แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
รีวิว

รีวิว 5 โฟมล้างหน้าผู้ชายตามสภาพผิว ทั้งสูตรลดสิว ผิวอ่อนโยน เรามัดรวมมาให้ทุกสูตร!

19,006
9 ต.ค. 2565
โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย
โฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชายที่ดีที่สุด คือโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวมากที่สุดจ้าา บอกเลยว่าถ้าเรารู้ว่าสภาพผิวของเราเป็นแบบไหน ก็จะง่ายต่อการดูแลและบำรุงให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดีไปได้อีกนานนนเลย

ไหน ๆ ก็พูดเรื่อง
โฟมล้างหน้าแล้ว *Cosmenet เลยจะมา รีวิวโฟมล้างหน้าผู้ชาย ตามสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวแบบไหนเป็นสิว ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวอ่อนโยน เราก็จัดลิสต์มาให้ครบ ไม่มีตกหล่น! จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ก็ไปดูกันเล้ย ~


ประเภทผิวหน้า มีกี่แบบ?

  • ผิวหน้าธรรมดา เป็นผิวที่มีบาลานซ์ที่ดี ไม่มันเกินไปแม้จะในบริเวณ T-zone และไม่แห้งเกินไป มีความสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นผิวให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดีได้
  • ผิวหน้าแห้ง เป็นผิวที่มีความแห้งเป็นพิเศษ เพราะไม่สามารถผลิตความมันให้ผิวได้เท่าผิวธรรมดา และไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ บางครั้งจึงเกิดอาการลอกเป็นขุยร่วมด้วย
  • ผิวหน้ามัน เป็นผิวที่ผลิตน้ำมันมากเกินไป ทำให้รูขุมขนกว้าง เห็นรูขุมขนชัดกว่าผิวประเภทอื่น และจะยิ่งมันเป็นพิเศษในบริเวณ จมูก หน้าผาก และ โหนกแก้ม
  • ผิวหน้าผสม จะมีทั้งส่วนที่มันมาก และแห้งมากบนใบหน้าแบบปน ๆ กัน โดยมักจะมีความมันบริเวณ T-zone อย่างหน้าผาก จมูก และคาง เนื่องจากผลิตน้ำมันในส่วนนั้นเยอะ และมีความแห้งบริเวณ U-zone ได้แก่ ดวงตา และแก้ม เพราะเป็นบริเวณที่ผลิตน้ำมันได้ไม่เพียงพอนั่นเอง
  • ผิวหน้าบอบบางแพ้ง่าย ส่วนมากจะเจอในคนผิวแห้ง หรือคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ ที่เห็นชัด ๆ คือผิวลักษณะนี้จะบางเป็นพิเศษ จนสามารถมองเห็นเส้นเลือดเล็ก ๆ บนใบหน้าได้ และมีโอกาสที่จะแพ้และระคายเคืองได้ง่ายที่สุดจึงต้องได้รับการดูแลที่เหมาะสมไม่ให้เกิดปัญหาผื่น ผด สิวอักเสบ ให้ระคายเคืองผิว

วิธีเลือกโฟมล้างหน้าผู้ชายให้เหมาะกับสภาพผิว

  • วิธีเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับผิวธรรมดา สามารถใช้โฟมล้างหน้าได้หลากหลายเลยย เน้นที่มีสารบำรุงตามความต้องการของตัวเองก็ได้ เช่น โฟมล้างหน้าที่มี Vitamin C เพื่อผิวกระจ่างใส, โฟมล้างหน้า Vitamin B ที่ช่วยลดรอยสิว และโฟมล้างหน้าที่ช่วยผลัดเซลส์ผิว เพื่อลดความหมองคล้ำและให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นก็สามารถใช้ได้น้าา
  • วิธีเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวแห้ง ควรใช้โฟมล้างหน้าที่เติมความชุ่มชื้น มีมอยเจอร์ไรเซอร์เติมน้ำให้ผิว และมีสารต่อต้านอนุมุลอิสระเพื่อเสริมสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวและช่วยเสริมให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้นานขึ้นน
  • วิธีเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวมัน ควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มี AHA / BHA ที่จะช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน และผลัดเซลส์ผิว เพื่อให้ผิวคงสมดุลและไม่เกิดปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตันตามมาจ้า
  • วิธีเลือกโฟมล้างหน้าของคนผิวผสม ควรหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดความอุดตัน สารสบู่ที่จะทำให้ผิวหน้าตึงเอี๊ยดหลังล้างหน้า ยิ่งเลือกใช้โฟมล้างหน้าสูตร Oil-free จะเหมาะมาก ๆ จ้าา
  • วิธีเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และถ้ามีส่วนผสมของ Vitamin E ก็จะช่วยต้านอักเสบที่มักเกิดกับผิวบอบบางแพ้ง่ายได้


รีวิว 5 โฟมล้างหน้าผู้ชายที่เหมาะกับแต่ละประเภทของผิวหน้า


Acne Aid Liquid Cleanser


โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

โฟมล้างหน้าผู้ชายที่ช่วยลดสิวตัวนี้ บอกเลยว่ารีวิวการันตีคุณภาพเขาเยอะะะ ไม่เชื่อไปอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริง คลิกเลย เพราะเป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนเป็นสิวสุด ๆ แถมยังช่วยลดความมันต้นตอของการเกิดสิว แต่ก็อ่อนโยนต่อผิวเพราะไม่มีสารสบู่ที่ทำให้ผิวแห้งตึง ค่า ph ในโฟมตัวนี้ก็ใกล้เคียงกับผิวเลยยย คนผิวผสมก็ใช้ได้นะ แน่นอนว่าใช้ได้ทุกวันไม่อุดตันผิว ใช้ยาแต้มสิวอยู่ก็ใช้ตัวนี้คู่กันไปได้ไม่ระคายเคืองจ้าา

โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

เนื้อผลิตภัณฑ์สีขาวขุ่น กลิ่นเหมือนเวชสำอางทั่วไปนะะ ไม่ได้มีกลิ่นหอมอะไรเพราะไม่ผสมสีและกลิ่นเลย รู้สึกว่าตัวฟองไม่น้อยไม่เยอะมากไป ล้างแล้วผิวไม่แห้งตึง รู้สึกว่าอ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ ~

ปริมาณ&ราคา: 50 ml. / 115 ฿
พิกัด:
 Lazada




Vaseline Men Oil Control Face Wash


โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

โฟมล้างหน้าผู้ชายคุมมันตัวดัง เหมาะกับคนที่ผิวมันแผล่บแถมรูขุมขนกว้างมาก ๆ เพราะโฟมล้างหน้าตัวนี้เขามีส่วนผสมของเกลเชี่ยล เคลย์ & บราซิลเลี่ยน ฮอท มัด ที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินออกไปได้ สำหรับผู้ชายที่ออกกำลังกาย ทำงานกลางแจ้งอยู่กับความร้อนทั้งวัน หรือต้องขับมอเตอร์ไซค์โดนแดดโดนลม รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้มระหว่างวันบ่อย ต้องจัดตัวนี้ไปลองเลยล่ะ!

โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

เนื้อสัมผัสมีความแน่น ๆ สีเทาประกายเงินหน่อย ๆ กลิ่นหอมแบบน้ำหอมผู้ชาย และให้ฟองแน่นละเอียดสุด ๆ รู้สึกเย็นและตึงผิวนิดหน่อยอาจเพราะเป็นสูตรควบคุมความมัน แต่รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับและหน้าไบร์ทในทันที สำหรับคนหน้ามันมาก ๆ คงจะชอบตัวนี้ที่สุดด

ปริมาณ&ราคา: 100 g. / 119 ฿
พิกัด: 
Lazada




Skinsista Vit C Extra Bright Booster


โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

โฟมล้างหน้าผู้ชายใช้ได้ สำหรับคนที่ผิวธรรมดา ไม่ได้รู้สึกมีปัญหาผิวอะไรแต่อยากลองหาโฟมล้างหน้าใหม่ ๆ ขอแนะนำตัวนี้เลย! เขามี Vit C ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้าดูสดใสและเรียบเนียนขึ้นน ถึงจะไม่เป็นสิวแต่ทุกวันที่หน้าเราไปเจอแดดและมลภาวะ หน้าเราหมองลงไปแบบไม่รู้ตัว ต้องหมั่นเติมวิตามินให้ผิวจะได้ผิวแข็งแรงหน้าใสเกลี้ยงเกลากันไปยาว ๆ จ้าา

โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

เนื้อสัมผัสมีสีใส ๆ ออกโทนสีส้มอมเหลือง แต่มีความแน่นอยู่น้า สำหรับกลิ่นก็คือน้องมีส้มสดใสตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดหลอดเลยจ้า ตัวฟองก็ฟู่ฟ่าละเอียดดี ล้างหน้าแล้วรู้สึกผิวสะอาดใสขึ้นทันที ใครไม่มีปัญหาอะไรมากแต่อยากเติมวิตามินให้ผิวตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์!

ปริมาณ&ราคา: 100 ml. / 299 ฿
พิกัด:
 Lazada




CeraVe Hydrating Cleanser


โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

โฟมล้างหน้าผู้ชายสำหรับผิวแห้งที่อยากแนะนำให้ลอง! ตัวนี้เติมความชุ่มชื้นได้ดีสุด ๆ ใครใช้ก็บอกว่าหน้านุ่มขึ้น ไม่มีความเอี๊ยดอ๊าดตึงผิวใด ๆ เลยเหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวธรรมดา และผิวผสม หรือคนที่ใช้ยาแต้มสิวจนผิวแห้งเป็นขุย ก็ขอบอกเลยว่าตัวนี้ตอบโจทย์ เพราะมีส่วนผสมของเซราไมด์ และไฮยาลูรอนิกแอซิด ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นแถมฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งง ~

โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย
เนื้อสัมผัสตัวนี้ไม่เหมือนใครเลย น้องมีความนุ่ม ๆ แน่น ๆ ลื่น ๆ เหมือนครีมบำรุงแบบที่แค่มองก็ดูรู้เลยว่าเนี่ยชุ่มชื้นนนแน่นอน สำหรับกลิ่นก็เป็นกลิ่นสะอาด ๆ แนวเวชสำอางทั่วไปไม่หอมไม่ฉุน ไม่รบกวนจมูกดีน้าา ตัวนี้ไม่มีฟองเลยค่ะ หลังล้างหน้าก็รู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื้นจริง ไม่มีความเสียดสีเลยอ่อนโยนกับผิวสุด ๆ ใครหน้าแห้งต้องจัดแล้วว

ปริมาณ&ราคา: 88 ml. / 199 ฿
พิกัด:
Lazada




FACELABS Facial Cleanser PURE GEL No.0


โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

โฟมล้างหน้าผู้ชายที่อ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ ต้องตัวนี้เลออ บอกเลยว่าทีเด็ดของโฟมล้างหน้าสูตร 0 ตัวนี้ คือเป็นสูตรสำหรับทุกสภาพผิวเลยนะ แต่อ่อนโยนมาก ๆ ถึงขนาดที่ผิวบอบบางถึงบอบบางพิเศษก็ใช้ได้ ตัวนี้เขาไม่มีการผสมสี น้ำหอม พาราเบน สารก่อฟอง SLS/SLES และแอลกอฮอล์ที่จะรบกวนผิวหรือก่อให้เกิดการระคายเคืองเลย แต่มีสารสกัดจากมะพร้าวเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นขึ้น แถมผ่านการทดสอบและการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วด้วยนะะ

โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

เนื้อสัมผัสตัวนี้เป็นเจลสีใสที่มีความแน่น ๆ กลิ่นสะอาด ๆ อีกตัวนึงเลยเพราะเขาไม่ได้ใส่น้ำหอมมาเพื่อความอ่อนโยนต่อผิว ในส่วนของฟองก็มีปริมาณฟองเล็กน้อยแต่ก็เพียงพอต่อการทำความสะอาดผิวนะ หลังล้างหน้ารู้สึกหน้าสะอาดแต่ไม่แห้งตึง ใครที่มีสิวอักเสบ หรือผิวกำลังอ่อนแอขั้นสุดตัวนี้น่าจะอ่อนโยน รบกวนผิวน้อยที่สุด แต่ยังทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีเลยย

ปริมาณ&ราคา: 50 ml. / 150 ฿
พิกัด:
 Lazada




ตารางคะแนน รีวิว 5 โฟมล้างหน้าผู้ชายที่เหมาะกับแต่ละประเภทของผิวหน้า


โฟมล้างหน้าผู้ชาย ลดสิว ผิวแห้ง ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

และนี่ก็คือตารางคะแนนของโฟมล้างหน้าผู้ชายที่เรานำมารีวิวในวันนี้ *Cosmenet ใส่ประเภทผิวหน้าที่เหมาะกับโฟมล้างหน้าแต่ละตัวให้ด้วยน้าา จะได้ใช้ให้ถูกกับผิวของเราที่สุดค่าา :D

จบไปแล้วกับการ รีวิว 5 โฟมล้างหน้าผู้ชายที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว ที่บอกเลยว่าเราจัดมาให้ครบทุกประเภทผิว ใครมีตัวไหนอยากแนะนำหรือเคยใช้ตัวไหนแล้วบ้าง ก็มาแชร์กันได้น้าา ♥
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ดีทุกตัวเลย
31 ต.ค. 2565 เวลา 12:52 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Cerave​ Hydrating​ ใช้ดีมากกก สูตรอื่นๆก็ดีเช่นกัน แต่ราคาสูงกว่าหน่อย ยี่ห้ออื่นไว้ลองค่าาา
10 ต.ค. 2565 เวลา 14:22 น.
ความคิดเห็นที่ 3
จดลิสเลยไว้ซื้อให้คุณแฟนใช้?☂️???
10 ต.ค. 2565 เวลา 8:20 น.
ความคิดเห็นที่ 2
SkinSista น่าใช้มากก
9 ต.ค. 2565 เวลา 20:12 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ว้าว
9 ต.ค. 2565 เวลา 10:44 น.