เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

10 แป้งลดสิว คุมมัน ถูกและดี หน้าเนียนใสไม่อุดตันในราคาหลักสิบ!

18,796
11 พ.ย. 2565
แป้งลดสิว

          แป้งลดสิว เป็นอีกหนึ่งบิวตี้ไอเท็มที่คนเป็นสิวต้องมี! อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าผู้หญิงกับการแต่งหน้าเป็นของคู่กัน แต่ก็มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยที่ถูกสกัดดาวรุ่งด้วยเจ้าสิวตัวร้าย และเมื่อแต่งหน้าเป็นประจำก็อาจจะเสี่ยงต่อการอุดตันผิวได้ เพราะฉะนั้นการเลือกเครื่องสำอางสำหรับคนเป็นสิวจึงถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ โดยเฉพาะแป้งฝุ่น วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสหยิบแป้งลดสิว คุมมัน ถูกและดีมาแนะนำกันแล้วค่าา~

วิธีเลือกแป้งสำหรับคนเป็นสิว

  • เลือกแป้งลดสิวที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง : ก่อนจะเลือกซื้อแป้งลดสิวสาว ๆ อย่าลืมพลิกดูฉลากตรงส่วนผสมกันก่อนนะคะ เพื่อเช็กดูว่าแป้งแบรนด์นั้นมีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวมั้ย เช่น สารทัลคัม, ซิลิโคน, น้ำหอม และ Mineral Oil เป็นต้น ซึ่งสารเหล่านี้อาจทำให้เกิดอาการแพ้ตามมาได้ เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากหน้าพังต้องดูส่วนผสมทุกครั้งก่อนซื้อน้าา
  • เลือกแป้งลดสิวที่ปกปิดดีแต่ไม่อุดตันผิว : หนึ่งในปัญหาของคนเป็นสิวคือ ผิวไม่เรียบเนียน แต่!!ห้ามซื้อแป้งที่มีเนื้อหนาเหมือนโบกปูนเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะอาจจะทำให้เกิดการอุดตันหนักกว่าเดิมได้ สำหรับคนเป็นสิวควรเลือกแป้งลดสิว หรือแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา ปกปิดดี แต่ไม่อุดตันผิว เพื่อลดการเกิดสิวซ้ำซ้อนนั่นเองค่าา
  • เลือกแป้งลดสิวที่ช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ : ความมันมักจะมาพร้อมกับปัญหาสิว ด้วยเหตุนี้สาว ๆ จึงควรเลือกแป้งลดสิวที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมความมันบนใบหน้า เพื่อลดโอกาสการในการเกิดสิว และถ้ายิ่งกันน้ำ กันเหงื่อด้วยจะดีมาก ๆ เลยค่ะ เพราะเวลาฝนตก หรือเหงื่อออกหน้าจะได้ไม่เป็นคราบ 

แนะนำ 10 แป้งลดสิว คุมมัน ถูกและดี


1. Sasi Acne Sol Loose Powder


แป้งลดสิว

          เปิดประเดิมด้วยแป้งลดสิวจาก Sasi ที่มาในรูปแบบกระปุกปุ้กปิกพกพาง่าย ราคาน่ารัก น้อง ๆ นักเรียนใช้ได้เลยค่ะ เค้าเป็นแป้งฝุ่นสูตรอ่อนโยนที่มีส่วนผสมของ Cica, Tea Tree Oil, Salycylic Acid และ Bio Care Acne ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง ลดการสะสมของแบคทีเรีย และช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า แถมยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบนด้วน้าา คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมากจ้าา

ราคา : 39 บาท / 50 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : LazadaShopeeWatsons



2. Srichand Translucent Powder


Srichand Translucent Powder

แป้งฝุ่นกระปุกม่วงในตำนานจาก Srichand ตัวนี้เค้าโดดเด่นด้วยเนื้อแป้งที่เนียนละเอียด บางเบา ไม่อุดตันผิว ช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรียกได้ว่าไม่ต้องเสียเวลาเติมแป้งระหว่างวันเลยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอเค้ายังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก และฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 ด้วย แถมใช้ได้กับทุกสีผิว มาพร้อมตาข่ายกรองเนื้อแป้งให้ในปริมาณที่เหมาะสม และพัฟแบบหนานุ่มพิเศษ ทำให้การแต่งหน้าได้ง่าย และเมคอัพติดทนยิ่งขึ้น คอนเฟิร์มว่าไม่ทำให้หน้าวอก หน้าลอยแน่นอนค่าา โดยมีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาดพกพา 4.5 g. และขนาดใหญ่สุดคุ้ม 10 g. ค่าา

ราคา : 159 บาท / 4.5 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
SrichandKonvyShopeeLazada



3. Bio Naturel Oil Absorbing Face Powder


Bio Naturel Oil Absorbing Face Powder

แป้งฝุ่นกระปุกเหลืองตัวนี้เป็นแป้งสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเลยค่ะ เค้าจะช่วยซึมซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้หมดจด ทำให้ไม่อุดตันรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ในส่วนของเนื้อแป้งบางเบา เนียนละเอียด สีนวลเนียนเป็นธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับผิวสีกลางถึงผิวเข้ม เพราะว่าแป้งเป็นสีเนื้อ แถมยังไม่ผสมน้ำหอมด้วย คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่าา

ราคา : 39 บาท / 25 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada



4. Pond’s Oil Control & Anti Acne


Pond’s Oil Control & Anti Acne

สำหรับใครที่เป็นสิวและกำลังมองหาแป้งลดสิวอยู่ล่ะก็ แนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นแป้งฝุ่นตัวดังจาก Pond’s ที่โกอินเตอร์ไกลถึงเกาหลี เพราะสาวเกาหลีชอบแป้งฝุ่นตัวนี้กันมาก ๆ เลยค่ะ โดยเป็นสูตรคุมมัน พร้อมป้องกันการเกิดสิว ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นทันทีหลังทา ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า อีกทั้งยังผสมสารกันแดด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB ด้วยค่าา

ราคา : 35 บาท / 50 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
ShopeeLazada



5. Bhaesaj Sweet Teen Pink


Bhaesaj Sweet Teen Pink

ใครรู้ตัวว่าเป็นคนผิวมัน เป็นสิวง่ายมารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเรามีแป้งลดสิวตัวเด็ดมาป้ายยากันแล้วว เจ้าตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นสูตรคุมมัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว โดยมีส่วนผสมของไทรโครซาน (Triclosan) ช่วยลดการสะสมตัวของแบคทีเรียและ UV Protection ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV สาเหตุของผิวหมองคล้ำ
ในส่วนของเนื้อแป้งมีสีชมพู เนื้อเนียนละเอียด มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกกุหลาบและลิลลี่ ช่วยปรับให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส อมชมพูดูสุขภาพดี

ราคา : 13 บาท / 50 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : Bhaesaj



6. De Leaf Thanaka Talcum Powder


De Leaf Thanaka Talcum Powder

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยเห็นแป้งลดสิวตัวนี้ผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะเค้ามาในกระปุกสีเขียวสะดุดตา โดยมีส่วนผสมจากไม้ทานาคาที่ขึ้นชื่อเรื่องลดการเกิดสิวอักเสบ ช่วยให้สิวยุบไวและไม่กลับมาขึ้นซ้ำ นอกจากนี้ยังช่วยลดผดผื่น ลดเลือน ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่าง ๆ ด้วยค่ะ ใครมีปัญหาสิว หรือผดผื่นจากอากาศร้อนบอกเลยว่าต้องลอง!!

ราคา : 45 บาท / 100 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Eveandboy



7. Reiscare Baby Powder


Reiscare Baby Powder

มาต่อกันที่แป้งลดสิวที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 2 ของเว็บ *Cosmenet เจ้าตัวนี้เค้าเป็นแป้งฝุ่นสูตรอ่อนโยน ผลิตจากแป้งข้าวบริสุทธิ์ ผ่านกระบวนการผลิตและฆ่าเชื้อด้วยกรรมวิธีทันสมัย มั่นใจได้เลยค่ะว่าสะอาด ปลอดภัย ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวเลย โดยเฉพาะสารทัลคัม แถมยังไม่สะสมในปอดหรือใต้ร่มผ้าด้วยค่าา

