How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
อาหาร & ท่องเที่ยว

ไปล่องแก่ง "หนานท่าส้าน" พัทลุง

40,163
7 พ.ค. 2558

     ลงใต้ช่วงนี้อย่าได้กลัวฝนไปเสียหมด เพราะเป็นฤดูฝนของฝั่งอันดามันเท่านั้นค่ะ อันดามันปิดแล้ว แต่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยยังสดใสไปอีกหลายเดือน แต่ก็ไม่ได้แล้งฝนเสียทีเดียว ยังมีมาโปรยให้ชื่นใจ ให้ภูเขา ป่าไม้อุ้มเก็บน้ำเอาไว้บ้าง และก็กลายเป็นลำน้ำสายสำคัญหลายๆ สาย ใครอยากหลบฝนจากภาคอื่นๆ ไปเที่ยวทะเล ก็ต้องลงใต้ฝั่งตะวันออก แนะนำ จังหวัดพัทลุง แม้ไม่ติดทะเล แต่ก็มีทะเลสาบอย่างทะเลน้อย ให้ได้นั่งเรือเที่ยวชม และชิมปลาสดอร่อยจากทะเลสาบ จากนั้นก็ต้องแวะไปเอ็กซ์ตรีมกันเบาๆ ที่ "หนานท่าส้าน" ล่องแก่งเสียเลยดีกว่า

 น้ำตกหนานสวรรค์
 น้ำตกหนานสวรรค์

     "หนานท่าส้าน" ตั้งอยู่ที่ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง แถวนี้ป่าไม้ภูเขาสมบูรณ์มาก และอุดมไปด้วยแหล่งน้ำ มีน้ำตกอยู่หลายแห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ น้ำตกหนานสวรรค์ มาไม่ไกลเลยจริงๆ จากตัวจังหวัด ประมาณ 50 กิโลเมตร และจากทะเลน้อยเพียง 30 กิโลเมตร

     อาจเรียกได้ว่าเป็น Unseen เพราะคนรู้จักยังน้อย รีบไปกันให้ด่วน จะได้เล่นน้ำกลางพนาแบบไม่มีฉิ่งฉาบทัวร์ น้ำยังใสสะอาด และมีล่องแก่งด้วยที่บริเวณใต้เขื่อนคลองน้ำใส หรืออ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส ซึ่งเป็นกลุ่มท่องเที่ยวล่องแก่งเชิงอนุรักษ์ โดยใช้เรือคยัคพายล่องไปตามลำคลองระยะทาง 6.5 กิโลเมตร จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ระหว่างการพายเรือล่องแก่งก็จะได้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติสองฝั่งไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ น้ำในลำคลองค่อนข้างใสสะอาด มองเห็นใต้น้ำใสแจ๋ว ทั้งปลา โขดหิน และสาหร่าย

ล่องแก่งหนานท่าส้าน

     ระยะทางขึ้นฝั่งตามจุดต่างๆ จะมีหนานมดแดง และหนานท่าส้าน ซึ่งจัดความยากง่ายของการล่องแก่งที่นี่ไว้เป็นระดับ 3 เท่านั้น คือเน้นความสนุกสนานและเรียนรู้ธรรมชาติของสายน้ำ ซึ่งไม่ยากนัก เด็กโตก็พายได้แต่ต้องว่ายน้ำเป็น และควรเป็นเด็กโตจริงๆ ไม่ใช่เด็กประถมต้นตัวเล็กๆ แต่ระหว่างการล่องแก่งโดยเรือคยัค 2 ที่นั่งไปตามลำน้ำ ก็จะมีสทาฟคอยดูแลด้วย การเลือกใช้บริการก็ควรเลือกบริษัทที่เชื่อใจได้ และมีความชำนาญในพื้นที่ เพราะที่นี่แม้จะเพิ่งเป็นที่รู้จัก แต่คนพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงก็เข้ามาใช้บริการกันพอสมควรแล้วหลังจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่ประมาณปี 2552 โดยชมรมล่องแก่งลานข่อย 

ล่องแก่งหนานมดแดง

บ้านริมน้ำโฮมสเตย์

     ค่าบริการการล่องแก่ง หัวละ 200-300 บาท/คน เท่านั้นเอง และหลายๆ ที่พักบริเวณนี้ก็ได้ขายรวมที่พัก อาหาร และล่องแก่ง เป็นแพคเกจไปง่ายดี ประมาณ 750 บาท/คน ส่วนที่พักก็มีให้บริการบริเวณนี้มีอยู่หลายที่ทั้งสไตล์รีสอร์ทและโฮมสเตย์ บรรยากาศสดชื่นเขียวครึ้ม ทั้งริมน้ำและในสวน อย่างที่ บ้านริมน้ำโฮมสเตย์ บ้านริมน้ำมีบ้านหลังใหญ่และหลังเล็ก โดยหลังใหญ่จะพักได้ 8 คน ราคาคืนละ 1,500 บาท ที่พักราคา 500-3,000 บาท มีบริการล่องแก่งคนละ 200 บาท โทรสอบถาม 087-291-0805


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : tripandtrek.comnhanthasan.com

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS