แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
ทริคความงาม

แนะนำกันแดด 5 ประเภท ผิวแบบนี้ ใช้กันแดดแบบไหนดี?

25,869
17 ธ.ค. 2561

    เพราะสภาพผิวที่ต่างกัน กิจวัตรประจำวันที่ไม่เหมือนกัน ครีมกันแดดจึงทำออกมาสารพัดประเภทให้สามารถเลือกนำไปใช้ได้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันของเรา หรือแล้วแต่กิจกรรมนั้น ๆ เช่น กันแดดที่เหมาะกับการดำน้ำเที่ยวทะเล เล่นกีฬากลางแจ้ง หรือวันที่อยู่บ้านสบาย ๆ กันแดดก็จำเป็นนะ เพราะแสงไฟสีน้ำเงินจากหลอดไฟ หรือจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอโทรศัพท์ ก็มีผลให้ผิวหมองคล้ำ ขาดน้ำ เกิดฝ้า กระได้เช่นกัน รวมถึง ค่า SPF ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะยิ่งเยอะก็ใช่ว่าจะดี แม้ไม่กลัวดำ แต่ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ผิวเหี่ยว ฝ้ากระดำปื้ด หรือเป็นมะเร็งผิวหนังแล้วล่ะก็ กันแดดต้องทาทุกวันอย่าให้ขาด

    หลังจากที่เรามีความรู้เรื่อง กันแดด 101 พื้นฐานแบบแน่นปึกจากบทความ >> SPF กับ PA คืออะไร? กับทริคเลือกกันแดดเป็นใน 1 นาที!! คลิกอ่านที่นี่ << เราก็พอรู้บ้างแล้วแหละว่าครีมกันแดดมีการทำงานยังไง ช่วยปกป้องผิวของเราอย่างไรบ้าง UVA UVB อะไร ฉันรู้จักเรียบร้อย ครั้งนี้ cosme*net เลยจะมาแนะนำ กันแดดทั้ง 5 ประเภท ผิวของเรา ควรใช้กันแดดแบบไหนดี?

กันแดดเนื้อเจล



    เชื่อว่าหลายคนหลงรักกันแดดเนื้อเจลตรงที่ไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ ซึมง่าย ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นไม่ไหลเยิ้ม และสัมผัสตอนทายังให้ความชุ่มชื้นที่สบายผิวอีก แน่นอนว่ากันแดดเนื้อเจลเหมาะกับสภาพผิวมัน เพราะไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม และยังเหมาะกับผิวหน้าที่มีปัญหาเรื่องสิว หรือคนผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

แนะนำกันแดดเนื้อเจล

  • SUPERGOOP! Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF40 ราคา 1,250 บาท - เนื้อบางเบาไร้น้ำหนัก และยังสามารถใช้ก่อนแต่งหน้าได้เป็นอย่างดีโดยไม่ก่อให้เกิดคราบ
  • Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50 PA ราคา 290 บาท - กันแดดอัจฉริยะ เก็บกักสารกันแดดในแคปซูล แปรสภาพเสมือนน้ำ กระจายตัวทั่วผิวทันทีที่ทา
  • ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Gel SPF50 PA ราคา 950 บาท - เนื้อบางเบา สบายผิว พร้อมเพิ่มเกราะปกป้องผิวเมื่อเจอเหงื่อ หรือน้ำ

กันแดดเนื้อครีม



    สำหรับใครที่ผิวแห้งต้องเลือกกันแดดเนื้อครีม เพราะผสมสารบำรุงต่าง ๆ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ซึ่งกันแดดเนื้อครีมสีขาวอาจจะทำให้ผิววอก ในวันที่แต่งหน้าแนะนำให้ใช้กันแดดผสมรองพื้นดีกว่า ส่วนกันแดดเนื้อครีมสีขาวเหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวัน ไปออกกำลังกาย หรือใช้เป็น Day Cream ในวันอยู่บ้านสบาย ๆ ก็ได้นะ แต่ควรระวังการทากันแดดเนื้อครีมที่ผิวเหนือดวงตา เวลาเหงื่อออกต้องระวังไม่ให้ไหลเข้าดวงตา ไม่งั้นจะแสบตาเอานะจ้ะ