ราคา : 39 บาท / 50 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
WatsonsShopeeLazadaTops



8. KAOWMANEE Herbal Powder White


NATRIV BB Aloe Snail Powder Oil Control

แป้งลดสิวสูตรสมุนไพรที่ช่วยฟื้นฟูผิวหลังสิวหาย ลดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ และรอยสิว เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาว ๆ ผิวมัน เพราะเค้าจะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ซึ่งเนื้อแป้งเค้าจะเป็นสีชมพูอ่อนได้จากกระเจี๊ยบแดง 100%

สามารถใช้ได้ 2 แบบ คือ ทาแป้งให้ทั่วใบหน้าตามปกติ และผสมกับน้ำแต้มลงบนจุดด่างดำ รอยสิว หรือผสมกับน้ำนมหรือน้ำผึ้ง พอกทั่วใบหน้า 15 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยบำรุงให้ผิวหน้ากระจ่างใสยิ่งขึ้นนั่นเองค่าา สำหรับใครที่อยากอ่านรีวิวเพิ่มเติม 
คลิ๊กเลยย!!

ราคา : 39 บาท / 24 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Watsons



9. NATRIV BB Aloe Snail Powder Oil Control


NATRIV BB Aloe Snail Powder Oil Control

ถัดมาเป็นแป้งลดสิวที่มีส่วนผสมของสารกันแดด สารสกัดจากเซรั่มหอยทากเกาหลี และอโลเวร่า ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายด้วยแสงแดดให้แข็งแรงขึ้น แต่ที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือเนื้อแป้งเค้าเนียนละเอียด ปกปิดรอยหมองคล้ำ และจุดด่างดำบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ อีกทั้งยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิว อำพรางรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนด้วยน้าา

ราคา : 19 บาท / 25 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Konvy, Lazada



10. Care Blink & Bright Natural Touch BB Gluta Powder


Care Blink & Bright Natural Touch BB Gluta Powder

นอกจากแป้งเด็กแล้ว แบรนด์นี้เค้าก็มีแป้งลดสิวด้วยนะคะ เจ้าตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นผสมบีบี ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ใครที่มีรอยสิว หรือจุดด่างดำบอกเลยว่าเอาอยู่! ในส่วนอขงเนื้อแป้งมีสีชมพู เนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยนแล้วเรียบเนียนไปกับผิวเลยค่ะ แป้งฝุ่นตัวนี้น้อง ๆ มัธยมก็สามารถใช้ได้น้า รับรองว่าคุณครูจับไม่ได้แน่นอนค่าา

ราคา : 26 บาท / 40 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : Tops


          เป็นยังไงกันบ้างคะหลังจากที่ได้ดูรีวิว 10 แป้งลดสิว คุมมัน ถูกและดีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้แล้ว สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาสิว หรือผิวบอบบางแพ้ง่ายลองไปสอยมาใช้กันได้เลยนะคะ หาซื้อได้ง่ายที่สำคัญราคาสบายกระเป๋างบไม่ถึงร้อยแต่รับรองว่าหน้าเนียนใส ไม่อุดตัน ไร้สิวกวนใจ แน่นอนค่าา





What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
แต่ละตัวน่าสนใจมาก ขอบคุณที่แนะนำค่ะ สงสัยน่าจะต้องซื้อมาก่อนซัก 2-3ตัวแล้ว
26 มี.ค. 2566 เวลา 15:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
แป้งโปรงแสงของโจจิก็ใช้ดีนะ เค้าคุมมันเก่ง ไม่เป็นคราบ แป้งเบาบางไม่อุดตันด้วยค่ะ
23 มี.ค. 2566 เวลา 19:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3
แนะนำเพิ่มให้อีกตัวจ้า Joji Blink Blurring Powder ตัวนี้คุมมันได้ดีไม่อุดตัน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายค่ะ
24 ก.พ. 2566 เวลา 21:59 น.
ความคิดเห็นที่ 2
SASIใช้ดีจริงใช้ทุกสีเลยค่า 5555????
15 พ.ย. 2565 เวลา 10:21 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เราใบ้ของ sasi กับ reis care คุมมันจริงค่ะ ใช้ดีมากๆ
12 พ.ย. 2565 เวลา 18:42 น.