13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
ทริคความงาม

จัดอันดับ 12 น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว 2024 ลดสิวอักเสบ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่อุดตัน

13,090
8 ก.พ. 2566

“น้ำตบ” คือสกินแคร์ที่เป็นเคล็ดลับของผิวใส glass skin แบบสาวเกาหลีเลยค่ะ ด้วยส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กระชับ กระจ่างใส และมีสูตรที่ช่วยลดสิว ส่วนผสมทั้งหมดก็ถูกรวมในรูปแบบน้ำ ให้เนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว และซึมซาบเข้าบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ทำให้เป็นอีกขั้นตอนสกินแคร์ที่ช่วยให้ผิวใส อิ่มน้ำนั่นเอง แล้วคนเป็นสิวใช้น้ำตบยี่ห้อไหนดี? *Cosmenet มีเคล็ดลับวิธีเลือกน้ำตบให้เข้ากับผิวคนเป็นสิวมาฝากกันค่ะ

น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี


น้ำตบช่วยอะไร? ทำไมต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง

น้ำตบหรือเอสเซ้นส์  คือทรีทเมนต์บำรุงผิวในรูปแบบน้ำ เนื้อสัมผัสสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย มีข้อดีคือสามารถใช้ร่วมกันสกินแคร์อื่น ๆ ได้โดยไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ สามารถใช้เพิ่มในรูทีนของเราได้เลย โดยเค้าจะช่วยเตรียมผิวให้ชุ่มชื้น เมื่อลงสกินแคร์ขั้นตอนต่อไปอย่าง เซรั่ม มอยเจอร์ไรเซอร์ก็จะซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ น้ำตบก็จะเน้นส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น และเสริมคุณสมบัติแก้ปัญหาผิวอื่น ๆ เช่น ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระจ่างใส ลดสิว เป็นต้น

ส่วนผสมช่วยลดสิวในน้ำตบ

ทริควิธีเลือกน้ำตบสำหรับคนเป็นสิว ให้ดูจากส่วนผสมแอคทีฟตามนี้เลยค่ะ
  • สารสกัดจากชาเขียว : ช่วยลดการอักเสบและปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และช่วยรักษาแผลจากสิวอีกด้วย
  • Mugwort Extract : สมุนไพรที่นิยมในจีน เกาหลี ญี่ปุ่น จะเห็นว่าสกินแคร์ฝั่งเกาหลีกำลังฮิตส่วนผสมนี้เลยค่ะ ช่วยปลอบประโลมผิว กำจัดเชื้อแบคทีเรียหรือมลภาวะที่ก่อให้เกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนจากสิ่งสกปรก ช่วยป้องกันการเกิดสิวในอนาคต
  • สารสกัดจากหอยทาก : ช่วยควบคุมการผลิตไขมันและทำความสะอาดรูขุมขน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยลดรอยแดง ลดการบวมเจ็บของสิวอักเสบ
  • สารสกัดจากยีสต์ : อุดมไปด้วยวิตามินบีและแร่ธาตุ ซึ่งจะช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดี ลดการอักเสบ ลดรอยแดงจากสิว
  • Propolis Extract : ช่วยลดและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ของผิว ลดเลือนริ้วรอย
  • Salicylic Acid : ส่วนผสมที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตันของรูขุมขน ช่วยลดสิวอุดตัน แต่ถ้าเป็นคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย อาจจะใช้เพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ
  • ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น : เช่น ไฮยาลูรอน เซราไมด์ จะช่วยเติมความชุ่มชื้นเข้าสู่ชั้นผิว เคลือบผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน ทำให้ผิวพร้อมรับสารบำรุงอย่างเต็มที่ พร้อมช่วยให้ผิวแข็งแรง เป็นส่วนผสมที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมันเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

ทำความรู้จักกับน้ำตบกันไปแล้ว ไปดูกันค่ะว่า
.