แนะนำกันแดดเนื้อครีม

  • BIODERMA Photoderm Aquafluid Neutral SPF50 PA ราคา 940 บาท - กันแดดสูตรน้ำ ซึมซาบเร็ว ปกป้องเต็มประสิทธิภาพ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่มัน
  • La Roche Posay ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-Cream SPF50 ราคา 1,300 บาท - สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวระคายเคืองง่าย เป็นสิวง่าย ผิวที่ไวต่อแสงแดด ซึมซาบสู่ผิวทันที ไม่ทิ้งคราบขาว และความมันวาว
  • SpectraBAN Sunscreen Cream Anit UVA-UVB SPF50 PA ราคา 300 บาท - ปกป้องทั้ง UVA และ UVB ไม่ทำให้อุดตันผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและป้องกันจุดด่างดำ ฝ้าและกระเป็นพิเศษ

กันแดดผสมรองพื้น



    กันแดด 2 in 1 เหมาะสำหรับวันที่ต้องการแต่งหน้า สามารถใช้กันแดดผสมรองพื้นเป็นเบสเมคอัพเตรียมผิวก่อนลงรองพื้นจริงจัง หรือจะทาตัวเดียวจบ ได้ปกปิดริ้วรอยจาง ๆ ตบแป้งฝุ่นเบา ๆ ต่ออีกนิด ก็ได้ลุคผิวใส ๆ ธรรมชาติ ออกจากบ้านได้ กันทั้งรังสี UV และผิวสวยไปด้วยเลย สำหรับคนผิวมันต้องเลือกเนื้อที่บางเบา ช่วยคุมมันในตัวจะได้ไม่ไหวเยิ้ม และสำหรับวันที่ต้องเดินตากแดดนาน ๆ แนะนำให้ทากันแดดเนื้อเจลป้องกันเป็นชั้นแรกไว้ก่อนดีกว่า เพราะเมื่อเป็นกันแดดผสมรองพื้นเราจะใช้ปริมาณไม่มากนัก (ก็ยิ่งทาเยอะผิวยิ่งดูหนานี่นา) และต้องล้างออกให้สะอาดด้วยคลีนซิ่ง ไม่งั้นจะอุดตันผิว สิวถามหาแน่จ้า

แนะนำกันแดดผสมรองพื้น

  • Domohorn Wrinkle UV Dress Cream ราคา 1,800 บาท - ไม่ผสมสารดูดซับรังสี จึงไม่ทำร้ายผิวแต่ยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และแสงจากหน้าจอ
  • Minus Sun Facial Ultra Sun Protection SPF50 PA ราคา 340 บาท - สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวระคายเคืองง่าย เป็นสิวง่าย ผิวที่ไวต่อแสงแดด ซึมซาบสู่ผิวทันที ไม่ทิ้งคราบขาว และความมันวาว
  • SpectraBAN Sunscreen Cream Anit UVA-UVB SPF50 PA ราคา 300 บาท - นวัตกรรม Silky Smooth ให้สัมผัสที่ลื่น บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยควบคุมความมัน ช่วยให้ใบหน้า เรียบ เนียน ใสตลอดวัน

กันแดดแบบสเปรย์



    แนะนำสุด ๆ สำหรับสาวนักกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะวันที่ออกกำลังกาย หรือออกทริปเที่ยวทะเล ดำน้ำตั่งต่าง หรือแม้แต่เดินตลาดต้องตากแดดแรง ๆ นาน ๆ เพราะกันแดดสเปรย์นั้นพกพาสะดวก ใช้งานง่าย สามารถฉีดพ่นเติมให้ทั่วผิวได้อย่างง่ายดาย แถมบางรุ่นยังผสมสารให้ความชุ่มชื้นผิวอีก หรือบางรุ่นก็เคลมกันน้ำกันเหงื่อดีเยี่ยม ก็ลองอ่านรีวิวกันดูเนอะว่ารุ่นไหนเหมาะกับเรา ข้อควรระวังคือ ไม่ควรฉีดกันแดดสเปรย์ลงที่ผิวหน้าโดยตรง เพราะอาจทำให้ผิวแพ้ขึ้นผื่นพรึ่บได้นะ แนะนำให้ฉีดลงบนฝ่ามือแล้วตบ ๆ ที่ผิว หรือใช้กันแดดสติ๊กจะดีกว่า

