How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
ทริคความงาม

อัปเดต 11 ครีมกันแดดแก้ผิวหน้าไหม้ ลดฝ้ากระ ที่คนผิวแพ้ง่ายต้องมี

3,822
8 ก.ย. 2565
ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

          ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ ถือเป็นไอเท็มที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะในแต่ละวันเราต้องเจอกับแสงแดดแผดเผาที่มาพร้อมรังสี UV ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดฝ้า กระ และริ้วรอยก่อนวัน วันนี้ *Cosmenet จึงได้คัดครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ตัวเด็ดมาฝากกัน ใครกำลังมองหาวิธีฟื้นฟูผิวไหม้แดดบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเลยค่าา


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ ยี่ห้อไหนดี?



วิธีฟื้นฟูผิวไหม้แดด


  • อาบน้ำเย็น หรือประคบเย็น : วิธีฟื้นฟูผิวไหม้แดดที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดคือ การอาบน้ำเย็น เพื่อช่วยลดการอักเสบของผิวที่อยู่กลางแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ ซึ่งสามารถทำได้ทันทีหลังไปเจอแสงแดดแรง ๆ มาค่ะ

  • ทาเจลว่านหางจระเข้ : เนื้อวุ้นใสในว่านหางจระเข้สามารถบรรเทาอาการผิวไหม้แดดที่ไม่รุนแรงมากได้ เพียงแค่นำวุ้นใส ๆ ของว่านหางจระเข้มาทาลงบนบริเวณผิวที่ไหม้แดด ทิ้งไว้ปประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก็จะช่วยปลอบประโลมผิวได้แล้วค่าา

  • ดื่มน้ำเยอะ ๆ : ผิวไหม้แดดต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้น ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

  • ทามอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น : การบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์นอกจากจะช่วยป้องกันผิวแห้งกร้าน ลดการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวไหม้แดดฟื้นฟูตัวเองได้เร็วขึ้นด้วย

ผิวไหม้แดด ป้องกันได้อย่างไร


  • ทาเจลว่านหางจระเข้ : การทาเจลว่านหางจระเข้ทั้งก่อนและหลังโดดแดด ไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยปลอบประโลมและป้องกันผิวไหม้แดดด้วยค่ะ

  • แต่งกายให้มิดชิด : เมื่อจำเป็นต้องออกไปเผชิญแสงแดดที่ร้อนจัด ควรแต่งกายให้มิดชิด เช่น เสื้อแขนยาว, กางเกงขายาว, หมวกปีกว้าง, แว่นกันแดด และเสื้อคลุม เป็นต้น

  • ครีมกันแดดแก้หน้าไหม้ : ครีมกันแดดถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยปกป้องผิวจากการโดนแสงแดดทำร้ายได้เป็นอย่างดี โดยแนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่าป้องกันแสงแดด (SPF) ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และทาครีมกันแดดก่อนออกแดด 30 นาที ถึงแม้จะไม่ได้ออกไปไหนก็ต้องทาครีมกันแดดนะคะ เพราะแสงสีฟ้าจากจอสมาร์ทโฟนหรือจากจอคอมพิวเตอร์ ก็สามารถทำให้ผิวเราหมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ และริ้วรอยได้เช่นกันค่ะ

แนะนำ 11 ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้


1. MizuMi UV Water Serum SPF50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

เปิดลิตส์ด้วย ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ ที่ฮอตฮิตมากในโลกโซเชียล เจ้าตัวนี้เค้าเป็นครีมกันแดดที่ 100% Physical หรือปราศจากสารกันแดดเคมีนั่นเองค่า โดยมี SPF50 PA ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1/UVA2/UVB ที่เป็นสาเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัย

ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ตัวนี้ยังอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เพราะเค้าเป็นสูตร 5-FREE ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ แถมทาแล้วออกแดดได้ทันทีไม่ต้องรอให้เสียเวลา เหมาะกับสาว ๆ ที่เร่งรีบสุด ๆ ในส่วนของเนื้อสัมผัสบอกเลยว่าบางเบาดุจน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่เพิ่มความมันบนใบหน้า เลิฟมากก~

ราคา : 890 บาท / 40 g
พิกัดช้อป : 
KonvyShopeeWatsonsLazada



2. Biore UV Barrier Me Mineral Gentle Milk SPF50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

ถ้าพูดถึง ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ บอกเลยว่าไม่พูดถึงแบรนด์นี้ไม่ได้เลย โดยเป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่คิดค้นมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สี และพาราเบน ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, Blue Light, ฝุ่นควัน และ PM2.5 รวมถึงช่วยป้องกันผิวหมองคล้ำ ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัยที่เกิดจากแสงแดดด้วย ข้อดีของเจ้ากันแดดตัวนี้คือเค้าเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ติดทนยาวนาน เนื้อสัมผัสน้ำนมให้สัมผัสคล้ายแป้งเคลือบผิว หลังทารู้สึกนุ่ม ลื่นสบายผิวสุด ๆ เลยค่ะ

ราคา : 459 บาท / 70 g
พิกัดช้อป : 
ShopeeWatsonsKonvyBeautrium



3. La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

ขึ้นชื่อว่าเป็น ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ สำหรับคนเป็นสิวเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับครีมกันแดดแบรนด์ La Roche-Posay โดยสูตรที่เราหยิบมารีวิวในวันนี้เป็นสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวมันและผิวที่เป็นสิวง่าย เนื้อสัมผัสแบบเจลครีม เกลี่ยงาย ซึมไว ไม่ทิ้งครายขาว และความมันวาว แถมยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและพาราเบนด้วยนะคะ

ราคา : 1,300 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : 
La Roche-PosayShopeeLazada



4. Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control SPF50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหา ครีมกันแดดแก้หน้าไหม้ อยู่ละก็ เราขอแนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวด้วย SPF50 PA และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่พิสูจน์แล้วเอาอยู่ทุกรังสี จึงลดฝ้ากระ จุดด่างดำฝั่งลึกได้แบบอยู่หมัด! แถมยังเป็นสูตรคุมมันที่ช่วยลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน เหมาะกับคนผิวบอบบางและมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

ราคา : 1,400 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : EucerinWatsonsShopeeKonvy



5. ANESSA Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ครีมกันแดดแก้หน้าไหม้ ตัวนี้แน่นอนค่ะ เพราะเค้าเป็นกันแดดเนื้อน้ำนมในตำนาน แต่งานนี้มาพร้อมสูตรใหม่ที่คิดค้นมาเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่ายที่แม้แต่เด็กยังใช้ได้ นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 50 PA และลดฝ้ากระแล้ว ยังช่วยป้องกันผิวสวยจากมลภาวะด้วยน้าา แถมเนื้อสัมผัสเป็นน้ำนมบางเบา ทาแล้วสบายผิวเว่อร์ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองด้วยตัวเองแล้วค่าสาววว

ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

เรียกได้ว่าเป็น ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ ในตำนานอีกตัวที่บรรดาบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งไทยและเทศหยิบมารีวิวบ่อยมาก หลายคนอาจจะจำไม่ได้เพราะล่าสุดเค้าเปลี่ยนแพตเกจใหม่แล้วว จุดเด่นของเค้าคือเป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า และไม่ทำให้หน้าวอก สามารถทาก่อนแต่งหน้าได้โดยไม่ทำให้เป็นคราบ แถมยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ลดฝ้ากระ จุดด่างดำ และที่สำคัญคือกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดีเลยค่าา

ราคา : 840 บาท / 71 ml
พิกัดช้อป : 
Sephora



7. SHISEIDO Perfect UV Protector WetForce HydroFresh SPF50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

ครีมกันแดดแก้หน้าไหม้ ที่มาในขวดสีน้ำเงินสะดุดตาจากแบรนด์ SHISEIDO ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 50 PA และที่เริ่ดสุด ๆ เลยก็คือเทคโนโลยี WetForce เมื่อครีมกันแดดสัมผัสน้ำหรือเหงื่อจะช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์เกาะตัวกันดียิ่งขึ้นค่าา อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ลดฝ้ากระ รวมถึงจุดด่างดำ
สาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบครีมกันแดดเนื้อเหนอะหนะ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นสูตรน้ำตัวนี้มีเนื้อสัมผัสบางเบา ชุ่มน้ำ เมื่อทาแล้วให้ความรู้สึกสบายผิวและชุ่มชื้นเหมือนทาครีมบำรุงเลยยย

ราคา : 1,500 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : 
JD CentralShopeeLazada



8. SENKA Perfect UV Milk SPF50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

นอกจากวิปโฟมแล้ว แบรนด์นี้เค้าก็ยังมีครีมกันแดดด้วยนะคะ โดยเป็น ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้สูตรน้ำนม เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แถมยังกันน้ำ และสามารถใช้เป็นเมคอัพเบสสำหรับแต่งหน้าได้ด้วยนะคะ มาพร้อม SPF50 /PA ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ซึ่งเป็นสามารถหลักของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัยนั่นเองค่าา

ราคา : 350 บาท / 40 ml
พิกัดช้อป : 
BeautriumLazada



9. Cute Press Ci - Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF 50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ ที่ยืนหนึ่งเรื่องความอ่อนโยน เพราะเค้าเป็นกันแดดสูตร non-chemical ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบางบางแพ้ง่าย นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังมาพร้อมสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ และว่านหางจระเข้ที่ช่วยปลอบประโลมผิวหลังการออกแดด ในส่วนของเนื้อครีมเป็นสูตรโทนอัพช่วยปรับผิวให้สว่างใสขึ้นทันที สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสสำหรับแต่งหน้าได้ ไม่ทำให้หน้าวอก หรือลอยแน่นอนค่า

ราคา : 590 บาท / 30 g
พิกัดช้อป : Cute PressKonvyLazadaBeautrium



10. SpectraBAN Sensitive SPF30 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

ถือเป็น ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ในตำนาน อีกตัวที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ สำหรับ SpectraBAN Sensitive SPF30 PA ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่ปกป้องรังสี UVA UVB ด้วย SPF 30 / PA ช่วยป้องกันความหมองคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัย พร้อมลดฝ้ากระ และจุดด่างดำ ในส่วนของเนื้อครีมมีสีขาวบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทำให้หน้ามัน เเละช่วยปรับให้ผิวขาวสว่างใสดูเป็นธรรมชาติ สามารถหยิบมาใช้ได้ทุกวัน โดยไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน แถมยังไม่มีน้ำหอม และสารแต่งสีด้วยนะคะ

ราคา : 250 บาท / 20 g
พิกัดช้อป : WatsonsShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดครีมกันแดดแก้ผิวไหม้SpectraBAN Sensitive SPF30 PA เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



11. Smooth E Physical White Babyface UV Expert SPF 50 PA


ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้

ปิดท้ายด้วย ครีมกันแดดแก้ผิวไหม้ จากแบรนด์ Smooth E โดยเป็นสูตร Non-chemical Sunscreen เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดนานกว่า 8 ชม. โดยไม่ต้องทาซ้ำแล้ว เค้ายังมาพร้อมวิตามิน A, B, C และ E ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วย และที่เริ่ดไปกว่านั้นคือเค้าสามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่อุดตันผิว แถมทาแล้วสามารถออกแดดได้ทันทีไม่ต้องรอ!

ราคา : 770 บาท / 40 g
พิกัดช้อป : 
Smooth EKonvyWatsonsEveandboyLazadaShopee



สาว ๆ คนไหนมีปัญหาผิวหน้าไหม้แดดและอยากรู้ว่าผิวไหม้ใช้อะไรดี? บอกเลยว่า 11 ครีมกันแดดแก้ผิวหน้าไหม้ ลดฝ้ากระ ที่คนผิวแพ้งานต้องมี ที่เราคัดมาฝากกันในวันนี้ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ ใครไม่อยากผิวหน้าไหม้ ต้องรีบไปสอยมาใช้กันด่วน ๆ

☺ ยังมีไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดดที่น่าสนใจอีกเพียบเลยนะ ไปดูกัน ☺

ฟื้นฟูผิวไหม้แดด ผิวไหม้แดดใช้อะไรดี
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
กันแดดที่ดีใช้ว่าจะกันได้แต่แสง UV ได้ เท่านั้น จะต้องป้องกันฝ้าแดดได้ด้วย อย่าง Woonae Anti Melasma Sunscreen ตัวนี้ป้องกันฝ้าแดด พร้อมลดเลือนฝ้าได้ไปในตัว เรียกได้ว่าครบจบในซองเดียว
16 ก.ย. 2566 เวลา 21:04 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดีเลย ไม่ต้องเสียเวลาหา เหมือนคัดมาให้แล้ว เดี๋ยวจะลองซื้อมาใช้สักตัวดูก่อน
9 ก.ย. 2566 เวลา 19:13 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Woonae anti melasma sun spf50 pa+++ ตัวนี้ก็ใช้ดีเหมือนกัน ขอแนะนำเพิ่มให้เป็นอีกตัวเลือกค่ะ ใช้ไป 1 สัปดาห์ เห็นผลว่าหน้าดีขึ้นมาก ฝ้าลดลง หน้าใสขึ้น
4 ก.ย. 2566 เวลา 15:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงาม
9 ก.ย. 2565 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยฮะ????
9 ก.ย. 2565 เวลา 9:28 น.