น้ำตบสำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี 2024


1. Origins Dr.Andrew Weil For Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion



น้ำตบลดสิวที่เห็นผลแบบจึ้ง! เค้าจะมีส่วนผสมหลักจากสารสกัดเห็ดหลินจือเข้มข้น ช่วยปลอบประโลมผิวและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ใครที่มีผิวแพ้ง่าย มีสิวผด ผิวอักเสบ มีรอยแดง ใช้น้ำตบตัวนี้ผิวจะกลับมาแข็งแรงขึ้น ดูสุขภาพดี และเค้าก็มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว Glycyrrhetinic Acid ในรากชะเอมเทศ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนไว เนื้อน้ำตบใส เป็น 100% Vegan และไม่มีพาราเบนด้วยค่ะ ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย

จุดเด่น : ปลอบประโลมผิว ลดรอยแดงด้วยสารสกัดเห็ดหลินจือเข้มข้น
ราคา : 200 ml. 1,800 บาท
ช้อปออนไลน์
Lazada



2. BIOTHERM Life Plankton™ Clear Essence



น้ำตบลดสิวอีกยี่ห้อที่ปังไม่แพ้กัน ส่วนผสมฮีโร่ของเค้าก็คือ Life Plankton 5% ซึ่งเข้มข้นมาก ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ โดยคนที่เป็นสิวใช้แล้วรู้สึกว่าอาการผิวอักเสบจะทุเลาลง และช่วยรักษาแผลสิวให้หายไวขึ้น ลดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ดี ซึ่งเค้าก็มีส่วนผสมที่ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เปลี่ยนผิวที่เสื่อมสภาพและหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส หลังใช้น้ำตบตัวนี้ผิวจะดูใสขึ้น ชุ่มชื้นแต่ไม่มันเยิ้ม รูขุมขนกระชับ น้ำตบรุ่นนี้เค้าจะมีด้วยกัน 2 สูตร อย่างสูตร Clear จะมาในเนื้อบางเบาเหมือนน้ำ เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมันค่ะ

จุดเด่น : ส่วนผสม Life Plankton 5% ช่วยให้ผิวกระจ่างใส รูขุมขนกระชับ ลดริ้วรอย
ราคา : 125 ml. 2,800 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / 
Lazada



3. Clear Nose Acne Care Solution Essence



น้ำตบลดสิวที่ให้ความชุ่มชื้นที่พอดีสำหรับผิวเป็นสิว นวัตกรรมใหม่จากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ช่วยปรับสมดุลผิว มีส่วนผสมของวิตามินบำรุงผิว สารสกัดจากธรรมชาติและถั่วเหลืองญี่ปุ่น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างอ่อนโยน ลดปัญหาสิวผด สิวอุดตัน ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ และช่วยลดรอยสิวอีกด้วยค่ะ เนื้อสัมผัสสูตรน้ำสบายผิว สามารถใช้เพิ่มได้ตามความต้องการเลย จะใช้เป็นมาสก์ก็ได้นะ

จุดเด่น : ส่วนผสมจากธรรมชาติและถั่วเหลืองญี่ปุ่น สูตรน้ำ สามารถลงเพิ่มได้ถ้าต้องการบำรุงเป็นสองเท่า หรือใช้เป็นมาสก์ได้
ราคา : 150 ml. 690 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee / Lazada


4. Hada Labo Blemish & Control Hydrating Lotion



น้ำตบลดสิวจากญี่ปุ่น อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว อย่าง ฮาโตมูกิและโฮตูเนีย คอดาต้า ช่วยลดแบคทีเรีย ลดรอยแดงจากสิว ผิวอักเสบ และช่วยควบคุมความมันที่เป้นสาเหตุของสิวอุดตัน พร้อมไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น บรรเทาอาการอักเสบของผิว สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ลดรอยบวมแดงจากสิวค่ะ ใช้แล้วผิวจะแข็งแรงขึ้น สิวลดลง แม้จะเจอมลภาวะ รังสียูวี เนื้อน้ำตบบางเบา สัมผัสเย็นสดชื่น ซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีน้ำมันแร่ น้ำหอม และสี ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ

จุดเด่น : สารสกัดธรรมชาติจากญี่ปุ่น ลดสาเหตุของการเกิดสิว คุมมัน ลดสิวอุดตัน ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น สูตรน้ำบางเบา ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น
ราคา : 170 ml. 520 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada


5. Mizumi Marine Sugar White Essence



น้ำตบลดสิวมารีนชูการ์ (NAG) จากใต้ท้องทะเลลึก ซึ่งเค้าจะช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่าไฮยาลูรอนทั่วไป และช่วยให้ผิวผลิตไฮยาลูรอนตามธรรมชาติได้ดีขึ้น ทำให้ผิวชุ่มชื้น ฟูอิ่มน้ำ และช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นด้วย และมีวิตามินบี 3 (Niacinamide) ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิว ความหมองคล้ำ ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส และวิตามินซีเข้มข้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว ทำให้ผิวเด้งขาวดูมีออร่า น้ำตบสูตรน้ำสบายผิว ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มระหว่างวัน โดยรวมเป็นน้ำตบหน้าใสที่มีส่วนผสมจัดเต็มค่ะ

