คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!
ทริคความงาม

9 แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อไหนดี กลิ่นไม่ฉุน ปิดหงอกมิด บำรุงผมเงางาม

47,997
26 ต.ค. 2565
แชมพูปิดผมขาว

แชมพูปิดผมขาว ไอเทมที่ต้องมีสำหรับคนที่มีปัญหาผมหงอกและผมหงอกก่อนวัย เพราะทั้งอ่อนโยนด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ใช้งานง่าย และยังสามารถเลือกเฉดสีที่เข้ากับตัวเองได้ด้วย

แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อไหนดี วันนี้ *Cosmenet ก็รวมมาให้แล้ว กับ 
9 แชมพูปิดผมขาวที่หาซื้อได้ง่าย ปลอดภัยต่อหนังศีรษะ แถมใช้แล้วผมยังชุ่มชื้นเงางามด้วยสารบำรุงจากธรรมชาติด้วยจ้าา


ผมหงอกก่อนวัยเกิดจากอะไร

     ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนนะว่า ผมหงอกเกิดจากอะไร? โดยปกติแล้วเมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้นประมาณ 30-40 ปี เส้นผมของเราก็จะเปลี่ยนเป็นสีขาวเนื่องจากร่างกายผลิตเซลล์เม็ดสีได้น้อยลงกว่าเดิมทำให้เส้นผมที่ดกดำมีสีอ่อนลงไปจนกลายเป็นสีขาวได้นั่นเอง แต่สำหรับคนที่มีผมหงอกก่อนวัยอาจเริ่มมีผมขาวจำนวนมากได้ตั้งแต่อายุ 20 ต้น ๆ เลยค่ะ

     ซึ่งผมขาวผมหงอกก่อนวัยก็มีได้หลายสาเหตุ ทั้งกรรมพันธุ์ ความเครียด ขาดสารอาหารหรือวิตามินบางตัว โรคบางชนิด หรือการสูบบุหรี่ดื่มแอลกอฮอล์ก็ล้วนทำให้ผมหงอกได้ไวกว่าปกติด้วย


วิธีเลือกแชมพูปิดผมขาว


วิธีเลือกแชมพูปิดผมขาว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมหงอกก่อนวัย การเลือกใช้แชมพูปิดผมขาวคือเหมาะมากนะ เพราะสามารถใช้ได้บ่อย ไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง ผมไม่แห้งเสียด้วย และอย่าลืมคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ประกอบการตัดสินใจด้วยค่า

  • ทำจากสารสกัดธรรมชาติ ทั้งช่วยบำรุงผม และผมของเราจะได้ไม่ต้องเจอสารเคมีบ่อย ๆ ด้วยค่ะ
  • ไม่มีสารอันตราย เลือกที่ไม่มีสารก่อการระคายเคืองอย่างแอมโมเนียที่มีกลิ่นฉุน และสาร SLS เป็นต้นค่า
  • เลือกสีที่ดูเป็นธรรมชาติ บางคนใช้แชมพูปิดผมขาวแล้วพบว่าผมออกมาสีเข้มกว่าที่ตั้งใจ แนะนำให้เลือกเฉดที่อ่อนกว่าผมจริงเล็กน้อยเพื่อให้ได้สีที่ดูเป็นธรรมชาติค่ะ
  • ติดทนนาน จริง ๆ แล้วแชมพูปิดผมขาวจะติดอยู่ได้ประมาณ 2-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและการดูแลเส้นผม หากเลือกยี่ห้อที่ติดทนนานได้ก็จะยิ่งดีมาก จะได้ไม่ต้องคอยมาทำบ่อย ๆ นั่นเอง

วิธีใช้แชมพูปิดผมขาว


วิธีใช้ แชมพูปิดผมขาว

  • สระผมให้สะอาด เช็ดให้หมาดเตรียมไว้เลยจ้า //ตรงนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อด้วยนะคะ บางยี่ห้อสามารถใช้กับผมแห้งได้เหมือนกัน แนะนำให้อ่านคำแนะนำข้างกล่องประกอบก่อนใช้ค่ะ
  • สวมถุงมือและเตรียมแชมพูให้เรียบร้อย ส่วนมากในซองหรือกล่องเค้าจะแถมถุงมือมาให้อยู่แล้ว หากเป็นแบบพร้อมใช้ก็เตรียมไปต่อขั้นตอนต่อไป แต่ถ้าเป็นแบบต้องผสมเองก็เตรียมผสมไว้ให้พร้อมค่ะ
  • ลงแชมพูปิดผมขาวให้ทั่วเส้นผม แล้วทิ้งไว้ 10-15 นาที หรือตามคำแนะนำข้างกล่องค่ะ สำหรับคนผมเส้นใหญ่ควรเพิ่มเวลาให้มากขึ้น
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด พอครบเวลาแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้หมดจด เท่านี้ก็เรียบร้อยจ้า
  • บำรุงผมด้วยครีมนวด แนะนำให้ใช้ครีมนวดปิดท้ายเพื่อเป็นการปิดเกล็ดผมและบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นเงางามมากยิ่งขึ้น


แนะนำ 10 แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อไหนดี?




แชมพูปิดผมขาว Lolane Nature Code Color Shampoo

     แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อไหนดีที่ฮิตฮ็อตก็ต้องนี่เลยจ้าา แชมพูปิดผมขาวที่พบเห็นได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมแบรนด์นี้เค้าก็ปังอยู่แล้วอะเนอะ เค้าเป็นแชมพูปิดผมขาวที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่มีแอมโมเนีย กลิ่นไม่ฉุน ใช้แล้วผมไม่เสียและเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้เส้นผมด้วยสารบำรุงผมจากธรรมชาติทั้งข้าวหอมนิล น้ำผึ้งป่า ไข่มุก น้ำตาลข้าวโพด แถมยังมีให้เลือกถึง 12 เฉดสีจุก ๆ กันไปเลยจ้า

     ยี่ห้อนี้จะใช้กับผมหมาด เริ่มจากการสระผมโดยไม่ต้องใช้ครีมนวด ใส่ถุงมือแล้วเทซองเบอร์ 1 ใส่ลงในขวดเบอร์ 2 จากนั้นก็บีบลงให้ทั่วเส้นผมทิ้งไว้ 15-20 นาที หากต้องการให้ติดทนมากขึ้นก็เพิ่มเวลาเป็น 30 นาทีได้จ้า หลังครบแล้วแค่ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วตามด้วยครีมนวดเพื่อบำรุงและเคลือบเกล็ดผม

ราคา : 10 ml / 79 บาท
พิกัดช้อป: Shopee, Konvy, Tops, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป




แชมพูปิดผมขาว Lolane Nature Code Color Shampoo

     อีกหนึ่งแชมพูปิดผมขาวยอดฮิตอีกหนึ่งยี่ห้อ ปกปิดผมขาวได้ง่าย ๆ ให้สีเป็นธรรมชาติ ช่วยปิดผมหงอกได้ดี ให้การบำรุงเส้นผมจากสารสกัดจากอัญชันและโสม ไม่มีแอมโมเนีย เค้ามีให้เลือก 3 เฉดสี คือ ดำ น้ำตาลเข้ม น้ำตาลประกายทอง และน้ำตาลประกายแดงค่ะ

     วิธีใช้คือเตรียมผมแห้งหรือหมาดจนเกือบแห้งสวมถุงมือแล้วเทแชมพูลงบนฝ่ามือหรือภาชนะก็ได้ค่า จากนั้นคนผสมให้เนื้อแชมพูเข้ากัน ชโลมและขยี้ให้เกิดฟองทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 10-15 นาที สามารถเพิ่มเวลาได้หากต้องการให้ติดทนมากยิ่งขึ้น จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ราคา : 30 ml / 89 บาท
พิกัดช้อป : Shopat24Big C, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป




แชมพูปิดผมขาว OK Herbal Color Care Shampoo Rojukiss Color Naturals Shampoo

     มาต่อกันที่แชมพูปิดผมขาวจาก Rojukiss เป็นแชมพูเซรั่มปกปิดผมขาวด้วยเซรั่มเปปไทด์ 5 ชนิด ติดทนให้สีชัดเจนแม้สระ 30 ครั้งกันเลยทีเดียวจ้า ให้การบำรุงเส้นผมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อ่อนโยน ไม่มีแอมโมเนียด้วย มีให้เลือก 3 สี ดำ น้ำตาลเข้ม และน้ำตาลมะฮอกกานี และในซองยังมีทรีทเมนท์มาสก์พร้อมถุงมือด้วย

     เริ่มด้วยการสระผมด้วยแชมพูธรรมดา 1 รอบก่อนแล้วเช็ดผมให้หมาด สวมถุงมือแล้วบีบเนื้อแชมพูปิดผมขาวและเซรั่มลงบนฝ่ามือ ผสมให้เข้ากัน ชโลมแชมพูให้เกิดฟองทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 5-10 นาทีขึ้นไป เมื่อครบเวลาแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้มือถูเบา ๆ บนหนังศีรษะ ลงทรีทเมนท์ให้ทั่วส่วนปลายเส้นผมแล้วล้างออก

ราคา : 30 ml / 69 บาท
พิกัดช้อป: Shopee, Lazada, KonvyEveandboy




แชมพูปิดผมขาว Dcash Floral Colors Shampoo Max Speed

     แชมพูปิดผมขาวโฉมใหม่ ที่หลายคุ้นอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับแพ็กเกจเก่าของเค้า ปรับโฉมมาแบบสวยงามทันสมัยกันเลยทีเดียวค่ะ ใช้งานง่าย บำรุงผมด้วยน้ำมันอาร์แกน สกัดจากมะกรูด และดอกอัญชัน แถมยังมีกลิ่นหอมด้วยหัวน้ำหอมจากญี่ปุ่นด้วยนะ มี 3 สี ดำ น้ำตาลเข้ม และน้ำตาลช็อกโกแล็ต

     เริ่มจากการเตรียมผมหมาด ๆ สวมถุงมือแล้วบีบแชมพูปิดผมขาวลงบนฝ่ามือ ผสมให้เข้ากัน ชโลมแชมพูลงให้ทั่วเลยค่ะเน้นตรงผมหงอกมากหน่อย ทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที แล้วล้างออก

ราคา : 30 ml / 69 บาท
พิกัดช้อป : ShopeeLazadaKonvy, Eveandboy




แชมพูปิดผมขาว Caring Beauty Herbal Color Shampoo

     แชมพูปิดผมขาวที่ไม่มีแอมโมเนียหรือสารอันตรายเช่นเคยค่ะ ทำมาจากสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติอย่างมะกรูดและดอกอัญชัน กลิ่นหอมด้วยไม่ฉุนจมูก ให้สีสวยชัด บำรุงเส้นผมให้เงางาม มี 4 สีให้เลือกกันเลยค่า จะโทนดำหรือน้ำตาลก็จัดไป!

     สระผมให้สะอาดเพื่อล้างความมันส่วนเกินออกไปก่อน เช็ดให้หมาด จะทาออยล์รอบกรอบหน้าด้วยก็ได้นะคะ จะได้ไม่เลอะ สวมถุงมือแล้วเทแชมพูลงบนฝ่ามือหรือภาชนะ ผสมในอัตราส่วน 1 : 1 ชโลมแชมพูให้ทั่วเน้นบริเวณผมขาว ระวังอย่าให้เข้าตา ทิ้งไว้ 5-10 นาทีขึ้นไป เมื่อสีติดดีแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย

ราคา : 30 ml / 55 บาท
พิกัดช้อป : Shopee, LazadaKonvy




แชมพูปิดผมขาว Loring Herbal Color Shampoo

     บอกเลยว่าแชมพูปิดผมขาวตัวนี้ราคาดีย์โดนใจมาก กำเงินไป 30 มีทอน ปกปิดผมขาวได้ง่าย ๆ ด้วยแชมพูปิดผมขาวอ่อนโยนต่อหนังศีระษะ ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม ผสานสารสกัดจากสมุนไพร 7 ชนิด ได้แก่ ดอกอัญชัน ผิวมะกรูด ว่านหางจระเข้ งาดำ ข้าวสีนิล โสม และมะพร้าว เค้ามี 4 สีให้เลือกเลย ปิดผมขาวได้ใน 10 นาที ไม่มีแอมโมเนียและสารก่อการระคายเคืองนะจ๊ะ

     วิธีใช้เริ่มที่สวมถุงมือก่อนเลยค่า จากนั้นก็ฉีกซองเทแชมพูปิดผมขาวลงบนฝ่ามือหรือภาชนะ คนผสมให้เข้ากัน ชโลมบนเส้นผมที่แห้งหรือหมาดเกือบแห้ง ขยี้ให้เกิดฟองให้ทั่วทั้งศีรษะ ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ราคา : 30 ml / 29 บาท
พิกัดช้อป : ShopeeBig C



แชมพูปิดผมขาว Garnier MEN Shampoo Color

     มาปิดผมขาวแบบชายแท้กันค่าา กับแชมพูปิดผมขาวจาก Garnier ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ อย่างตึงเลยค้าบจารย์เพราะเค้าปิดผมขาวได้ไวใน 5 นาทีเท่านั้น ใช้งานง่าย ติดทนนานถึง 5 สัปดาห์ ไม่มีแอมโมเนีย พร้อมบำรุงผมด้วยเมล็ดกาแฟและน้ำมันอาร์แกน มีให้เลือก 3 สี ดำ น้ำตาลเข้ม และน้ำตาลประกายแดง

     ใส่ถุงมือแล้วเทแชมพูปิดผมขาวลงบนฝ่ามือ คนให้เข้ากัน ชโลมลงบนผมแห้งได้เลยค่ะ และนวดแชมพูให้ทั่วประมาณ 2 นาที ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ราคา : 20 ml / 59 บาท
พิกัดช้อป : Garnier, ShopeeLazadaAll onlineBig CTops




แชมพูปิดผมขาว Bio Nutrients Color Shampoo Caring Beauty Herbal Color Shampoo

     แชมพูปิดผมขาวผสานสารบำรุงจากธรรมชาตินานาชนิดเลยจ้า ทั้งไข่มุกเพิ่มความเปล่งประกาย น้ำตาลข้าวโพดเติมความชุ่มชื้น แบล็กวอลนัทให้ผมดำเงางาม เปลือกสนฝรั่งเศสบำรุงหนังศีรษะ และน้ำผึ้งป่าเติมความชุ่มชื้นผมไม่เสีย ไม่มีแอมโมเนีย ไม่ฉุน สีติดไวใน 10 นาที มี 4 สีให้เลือกเลย

     เริ่มที่การสวมถุงมือเหมือนเคยค่ะ แล้วบีบแชมพูปิดผมขาวลงบนฝ่ามือหรือภาชนะตามสะดวกเลย ผสมให้เนื้อเค้าเข้ากัน แล้วชโลมลงบนผมแห้งหรือหมาดเกือบแห้ง ขยี้ให้เกิดฟองจนทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วจึงล้างออกจ้า

ราคา : 30 ml / 49 บาท
พิกัดช้อป : BiowomenShopeeBig CTops




แชมพูปิดผมขาว BSC Hair Care Shampoo-In Hair Color

     แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อไหนใช้แล้วผมนุ่มเหมือนใช้ครีมนวดบ้างน้าาา นี่เลยค่า BSC hair care SHAMPOO-IN HAIR COLOR เค้าเป็นแชมพูปิดผมขาวที่มีส่วนผสมของคอนดิชันเนอร์ด้วย บำรุงผมแห้งเสียให้นุ่ม เงางาม และด้วยอนุภาคขนาดเล็กช่วยปิดผมหงอก ผมขาวได้แบบเนียนกริบอีกด้วยจ้า ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี

      สระผมก่อน 1 ครั้งด้วยแชมพูธรรมดา แล้วเช็ดผมให้หมาด จากนั้นก็สวมถุงมือแล้วเทแชมพูปิดผมขาวลงฝ่ามือหรือภาชนะ ผสมเนื้อแชมพูในอัตราส่วน
1 : 1 แล้วชโลมให้ทั่วเส้นผม เน้นตรงผมขาวเยอะได้เลย ทื้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่า

ราคา : 30 ml / 75 บาท
พิกัดช้อป : BSC, ShopeeLazada





เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับ 9 แชมพูปิดผมขาวและเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับผมหงอกก่อนวัยที่เรานำมาฝากกัน เพื่อน ๆ เคยใช้แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อไหนแล้วอยากแนะนำบอกต่อก็จัดไปที่ใต้คอมเมนต์นี้เลยค่ะ

ถ้าชอบก็อย่าลืมกดแชร์ให้กันได้น้าาา แล้วไว้พบกันใหม่คอนเทนต์หน้านะคะ บ๊ายบาย~


รู้กันแล้วใช้แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อไหนดี แต่จะทำยังไงไม่ให้ผมหงอกก่อนวัยมาเยือนเร็วเกินไปนัก

คลิกไปดูกันเล้ยย

วิธีแก้ปัญหาผมหงอกก่อนวัย
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ดีทุกตัวเลย
31 ต.ค. 2565 เวลา 12:48 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดเลยจะได้ซื้อให้คุณแม่ใช้??‍♀️????
28 ต.ค. 2565 เวลา 9:27 น.