แนะนำกันแดดสเปรย์

  • SUPERGOOP! 100% Mineral Sunscreen Mist with Marigold Extract Broad Spectrum SPF30 ราคา 1,300 บาท - สเปรย์กันแดดสำหรับผิวหน้ามาพร้อมสูตรกันน้ำ มอบสัมผัสที่บางเบาสบายผิว ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ เหมาะสำหรับผิวบอบบาง เพราะอุดมคุณค่าจากแร่ธาตุ 100%
  • KA UV Extreme Protection Spray SPF50 PA ราคา 139 บาท - ด้วยนวัตกรรม EX-Solar Protection ช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายรังสี UV, รังสี IR และมลภาวะต่าง ๆ และไม่มีส่วนผสมของสารพาราเบน
  • Biore UV Perfect Spray SPF50 PA ราคา 290 บาท - สเปรย์กันแดดสำหรับผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผม กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ พกพาง่าย ปกป้องผิวได้ทุกที่

กันแดดแบบแท่ง หรือกันแดดแบบ Stick



    กันแดดสติ๊กที่ทำมาเผื่อสาวกลัวแดดโดยเฉพาะ ขนาดพกพาง่าย เหมาะแก่การเติมระหว่างวันสุด ๆ เพียงแค่ปาด ๆ ลงบนผิวหน้า แล้วตบ ๆ ให้เซตตัวที่ผิวก็เรียบร้อย และส่วนใหญ่มักจะทำมาให้สามารถทาทับบนเมคอัพได้ไม่เป็นคราบอีกต่างหาก แถมยังเป็นเคล็ดลับการบำรุงผิวของสาวเกาหลีเลยนะ ไม่ว่าจะเจอแดดแรงนานแค่ไหนก็ไม่กลัว ควักกันแดดสติ๊กมาปาดก็เรียบร้อย สู้แดดได้จ้า หรือสาวออฟฟิศ หลังพักเที่ยงเหงื่อไหลเยิ้ม ซับหน้าแล้วปาดกันแดดเพิ่ม ผิวก็พร้อมสู้แสงจอคอมพิวเตอร์แล้ว

แนะนำกันแดดสติ๊ก

  • Nature Republic California Aloe Fresh Sun Stick SPF50 PA ราคา 890 บาท - อ่อนโยนสำหรับผิวทุกสภาพผิว ด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติที่ช่วยบรรเทาผิวแพ้ง่าย เนื้อผลิตภัณฑ์มีลักษณะโค้งมน สอดรับกับรูปหน้าได้เป็นอย่างดี
  • Shiseido Clear Stick UV Protector SPF50 PA ราคา 950 บาท - ใช้ง่าย สะดวกรวดเร็ว ใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา และยังสามารถทาทับเมคอัพได้ โดยไม่ทำให้เป็นคราบ
  • Banila Co Hello Sunny Essence Sun Stick SPF50 PA ราคา 890 บาท - ทั้งพกง่าย ใช้สะดวก สูตร Moist ที่จะยังคงกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวแม้จะโดนแดดอย่างหนัก