จุดเด่น : สารสกัดมารีนชูการ์ ทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีกว่าไฮยาลูรอน ช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการระคายเคือง และกระจ่างใสขึ้นด้วยวิตามินบี 3 วิตามินซี สูตรน้ำบางเบา ไม่ทำให้หน้ามัน
ราคา : 125 ml. 1,390 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada


6. Naturista Tea Tree Facial Essence



น้ำตบลดสิว ลดการอักเสบของผิว มีส่วนผสมหลักคือ Tea Tree ช่วยขจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้ผิวกระชับเต่งตึง และให้กลิ่นหอมสดชื่นของ Tea Tree Oil ธรรมชาติ และเค้าก็มีสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยปลอบประโลมผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน สารสกัดจากกาแลคโตมัยเซส ปรับผิวให้เรียบเนียน ผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น สูตรบางเบา ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ไม่มีแอลกอฮอล์

จุดเด่น : ส่วนผสมหลักจากต้น Tea Tree ช่วยลดสิว ลดการอักเสบของผิว ทำให้ผิวใส กระชับขึ้น สูตรน้ำ มีกลิ่นหอมสดชื่นของ Tea Tree Oil ธรรมชาติ
ราคา : 220 ml. 630 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada


7. Bioderma Sebium Lotion



น้ำตบลดสิว สำหรับผิวมัน ผิวผสม ที่เป็นสิวง่าย เค้าจะช่วยคืนสมดุลผิว ปรับสมดุลน้ำมันและน้ำในผิวให้มีสุขภาพดีขึ้น ลดโอกาสการเกิดสิว มีส่วนผสมของ Glycerine "Hydrating Power" ช่วยให้ความชุ่มชื้นนาน 8 ชั่วโมง ทำให้ผิวอิ่มน้ำ สดใส และ Zinc gluconate ช่วยควบคุมความมัน มี Salicylic Acid ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนดูเล็กลง พอใช้น้ำตบตัวนี้แล้วจะช่วยให้ผิวหน้ามันน้อยลง รูขุมขนกระชับ สิวอุดตันน้อยลง เนื้อสัมผัสเหลวแบบน้ำ ใช้เป็นน้ำตบหรือเทใส่สำลี เป็นโทนเนอร์ก็ได้

จุดเด่น : มีส่วนผสมของ Zinc และ Salicylic Acid (BHA) ช่วยคุมมัน ลดสิวอุดตัน น้ำตบเหลวสบายผิว ใช้เป้นดเป็นโทนเนอร์ก็ได้
ราคา : 200 ml. 800 บาท
ช้อปออนไลน์ Shopee / Lazada


8. Gravich Acnelogy Corrective Treatment Essence



น้ำตบลดสิว จัดการปัญหาสิวด้วย Propolis สารสกัดจากรังผึ้งเข้มข้น ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย C.Acne ต้นเหตุที่ก่อให้เกิดสิว ลดการอักเสบของผิว และมีเซราไมด์ ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง แถมรวมสารสำคัญที่ช่วยลดสิวอย่าง AHA , BHA, PHA และ LHA ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ลดการอุดตันของผิว ทำให้สิวลดลง ผิวเรียบเนียนขึ้น น้ำตบสีขาวขุ่น เนื้อสัมผัสชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะผิว ลดปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ ให้ผิวดูเนียนใสชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

จุดเด่น : มีส่วนผสมของ Propolis สารสกัดจากรังผึ้งเข้มข้น ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว และรวมสาร AHA , BHA, PHA และ LHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอุดตัน เนื้อน้ำตบชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะ ซึมไว
ราคา : 200 ml. 590 บาท
ช้อปออนไลน์ Shopee / Lazada


