เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

มัดรวม 11 รองพื้นเกาหลี ยี่ห้อไหนดีที่สุด เนื้อบางเบา ให้งานผิวหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี

12,792
20 ต.ค. 2565
รองพื้นเกาหลี

          ถ้าพูดถึงบิวตี้ไอเท็มชิ้นโปรดของสาว ๆ หลายคนก็คงจะหนีไม่พ้น “รองพื้นเกาหลี” ที่โดดเด่นด้วยเนื้อบางเบา และให้งานผิวหน้าฉ่ำวาวดูสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลี สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหารองพื้นงานผิวอยู่ละก็ วันนี้ *Cosmenet ก็ได้ 11 รองพื้นเกาหลี เนื้อบางเบามาฝากกันแล้วค่ะ แต่ไม่ต้องไปไปไกลถึงเกาหลีนะคะ เพราะมีขายที่ไทยทุกแบรนด์เลย ว่าแต่จะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง รีบตามมาดูกันเลยย~


วิธีแต่งหน้าให้ผิวฉ่ำ


  • เตรียมผิวให้พร้อมด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ : อันดับแรกสาว ๆ จะต้องเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงเมคอัพ ด้วยการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เมื่อผิวชุ่มชื้นก็จะทำให้ลงรองพื้นได้ง่าย เรียบเนียน และไม่เป็นคราบนั่นเองค่าา

  • เลือกรองพื้นเกาหลีที่ให้งานผิวฉ่ำวาว : สำหรับใครที่อยากได้งานผิวสวยฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี แนะนำให้เลือกรองพื้นเกาหลีสูตรผิวโกลว์ หรือรองพื้นสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ก็จะทำให้ได้ลุคผิวฉ่ำดิวอี้ ๆ แบบที่ต้องการเลยย แต่ถ้าใครเป็นคนผิวมันแนะนำให้เลือกใช้เป็นรองพื้นเนื้อ Velvet กึ่งเเมตต์แทนนะคะ

  • ปัดแก้มด้วยบลัชออนเนื้อครีม : หลังจากลงงานผิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาต่อกันที่งานแก้ม สำหรับใครที่อยากได้ลุคดิวอี้ ๆ แนะนำให้เลือกบลัชออนเนื้อครีม หรือบลัชออนเนื้อบาล์มแทนแบบฝุ่นนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้ได้งานแก้มฉ่ำ ๆ ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังติดทนนานตลอดวันด้วย

  • ปัดไฮไลท์ให้ผิวฉ่ำ ออร่ากระจาย : ถ้าใครรู้สึกกว่าหน้ายังขาดมิติ หรือผิวยังดูไม่ฉ่ำสมใจ ลองปัดไฮไลท์บริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม สันจมูก และปลายคางดูนะคะ รับรองว่าผิวฉ่ำวาว แถมหน้าพุ่งไปดาวอังคารแน่นอน!


วิธีลงรองพื้นให้เรียบเนียน


          อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าการแค่งหน้าสายเกานอกจากจะต้องผิวฉ่ำวาวดูสุขภาพดีแล้ว ยังเน้นเรื่องผิวเรียบเนียนไร้ที่ติด้วย วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกันแล้วค่ะ นั่นก็คือ การลงรองพื้นตามแนวรูขุมขนแบบสาวเกาหลีนั่นเอง โดยเริ่มจากการปาดรองพื้นตามแนวรูขุมขนแล้วค่อย ๆ ใช้มือ หรือฟองน้ำเกลี่ยเนื้อรองพื้นโดยเริ่มจากบริเวณที่มันน้อยที่สุดของใบหน้าก่อน คือ แก้ม และรอบดวงตาตามมาด้วยบริเวณทีโซน ซึ่งเป็นส่วนที่มันที่สุด คือ คาง, หน้าผาก และจมูก วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้สาว ๆ ลงรองพื้นได้อย่างเรียบเนียนแล้ว ยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ลดปัญหาหน้าเยิ้มระหว่างวันได้ด้วยน้าา


เลือกรองพื้นตามสภาพผิว


  • ผิวแห้ง : สาวผิวแห้งมาก ต้องการงานผิวดิวอี้ ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกรองพื้นสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ หรือรองพื้นเกาหลีสูตรผิวโกลว์ รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอนค่าา และควรหลีกเลี่ยงรองพื้นเนื้อแมตต์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวยิ่งดูแห้ง และเป็นคราบได้ค่ะ

  • ผิวมัน : สาวผิวมันควรเลือกรองพื้นเนื้อแมตต์ คุมมัน กันน้ำ และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเลยค่า เพราะเค้าจะช่วยควบคุมความมันแบบอยู่หมัดให้ผิวของสาว ๆ เป๊ะทุกสถานการณ์ แต่ถ้าใครผิวมันมาก ๆ แล้วอยากมีผิวเป๊ะปังตลอดวัน แนะนำให้ทัชอัพด้วยแป้งฝุ่นหรือซับหน้าด้วยกระดาษซับมันนะคะ

  • ผิวผสม : สำหรับสาวผิวผสมแนะนำให้เลือกรองพื้นเนื้อแมตต์เช่นเดียวกับผิวมันเลยค่ะ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าเมืองไทยอากาศร้อนมากกก ถ้าจะให้ใช้รองพื้นเกาหลีผิวฉ่ำ บอกเลยว่าสาวผิวผสมก็คงจะไม่รอดเหมือนกันค่ะ และถ้าระหว่างวันรู้สึกว่าหน้าเริ่มเยิ้ม เพียงแค่ทัชอัพบริเวณทีโซนด้วยแป้งฝุ่นเบา ๆ แค่นี้หน้าก็กลับมาเป๊ะเหมือนเดิมแล้วค่าา

แนะนำ 11 รองพื้นเกาหลี ยี่ห้อไหนดี


1. Etude House Double Lasting Foundation


Etude House Double Lasting Foundation

ถ้าพูดชื่อแบรนด์ไปเชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนจะต้องรู้จักอย่างแน่นอน สำหรับรองพื้นเกาหลีจากแบรนด์ Etude House โดยเป็นรองพื้นสูตรเนื้อแมตต์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความบางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบแบบไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์เลยทีเดียว แถมยังติดทนนาน 24 ชั่วโมง และช่วยป้องกันมลภาวะและแสงแดดด้วย SPF 35 PA เรียกได้ว่าเป็นรองพื้นที่เหมาะกับสาวผิวมันและสภาพอากาศร้อนจัดของเมืองไทยสุด ๆ

ข้อดี : รองพื้นสูตรเนื้อแมตต์ เนื้อบางเบา ปกปิดเนียนกริบ

ราคา 790 บาท / 30 g.
พิกัดช้อป : Etude HouseShopeeKonvyBeautrium




2. Jung Saem Mool Skin Nuder Foundation


Jung Saem Mool Skin Nuder Foundation 

นอกจากคุชชั่นจะได้รับความนิยมแล้ว แบรนด์นี้เค้าก็มีรองพื้นเกาหลีที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยเป็นรองพื้นที่มาในแพคเกจสุมินิมอลมินิใจ พร้อมพัฟสำหรับเกลี่ยรองพื้น ช่วยปรับผิวให้ดูฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีด้วยส่วนผสมของ Blooming Oil และให้การปกปิดขั้นสุด! ในส่วนของเนื้อสัมผัสบอกเลยว่านุ่มลื่น บางเบา เกลี่ยง่าย บอกเลยว่าลงเสร็จได้ลุคดิวอี้ ๆ หน้าฉ่ำวาวถูกใจมากกก

ข้อดี : เนื้อนุ่มลื่น บางเบา เกลี่ยง่าย ให้ฟินิชลุคหน้าฉ่ำวาว

ราคา 1,700 บาท / 30 ml.
พิกัดช้อป : Jung Saem Mool



3. Innisfree My Foundation All Day Longwear SPF 25 PA


Innisfree My Foundation All Day Longwear SPF 25 PA    

เจ้าตัวนี้เป็นรองพื้นเกาหลีที่มีเนื้อกึ่งแมตต์ เหมาะกับทุกสภาพ โดยเฉพาะสาวผิวมัน-ผิวผสม เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิวเลยส่วนตัวคือชอบม๊ากก ช่วยคุมมันและติดทนนาน 24 ชม. ทำให้หน้าไม่ดรอป ไม่เยิ้มระหว่างวัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำชาเขียวสดจากเกาะเชจูที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยเบลอรูขุมขนให้ฟินิชลุคผิวกึ่งแมตต์เรียบเนียนสมบูรณ์แบบงานผิวเว่อร์

ข้อดี : เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว คุมมัน ติดทนนาน 24 ชม.

ราคา 800 บาท / 30 ml.
พิกัดช้อป : KonvyCentral



4. Laneige Neo Foundation Glow SPF16/PA


Laneige Neo Foundation Glow SPF16/PA

สำหรับรองพื้นเกาหลีตัวนี้เค้ามีให้เลือกถึง 2 สูตรเลยค่ะ คือสูตรสีเขียว ผิวแมตต์ และสีชมพู ผิวโกลว์ ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้เราหยิบเจ้ารองพื้นตัวสีชมพูสำหรับผิวโกลว์มาแนะนำกันค่ะ ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าเป็นสูตรที่เหมาะกับสาว ๆ ผิวแห้งและผิวผสม เพราะ 72% ของสูตรประกอบด้วยเอสเซนส์บำรุงผิวและพิกเมนท์ เคลือบด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ เพื่อป้องกันความแห้งกร้านและช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวของสาว ๆ ฉ่ำโกลว์ ดูสุขภาพดี แถมเนื้อสัมผัสยังบางเบา และติดทนนานด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งรองพื้นเกาหลีงานผิวที่ต้องจดเก็บไว้ในลิสต์เลยค่าา

ข้อดี : รองพื้นผิวฉ่ำโกลว์ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมาะกับผิวแห้ง-ผิวผสม

ราคา 1,400 บาท / 30 ml.
พิกัดช้อป :
 Shopee, LazadaKonvyBeautrium



5. Sulwhasoo Perfecting Foundation


Sulwhasoo Perfecting Foundation

ถัดมาใครที่ชอบงานผิวแบบ makeup no makeup แต่งหน้ายังไงไม่ให้ผู้รู้ แนะนำตัวนี้เลอ! รองพื้นเกาหลีที่มาในแพคเกจน่ารักมากก แถมปุ๊กปิ๊กพกพาง่าย โดยเป็นรองพื้นเนื้อลิควิดที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาราวกับผิวหายใจได้ แต่ปกปิดได้แบบไร้ที่ติ ช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนและสม่ำเสมอกัน ซึ่งสามารถใช้เป็นรองพื้นสำหรับ Everyday Look ได้สบายมากค่ะ เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ ที่อยากได้งานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง

ข้อดี : รองพื้นเนื้อลิควิด เนื้อสัมผัสบางเบา ปรับสีผิวให้เรียบเนียนและสม่ำเสมอกัน

ราคา 2,000 บาท / 35 ml.
พิกัดช้อป : SulwhasooKonvyShopeeLazada




6. 3CE Velvet Fit Foundation


3CE Velvet Fit Foundation

ถ้าพูดถึงเครื่องสำอางเกาหลี ไม่พูดถึงแบรนด์นี้ไม่ได้เลย สำหรับแบรนด์ 3CE โดยเป็นรองพื้นเนื้อ Velvet ที่เมื่อเกลี่ยลงบนผิวแล้วจะดูนุ่มนวลเหมือนกำมะหยี่ ซึ่งเป็นสูตรกึ่งแมตต์ที่ไม่แห้งจนเกินไป จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว ปกปิดดี ติดทนค่อนข้างดีเลยค่ะ แถมเค้ายังออกแบบเฉดสีมาให้เข้ากับสีผิวของสาวเอเชียด้วย บอกได้คำเดียวเลยว่า ได้ลุดฉ่ำวาวเกาหลีเกาใจแบบเริ่ด!!

ข้อดี : รองพื้นเนื้อ Velvet สูตรกึ่งแมตต์ เนื้อนุ่มนวล ปกปิดค่อนข้างดี

ราคา 1,350 บาท / 30 g.
พิกัดช้อป : ShopeeLazada



7. The Face Shop Ink Lasting Foundation Slim Fit


The Face Shop Ink Lasting Foundation Slim Fit

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ที่กำลังมองหารองพื้นงานผิวเนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า แนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นรองพื้นเกาหลีที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานของเม็ดสีสีแดงที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และเม็ดสีสีฟ้าโปร่งแสงสร้างความโกลว์สว่างใสตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน อำพรางริ้วรอยบาง ๆ ได้เนียนกริบ แถมติดทนนานตลอดวันไปอี้กกก

ข้อดี : รองพื้นงานผิวเนื้อบางเบา ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน อำพรางริ้วรอยบาง ๆ

ราคา 799 บาท / 30 ml.
พิกัดช้อป : The Face Shop



8. Huxley Secret Of Sahara Moist Foundation


Huxley Secret Of Sahara Moist Foundation

มาต่อกันที่รองพื้นเกาหลีจากแบรนด์ Huxley ที่เรียกได้ว่าเป็นรองพื้นแบบ 2in1 ให้ทั้งงานผิวหน้าฉ่ำวาวและบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นไปในตัวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง เซราไมด์สกัดจากกระบองเพชรและน้ำมันสกัดจากเมล็ดกระบองเพชรพริคลีย์แพร์ โดยให้ฟืนิชลุคดิวอี้ ๆ ไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป ปกปิดระดับปานกลาง ถ้าใครต้องการการปกปิดแบบเนียนกริบก็สามารถบิวต์เพิ่มได้เลยค่าา

ข้อดี : รองพื้นงานผิวหน้าฉ่ำวาว ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ปกปิดระดับปานกลาง

ราคาประมาณ 1,850 บาท / 30 ml.
พิกัดช้อป : Huxley



9. Mamonde All Stay Foundation


Mamonde All Stay Foundation

ยืนหนึ่งเรื่องผิวฉ่ำโกลว์ต้องยกให้เจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นรองพื้นเกาหลีเนื้อบางเบา สบายผิว ที่มีส่วนผสมของ Rose Water และไฮยารูลอนช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำตลอดเวลา จุดเด่นของเค้าคือปกปิดแนบเนียนสนิทไปกับผิวทำให้หน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีมาเอง แถมติดทนขั้นสุด ถือเป็นรองพื้นงานผิวอีกหนึ่งตัวที่สาว ๆ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ข้อดี 
รองพื้นเกาหลีเนื้อบางเบา ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แถมติดทนขั้นสุด

ราคา 950 บาท / 30 ml.
พิกัดช้อป : Mamonde



10. Banila Co Covericious Power Fit Foundation


Banila Co Covericious Power Fit Foundation

เจ้าตัวนี้เป็นรองพื้นเกาหลีที่มีเนื้อกึ่งแมตต์ แต่ไฮไลท์ของเค้าอยู่ตรงที่เมื่อเจอความมันระหว่างวัน และความชื่นจากเหงื่อ กลับยิ่งทำให้ผิวสว่างขึ้น ผิวสวยต่อเนื่องยาวนานถึง 36 ชั่วโมงเลยทีเดียว!! ในส่วนของเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังเป็น Physical Foundation ที่ไม่ทำให้เกิดการแพ้ หรือสร้างความระคายเคืองต่อผิว สาว ๆ ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมากค่าา

ข้อดี 
รองพื้นเเนื้อกึ่งแมตต์ ยิ่งเจอเหงื่อหน้ายิ่งผ่อง เกลี่ยง่าย ปกปิดดี

ราคา 1.490 บาท / 30 ml.
พิกัดช้อป : Shopee



11. SHU UEMURA Unlimited Glow Liquid Foundation


SHU UEMURA Unlimited Glow Liquid Foundation

ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวกผิวฉ่ำโกลว์รีบมารวมกันตรงนี้เลยค่าา!! เพราะเรามีรองพื้นเกาหลีตัวเด็ดจากแบรนด์ SHU UEMURA มาป้ายยากัน โดยเป็นรองพื้นสูตรติดทนานที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ให้ผิวของสาว ๆ รู้สึกหายใจได้ เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย เนียสนิทไปกับผิว ให้ฟินิชลุคฉ่ำโกลว์ ดูสุขภาพดี งานนี้บอกเลยว่าใครอยากผิวสวยเหมือนสาวเกาหลีต้องจัดแล้วค่าา

ข้อดี : รองพื้นหายใจได้ เกลี่ยง่าย เนียนสนิทไปกับผิว ให้ฟินิชลุคฉ่ำโกลว์ 


ราคา 2,100 บาท / 35 ml.
พิกัดช้อป : SHU UEMURALazadaCentral



ไหนมีใครโดนป้ายยากันบ้างเอ่ยย? สำหรับใครที่รองพื้นหมดและกำลังมองหารองพื้นลูกรักตัวใหม่อยู่ละก็ ลองมาแอบ ๆ ส่อง 
11 รองพื้นเกาหลี เนื้อบางเบา ที่เราได้ลิสต์แต่ตัวปัง ๆ เอาไว้ให้แล้วกันก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ รับรองว่าถูกใจสาวกงานผิวหน้าฉ่ำวาวกันอย่างแน่นอนค่าา



What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 15/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS