เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

12 ดินสอเขียนคิ้วหลักร้อย ยี่ห้อไหนดี มือใหม่หัดเขียนคิ้วต้องมี!

60,103
1 ก.ย. 2566
ดินสอเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี


ถ้าพูดถึงเมคอัพที่สาว ๆ จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “ดินสอเขียนคิ้ว” นั่นเองเนอะ วันไหนตั้งใจจะไม่แต่งหน้ายังไง ก็ขอเขียนคิ้วไว้ก่อน! ซึ่งถ้าจะให้หน้าเป๊ะมงลงเนี่ย ดินสอเขียนคิ้วต้องเขียนง่าย ได้คิ้วออกมาละมุน ฟุ้งสวยเป็นธรรมชาติ จะคิ้วหน้าเป็นเส้นชินจังคือไม่ได้เด้อออ

วันนี้ทางเราเลยมัดรวม 11 ดินสอเขียนคิ้ว สำหรับมือใหม่ เขียนง่าย  ที่ถึงจะเพิ่งหัดเขียนคิ้วก็สวยเป๊ะ ไม่มีโป๊ะในราคาหลักร้อย จะมีตัวไหนปังบ้าง ไปดูกันเลย


Step เขียนคิ้วง่ายๆ เพื่อมือใหม่หัดเขียนคิ้ว!


วิธีเขียนคิ้ว

  • Step 1 : ใช้แปรงที่มากับดินสอขนคิ้ว หวีจัดระเบียบขนคิ้วให้เป็นทรง ไปในทิศทางเดียวกัน
  • Step 2 : ใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างกรอบตามโครงคิ้วของเราเลยค่ะ อยากได้คิ้วทรงตรง ทรงโก่ง ก็ร่างโครงไว้ตามที่ต้องการได้เลย โดยเว้นช่วงหัวคิ้วไว้นะ ใครที่กันคิ้วมาแล้วจะช่วยให้วาดโครงง่ายขึ้นเยอะเลยนะ
  • Step 3 : ระบายสีให้เต็มกรอบ โดยใช้ดินสอเขียนคิ้วค่อย ๆ ระบายตามแนวคิ้วของเราตั้งแต่หัวคิ้วจนถึงหางคิ้วเลยค่ะ อย่าลงน้ำหนักมือมากจนเกินไปน้า ไม่งั้นคิ้วจะเข้มเป็นชินจังเลยทีเดียว ค่อย ๆ ตวัดดินสอให้เต็มกรอบก็พอ
  • Step 4 : ใช้แปรงปัด ๆ เกลี่ยสีขนคิ้วให้ฟุ้ง ละมุนขึ้น สีของคิ้วที่ดูแข็งจากตอนถมระบายสี ก็จะเป็นสีคิ้วที่สม่ำเสมอ ดูเป็นธรรมชาติ เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่า ง่ายเว่อออร์





ดินสอเขียนคิ้ว BSC Eyebrow Pencil

ดินสอเขียนคิ้วติดทนที่มือใหม่ต้องมี อย่าง BSC Eyebrow Pencil ที่ใช้แล้วคิ้วสวยเหมือนมือโปร! ด้วยดินสอที่มาในขนาดจับถนัดมือทำให้คอนโทรลได้ง่าย แถมเรายังสามารถกำหนดรูปแบบของหัวดินสอเขียนคิ้วได้เองด้วยนะ จะเหลาให้เป็นทรงปากเป็ด ทรงแหลม ทรงทู่ จะทรงไหนก็ดูดีได้หมดเพราะเค้าเหลาง่าย ไม่มีหัก เนื้อสมูธ เขียนแล้วดูเป็นธรรมชาติ ~

จุดเด่นของดินสอเขียนคิ้ว BSC ที่เหมาะกับมือใหม่สุด ๆ ก็คือเม็ดสีเค้าคมชัด แถมเนื้อละเอียด ติดแน่นทนนานทั้งวัน กันน้ำกันเหงื่อได้ด้วยจ้า ใครที่เจอปัญหาคิ้วหายระหว่างวัน พอเติมก็ไม่เท่ากันเขียนไม่สวยเหมือนตอนเช้า ก็หมดกังวลไปได้เลยค่ะ เพราะชาว BSC เค้าเป็นตัวจริงสวยจริง คิ้วสวยติดทนทั้งวันไม่ต้องเติม!

ราคา : 1.1 g. 139 บาท
ช้อปออนไลน์ : 7-Eleven




ดินสอเขียนคิ้ว Etude

ดินสอเขียนคิ้วในตำนาน ต้องยกให้ยี่ห้ออีทูดี้เลยค่าา เค้าติด Top 3 ในเว็บ cosmenet ด้วยน้า เสกคิ้วสวยละมุนได้แบบสาวเกาหลี เค้าจะเป็นดินสอเขียนคิ้วหัวตัด ซึ่งดินสอทรงนี้จะวาดโครงคิ้วได้ง่ายมาก ๆ ค่ะ บอกเลยว่าเหมาะกับมือใหม่หัดเขียนคิ้วสุด ๆ แถมไม่ต้องเหลา แค่หมุนไส้ดินสอก็ใช้ได้เลย

ที่ชอบมากคือไส้เค้ามีความแข็งกำลังดี ไม่หักง่าย แต่ก็ไม่แข็งโป๊กจนทำให้เจ็บคิ้ว เนื้อสีชัดเป็นธรรมชาติ ไม่เข้มเกินไป แถมมีแปรงปัดคิ้วช่วยเสกให้คิ้วละมุน ฟุ้ง สวยหวานแบบนางเอกซีรี่ย์ บอกเลยว่ามือใหม่ใช้แท่งนี้ก็ไม่ต้องกลัวคิ้วปลิงจ้า เค้าจะติดทนกลาง ๆ มีให้เลือก 7 เฉดสีเลยล่ะ

ราคา : 0.25 g. 130 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada




ดินสอเขียนคิ้ว BSC Lock it fit

ดินสอเขียนคิ้วยี่ห้อบีเอสซี คว้ามงอันดับ 1 ในหมวดดินสอเขียนคิ้วของเว็บไซต์ *cosmenet จะไม่ติดโผดินสอเขียนคิ้วถูกและดีประจำปี 2022 ได้ไง แท่งนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วเนื้อครีม ให้สัมผัสที่นุ่มลื่น เขียนง่าย เสกเส้นขนคิ้วได้ไม่มีสะดุด

ที่มันเริ่ดเวอร์ก็เพราะว่าเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อค่ะ ทำให้คิ้วติดทนนาน ไม่มีแหว่งระหว่างวัน และยังให้สีที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างกับคิ้วจริงเลย มาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติช่วยบำรุงผิวอีกด้วย

แม้หัวแปรงอีกด้านจะไม่ใช่แปรงปัดคิ้วที่หลายคนคุ้นเคย แต่เป็นแปรงทรงมนที่ใช้เบลนด์สีคิ้วให้ฟุ้งสวยได้ง่ายมาก เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียนคิ้วที่มักจะหนักมือจนเกินไป แปรงนี้จะช่วยเบลนด์น้ำหนักสีให้ฟุ้งสวยได้สบายมากเลยค่ะ


ราคา : 0.1 g. 199 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada




ดินสอเขียนคิ้ว Mille

ดินสอเขียนคิ้วยี่ห้อมิลเล่ต่างจากยี่ห้ออื่นตรงที่ ปลายตัดองศาคมกริบไม่เหมือนแบรนด์อื่น เค้าบอกว่าออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านคิ้วโดยเฉพาะเลยนะ ทำให้เขียนคิ้วได้เป๊ะ เสมือนสักคิ้ว 6D !

เนื้อแว๊กซ์ เขียนง่าย เป็นแบบหมุนออโต้ไม่ต้องเหลา และติดทนมาก เหงื่อออกก็ไม่มีหลุด แต่สาวหน้ามันอาจจะรู้สึกว่าคิ้วมีความเยิ้มนิดนึง ใช้แป้งฝุ่นปัดทับช่วยได้นะคะ แถมมีแปรงปัดคิ้วในตัว ทำให้สีคิ้วสวยเป็นธรรมชาติ เป็นดินสอเขียนคิ้วราคาถูกและดีตัวดัง มีให้เลือก 4 เฉดสี

ราคา : 2 g. 129 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / Watsons




ดินสอเขียนคิ้ว L'oreal

ดินสอเขียนคิ้วลอรีอัล ตำนานของคิ้วเป๊ะฟูแบบชมพู่ อารยา เพราะเค้ามีมาให้ 3 หัวในแท่งเดียวเลยค่ะ มีดินสอเนื้อครีมสำหรับวาดโครงคิ้วได้แบบง่าย ๆ และมีฟองน้ำ สีฝุ่นมาให้ตรงกลางแท่ง ใช้ถมคิ้วให้เต็มโดยที่ไม่ต้องกลัวคิ้วปลิง เพราะเนื้อฝุ่นจะมีความฟุ้ง เป็นธรรมชาติ

สุดท้าย แถมแปรงปัดคิ้วที่อีกด้านของดินสอเขียนคิ้วให้ด้วยจ้า ช่วยเบลนด์สีคิ้วให้เข้ากันได้ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องพกหลายสิ่ง เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบคิ้วฟูสุด ฟุ้งเป็นธรรมชาติ มีแท่งเดียวจบงานคิ้วได้เลย เลือกได้ถึง 3 เฉดสีเลยนะ

ราคา : 0.2 g. 399 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / Watsons



ดินสอเขียนคิ้ว Cosluxe

มาที่ดินสอเขียนคิ้วทรงสลิมกันบ้าง ยี่ห้อคอสลุคส์หัวดินสอเค้าจะเรียวเล็ก เหมาะสำหรับการวาดเส้นขนคิ้วให้คมชัดแบบเส้นต่อเส้นไปเลย ใครสายคิ้วอุย เน้นเห็นเส้นขนคิ้วแบบจึ้ง ๆ ต้องดินสอเขียนคิ้วทรงสลิมเลยจ้า

ดินสอเขียนคิ้วของแบรนด์ cosluxe แท่งนี้ หัวเล็กสะใจ แค่ 1.0 mm ขึ้นโครงง่าย วาดเส้นคิ้วได้สวย ไม่ปลิง ติดทนนานตลอดทั้งวัน มีแปรงปัดคิ้วให้ โทนสีเป็นธรรมชาติ มีให้เลือก 5 เฉดสีค่ะ แต่อาจจะต้องระวังอย่าหมุนเนื้อดินสอออกมาเยอะเกินไป ไส้อาจจะหักหรือหมุนลงไม่ได้นะ

ราคา : 0.05 g. 215 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Watsons / Sephora




ดินสอเขียนคิ้ว Merrez'ca

ดินสอเขียนคิ้วในเซเว่นยี่ห้อมอร์เรซกา หาซื้อง่ายมาก ๆ ค่ะ เค้าจะเป็นเนื้อเจลนุ่มลื่น สูตรสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ ทำให้ติดทนนาน ไม่หลุดระหว่างวัน เป็นดินสอหมุนออโต้หัวตัดทรงสามเหลี่ยม วาดโครงได้ง่าย เหมาะมากสำหรับมือใหม่หัดเขียนคิ้วค่ะ

แถมเค้ามีแปรงปัดคิ้ว ขนแปรงไม่แข็งบาดผิว ปัดเกลี่ยสีคิ้วได้ละมุน คิ้วไม่ปลิง ไม่เป็นแท่งแน่นอน มีส่วนผสมจากธรรมชาติช่วยบำรุงขนคิ้วอีกด้วย มีให้เลือก 4 เฉดสี

ราคา : 0.04 g. 129 บาท
ช้อปออนไลน์ : Watsons




ดินสอเขียนคิ้ว Mee

ดินสอเขียนคิ้วยี่ห้อ ‘หมี’ แท่งนี้ มี 3 หัว มีทั้งดินสอเขียนคิ้ว หัวเรียวเล็ก 2 mm เนื้อนุ่ม ไม่แข็ง ไม่หักง่าย วาดโครงคิ้วได้เป๊ะดั่งใจ และเค้ามีฟองน้ำเขียนคิ้วเนื้อฝุ่นแบบจิ้มจุ่ม ใช้เบลนด์หัวคิ้วให้ละมุน ถมสีคิ้วให้เต็ม จะเอามาเฉดดิ้งสันจมูกก็ได้ด้วยนะ

พิเศษกว่าใคร ด้วยการจัดมาสคาร่าคิ้วมาให้พร้อมกันในแท่งเดียวด้วย คือดีอ่ะ ใช้ปัดขนคิ้วให้เรียงเส้นสวย ใครชอบงานคิ้วขนตั้งก็งัดได้เลยจ้า เรียกว่าดินสอเขียนคิ้วแท่งเดียวเอาอยู่จริง ๆ เหมาะแก่การพกพามาก ๆ แถมติดทนกันน้ำกันเหงื่อ มีให้เลือก 4 เฉดสี

ราคา : 0.14 g. 289 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee




ดินสอเขียนคิ้ว KMA

ดินสอเขียนคิ้วยี่ห้อเคเอ็มเอ แบบหัวดินสอปลายแบน ทำให้วาดโครงคิ้วได้ง่าย ถนัดมือค่ะ แค่วางดินสอให้ด้านแบนขนานไปกับแนวคิ้ว แล้ววาดโครง หรือตวัดสร้างเส้นคิ้วได้ง่าย ๆ เลย

และเค้าก็เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนานตลอดวัน มีวิตามิน E ช่วยบำรุงขนคิ้ว มาในแพคเกจสีโรสโกลด์ พร้อมแปรงปัดคิ้วเพิ่มความเป็นธรรมชาติ คิ้วไม่เป็นแท่ง มีให้เลือก 3 สีค่ะ

ราคา : 0.04 g. 290 บาท
ช้อปออนไลน์ : Lazada




ดินสอเขียนคิ้ว Maybelline

ดินสอเขียนคิ้วในเซเว่นยี่ห้อเมย์เบลลีนแท่งนี้ เค้าจะเป็นเนื้อแว๊กซ์นุ่ม เกลี่ยง่ายได้ความละมุน ปลายหัวตัดสามเหลี่ยม เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียนคิ้ว แค่วาดกรอบคิ้วแล้วเติมเส้นขนคิ้วให้เต็ม แล้วใช้แปรงที่เค้ามีมาให้ช่วยเกลี่ยคิ้วให้ฟุ้ง เป็นธรรมชาติ ก็ได้คิ้วปังสวย ๆ ในไม่กี่ step แล้วค่า

หาซื้อง่ายด้วยนะ มีให้เลือก 4 สี

ราคา : 0.16 g. 149 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / Watsons




ดินสอเขียนคิ้ว Browit

ดินสอเขียนคิ้วเนื้อนุ่ม แต่ให้สีชัดจากช่างแต่งหน้าเจ้าสาวชื่อดัง Browit by Nongchat ออกแบบมาให้เขียนคิ้วได้แบบธรรมชาติตามสไตล์ของน้องฉัตร เค้าจะเป็นทรงสลิม 1.5 mm เหมาะสำหรับใครอยากได้งานละเอียด เส้นคิ้วเป๊ะเส้นต่อเส้น

เนื้อดินสอเค้าจะมีความทน ไม่หักง่าย มีสีที่เป็นธรรมชาติ เข้ากับสีผมคนไทย ได้คิ้วธรรมชาติ 6 มิติ เหมือนน้องฉัตรมาเขียนให้เลยจ้า ดีตรงที่เป็นดินสอออโต้ไม่ต้องเหลา มาพร้อมแปรงปัดคิ้วขนนุ่ม ไม่แข็ง ไม่ทำให้เจ็บผิวเวลาปัด เริ่ดนะ มีให้เลือก 5 สี

ราคา : 0.61 g. 189 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee





ดินสอเขียนคิ้ว KATE

พูดถึงยี่ห้อเคท โตเกียวแล้วเพื่อน ๆ ต้องนึกถึงงานคิ้วของเค้าที่ฮิตสุด ๆ เลยล่ะเนอะ ซึ่งนอกจากที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นตัวดังของเค้าแล้ว เค้าก็มีดินสอเขียนคิ้วด้วยนะ ใช้ดีไม่แพ้กันเลย

ดินสอเขียนคิ้วจาก Kate แท่งนี้ ขึ้นชื่อเรื่องเขียนง่าย ปลายดินสอทรงสลิม ให้คิ้วสวยคมเป็นธรรมชาติ จะเขียนคิ้วทรงไหนก็สวยปัง ด้วยความที่เนื้อดินสอจะเป็นพาวเดอร์ ทำให้ลื่นไปกับผิว และไม่เยิ้มเหมือนแวกซ์ ถูกใจคนหน้ามันสุด ๆ

แต่เจ้านี้เค้าจะไม่มีแปรงให้น้า ชดเชยด้วยความกะทัดรัด พกพาสะดวกและไส้ไม่หักง่ายแม้ว่าจะบางแค่ 0.5 mm แถมสีสวย ติดทน ทำให้หลายคนได้ลองใช้แล้วติดใจ ต้องใช้ซ้ำรัว ๆ เลยแหละ มีให้เลือกด้วยกัน 3 สีค่า

ราคา : 0.07 g. 220 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Watsons




และนี่ก็เป็นดินสอเขียนคิ้วถูกและดี เขียนง่ายคิ้วสวยปัง สำหรับมือใหม่ค่ะ จะเห็นได้เลยว่าดินสอเขียนคิ้วส่วนใหญ่ก็จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 ปลายดินสอนี่แหละเนอะ ระหว่างปลายหัวตัด กันปลายหัวสลิม เพื่อน ๆ ถนัดแบบไหนก็ลองใช้ดูน้า ใครที่มีดินสอเขียนคิ้วแบรนด์ในดวงใจ ก็คอมเมนท์มาป้ายยากันได้เลยนะคะ ทางเรารออ่านอยู่จ้าา >_<

ครั้งหน้าทางเราจะมัดรวมไอเทมเด็ดอะไรอีก ก็ฝากติดตามกด LIKE กด SHARE บทความให้กันด้วยนะ แล้วเจอกันบทความหน้าค่า บ๊ายบาย
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ย. 2566 เวลา 13:53 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ดีค่ะ
4 ก.ย. 2566 เวลา 11:56 น.
ความคิดเห็นที่ 7
จดลิสตามงับ💛❤️💚🧡💙
4 ก.ย. 2566 เวลา 11:23 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ของเราใช้ ดินสอเขียนคิ้วของ Woonae ค่ะ ไม่ผิดหวังที่เลือก หัวนิ่ม เขียนคิ้วได้ดั่งใจ กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เลอะ ติดทนทั้งวันด้วย ระหว่างวันไม่ต้องเขียนเติมบ่อยๆ เหมือนหลายๆ อันก่อนหน้าที่เคยใช้มา
26 มี.ค. 2566 เวลา 15:20 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ปีนี้ 2023 เรายกให้ Woonae Super Fast Eyebrow Pencil ตัวนี้ใช้ดีมาก เขียนง่าย เส้นคมชัด สีสวย ติดทน กันน้ำกันเหงื่อ
16 มี.ค. 2566 เวลา 22:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่า
23 พ.ค. 2565 เวลา 13:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจหลายตัวเลยค่าา
10 พ.ค. 2565 เวลา 11:28 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากค่ะ
5 พ.ค. 2565 เวลา 9:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ยังไม่ได้ลองหลายตัวเลยจดลิสไปหาตำเลยงับ????
5 พ.ค. 2565 เวลา 8:43 น.