How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
อาหาร & ท่องเที่ยว

3 ถนนคนเดินที่ต้องไปในหน้าหนาว

9,683
9 ต.ค. 2557

     ทุกแหล่งท่องเที่ยวเดี๋ยวนี้จะต้อง Set up ถนนคนเดินกันขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวได้มีอะไรทำกันบ้าง ไม่ต้องเบื่อนั่งมองน้ำมองภูเขา ต้นไม้ กันอย่างเดียว เพราะไลฟ์สไตล์แต่ละคนไม่ค่อยเหมือนกัน ที่สำคัญก็คือตลาดต่างๆ นั้นเป็นเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยวที่ต่างกันไป

กาดมั่ว คั่วศิลป์ จ.น่าน 


     กาดมั่ว คั่วศิลป์ เป็นถนนคนเดินภายในศูนย์บริการท่องเที่ยว จ.น่าน จะเปิดให้เดินกันในช่วงเย็น มีของกิน ของฝากมาวางขายกันมากมาย มีเสื่อปูที่สนามวางขันโตก ให้นักท่องเที่ยวหาซื้ออาหารมาวาง นั่งกิน และตรงนี้จะมีรถรางให้บริการเที่ยวรอบเมืองน่านด้วย นักท่องเที่ยวจึงมักจะมาใช้เวลาอยู่แถวนี้กันตั้งแต่ช่วงบ่าย นั่งรถราง นั่งดื่มกาแฟร้านเก๋ๆ และเข้าไปไหว้พระเที่ยววัดเก่าแก่ละแวกนั้น อย่างพระธาตุช้างค้ำ ศิลปะแบบล้านนา



    บริเวณ กาดมั่ว คั่วศิลป์ จะมีเวทีแสดงดนตรีแบบล้านนาให้นั่งฟังด้วย ซื้อไส้อั่ว ข้าวเหนียว น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีนน้ำเงี้ยว มาวางบนขันโตกที่มีเตรียมไว้ให้ฟรี นั่งกินอาหารเหนือไป ฟังดนตรีไปในอากาศเย็นๆ ถ้าหนาวเกินไปก็ลองไปช้อปหาผ้าพันคอสวยๆสไตล์ชาวเหนือมาใช้ห่มกันหนาว บรรยากาศสุดจะบรรยาย กาดมั่วของเมืองน่าน ถือเป็นถนนคนเดินที่สวยมากๆอีกแห่ง

     สำหรับใครไม่เคยไปเมืองน่าน อย่าได้พลาด แล้วจะตะลึงกับความงามและความเจริญของถนนหนทาง สถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่วัดวาอารามกับขันโตกคนเมืองน่านที่อร่อยไม่แพ้เมืองอื่นๆ

     ของฝากที่น่าสนใจ : จะเป็นผ้าทอ เครื่องเงิน และไส้อั่ว
     ที่ตั้ง : กาดมั่ว คั่วศิลป์ อยู่ในตัวเมือง จังหวัดน่าน ภายในศูนย์บริการท่องเที่ยว ใกล้ๆช่วงเมืองน่าน โทร. 054-751169 เปิดทุกวัน เวลา 18.30-16.30 (แต่ร้านค้าจะเริ่มมาตั้งกันตั้งแต่เกือบๆ 18.00 น.) FB : facebook.com/nanvisit



ถนนคนเดิน กาดกองต้า จ.ลำปาง

kardkongta


     เป็นถนนคนเดินเส้นที่สวยงามมากอีกเส้น แล้วยังได้อารมณ์เก่าแก่ด้วยสถาปัตยกรรมสองข้างทางที่เมืองลำปางอนุรักษ์ไว้บนถนนเส้นนี้ ของที่ขายโดยเฉพาะอาหารนี่บอกเลยว่าอร่อยจริงๆ อย่างร้าน นิยมเส้น ที่มีขนมจีนหลากน้ำยากับส้มตำอร่อยแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะส้มตำใส่กะปิแบบลาวเหนือคล้ายกับที่หลวงพระบาง

     กาดกองต้าถือเป็นถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่ไม่ได้แค่ขายของเอาใจนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว เพราะบนถนนเส้นนี้มีเรื่องราวของจังหวัดลำปางให้ได้เรียนรู้มากมาย อย่างหอศิลป์ลำปาง(มูลนิธิ นิยม ปัทมะเสวี)ที่สวยมากก็ตั้งอยู่บนถนนคนเดินเส้นนี้ และด้วยความที่เป็นถนนเส้นอนุรักษ์ สถาปัตยกรรมสองข้างทางที่เป็นบ้านเรือนผู้คนแถวนี้ เมื่อนำมาเปิดเป็นเกสท์เฮาส์ ร้านกาแฟ ร้านของฝาก จึงได้อารมณ์สวยๆ ของการเดินเล่นในลมหนาวเป็นอย่างมาก

     ของฝากที่น่าสนใจ : คืองานศิลปะทั้งหลาย และผ้าไทยของจังหวัดลำปาง รวมถึงขนมหวานไทยๆหลายอย่างที่ยังคงกรรมวิธีและรสชาติเดิมๆ
     ที่ตั้ง : ถนนคนเดิน กาดกองต้า ตั้งอยู่บนถนนตลาดเก่าเลียบแม่น้ำวัง อ.สวนดอก จังหวัดลำปาง เปิด 17.00-22.00
     เกร็ดความรู้เพิ่มเติม : กาดกองต้า เป็นคำล้านนา แปลว่าตลาดถนนท่าน้ำ เป็นตลาดโบราณของเมืองลำปาง อายุร้อยกว่าปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำวัง เป็นชุมชนชาวจีน เป็นท่าเรือขนถ่ายสินค้าในสมัยโบราณ เที่ยวเมืองลำปาง ควรหาที่พักแถวถนนคนเดิน ซึ่งมีอยู่มากมายหลากหลาย และราคาไม่แพง  FB : facebook.com/kardkongta



ถนนคนเดินเลียบริมโขง ที่หนองคาย 

kard-walking1.jpg
Cr : suanluanggarden.com

Cr : suanluanggarden.com, thaiticketmajor.com

     จะไม่สวยได้ยังไงในเมื่อแม่น้ำโขงสวยประมาณนี้และหนองคายยังถูกโหวตเมื่อไม่กี่ปีก่อนให้เป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 7 ของโลก แล้วจังหวัดหนองคายในหน้าหนาว อากาศดีไม่แพ้ที่ใดในโลกนะคะ เพราะหนองคายหนาวมาก โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ บอกเลยว่าต้องไป

     ส่วนถนนคนเดินของหนองคายที่ตั้งอยู่บนทางเท้าปูด้วยอิฐสีแดง ริมแม่น้ำโขงนี่เกินกว่าอยากจะเดินเล่น ช้อป ชิม ชิล คือเดินเสร็จแล้วขอนั่งชิลกันต่อนานๆไม่ต้องกลับห้องกันเลยดีกว่าไหม

     ถนนคนเดินหนองคายถือเป็นตลาดคนเดินที่สร้างขึ้นใหม่ เพิ่งเปิดให้เดินกันเมื่อปี 2555 นี่เอง แต่แม่ค้าขายอาหารหลายร้านที่มากประสบการณ์ต่างก็พากันมาเปิดร้านขายอาหารกันที่นี่ เพราะวิวก็สวย อากาศก็ดี นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเดินชมเพลินสมกับชื่อที่ตั้งกันว่า “ถนนชมเพลิน” แต่ก็อย่าเพลินจนลืมเสื้อกันหนาวอุ่นๆกันนะคะ เพราะลมหนาวมาถึงหนองคายเบาๆแล้วนะคะ

     ของฝากที่น่าสนใจ : แน่นอนว่าคือหมูยอ และผ้าทอสวยๆ
     ที่ตั้ง : ถนนคนเดิน หนองคาย เป็นถนนริมลำน้ำโขงเริ่มจากชุมชนวัดหายโศก ไปถึงตลาดท่าเสด็จ ความยาวประมาณ 500 เมตร เปิดให้เดินกันทุกวันเสาร์ เวลา 16.00-22.00 น.

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS