เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

7 เซรั่มบำรุงขนตา จบปัญหาขนตาร่วง ให้ขนตายาวเหมือนต่อขนตา!

26,827
9 ธ.ค. 2565
เซรั่มบำรุงขนตา

ขนตา เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มมิติให้กับดวงตาและใบหน้าของเรามาก ๆ แค่ขนตาเปลี่ยน Mood & Tone ของหน้าเราก็เปลี่ยนแปลงไปด้วยแล้ว แต่บางคนก็คือขนตาร่วงเยอะ น้องอ่อนแอมากเลยจ้าพี่จ๋าแค่ขยี้ตาก็ร่วงกราวแล้ว ทำไงดี

เซรั่มบำรุงขนตา ก็นับเป็นไอเทมที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ขนตาร่วงเยอะและชาวขนตาน้อยที่อยากมีขนตาหนา ๆ ฟู ๆ แต่ไม่รู้จะใช้อะไรดี ต้องไปดูลิสต์ที่ *Cosmenet จัดมาให้แล้วล่ะ


7 เซรั่มบำรุงขนตา ยี่ห้อไหนดี ? 



ก่อนที่เราจะไปดูว่าเราควรจะบำรุงขนตาแบบไหนเนี่ย *Cosmenet อยากให้ทุกคนลองมองไปถึงสิ่งที่ทำให้ขนตาเราร่วงเยอะกันก่อนดีกว่า

แม้จะจริงอยู่ที่ว่าร่างกายเราจะมีช่วงเวลาที่เส้นขนผลร่างกายหลุดร่วงและงอกใหม่ตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่มันก็มีปัจจัยและพฤติกรรมที่ทำให้เส้นผม ขนตา นั้นหลุดร่วงไปได้ไวกว่าปกติ จะมีพฤติกรรมอะไรบ้างที่ส่งผลให้ขนตาร่วงเยอะกว่าปกติก็ไปดูกันเลยจ้า


เช็กลิสต์พฤติกรรมที่ทำให้ขนตาร่วงเยอะ


เซรั่มบำรุงขนตา

ขนตาร่วงเยอะ มีปัจจัยทั้งภายนอกและภายในมากมาย รวมไปถึงพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้ขนตาอ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่ายกว่าปกติด้วย มาเช็กกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง?

  • ขยี้ตาแรง หรือขยี้ตาบ่อย ๆ แน่นอนว่าการขยี้ตานั้นรบกวนทั้งผิวหนังรอบดวงตา เกิดแรงดันในตา และทำให้ขนตานั้นถูกรบกวนจนหลุดร่วงก่อนถึงกระบวนการหลุดร่วงตามธรรมชาติได้นะะ และแม้ขนตาจะเส้นเล็ก ๆ จิ๋ว ๆ แต่กว่าจะขึ้นมายาวสวยมันใช้เวลามากเลย ต้องหยุดขยี้ตากันแล้วล่ะ!
  • การทำความสะอาดใบหน้า หรือเช็ดเครื่องสำอางไม่สะอาด สำหรับดวงตาควรใช้ อายรีมูฟเวอร์ เพื่อความเหมาะสม รักษาสมดุลผิว และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ขนตาหลุดร่วงได้จ้า
  • เลือกใช้ที่ดัดขนตาที่ไม่มีคุณภาพ ที่ดัดขนตาบางอัน สรีะระไม่เหมาะกับดวงตาของเรา พอใช้แล้วก็ทำร้ายขนตาจนหัก หรือหลุดร่วง และทุกครั้งก่อน-หลังใช้ที่ดัดขนตา ควรเช็กแน่ใจว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมที่จะรบกวนดวงตา รวมถึงเช็ดคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจติดอยู่บนที่ดัดขนตา เช่น คราบมาสคาร่า กาวติดขนตาที่อาจจะไปติดและดึงรั้งขนตาจริงให้หลุดร่วง
  • ติดขนตาปลอมบ่อย แน่นอนว่าการติดขนตาปลอมช่วยเพิ่มความหวาน ความสวยให้ดวงตา แต่กาวติดขนตาปลอมนั้นเป็นศัตรูตัวร้ายของคนตาจริงมาก ควรเลือกกาวขนตาที่อ่อนโยนต่อดวงตา และทำความสะอาดรอบดวงตาให้ถูกวิธีก่อนที่จะดึงขนตาปลอมออก ไม่งั้นน้องขนตาอาจโล้นเกลี้ยงได้ด้วยนะ!
  • การต่อขนตา ต้องบอกเลยว่าผู้คนให้ความสนใจในการต่อขนตา การลิฟท์ขนตามากขึ้นเพราะมันสะดวกและทำให้แต่งหน้าสวยขึ้น แต่ก็ต้องเลือกร้านที่ได้มาตรฐานด้วยนะะ เพราะการต่อขนตานั้นรบกวนขนตาและรอบดวงตาที่อ่อนโยนโดยตรง ถ้าการต่อขนตาไม่ได้มาตรฐานอาจส่งผลอันตรายต่อดวงตาเราไปอีกก
เรื่องของขนตาและรอบดวงตานั้นสำคัญมาก ๆ เลยนะะ ก่อนจะเลือกใช้อะไรก็ควรพิจารณาผลดีผลเสียกันซะก่อน *Cosmenet ขอเป็นกำลังใจให้ทุกความสวยในทุกรูปแบบของทุกคน และรณรงค์ให้ทุกคนเลือกใช้สินค้าและบริการที่ปลอดภัยกับตัวเองกันเพื่อความสวยที่ยั่งยืนนะคะ ♥


7 เซรั่มบำรุงขนตา ขนตาร่วงเยอะ ต้องลอง!

Meiji Butterfly Pea Lash & Brow Serum


เซรั่มบำรุงขนตา

เริ่มกันที่เซรั่มบำรุงขนตาหลักสิบตัวแจ๋ว มาในซองกระทัดรัดพกพาง่าย แถมหัวแปรงที่ช่วยซอกซอนขนตาได้ดี เซรั่มบำรุงขนตาตัวนี้ ใส่สารสกัดธรรมชาติอย่าง สารสกัดจากอัญชัน รากชะเอม วิตามินอี และผักบุ้งทะเล ช่วยให้ขนตายาวและเด้งขึ้นได้ด้วยน้าา ใครที่อยากบำรุงขนตาในราคาเบา ๆ ต้องลองตำน้องตัวนี้เลย

ปริมาณ&ราคา: 69 ฿ / 3 g.
พิกัด: LazadaShopeeMeiji




Nee Cara Mascara Eyelash Nourishing Essence


เซรั่มบำรุงขนตา

เซรั่มบำรุงขนตายาวจาก Nee Cara มาในแพ็คเกจจิ้งที่น่ารักเรียบหรู หัวแปรงเรียว เข้าถึงขนตาได้ทั่วถึง ตัวนี้เป็นเอสเซนต์ที่มาในรูปแบบมาสคาร่าแก้ปัญหาขนตาหลุดร่วง ขนตาไม่แข็งแรง ช่วยให้ขนตางอนยาวเพิ่มขึ้นน สามารถใช้ก่อนลงมาสคาร่าประจำวันได้เลยน้าา ใครที่อยากเร่งขนตาให้ยาว หนาขึ้น และเรียงเส้นสวย ต้องจัดเซรั่มตัวนี้ไปลองล้าวว

ปริมาณ&ราคา: 225 ฿ / 3 ml.
พิกัด:
 LazadaShopee



DHC Eye Lash Tonic

เซรั่มบำรุงขนตา

เซรั่มเอสเซนส์บำรุงขนตาในวัตสัน ที่เหมาะกับคนขนตาบาง ไม่ค่อยเป็นทรง น้องคนนี้จะไปช่วยบำรุงให้ขนตาดูหนาขึ้น และป้องกันไม่ให้ขนตาหักหรือหลุดร่วงขณะปัดมาสคาร่า ตัวนี้เขามีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติจากญี่ปุ่น Watercress และ Comfrey Extract ที่สามารถช่วยกระตุ้นขนตาที่เกิดใหม่ให้แข็งแรงด้วยจ้าา ตัวนี้ปัดได้ทั้งวัน เพิ่มการบำรุงขนตาให้แข็งแรงได้ทุกวัน น่าตำเว่อ!

ปริมาณ&ราคา: 638 ฿ / 6.5 ml.
พิกัด:
 Watsons 


ETUDE My Lash Serum


เซรั่มบำรุงขนตา

เซรั่มเอสเซนส์บำรุงขนตาจาก Etude ที่เสียงลือเสียงเล่าอ้างหนาหูมากกกก ว่าช่วยเข้าบำรุงล้ำลึกโคนจรดปลายขนตาได้จึ้ง! แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวบริเวณขนตาที่บอบบางให้ผ่อนคลายได้อีก ตัวนี้บอกเลยว่าเป็นไอเทมบอกกันปากต่อปากว่าช่วยบำรุงให้ขนตายาวได้จริงภายในไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น เอาล่ะ ใครอยากรู้ด้วยตัวเองว่าน้องจะเริ่ดแค่ไหนก็ไปหาตำกันได้ที่ชอปออนไลน์ด้านล่างนี้เลยจ้าา

ปริมาณ&ราคา: 220 ฿ / 9 g.
พิกัด:
 Etude HouseCentral



CANMAKE Lash Care Essence

เซรั่มบำรุงขนตา

เซรั่มเอสเซนส์บำรุงขนตาจากญี่ปุ่นอย่าง Canmake ตัวนี้สารสกัดธรรมชาติจุก ๆ จากพืชถึง 7 ชนิด ใครเป็นสายชอบสารสกัดจากธรรมชาติต้องถูกใจแน่นอน ตัวนี้ยังมีโปรตีนและเคราตินที่จะช่วยเสริมพลังการบำรุง ให้ขนตายาวสวยขึ้นอีกกก ตัวนี้หัวแปรงฟองน้ำดูนุ่มนิ่มไม่เหมือนใคร น่ารักน่าใช้น่าซื้อมาติดโต๊ะเครื่องสำอางไว้สุด ๆ

ปริมาณ&ราคา: 290 ฿ / 4.2 g.
พิกัด:
 LazadaShopeeWatsons



Rom&nd Han All Lash Serum


เซรั่มบำรุงขนตา

เซรั่มบำรุงขนตายาว เพิ่มความแข็งแรงให้กับคนที่ขนตาหลุดร่วงง่ายจาก Rom&nd ตัวนี้ต้องบอกเลยว่านอกจากแพ็คเกจที่มีความมินิมอลน่ารัก หัวแปรงเขาพิเศษไม่เหมือนใคร ทำให้เข้าหัวแปรงพาเซรั่มซอกซอนถึงหัวตาได้โดยไม่ระคายเคืองแม้แต่นิดดดเดียว ตัวนี้ช่วยบำรุงได้ทั้งขนคิ้ว ขนตา ที่สำคัญคนต่อขนตาก็ใช้ได้น้าา กลิ่นไม่ฉุนไม่กวนจมูกจ้า ใครมีปัญหาขนตาร่วงเยอะ ต้องไปสอยมาลองด่วน!

ปริมาณ&ราคา: 290 ฿ / 8 g.
พิกัด:
 Lazada



MOLECULOGY Lash and Brow Serum


เซรั่มบำรุงขนตา

เซรั่มขนตาตัวดังจาก MOLECULOGY คือรีวิวแตกในทุกชอปออนไลน์ม้ากกก ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องหัวแปรงที่เรียวเล็กกกกสุด ๆ ปัดขนตาล่างก็ยังไม่เลอะ มีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์ถึง 5 ชนิด ทั้งบำรุงและปกป้องขนตาให้แข็งแรง หนา และยาวเรียงเส้นสวยมากขึ้น น่าจับจองมาไว้ในกรุสัก 1 ชิ้นอยู่น้าา

ปริมาณ&ราคา: 550 ฿ / 3.5 g.
พิกัด:
 LazadaShopee



ก็จบแล้วจ้ากับลิสต์ 7 เซรั่มบำรุงขนตาสำหรับชาวขนตาร่วงเยอะะ ที่อยากบำรุงขนตาให้แข็งแรงและงอนเด้งได้ทู้กกวัน ใครสนใจตัวไหนก็ลองไปหาซื้อหาตำกันได้ตามพิกัดชอปออนไลน์ที่ *Cosmenet แปะไว้ให้เลยนะะ หรือถ้าเพื่อน ๆ เคยใช้ตัวไหนแล้วก็มารีวิวป้ายยาสมาชิกคนอื่น ๆ ได้เล้ย ~
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบเอาตัว Meiji มาปัดขนคิ้วด้วย☀️????
21 ธ.ค. 2565 เวลา 8:15 น.