เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

5 ทริค เมคอัพติดทนไม่มีหลุด รับฝนมรสุม พร้อมแนะนำ เครื่องสำอางกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี?

7,392
3 ต.ค. 2561

    หลังจากที่เราพูดถึงคิ้วเป๊ะปังรับพายุกันไปแล้วใน 6 Step เขียนคิ้วเป๊ะปัง ติดทนทุกสถานการณ์ พายุเข้าก็ไม่กลัว แล้วผิวหน้าล่ะ? จะละเลยไปได้อย่างไร วันนี้ cosme*net มีทริคสำหรับแต่งหน้ากันน้ำ รับฝนมรสุม พายุแรง ฝนซัดสาดหลังเลิกงานแรงเท่าไหร่ก็ไม่หวั่น พร้อมเที่ยวต่ออย่างเริ่ด ๆ ด้วย 5 ทริค แต่งหน้ารับหน้าฝน ตามนี้เลย!

1. เน้นงานผิว ลงให้บาง น้ำสาดจะได้ไม่โป๊ะ

    สำหรับรองพื้นในช่วงนี้เน้นงานผิวบางเบาไปก่อน เพราะหากลงรองพื้นแน่นแบบผิวเนียนกริ๊บ เวลาโดนน้ำฝนสาดเข้ามาก็อาจจะทำให้ไหลเป็นคราบได้ ยิ่งเป็นคราบคราวนี้แหละเมคอัพดูพังทันที เพราะฉะนั้นลงบาง ๆ แล้วใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดในจุดบกพร่องต่าง ๆ ดีกว่าเนอะ

รองพื้นแบบงานผิว cosme*net ขอแนะนำ


2. Liquid to Powder ถ้าอยากติดทน ต้องใช้เนื้อครีม 

    ไม่ว่าจะเบสเมคอัพ หรืออายเมคอัพ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อแป้งเพราะหลุดง่ายเมื่อโดนน้ำ แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม หรือเนื้อ Liquid to Powder ที่เมื่อเซตตัวแล้วจะเป็นแป้งติดทนไปกับผิว จะทนน้ำทนเหงื่อมากกว่าเนื้อแป้งธรรมดาค่ะ

ผลิตภัณฑ์เนื้อครีม Liquid to Powder cosme*net ขอแนะนำ

  • Laura Mercier Flawless Fusion Ultra-Longwear Foundation - เผยผิวสวยเรียบเนียนสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติ เนื้อบางเบาไร้น้ำหนักแต่สามารถให้การปกปิดขั้นสุด ติดทนยาวนานสูงสุดถึง 15 ชั่วโมง แม้จะเจอเหงื่อหรือน้ำ ก็ไม่หลุดระหว่างวัน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

3. ลิปสติกเนื้อแมทท์ ปากไม่ซีดแม้ฝ่าฝน

    ฝ่าฝนตกยังไงปากก็ยังมีสี ต้องลิปสติกเนื้อแมทท์เท่านั้นเลยค่ะ ติดทนแน่นอน งดใช้ลิปกลอส หรือลิปสติกเนื้อครีมไปก่อนเนอะ

ลิปสติกเนื้อแมทท์ cosme*net ขอแนะนำ


4. ถ้าให้ดี แต่งตาแค่อายไลน์เนอร์กับมาสคาร่าก็พอ

    หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าอายไลน์เนอร์หรือมาสคาร่านี่แหละยิ่งโดนน้ำก็ยิ่งเลอะ แต่จริง ๆ แล้วถ้าเลือกสูตรที่ waterproof ก็จะช่วยกันน้ำได้ยาวนานและเลอะได้ยากอยู่แล้ว อายแชโดว์ต่างหากที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะกระจายตัวอย่างเห็นได้ชัดเมื่อโดนน้ำ ถ้าอยากมีสีสันที่ดวงตาสักหน่อย อนุโลมให้ใช้ครีมอายแชโดว์ได้ค่ะ

อายไลน์เนอร์ / มาสคาร่ากันน้ำ cosme*net ขอแนะนำ


5. น้ำแข็งก้อน ช็อคเมคอัพให้ติดทน!

    เปิดตู้เย็นช่องฟรีชเลยค่ะ แล้วหยิบน้ำแข็งก้อน ค่อย ๆ ถูให้ทั่วใบหน้า ก่อนที่จะแต่งหน้า วิธีนี้จะช่วยให้เมคอัพติดทนขึ้นล่ะ (แต่อย่าลืมว่าเป็นน้ำแข็งที่ทำเองจะดีกว่านะ เพราะมั่นใจว่าสะอาดชัวร์)


สำหรับทริคเหล่านี้ เพื่อน ๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์อื่น ๆ ที่ต้องการเมคอัพกันน้ำติดทนนานก็ได้นะคะ เช่น แต่งหน้าวันสงกรานต์ แต่งหน้าเที่ยวทะเล หรือถ้าใครมีเคล็ดลับอื่น ๆ หรือไอเทมกันน้ำเด็ด ๆ ก็มาแชร์กันได้นะค้า

หากคิดว่าบทความนี้เหมาะกับช่วงหน้าฝนมรสุมเข้าเหลือเกิน ฝากกด LIKE กด SHARE ให้เพื่อน ๆ ได้รู้ทริคนี้กันนะ 

เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนรีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย FIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวันบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 22 - 28 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 28/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
15 ธ.ค. 2561 เวลา 20:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ :D
4 ต.ค. 2561 เวลา 8:59 น.