9. COSRX BHA Blackhead Power Liquid



น้ำตบลดสิวยี่ห้อนี้ฮิตมากในหมู่สกินแคร์ K-Beauty ส่วนผสมหลักคือ BHA 4% เข้าไปทำความสะอาดรูขุมขนและผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออก สาเหตุของสิวหัวดำ สิวอุดตัน สิวผด โดยไม่ทำให้ผิวระคายเคืองด้วยน้ำจากเปลือกต้นวิลโลว์ เป็นน้ำตบที่ส่วนผสมน้อยแต่มาก ลดสิวได้อย่างเห็นผล ใช้เพียงสัปดาหละ 2-3 ครั้ง เนื้อน้ำตบใส ไม่เหนอะหนะ ใช้แล้วรู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน


จุดเด่น : BHA 4% ลดสิวหัวดำ สิวอุดตัน สิวผด ใช้แค่สัปดาหละ 2-3 ครั้ง เป็นไอเทมผลัดเซลล์ผิว ไม่มีพาราเบน
ราคา : 100 ml. 790 บาท
ช้อปออนไลน์ Shopee / Lazada


10. I’m from Mugwort Essence



น้ำตบลดสิวที่มีส่วนผสมหลักของสมุนไพรเกาหลี Mugwort 100% ช่วยลดปัญหาสิวและการอักเสบของผิว ปลอบประโลมผิวที่แห้งกร้าน มีรอยแดง ให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีขึ้น ทำให้รูขุมขนกระชับ ลดอุณหภูมิผิวให้ผ่อนคลาย ในได้ทุกสภาพผิว และเค้าเป็นสกินแคร์วีแกนด้วยนะ ใช้ได้ทั้งเป็นน้ำตบและโทนเนอร์เลยค่ะ

จุดเด่น : ส่วนผสมหลักของสมุนไพรเกาหลี Mugwort 100% ลดสิว ลดรอยแดง บรรเทาการอักเสบของผิว น้ำตบสัมผัสชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำทันที
ราคา : 160 ml. 1,400 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee / Lazada


11. Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant



น้ำตบลดสิวตัวปังของป้าพอลล่า ส่วนผสมหลักคือ BHA 2% ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำความสะอาดรุขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น เป็นไอเทมที่ดังเรื่องลดสิวอุดตัน ทำให้ผิวกระจ่างใส ดูเรียบเนียนขึ้น และเค้าก็อ่อนโยนสามารถใช้ได้ทุกวัน เพราะมีค่า pH ที่เหมาะสมกับผิว โดยใช้วันละไม่เกิน 2 ครั้ง และต้องทาครีมกันแดดทุกวันนะคะ

จุดเด่น : ส่วนผสม BHA 2% ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ดังเรื่องลดสิวอุดตัน รูขุมขนกระชับ เนื้อน้ำตบเหลวมีความหนึบเล็กน้อย
ราคา : 160 ml. 1,400 บาท
ช้อปออนไลน์ paulaschoice.co.th / Beautrium


12. Plantnery Tea Tree Ferment Essence



น้ำตบลดสิว มีส่วนผสมหลักจาก Tea Tree ช่วยลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และควบคุมความมัน และมี Microbiome ช่วยเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน มี
ส่วนผสมหลักจาก Tea Tree ช่วยลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และควบคุมความมัน มี Microbiome ช่วยเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เนื้อน้ำตบบางเบา ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 14 ชนิด เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ ซิลิโคน เป็นต้น และปลอบประโลมผิวเป็นสิวให้กลับมาแข็งแรง เค้ามาในสัมผัสน้ำบางเบา ซึมซาบบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เปลี่ยนผิวแห้งกร้านขาดน้ำให้กลับมาสดใสค่ะ

จุดเด่น : ช่วยลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน ควบคุมความมัน 
ราคา : 200 ml. 690 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



และนี่ก็เป็นมันรวมน้ำตบลดสิวตัวปัง ใครที่เป็นสิวแนะนำให้ลองใช้เลยค่ะ เป็นขั้นตอนที่ให้ความชุ่มชื้นและลดสิวแบบางเบา ไม่เหนอะหนะผิว ถึงจะเป็นคนผิวมันก็อย่าละเลยเรื่องความชุ่มชื้นนะ

เพื่อน ๆ เคยใช้น้ำตบตัวไหนแล้วสิวลด สิวหายบ้าง ก็คอมเมนท์มาแชร์ผลลัพธ์กันได้น้า
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
I’m from Mugwort Essence น่าลองจัง
12 ก.พ. 2566 เวลา 14:32 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองหลายตัวเลย?????
10 ก.พ. 2566 เวลา 9:12 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ป้าพอลล่าน่าลองอิอิ
10 ก.พ. 2566 เวลา 7:47 น.