Tip&Tricks ทากันแดดยังไง? ให้ได้ประโยชน์สู๊งงงง


  • สาวออฟฟิศ ประเภทอยู่ในตึกหลบแดดอยู่ตลอดเวลาราวกับเป็นแวมไพร์ ควรใช้กันแดดที่มี SPF30 ก็เพียงพอ แต่ก็อย่าลืมพยายามหลบแดดบ้าง หรือมั่นเติมด้วยกันแดดสติ๊ก แต่ถ้านั่งในออฟฟิศติดกระจกฝั่งแดดเผาก็ไม่ไหว ใช้ SPF50 ได้เลยนะ เอาอยู่กว่า
  • สาวนักกีฬา เลือกทากันแดดแบบกันน้ำนั้นสำคัญมาก เพราะเหงื่อจะออกง่าย กันแดดจะละลายไหลไปตามเหงื่อเอา เพราะฉะนั้น นอกจากทากันแดดที่มี SPF50 แบบกันน้ำแล้ว ยังควรพกพาไปเติมระหว่างวันทุก 2-3 ชั่วโมงด้วย กันแดดสเปรย์ก็ดี กันแดดสติ๊กก็เริ่ดจ้า
  • แม้จะทากันแดดคุณภาพสูงแค่ไหน ก็ใช่ว่าจะต้องสวยกลางแดดจ้าตลอดเวลา พยายามหลบ ๆ แดดบ้าง ง่าย ๆ ก็เน้นเดินในร่ม จะดีต่อผิวหนังเราเองนะคะ
  • แม้ครีมกันแดดจะราคาแพง แต่ก็อย่าขี้เหนียว ทาให้เพียงพอ จำไว้ให้ขึ้นใจเลยคือ “2 ข้อนิ้วชี้” ปกปิดให้ทั่ว อย่าลืมใบหน้าลำคอ และเนินอก
  • ลงทะเลควรเลือกใช้ครีมกันแดดแบบที่กันน้ำ และไม่มีสารทำลายปะการัง และจะให้ดีเลือกลงเล่นน้ำในช่วงที่แดดไม่แรง คือก่อน 10.00 น. และหลัง 17.00 น. ค่ะ


    แต่ไม่ว่าเราจะกลัวริ้วรอย กลัวดำ หรือกลัวร้อน กลัวผิวไหม้ขนาดไหน ก็อย่าลืมว่า แสงแดดก็มีประโยชน์เช่นกัน เพราะมีวิตามินดี ซึ่งดีต่อการสร้างกระดูก ดีต่ออารมณ์ของคนที่มีภาวะซึมเศร้า และยังเป็นความอบอุ่นในวันที่อากาศหนาว ดังนั้นก่อนออกแดดก็ทากันแดดให้เรียบร้อยก่อนออกแดด 15 นาที เลือกช่วงเวลารับวิตามินดีประมาณ 7.00-9.00 น. ก็จะดีต่อสุขภาพแล้วไม่ทำร้ายผิวอีกด้วย

ส่วนกันแดดถูกและดี เรารีวิวรวมอย่างละเอียดไว้แล้วเรียบร้อย อย่ารอช้า คลิกอ่านก่อนช้อปเลยจ้า
v
v



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
14 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
12 ม.ค. 2562 เวลา 7:28 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ข้อมูลแน่นมาก ขอบคุณมากๆค่ะ
1 ม.ค. 2562 เวลา 12:58 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณนะคะ
25 ธ.ค. 2561 เวลา 19:46 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ดีหลายตัวเลยค่ะ
25 ธ.ค. 2561 เวลา 13:23 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
25 ธ.ค. 2561 เวลา 9:59 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
19 ธ.ค. 2561 เวลา 22:28 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่า
19 ธ.ค. 2561 เวลา 15:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ดีงามมากค่ะ
19 ธ.ค. 2561 เวลา 10:14 น.
ความคิดเห็นที่ 6
WoW
18 ธ.ค. 2561 เวลา 15:27 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้
18 ธ.ค. 2561 เวลา 11:27 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
17 ธ.ค. 2561 เวลา 16:06 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบแบบสเปรย์ค่ะ
17 ธ.ค. 2561 เวลา 16:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
17 ธ.ค. 2561 เวลา 12:37 น.
ความคิดเห็นที่ 1
spectraban ดีค่ะ
17 ธ.ค. 2561 เวลา 9:10 น.