How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
ทริคความงาม

"ธรรมชาติ" ช่วยสลายความเครียดได้

4,869
25 ส.ค. 2558

แก้เครียดด้วยธรรมชาติ

     เคยรู้สึกกันบ้างไหมว่า ชีวิตวนเวียนอยู่กับวงจรเดิม ๆ แบบมนุษย์เงินเดือน ณ จุดที่พวกเราเรียกมันว่า Safe Zone คือมีเงินเดือนให้ใช้ทุกวัน ไม่ต้องเสี่ยงกับอะไรทั้งสิ้น แต่เราได้อะไรบ้างกับวิถีชีวิตแบบรีบตื่น รีบอาบน้ำ รีบแต่งตัว รีบออกจากบ้าน ถึงออฟฟิศหน้าตาไม่ค่อยสดชื่น ประชุมอาทิตย์ละครั้ง ตกเย็นวันศุกร์นัดเพื่อนดื่มกิน ท่องราตรี เสาร์อาทิตย์ไปเดินห้าง หาอะไรกินเดิม ๆ...

     สิ่งเหล่านี้สร้างความเครียดสำหรับงานบางอย่าง และความเครียดสะสมก่อให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ เยอะมากกว่าที่เราคิด ทั้ง โรคหัวใจ ความดัน โรคซึมเศร้า ไมเกรน ภูมิแพ้ และอะไรอีกมากมาย ดังนั้น ลองเจียด Safe Zone มา Save Money ในแต่ละเดือน เพื่อเอาไปล้างความเครียดออกจากสมองกันบ้าง การพักผ่อนในธรรมชาติช่วยได้มาก และไม่จำเป็นต้องเป็นธรรมชาติไกลตัว เพราะทุกหนทุกแห่งแม้แต่ในเมืองหลวงก็มีธรรมชาติใกล้ตัวทั้งนั้น 

แก้เครียดด้วยธรรมชาติ

  • ที่พักริมน้ำ ประเทศไทยมีแม่น้ำลำคลองไหลผ่านทุกหนทุกแห่ง แม้แต่กรุงเทพฯ ที่ปัจจุบันมีที่พักริมแม่น้ำเจ้าพระยา และริมคลอง หลายแห่งตั้งแต่กลางใจเมืองแถววังหลัง ตลิ่งชัน ท่าพระอาทิตย์ขึ้นเหนือไปถึงนนทบุรี ปทุมธานี ในราคาประมาณพันกว่าบาทขึ้นไป ลองเลือกสถานที่ซึ่งอยู่ห่างไกลจากมลภาวะทางเสียง คืออย่าอยู่ใกล้ถนนใหญ่ที่มีรถวิ่งผ่านไปมาตลอดทั้งวัน เสียงน้ำไหล และภาพของสายน้ำ จะช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย มีสมาธิ ใครอยู่ใกล้ทะเลก็ไปทะเล ใครอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองก็ไปพักริมแม่น้ำลำคลอง ให้เวลาตัวเองสัก 2 วัน 2 คืน ทุกเดือน เลือกอาหารสุขภาพที่ตัวเองชอบ แบบไม่ต้องไปบังคับตัวเองจนลืมผ่อนคลาย ตื่นขึ้นมาออกกำลังกายเบา ๆ ทำสมาธิก่อนนอน ลองดูแบบนี้สักระยะ ความเครียดจะห่างหายไกลตัวไกลใจ
  • หาความสงบในป่า เพราะในป่านั้นเงียบมาก และมีรีสอร์ทหลายแห่งมีที่พักกลางป่าใกล้เมือง ไม่ว่าจะเป็นเขาใหญ่ แก่งกระจาน สวนผึ้ง สังขละบุรี ล้วนสะดวกในการเดินทาง การได้อยู่กับความเงียบสัก 2-3 วันจะช่วยลดความเครียดได้ดีมาก อาจได้ไอเดียอะไรกลับบ้านมาด้วย 
แก้เครียดด้วยธรรมชาติ
  • ออกทริปปั่นจักรยาน พวกเราคงจำความรู้สึกของการได้ขี่จักรยานได้ ว่าการได้เคลื่อนไหวโต้ลมเย็น ๆ กลางแจ้งท่ามกลางความเขียวชะอุ่มข้างทางนั้นรู้สึกยังไง โดยเฉพาะเวลาที่ล้อฟรีลงจากเนินเตี้ย ๆ จะทำให้เรารู้สึกเหมือนตอนเด็ก ๆ เลยทีเดียว การออกทริปปั่นจักรยานหรือไปพักต่างจังหวัด ออกปั่นคนเดียวบนเส้นทางที่ปลอดภัยก็ช่วยได้มากเลย 
  • กิจกรรมผ่อนคลายกับธรรมชาติ มีกิจกรรมหลายอย่างที่คุณอาจไม่เคยคิดจะไปลองดู อย่างเช่น เรียนขี่ม้า ปีนเขา เทรคกิ้งขี่ช้างค้างแรมกลางป่า เรียนเรือใบ หรือกีฬาทางน้ำที่ไม่ยากเกินไปนัก รวมถึงโยคะตามรีสอร์ทที่ขายที่พวกรวมกับคอร์สโยคะ สิ่งเหล่านี้คือการได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติระยะหนึ่ง แนะนำให้ลางานสัก 4-5 วัน ติดเสาร์อาทิตย์ ยาวเลย แต่กิจกรรมเหล่านี้คงลางานกันบ่อยไม่ได้ เหมาะกับคนที่อยู่ในระยะเครียดหนัก หาวันลา และจัดคอร์สดีๆให้ตัวเองเลยดีไหม
แก้เครียดด้วยธรรมชาติ
  • ล่องเรือ มีกิจกรรมล่องเรือหลากหลายสถานที่ ล่องเรือแบบค้างคืนก็มี ซึ่งโดยปกติจะมีแต่ชาวต่างชาติ ถ้างบเยอะพอและอยากลองอะไรใหม่ ๆ ก็แนะนำ โดยมากจะเป็นเรือไม้เก่าสวย ขนาดใหญ่ ปลอดภัย มีห้องนอน ห้องน้ำห้องรับประทานอาหาร ดาดฟ้านอนชมดาว ความเงียบสนิท สายน้ำ และฟ้ากว้างจะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้เยอะเลย

     ใครกำลังเครียด ได้เวลาวิ่งเข้าหาธรรมชาติกันได้แล้วค่ะ อย่างน้อย2-3 เดือนครั้งก็ยังดี ส่วนคนที่อยากไปทุกเดือน ก็เลือกที่ใกล้ๆ แบบวันเช็คเอาท์ก็แต่งตัวไปทำงานได้เลย ดีเหมือนกัน


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
11 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
น่าสนใจ
25 ก.พ. 2559 เวลา 22:04 น.
ความคิดเห็นที่ 10
thanks
22 ก.พ. 2559 เวลา 11:56 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
14 ก.พ. 2559 เวลา 8:05 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ดีค่ะ
2 ก.พ. 2559 เวลา 23:30 น.
ความคิดเห็นที่ 7
thanks
2 ก.พ. 2559 เวลา 10:14 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ดีงาม
1 ก.พ. 2559 เวลา 23:41 น.
ความคิดเห็นที่ 5
thak
26 ส.ค. 2558 เวลา 17:14 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2558 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ค่ะ
26 ส.ค. 2558 เวลา 12:51 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2558 เวลา 1:28 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณข้อมูลจร้า
25 ส.ค. 2558 เวลา 17:49 น.