How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
ทริคความงาม

9 ครีมทาแก้ผดร้อนยี่ห้อไหนดี บำรุงผิวกาย ลดผื่นคัน

54,045
3 พ.ย. 2565
ครีมทาแก้ผดร้อน เป็นผดผื่นคัน ใช้อะไรดี

ผดร้อน ผื่นคัน เป็นอีกหนึ่งอาการที่สามารถพบได้ในทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพผิว! โดยผดร้อน จะมีลักษณะเป็นตุ่มคันขนาดเล็ก ที่มีสาเหตุมาจากการอุดตันของรูขุมขน ยิ่งเวลาเหงื่อออก หรือ อยู่ในสภาพแวดล้อมประเทศไทยมีอากาศร้อนและชื้น ก็จะสามารถทำให้ผดขึ้นได้ง่ายตามร่างกาย เช่น หน้า คอ หลัง อก ขา

แม้แต่การใช้ครีมที่หนา หนักหน้า และไม่เหมาะกับสภาพผิว ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เกิดผดร้อน หรือ ผื่นคัน ได้เช่นกัน วันนี้ *Cosmenet จึงขอแวะมาแนะนำ ‘9 ครีมทาแก้ผดร้อนยี่ห้อไหนดี บำรุงผิวกาย ลดผื่นคัน’ ให้เพื่อน ๆ ที่มีปัญหาเหล่านี้ได้ลองไปซื้อใช้ตามกันดูค่ะ

ประเภทของผดร้อน

ผดร้อนสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ชนิด ตามลักษณะของการอุดตัน

ประเภทของผดร้อน

  • Miliaria Crytallina : ผดชนิดนี้มีลักษณะเป็นตุ่มน้ำใส ๆ ขนาดเล็ก ไม่คัน มักขึ้นตามลำตัวหรือใบหน้า โดยสามารถแตกตัวง่ายเมื่อสัมผัสหรืออาบน้ำ
  • Miliaria rubra : หรืออีกชื่อคือผดร้อน มักมีลักษณะเป็นตุ่มแดง ๆ คัน บางครั้งอาจมีอาการแสบร้อนร่วมด้วย โดยมักเกิดจากการอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อนอบอ้าว
  • Miliaria pustulosa : เป็นผลจาก “ผดร้อน” ที่เป็นมากและนานเกินไปจนเกิดเป็นตุ่มหนอง และบางครั้งเกิดจากภาวะแทรกซ้อนของเชื้อแบคทีเรียที่ได้มาจากการเกานั่นเองค่ะ
  • Miliaria profunda : ผดชนิดนี้เกิดจากการเป็นผดร้อนเรื้อรัง นำไปสู่การอุดตันในระดับลึกสุด ลักษณะจะเป็นตุ่มนูนสีขาวขนาดประมาณ 1 - 3 มิลลิเมตร

วิธีรักษาผดร้อนแบบธรรมชาติ

อาการของผดร้อน และผื่นคัน ไม่ใช่อาการน่ากลัว แต่สามารถรักษาเบื้องต้นได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้
  • หลีกเลี่ยงอากาศร้อนเกินไป : แม้จะดูเหมือนยากในอากาศบ้านเรา แต่หากมีทางเลือกก็พยายามอย่าเอาตัวเองไปเจอแดดเปรี้ยง ๆ มากนัก เพราะยิ่งเหงื่อออกมากเท่าไหร่ โอกาสการอุดตันของผิวก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น รับรองว่าผด ผื่น อาจต่อคิวเข้ามาหาเราอยู่เร็ว ๆ นี้แน่นอน
  • สวมเสื้อผ้าสบายตัว : ประเทศไทยอากาศร้อน ดังนั้นแนะนำให้เลือกใส่ผ้าที่ระบายความร้อนและเหงื่อได้ดี หรือไม่รัดรูปเกินไป ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนได้อีกวิธีนึงค่ะ
  • ใช้ครีมทาแก้ผดร้อน ผื่นคัน โดยเฉพาะ : โดยครีมเหล่านี้มักมีส่วนผสมที่ช่วยบรรเทาอาการแสบคัน พร้อมช่วยบำรุงและปลอบประโลมผิวได้แบบถูกจุด
  • พยายามอาบน้ำด้วยน้ำเย็น : การอาบน้ำเย็นช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นได้ดี นอกจากนั้นยังลดการระคายเคือง และลดโอกาสการเกิดผิวแห้งจนเกิดปัญหาผิวหนังตามมาด้วยค่ะ
  • ใช้สมุนไพรไทยเข้าช่วย : มีสมุนไพรมากมายที่ช่วยปลอบประโลมและลดการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดี เช่น ว่านหางจระเข้, ผงสะเดา, ผงไม้จันทร์ หรือแม้แต่ข้าวโอ๊ต ก็มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบได้ดีเวอร์เลยค่ะ

แนะนำครีมแก้ผดร้อน ยี่ห้อไหนดี


Ezerra cream


ครีมแก้ผดร้อน Ezerra cream

ถ้าพูดถึงครีมทาแก้ผดร้อน ก็ต้องพูดถึง Ezerra Cream! เพราะเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสกินแคร์แก้ผิวแพ้ง่าย รวมไปถึงผด ผื่น ได้แบบอยู่หมัดจริง ๆ ค่ะ โดยครีมตัวนี้มีส่วนผสมของ สเป็นเกรนแว็กซ์, เชียร์บัทเทอร์, อาร์แกนออยล์ และ แซคคาไรด์ ไอโซเมอเรท สารสกัดธรรมชาติ จากอนุพันธ์กลูโคสของพืช ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแห้งกร้าน จัดการผดผื่น ผดร้อน ฟื้นผิวให้กลับมาสุขภาพดีได้ทุกวัน 
โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ ไม่มีน้ำหอมไม่ใส่สารกันเสียพาราเบน สามารถใช้ต่อเนื่องได้ทุกวัน และใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพผิว ตั้งแต่ผิวเด็กเล็ก จนถึงผิวผู้ใหญ่ไปเลยค่า ถ้ายังไม่รู้ว่าเป็นผดผื่นคัน ใช้อะไรดี ตัวนี้เหมาะมากก

ราคา : 750 THB / 25 ml
พิกัดKonvy / Watsons / Shopee



Provamed Babini Soothing Cream


ครีมทาแก้ผดร้อน Provamed Babini Soothing Cream


โปรวาเมดตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครีมทาแก้ผดร้อนที่อยากจะแนะนำ เพราะเค้าเป็นครีมทาผิวที่ช่วยลดอาการบวมแดง อักเสบ แสบ คัน หรือแม้แต่ระคายเคืองจากยุงและแมลงกัดต่อยได้เป็นอย่างดี โดยในหลอดนี้อัดแน่นมาด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดสารพัดปัญหาการอักเสบของผิว และไม่ต้องห่วงเรื่องความอ่อนโยนเลยค่ะ เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์และไม่มีน้ำหอม ซึ่งทางแบรนด์เค้าเคลมมาเลยว่าสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวเด็ก หรือคนผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยสามารถใช้ทาบำรุงผิวหน้าและผิวกายได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการเลยค่ะ

ราคา : 215 THB / 15 g
พิกัดLazada / Shopee



Bepanthen Sensiderm


ครีมทาแก้ผดร้อน Bepanthen Sensiderm

บีแพนเธน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครีมตัวดัง ที่มีส่วนประกอบของลาโนลินบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ที่ทำหน้าที่เคลือบผิวเหมือนเป็นฟิล์มใสบาง ๆ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดอาการระคายเคือง บวมแดง ผื่นคัน ผื่นผิวหนังอักเสบ อาการแพ้ที่ผิวหนัง แต่ยังสามารถระบายอากาศบนชั้นผิวได้ตามปกตินอกจากนั้นเค้ายังใส่ โปรวิตามิน บี 5 เข้ามาช่วยเรื่องการฟื้นฟูผิวตามธรรมชาติอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นครีมตัวนี้ยังเป็นที่นิยมของคนสัก โดยร้านสักส่วนใหญ่มักแนะนำให้ลูกค้าไปซื้อหรือแจกครีมตัวนี้ให้หลังสักเสร็จใหม่ ๆ เพราะเค้าช่วยสมานแผลและลดการอักเสบได้ดีมาก ๆ

จุดสุดท้ายที่ชอบของแบรนด์นี้เลยคือ เค้ามีไลน์สินค้าให้ได้เลือกถึง 4 สูตร คือ สูตรลดการระคายเคืองจากผิว, สูตรสำหรับผิวก้นเด็ก, สูตรมอยซ์เจอร์ไรซิ่ง และสูตรเฟิร์ส เอด สำหรับใช้ทาแผลเปิดโดยเฉพาะ ใครที่มีคำถามว่าเป็นผดที่ตัวใช้อะไรดี หรือเป็นผดผื่นคัน ใช้อะไรดี 
ทางเราขอตะโกนเชียร์แบรนด์นี้อีกหนึ่งแบรนด์เลยค่ะ ครบจบ คุ้มราคามาก!

ราคา : 420 THB / 20 g
พิกัดLazada / Shopee / Watsons



Physiogel Daily Moisture Therapy Cream for Dry Sensitive Skin


ครีมทาแก้ผดร้อน Physiogel Daily Moisture Therapy Cream for Dry Sensitive Skin

เป็นผดที่ตัวใช้อะไรดี? เราขอแนะนำ
ฟิสิโอเจล ขวดฟ้าตัวนี้ ตัวนี้เลยค่ะ! ยอมรับว่าโดนป้ายยามาอย่างแรง! เพราะผู้ใช้งานจริงหลายท่านรีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าเค้าช่วยลดผดร้อน ผื่นคัน หรือผิวหนังอักเสบแพ้แดง ได้จึ้งงใจสุดดด โดยเค้าเป็นมอยซ์เจอร์สำหรับผิวแห้ง และผิวบอบบางโดยเฉพาะ ซึ่งในทุกครั้งที่ทาก็จะช่วยมอบความชุ่มชื้นและคืนสมดุลผิวได้ดีมาก ๆ ตอบโจทย์คำถามข้องใจว่าผดผื่นคัน ใช้อะไรดีที่เหมาะจะใช้กับผิวหน้าค่ะ นอกจากนั้นเค้ายังทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันผิวที่ช่วยปกป้องให้ผิวชุ่มชื้นได้ยาวนานขึ้น และยังปราศจากการเติมสารกันเสีย น้ำหอม และสีอีกด้วยค่ะ พูดเลยว่าเป็นครีมทาแก้ผดที่เลิฟมากกก!

ราคา : 720 THB / 75 ml
พิกัด Lazada / Shopee / Konvy / Watsons



Skinplants Defenza Cream Best For Dryness & Sensitive Skin


ครีมทาแก้ผดร้อน Skinplants Defenza Cream Best For Dryness & Sensitive Skin

อีกหนึ่งไอเท็มที่มีรีวิวจากผู้ใช้จริงแน่น ๆ! เรื่องการลดสิวผด ผื่น หรือการอักเสบได้ดีมาก ๆ โดยทางแบรนด์นี้เป็น
ครีมทาแก้ผดร้อน สูตรอ่อนโยนแม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายและผิวเด็ก ที่รวมเอาสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 99.7% และส่วนผสมหลัก Defensil - Plus ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ พร้อม Lizuid Crystal จากสารสกัดมะกอก ที่ช่วยกระตุ้นการดูดซึมสารสำคัญให้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้มีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้นยังมีโอเมก้า 3, 6 และ Ceremind ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับชั้นผิว ลดการอักเสบ เช่น ผดร้อน ผื่นคัน ผิวหนังแสบ สิวอักเสบ รวมถึงแผลจากรอยไหม้และผิวแสบ ก็ช่วยปลอบประโลมได้ดีมากกก! พูดเลยว่าตำเถอะแม่ มันดีจริง

ราคา : 295 THB / 12 g
พิกัด Shopee / Konvy / All About You



Burnova Gel Plus


ครีมทาแก้ผดร้อน Burnova Gel Plus

เจลบำรุงผิวตัวนี้รวมที่สุดของสมุนไพรธรรมชาติสูตรออร์แกนิค! ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ สารสกัดจากใบบัวบก และ แตงกวา ช่วยปลอบประโลมและบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ โดยเค้าทำหน้าที่ฟื้นฟูผิวอ่อนแอ แห้ง ลอก คัน ให้กลับมาชุ่มชื้น เนียนนุ่ม สุขภาพดีอีกครั้ง! เป็นผดผื่นคัน ไม่รู้ใช้อะไรดีต้องลองเพราะใช้โบกไปได้เลยแบบจุก ๆ ซึ่งผู้ใช้งานจริงหลายท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อ่อนโยนต่อผิว กู้ผิวแห้ง เป็นครีมทาแก้ผดร้อน #ถูกและดี ที่ควรตำอีกตัวเลยค่ะ!

ราคา : 210 THB / 70 g
พิกัดKonvy / Watsons



Mizumi Skin Barrier Soothing Cream


ครีมทาแก้ผดร้อน Mizumi Skin Barrier Soothing Cream


ใครเป็นสาวก 
Mizumi บ้างง? อยากบอกว่าเค้ามีครีมเซราไมด์ เสริมปราการผิวแล้วนะ! โดยครีมตัวนี้เรียกได้ว่าทำหน้าที่เหมาะเกราะปกป้องผิวจากสิ่งกระตุ้นภายนอก ด้วย Ceramide 1, 2, 3, 5, 7 และ Cholesterol ช่วยเติมเต็มเซลล์ผิวให้ชุ่มชื้น แข็งแรงมีสุขภาพดี

นอกจากนั้นเค้ายังเพิ่มพลังบำรุงผิวด้วย Omega 3, 6 และ Tocopherols: จากเมล็ดมะเขือเทศ เมล็ดแครนเบอร์รี่ และสารสกัดจากเนื้อเมล็ดข้าวโพดหวาน ช่วยปลอบประโลมผิวจากสิ่งกระตุ้นภายนอก ลดโอกาสการแพ้ระคายเคืองของผิว ให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้น ใครที่กำลังมองหาครีมทาแก้ผดอยู่ Mizumi ก็เป็นอีกตัวที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ

ราคา : 690 THB / 45 g
พิกัดKonvy / Watsons / Lazada / Shopee



Plantnery Cica Centella Ceramide Recover Cream


ครีมทาแก้ผดร้อน Plantnery Cica Centella Ceramide Recover Cream

ครีมทาแก้ผดร้อนอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจมาก ๆ กับ 
Plantnery ครีมบำรุงผิวสูตรอ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยสารสกัดจาก CICA Centella, 5 Ceramide Complex, Omega 3, 6 ทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวที่ถูกทำลาย ปกป้องผิวจากผื่น สิวผด ผิวอักเสบระคายเคือง พร้อมเติมความชุ่มชื้นและสร้างฟิล์มบาง ๆ เพื่อปกป้องและโอบอุ้มผิวให้อิ่มน้ำยาวนานตลอดวัน

ซึ่งเค้าก็ยังเสริม Ceramide เข้ามาช่วยเรื่องการเสริมผิวให้แข็งแรง ไม่ไวต่อสารกระตุ้น อากาศ หรือมลภาวะต่าง ๆ โดยปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 14 ชนิดด้วยนะคะ เรียกได้ว่าคุณสมบัติครบมาก ๆ อย่างนี้ก็ต้องสอยสักหน่อยแล้วไหมล่าา~

ราคา : 990 THB / 50 g
พิกัดPlantnery / Konvy / Shopee



All moms Newborn Skin Care Ointment


ครีมทาแก้ผดร้อน All moms Newborn Skin Care Ointment

อีกหนึ่ง
ครีมทาแก้ผดร้อนที่ใช้ได้ตั้งแต่เด็กเบบี๋ ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่แท้ทรู ครีมตัวนี้เรียกอีกชื่อว่าครีมทาผื่นผ้าอ้อม ช่วยแก้ปัญหาผดร้อน ผื่นคัน ผื่นแดง ผื่นผ้าอ้อม หรือกลากน้ำนม ได้ดีมาก ๆ หมดปัญหาผดผื่นคัน ใช้อะไรดีแบบอีซี โดยเค้าทำหน้าที่เคลือบผิวเพื่อป้องป้องความชุ่มชื้นให้อยู่บนผิวยาวนานที่สุด แต่ยังสามารถระบายอากาศบนชั้นผิวได้ตามปกติ ที่สำคัญคือเค้าปราศจากสีและน้ำหอมซึ่งเป็นสารที่ทำให้ผิวระคายเคืองด้วยนะคะ คุณแม่มั่นใจ เด็กใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ดี!
และนี่ก็คือ 9 ครีมทาแก้ผดร้อนยี่ห้อไหนดี บำรุงผิวกาย ลดผื่นคัน ที่เราคัดมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ ใครที่มีปัญหาเรื่องผดร้อน ผดผื่นคัน ผื่นแดง ก็ลองเลือกยี่ห้อที่ชอบ แล้วสอยมาใช้กันดูนะค้า สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนน สวัสดีย์ค่าาา
xoxo
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จดไว้เลยทางนี้ภูมิแพ้เล่นงานบ่อย???️??
4 พ.ย. 2565 เวลา 8:57 น.