13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
ทริคความงาม

มือใหม่ เลือกกลิ่นน้ำหอมให้เหมาะกับตัวเอง พร้อมแนะนำแบรนด์ไหนดี?

11,457
6 ธ.ค. 2561

        'กลิ่นน้ำหอม' นอกจากจะบอกรสนิยมของสาว ๆ แล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพ และภาพลักษณ์อีกด้วย ดังนั้นการเลือก 'กลิ่นน้ำหอม' จึงเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกแบรนด์น้ำหอม 

         เพราะแต่ละกลิ่นที่แตกต่างกันไป ประกอบด้วยส่วนประกอบอันเหลือเชื่อของผู้ผลิตน้ำหอม มีการนำหลาย ๆ กลิ่นมาผสมกันเพื่อให้เกิดกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ และถูกแบ่งโทนกลิ่นออกมาหลากหลายเพื่อให้เราได้เลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์บุคลิกของแต่ละคน 

สำหรับใครยังไม่รู้ว่า จะเลือกกลิ่นน้ำหอมแบบไหนดี 
cosme*net มีคำอธิบายแบบง่าย ๆ พร้อมแนะนำกลิ่นทั้ง 9 ประเภท มาฝากค่าาา....

แต่ถ้าใครยังไม่เข้าใจเรื่อง ระดับความเข้มข้นของน้ำหอม / ระดับความหอม แนะนำให้อ่านบทความนี้ก่อนนะคะ

Floral กลิ่นหอมหวาน ดอกไม้นานาพรรณ

    สาวๆส่วนใหญ่จะหลงรักกลิ่นหอมหวานดอกไม้นานาพรรณ ซึ่งแล้วแต่ว่าจะเป็นกลิ่นที่สกัดมาจากดอกอะไรบ้าง โดยมีกลิ่นอื่นเป็นตัวช่วยเพื่อขับความโดดเด่นของกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำหอมขวดนั้นไม่ให้เหมือนใคร แนะนำให้ลองไปดม ๆ หรือแอบฉีด Daisy ของ Marc Jacob ดู

Daisy Marc Jacob

Citrus กลิ่นตระกูลส้ม หอมอมเปรี้ยว

    กลิ่นสดชื่นหอมพืชตระกูลส้ม นอกจากสาว ๆ จะชอบแล้ว หนุ่ม ๆ หลายคนยังบอกว่า ได้กลิ่นแล้วอยากกินเธอทั้งตัวด้วยนะ > / / / < ใครชอบกลิ่นส้ม มะนาว มะกรูด แบบนี้ ต้องระวังโดนกินกันด้วยล่ะ ลองตัวนี้ดู Clinique Happy

Clinique Happy

Woody กลิ่นสดชื่น ของป่าและไม้สน

    คงต้องเรียกว่าเป็นกลิ่นความสดชื่นของป่า กลิ่นไม้สน พืชตระกูลส้ม ผสมผสานกับสารพัดไม้หอมต่าง ๆ กลิ่นของสาวลึกลับน่าค้นหา ใช่คุณหรือเปล่าล่ะ? ถ้าชอบกลิ่นแบบนี้ต้องลองไปแอบฉีด Estée Lauder - Sensuous for women ดูนะ

Estée Lauder - Sensuous for women


Oriental กลิ่นเครื่องเทศหรูหราแต่แอบหวาน

    กลิ่นอำพันผสมเครื่องเทศสารพัด ให้ความรู้สึกหรูหราแบบนิ่ง ๆ แต่แอบหวานด้วยตัวช่วยอย่างซินนาม่อน กลิ่นนี้เหมาะกับงานกลางคืนอากาศเย็นสบายมากกว่าออกไปเดินช้อปตลาดนัดนะคะ ตัวอย่างของกลิ่นนี้ก็คือ CK-Obsessed for women INTENSE

CK-Obsessed for women INTENSE

Aquatic กลิ่นใส ๆ ให้ความสดชื่น สะอาด

    กลิ่นใส ๆ สดชื่น หอมสะอาด เหมาะกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมเข้มข้น ชอบความกลิ่นฟุ้ง ๆ จาง ๆ จากผิวกาย แต่ก็ขอให้มีความหอมติดตัวหน่อย เป็นกลิ่นหอมที่ไม่มีปัญหากับใครแม้แต่กับคนที่ไม่ค่อยชอบกลิ่นน้ำหอม นึกไม่ออกลองไปฉีด ตระกูล Aqua จาก GIORGIO ARMANI ได้ และทางเราขอแนะนำ Acqua di Gioia Eau de Toilette Giorgio Armani for women ค่ะ

Giorgio Armani for women

Leather กลิ่นแมน ๆ เหมือนนั่งอยู่ในเลาจน์หรู ๆ

    เป็นกลิ่นแมน ๆ เหมือนนั่งอยู่ในเลาจน์หรู ๆ มีส่วนผสมของกลิ่นประเภทกานพลูเป็นตัวช่วย บางทีก็มีผสมกลิ่นบุหรี่ลงไปช่วยได้อีก อะไรจะแมนขนาดนั้น ตัวอย่างกลิ่นนี้ เช่น Chanel Cuir de Russie สาวเท่ต้องลองแล้ว

Chanel Cuir de Russie

Fruity กลิ่นสดชื่น น่ารัก เหมือนผลไม้

    กลิ่นนี้ได้รับความนิยมกันมากในปัจจุบันที่สาวน้อยหนุ่มน้อยทั้งหลายเริ่มหัดใช้น้ำหอมที่ราคากลาง ๆ แต่หอมน่ากิน สดชื่น วัยรุ่น ใส ๆ เหมาะกับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา แต่ต้องระวังไม่ฉีดหนัก ๆ ออกไปเดินเรียกเหงื่อ เดี๋ยวกลิ่นจะแปลก ๆ เอานะ เราชอบ Anna Sui Secret Wish ค่ะ กลิ่นน่ารักมากก

Anna Sui Secret Wish

Oceanic กลิ่นหอมสะอาด สดชื่นแบบบีช ๆ

    กลิ่นนี้ต้องมี เพราะเป็นอีกกลิ่นหอมสะอาด สดชื่นแบบบีช ๆ ตัวอย่างกลิ่นนี้คือ Cool water ของ Davidoff

Cool water Davidoff



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังอ่านบทความนี้ พอจะเลือก 'กลิ่นน้ำหอม' ได้หรือยังเอ่ย? ว่ากลิ่นแบบไหนจะเข้ากับไลฟ์สไตล์และบุคลิกภาพของเรามากที่สุด 

แต่ถ้าสาว ๆ คนไหน มีน้ำหอมดี ๆ ที่ใช้อยู่ คอมเม้นท์แนะนำแบรนด์กันบ้างนะคะ ^ ^
และถ้าชอบเรื่องนี้ ฝากกด Like กด Share กันด้วยน้าาาา ♥

ส่วนใครที่อยากหาข้อมูลเกี่ยวกับน้ำหอมให้มากขึ้น น้ำหอมทำไมมีหลายแบบจังเลย แล้วโคโลญนี่ใช้น้ำหอมหรือเปล่า? แนะนำอ่านบทความนี้เพิ่มเติมเลยค่ะ

ประเภทของน้ำหอม น้ำหอมมีกี่แบบ


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
แปะไว้อ่านซ้ำ ให้ความรู้ดีจังค่ะ
31 ธ.ค. 2563 เวลา 22:44 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Anna Sui Secret Wish อยากได้ๆๆๆ
31 ธ.ค. 2561 เวลา 13:16 น.
ความคิดเห็นที่ 7
มีของผู้ชายไหมครับ
27 ธ.ค. 2561 เวลา 18:40 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ชอบหลายกลิ่นเลย
25 ธ.ค. 2561 เวลา 9:57 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ลองทาเภสัชสีเขียวแล้วฉีด โจมาโลน กลิ่น english pear ทับดูกลิ่นมันเข้ากันได้แบบสุดยอดไปเลย หอมติดผิวแบบสุดๆ 
17 ธ.ค. 2561 เวลา 21:33 น.
ความคิดเห็นที่ 4
หอมค่ะ
11 ธ.ค. 2561 เวลา 23:36 น.
ความคิดเห็นที่ 3
อยากลอง CHANELจัง
8 ธ.ค. 2561 เวลา 15:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
คิดว่าตัวเองน่าจะชอบกลิ่นบลีชๆ ocean ๆ หน่อยๆ
7 ธ.ค. 2561 เวลา 15:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ว้าว
6 ธ.ค. 2561 เวลา 23:33 น.