise เหนือเขื่อน ตอนเช้าอย่าลืมตื่นขึ้นมาก่อนพระอาทิตย์แล้วไปเก็บภาพสวยๆของพระอาทิตย์ขึ้นเหนือเขื่อน อัพเดทบนไอจี หรือเฟสบุ้คให้คนอิจฉากันไปทั้งโลกเลย เพราะสวยงามมากจริงๆ
  5. เดินป่า ถ้าอยากเดินป่าแบบเบาๆและพอมีเวลา ให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขื่อนแก่งกระจานได้เลย
  6. กินปลาเขื่อน ปลานิลเขื่อนรสชาติอร่อยมาก แนะนำเลยสำหรับคนที่เคยรับประทานแต่ปลานิลเลี้ยง หาทานได้ง่ายมากตามร้านอาหารแถวนี้ ซึ่งอาจเจอปลานิลแม่น้ำ ก็อร่อยเหมือนกัน  

     ขอวันหยุดสัก 3 คืนกำลังสวย แล้วสงบศึกกับหวานใจว่าเราจะไปด้วยกันแบบข้ามน้ำข้ามทะเล ข้ามภูเขา ถึงซานโตรินี่ ชะอำ กันไปเลย ยอมเสี่ยงชีพไปลอยคอในสายน้ำเพชรแบบระวังภัยจากจระเข้ เพื่อเธอคนเดียวเลยนะคะ ไม่รักก็ให้รู้ไปสิ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS