รีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!
ทริคความงาม

11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

24,278
1 ก.ย. 2565
11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

การแต่งหน้า นอกจาก รองพื้น / คอนซีลเลอร์ / ดินสอเขียนคิ้ว หรือ บลัชออน แล้ว สิ่งที่ต้องเลือกให้ดีอีกอย่างเลยคือ 
มาสคาร่า! เพราะดวงตา เป็นหน้าตาของหัวใจ > < ขนตาเราจะต้องจึ้ง ปัดแล้วตาต้องดูกลมโต แต่หากเลือกมาสคาร่าไม่ดี จากเป๊ะ ก็อาจกลายเป็นเละ เหมือนแพนด้าได้เลยค่ะ!

*Cosmenet จึงขอแนะนำ 11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง! ถูกและดีงบไม่เกิน 500 บาท มาให้เพื่อน ๆ กันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละตัวคือปัง เพราะเราคัดมาให้แล้วจริง ๆ ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเล้ยย~

11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500 

วิธีบำรุงขนตาให้หนายาวแบบจึ้ง!

ทางเราเป็นชาวขนตาสั้นตั้งแต่กำเนิด จึงต้องดิ้นรนหาหนทางให้กลายเป็นคนขนตาหนายาวแบบจึ้งโดยวิธีธรรมชาติ โดยเพื่อน ๆ สามารถทำตามได้ดังนี้

  • บำรุงขนตาด้วยน้ำมันธรรมชาติ : น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก อุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยบำรุงให้ขนตาหนา ยาว ไม่หลุดร่วงง่าย เพียงแค่ใช้น้ำมัน 1 - 2 หยด แล้วใช้ปลายนิ้วถูเบา ๆ บริเวณขนตาประมาณ 1 นาที / วัน เท่านั้น แค่นี้ก็จะได้ขนตาสวย ถูกใจแล้วค่า

  • ใช้เซรั่มบำรุงขนตา : ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงขนตาออกมาค่อนข้างเยอะ ซึ่งเค้าก็จะอัดแน่นมาด้วยส่วนผสมที่ช่วยให้ขนตาแข็งแรง ไม่หลุดร่วง และยาวสวย นั่นเองค่ะ โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อได้ตามยี่ห้อที่ชอบและส่วนผสมที่ใช่ได้เลยค่า

  • ใช้วาสลีน : อีกหนึ่งทางเลือกที่เรียกได้ว่า ฮิตสุด ๆ เพียงแค่ใช้คอตตอนบัตตักวาสลีนขึ้นมาทาบนเปลือกตาเบา ๆ แล้วค่อย ๆ นวด โดยทำเป็นประจำต่อเนื่องก็จะเห็นผลเลยว่า ขนตายาว งอนสวย และหนาขึ้นจริง

  • ใช้แปรงปัดขนตาบ่อย ๆ : การใช้แปรงปัดขนตาปัดเบา ๆ วันละ 1 - 2 ครั้ง จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณโคนขนตาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพื่อน ๆ อาจใช้หัวแปรงมาสคาร่าอันเก่า มาล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำกลับมาใช้ปัดขนตาก็ได้นะคะ

  • กินวิตามิน : ไบโอติน (Biotin) หรือเรียกว่า วิตามินเอช (Vitamin H) หรือ วิตามินบี 7 (Vitamin B7) เป็นวิตามินที่ดีต่อเส้นผม ผิวหนัง และเล็บ นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงให้ขนตาของเราแข็งแรงด้วยนะ! แต่ยังไงก็ควรปรึกษาแพทย์ก่อนกินวิตามินก็จะดีที่สุดนะค้า


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

วิธีเลือกซื้อมาสคาร่าตามลักษณะขนตา

เพราะแต่ละคนมีลักษณะรูปตาและขนตาที่หนา ยาว ไม่เท่ากัน ดังนั้นการเลือกซื้อมาสคาร่าตามลักษณะขนตาก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญค่ะ

  • มาสคาร่า คนขนตาสั้น : คนขนตาสั้นแบบเรา ๆ คือเรื่องเศร้ามาก ๆ เวลาปัดขนตา ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการเลือกใช้หัวแปรงมาสคาร่าขนาดเล็ก (Skinny) หรือ มาสคาร่าที่มีลักษณะหัวแปรงเป็นเหมือนหวีซี่ ๆ เล็ก ๆ (comb) ก็จะช่วยเข้าถึงขนตาเราได้ง่าย และปัดเรียงเส้นออกมาได้สวยงามตามท้องเรื่องนั่นเองค่ะ

  • มาสคาร่า คนขนตายาว : ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่น่าอิจฉามากกก! โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกมาสคาร่าได้ตามความชอบหรือการใช้งานได้เลยค่ะ หรือหากใครอยากให้ขนตาหนาฟู ก็เลือกใช้มาคาร่าแบบหัวฟู ๆ ใหญ่ ๆ (Jumbo) เพื่อเพิ่มความหนาได้ หรือใครชอบแบบสะพรึงแนวขนตาปลอม ก็เลือกปัดมาสคาร่าแบบทรงนาฬิกาทราย (Hourglass) ได้เลยค่าา

  • มาสคาร่า คนขนตาตก หรือ ขนตาตรง : แนะนำให้ใช้มาสคาร่าแบบหัวแปรงโค้ง ๆ หรือ หัวเกลียว ๆ (Curved หรือ Spiral) ก็จะช่วยงัดให้ขนตาดูงอน เด้ง ได้เป็นอย่างดี โดยก่อนปัดแนะนำว่าใช้ที่หนีบขนตาช่วยงัดน้องให้โค้ง งอน ก่อนน้า พอปัดมาสคาร่าทับจะทำให้ยิ่งเด้ง งอน สวยไปอี๊กกก!


11 มาสคาร่าขนตายาว ยี่ห้อไหนดี

ODBO BQ Cover Mascara


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

เมื่อพูดถึงมาสคาร่าขนตายาวแบบจึ้งใจ! ก็ต้องยกให้มาสคาร่าเขียว ในตำนาน จาก ODBO บอกเลยว่ายืนหนึ่งเรื่องความปัง ขนตายาว เด้ง งอนถึงใจ! ใครเป็นสายชอบตาชัด ขนตาพุ่ง กันน้ำ กันเหงื่อ ทางเราผายมือให้ตัวนี้รัว ๆ

โดยหัวแปรงจะมาในรูปแบบพลาสติกหัวแปรงเรียว ๆ โดยมีซี่หวีอยู่รอบ ๆ ตัวก้าน
(Traditional-Shaped Plastic) ช่วยซอกซอนตัวเส้นขนตาได้ดี ปัดเรียงเส้นสวย ซึ่งผู้ใช้งานจริงหลายท่านเค้าก็ลงเสียงกันว่า มาสคาร่าตัวนี้เป็น #มาสคาร่าถูกและดี ที่คุ้มราคาสุด ๆ

ราคา : 319 THB / 10 ml.
พิกัดODBO / Lazada  / Shopee




Canmake Quick Lash Curler Long



11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

เมื่อจัดลิสต์มาสคาร่าขนตายาว ยี่ห้อไหนดี ก็ต้องมี Canmake ติดนะคะ! เรื่องความหนา ยาว พุ่ง ก็ต้องให้เค้าเหมือนกัน โดยเค้ามีส่วนผสมของไฟเบอร์ ทำให้ในทุกครั้งที่ปัดขนตาก็จะช่วยให้ขนตางอน ยาว ขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้นยังเพิ่มความหนาสะพรึงให้กับขนตาเราด้วยค่ะ

และเรื่องที่ขึ้นชื่อที่สุดเลยคือเค้าเป็นมาสคาร่ากันน้ำ กันเหงื่อ กันฝน กันพายุ เลยจะล้างออกยาก ๆ หน่อยนิดนึง แต่เพื่อความสะพรึงก็ยอมได้ค่าา ตัวหัวแปรงเค้าจะมาในรูปแบบหัวโค้ง (Curved) เข้าซอกซอนงัดขนตาได้เริ่ด ทางเราขอยกให้เป็นมาสคาร่าถูกและดี ที่ต้องตำอีกตัวเลยค่า

ราคา : 270 THB / 6.5 ml.
พิกัดKonvy / EveandBoy / Watsons





อันนี้ขออนุญาตป้ายยาจากผู้ใช้จริง โดยส่วนตัวชอบมาสคาร่าขนตายาวของ Kiss Me Heroine หรือ มาสคาร่าเจ้าหญิงมากกก ชื่อเสียงเรื่องการติดทน ติดแน่น แม้พายุเข้าก็ไม่สะเทือนคือเรื่องจริง ใครเป็นสายดราม่า น้ำตาไหลออกมาไม่รู้ตัวต้องปัดอันนี้เลยค่ะ! เค้ามาพร้อมหัวแปรงไมโคร (Skinny) เรียวเล็ก เหมาะกับคนขนตาสั้นมาก ๆ เพราะเขาเข้าระหว่างดวงตากับขนตาได้ดีเลยค่ะ

ด้านผลลัพธ์หลังปัดพูดเลยว่าประทับจิตเวอร์! ขนตายาว เรียงเส้น ฟูสวย ไม่เป็นก้อน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนตลอดวันเลยค่ะ นอกจากนั้นเค้ายังใส่ส่วนประกอบของสารบำรุงขนตาเข้ามาด้วนะคะ เช่น Camellia Oil / Royal Jelly Extract / Argan Oil และ Wild Rose Oil (wild rose fruit extract) ทางเราเลิฟมากจนต้องให้น้องเค้าติดลิสต์มาสคาร่ายี่ห้อไหนดีไปเลยจริง ๆ พูดเลยว่าควรตำ!

ราคา : 499 THB / 4.5 g.
พิกัดShopee / Konvy / Lazada / Central Online





อีกหนึ่งแบรนด์มาสคาร่าถูกและดี จาก Browit ของคุณน้องฉัตร ที่มาพร้อม 2 หัวแปรงที่ช่วยให้ดวงตาเป๊ะกว่าเดิม โดยหัวแปรงแรก ใช้กับขนตาบน มาในรูปแบบหัวอ้วน ๆ (Rectangle) ช่วยเพิ่มความหนา ให้ขนตาดูเป็นช่อสวย และอีกหัวแปรงสำหรับขนตาล่าง มาในรูปแบบเรียว เล็ก (Skinny) ช่วยให้ขนตายาว งอน เป็นธรรมชาติ

แต่สำหรับเราผู้ที่ขนตาน้อยและสั้น เราก็สามารถนำแปรงที่ใช้กับขนตาล่างมาปัดได้เลยค่ะ เพราะเค้าจะซอกซอนได้ดีกว่า ซึ่งหลังจากปัดและใช้ชีวิตตลอดทั้งวันก็รู้สึกว่าเค้าทำได้ดีเลยค่ะ ไม่แพนด้า กันน้ำ กันเหงื่อ คุ้มราคาเว่อะ!

ราคา : 195 THB / 4 4 g.
พิกัดLazada / Shopee / Watsons





อีกหนึ่งตัวช่วยเรื่องขนตายาว! ต้องมาสคาร่า Dejavu เลยค่ะ ซึ่งเค้าถือว่าเป็นมาสคาร่าที่เหมาะกับคนขนตาสั้นแบบเราเหมือนกันนะ ด้วยหัวแปรงโค้ง (Curved) ยาว แน่น ทำให้เข้าซอกซอนขนตาได้ดี บวกกับเนื้อสัมผัสเค้ามาพร้อมกับไฟเบอร์อี๊กก ทำให้ทุกครั้งที่ปัดจะช่วยให้ขนตาจะดูยาวเพิ่มขึ้นแบบจึ้งใจ! แถมยังงอนเด้ง และกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่แพนด้าอีกด้วยค่ะ พูดเลยว่าต้องตำ!

ราคา : 490 THB / 7.2 g.
พิกัดWatsons / Konvy / Lazada / Shopee




Maybelline New York The Hypercurl Waterproof Mascara


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

มาสคาร่าขนตายาวในตำนานอีกหนึ่งตัว! #ถูกและดี ยืนหนึ่งเรื่องความปัง! โดยจุดเด่นของมาสคาร่าตัวนี้คือช่วยงัดให้ขนตาดูหนา งอน ยาว เด้ง มาพร้อมพอลีเมอร์พิเศษช่วยล็อคขนตาให้งอนไม่มีตกได้แบบยาวนาน ที่สำคัญเค้ายังเป็นมาสคาร่ากันน้ำ กันเหงื่อ ที่เริ่ดมาก ๆ ด้านหัวแปรงของเค้าจะมาในรูปแบบแปรงโค้ง (Curved) ช่วยงัดขนตาได้ดี แต่สำหรับคนขนตาสั้นจะยังรู้สึกว่าปัดยากเล็กน้อยนะคะ


อีกจุดนึงที่ขออนุญาตหักคะแนนนิดนึงเลยจริง ๆ คือ เวลาปัดขนตาต้องระวังน้องเป็นก้อน พยายามอย่าปัดทับหลายครั้งนะค้าา แต่โดยรวมน้องทำได้ดีเลย ทางเราเลยขอยกให้เค้าติดลิสต์มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี อีกตัวไปเลย

ราคา : 169 THB / 9.2 ml.
พิกัดLazada / Shopee  / Watsons / Central Online




Mei Linda Ultra Lift And Long MascaraMei Linda


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

ไม่ได้มีดีแค่อายแชโดว์! เพราะผู้ใช้งานจริงหลายท่านลงความเห็นว่ามาสคาร่าของเค้าออกแบบมาให้สาว ๆ ชาวขนตาตก ขนตาทิ่มลงโดยเฉพาะเลยค่ะ โดยเค้าจะเข้ามาช่วยงัดขนตาให้ยาว สวย จนต้องยกให้ติดลิสต์มาสคาร่าถูกและดีไปเลย ด้วยรูปแบบแปรงโค้งงอน (Curved) และเนื้อมาสคาร่าสูตรพิเศษ ทำให้ช่วยตรงเข้ายกโคนขนตาให้งอนเด้ง หนา ยาว เรียงเส้นสวยเป๊ะ แต่ข้อเสียนิดเดียวที่จะหักคะแนนน้องเลยคือพอหัวแปรงเป็นรูปแบบนี้ทำให้คนขนตาสั้นแอบปัดยากนิดหน่อยค่า

ราคา : 249 THB / 10 ml.
พิกัดMEILINDA / Konvy / Lazada / Beautrium




L’Oréal Paris Air Volume Mega Mascara


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

ใครเป็นสายไม่ชอบความหนักตาต้องโดนมาสคาร่าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นมาสคาร่าสูตร Air Whipped คือมีความบางเบาขั้นสุด! บางเบาเหมือนตื่นมาขนตาก็งอนแผ่ แบบธรรมชาติ เป๊ะสวยเหมือนไม่ได้ปัดเลยแม๊! แต่ยังให้ผลลัพธ์ที่หนาฟูแบบยาวถึง 48 ชั่วโมง! ระหว่างวันก็ไม่ต้องกลัวหลุดร่วง แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อได้เริ่ด ด้านหัวแปรงเค้าจะมาในรูปแบบหัวแปรงอ้วน ๆ (Jumbo) ใช้งานง่าย ด้วยรูปแบบหัวแปรงแบบนี้คือปัดยังไงขนตาก็เรียงเส้นสวย โดยแนะนำให้ปัดแบบยกโคนขนตาเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม เท่านี้ขนตาของเราก็จะดูเด้ง หนาและเยอะขึ้นทันที่ที่ปัดเลยค่ะ


ราคา : 399 THB / 7.9 ml.
พิกัดLazada / Shopee




Maybelline New York The Falsies Lash Lift Waterproof Mascara


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

เป็นอีกตัวที่เลิฟมากก! เค้าเป็นมาสคาร่าขนตายาวที่ใช้แล้วชอบสุด ๆ มาสคาร่าแท่งนี้มาพร้อมหัวแปรง 2 ด้าน ทรงเกลียว (Bubble) พร้อมไฟเบอร์ ช่วยงัดขนตาให้งอน ยาว เรียงเส้นสวยมากกก แม้ปัดผ่านไป 5 - 6 ชั่วโมงก็ยังเรียงตัวกันอย่างสวยงาม

โดยรวมน้องคืออีกหนึ่งมาสคาร่าถูกและดี ที่อยากจะแนะนำอีกตัวเลยค่ะ ถ้าจะหักคะแนน คงขอหักคะแนนเรื่องหัวแปรงน้องอ้วนมาก คนขนตาสั้นแบบเราก็จะเจอปัญหาการปัดนิดหน่อยค่า

ราคา : 249 THB / 8.6 ml.
พิกัด : Lazada / Shopee 




Cute Press Jet Set Dolly Eye Mascara


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

เป็นมาสคาร่าที่มาเหนือความคาดหมายมากกก ตัวแปรงเค้ามาในรูปแบบหวี (Comb) ช่วยซอกซอนบริเวณแต่ละเส้นขนตาได้ดีมากกก ผู้ใช้งานจริงล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช้แล้วขนตายาว เรียงเส้น งอนสวยมากก ที่สำคัญคือกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนสุดจริงง ไม่มีแพนด้า ไม่มีหล่นร่วงให้กวนใจ รีวิวแน่นขนาดนี้จะไม่ไปจัดไหวหรอ ถามจริง? ดังนั้นทางเราเลยขอโยนน้องเข้าลิสต์มาสคาร่าขนตายาว ถูกและดี ไปเลยค่า นอนมงมาเลยแม่!

ราคา : 199 THB / 7 g.
พิกัดLazada / Shopee / Konvy



Mistine Open Up Peacock Mascara


11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ถูกและดีงบไม่เกิน 500

มาสคาร่าขนตายาวจาก Mistine ตัวนี้ได้รับการพูดถึงค่อนข้างเยอะเลยค่ะ โดยเค้ามาพร้อมกับขนแปรงพิเศษ Spiral Spread Brush ช่วยให้เข้าถึงขนตาแบบเส้นต่อเส้น แถมเค้าเคลมมาเลยว่าหลังปัดมาสคาร่าตัวนี้จะช่วยให้ขนตางอน หนาแผ่ ดูกระจ่ายสวยเหมือนนกยูงรำแพนหาง ที่สำคัญไม่เป็นก้อน ให้ลุคธรรมชาติสไตล์สาวเกาหวาน ๆ อ่ะแม่~ ใครสาย Everyday Look ที่อยากขนตายาวแต่ไม่ดูหนัก ต้องมาสคาร่าตัวนี้เลยค่า


ราคา : 199 THB / 7 g.
พิกัดKonvy / Lazada / Shopee



และนี่ก็คือ 11 มาสคาร่าขนตายาวพุ่ง ยี่ห้อไหนดี ที่เราแวะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ พูดเลยว่าเราคัดแล้ว คัดอีกจริง ๆ ขออนุญาตติด #ถูกและดี ไปเลยค่า <3 เพื่อน ๆ ล่ะคะ มียี่ห้อไหนที่เป็นยี่ห้อโปรดในดวงใจบ้างรึเปล่าเอ่ย?
 
What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 7 - 13 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 7/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ แชมพูขจัดรังแค VICHY DERCOS Anti-Dandruff Shampoo จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
2 ก.ย. 2565 เวลา 13:50 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้ค่ะ
2 ก.ย. 2565 เวลา 8:32 น.
ความคิดเห็นที่ 2
1 ก.ย. 2565 เวลา 17:53 น.
ความคิดเห็นที่ 1
1 ก.ย. 2565 เวลา 12:06 น.