13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น
ทริคความงาม

10 กันแดดกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี กันน้ำ กันเหงื่อ ทาไปทะเลได้ไม่มีเยิ้ม

29,198
17 เม.ย. 2566
กันแดดกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี

          เชื่อว่าไอเท็มชิ้นแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงในช่วงหน้าร้อนคงจะหนีไม่พ้น “ครีมกันแดดกันน้ำ” เพราะเป็นที่รู้กันค่ะว่า แสงแดดอันร้อนแรงมักจะตามมาด้วยผิวคล้ำเสีย ตามมาด้วยปัญหาผิวอีกเป็นขบวน ถึงจะทากันแดดก็ยังโดนช็อตฟีลด้วยความมัน และเหงื่อที่ทำให้หน้าไหลเยิ้ม เป็นคราบ แต่ปัญหาเหล่านี้จัดการได้ด้วย 10 ครีมกันแดด กันน้ำ กันเหงื่อ ที่ *Cosmenet คัดมาบอกต่อกันในวันนี้


วิธีเลือกครีมกันแดดช่วงหน้าร้อน


วิธีเลือกครีมกันแดดช่วงหน้าร้อน

  • เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว : ในปัจจุบันมีครีมกันแดดให้เลือกหลายประเภทมาก ๆ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีเนื้อสัมผัส และการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป นอกจากครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้แล้ว สาว ๆ ควรให้ความสำคัญกับการเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการแพ้ตามมาในอนาคต
               - ผิวแห้ง : ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
               - ผิวมัน : ครีมกันแดดเนื้อเจล บางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว และไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน
               - ผิวแพ้ง่าย : ครีมกันแดดที่ปราศจากสารที่กอให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น แอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน, สารแต่งสีและกลิ่น เป็นต้น
               - ผิวเป็นสิว : หลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว และทำให้ผิวอุดตัน

  • เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ : ช่วงหน้าร้อนที่แสงแดดร้อนแรงแบบนี้ สาว ๆ ควรเลือกครีมกันแดดที่มีทั้งค่า SPF และ ค่า PA ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB โดย SPF คือค่าความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสี UVB แน่นอนว่ายิ่งค่า SPF สูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกแดดทำร้ายได้มากเท่านั้น
  • เลือกครีมกันแดดกันน้ำ กันเหงื่อ : ปัญหายอดฮิตที่หลายคนต้องเจอเวลาทาครีมกันแดดในช่วงหน้าร้อนคือ หน้าไหลเยิ้ม และเป็นคราบระหว่างวัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากความมันและเหงื่อ ด้วยเหตุนี้สาว ๆ จึงควรเลือกครีมกันแดดกันน้ำ กันเหงื่อ เพื่อล็อคผิวหน้าให้สวยเป๊ะตลอดวัน
  • เลือกครีมกันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ : เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยเกลียดการทาครีมกันแดดเพียงเพราะ รู้สึกหนักหน้า และเหนียวเหนอะหนะ แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล หรือครีมกันแดดสูตรน้ำที่มีเนื้อบางเบา ซึมไว สบายผิว รับรองว่าจะทำให้รักการทาครีมกันแดดขึ้นมาทันทีเลยค่าา

แนะนำ 10 ครีมกันแดดทาหน้า กันน้ำ


1. Za True White EX Perfect Protector


Za True White EX Perfect Protector

          เริ่มต้นด้วยครีมกันแดดสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ตัวแรกจาก ZA ที่บอกเลยว่าเขาเป็นครีมกันแดดที่มีความเป็นสกินแคร์อยู่ในตัว เป็นทั้งเดย์ครีมที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสจากภายใน พร้อมทำหน้าที่เป็นครีมกันที่ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ถึง 99% นาน 12 ชั่วโมง ด้วยค่า SPF50+ PA++++ และปกป้องผิวของเราจากมลภาวะได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถใช้เป็นเมคอัพเบสอีกด้วยน้าา เค้าจะช่วยปรับผิวเนียนเรียบ กระจ่างใสขึ้น 1 ระดับ ช่วยให้เมคอัพติดทนได้อีกด้วย เป็นการลดขั้นตอนในการบำรุงผิวไปอีกหนึ่ง เรียกว่าเป็นกันแดดกันน้ำที่สารพัดประโยชน์ม๊ากกก ควรค่าแก่การซื้อสุด ๆ

  • จุดเด่น : เป็นทั้งกันแดด เดย์ครีม และเมคอัพเบส
  • ราคา : 320 บาท / 30 g
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : LazadaShopee



2. SUPERGOOP! PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract


SUPERGOOP! PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract

          ครีมกันแดดกันน้ำ กันเหงื่อ SUPERGOOP! หลอดนี้เป็น 100% Mineral Sunscreen หรือครีมกันแดดจากแร่ธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยป้องกันรังสี UVA UVB และ IRA ด้วย SPF 50 ซึ่งเป็นต้นเหตุของริ้วรอย และความแห้งกร้าน ใครที่ไม่ชอบกันแดดกลิ่นฉุน ๆ น้องคนนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ เพราะเค้ามาพร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติ ได้แก่ Citrus, Basil และ Bois De Rose ทำให้มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบผู้ดี เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เนื้อสัมผัสยังมีความบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยสูตร Oil-Free แถมมีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นตลอดวัน พูดง่าย ๆ ว่าไม่ทำให้หน้ามัน แต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวนั่นเองค่าา

  • จุดเด่น : สูตร Oil-Free ไม่เหนอะหนะ
  • ราคา : 820 บาท / 71 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Sephora



3. Banana Boat Sport Ultra Sunscreen Lotion SPF50+ PA+++


Biore UV Athlizm Skin Protect Milk SPF50+ PA++++ 

          สาว ๆ คนไหนกำลังมองหาครีมกันแดดกันใจไปทะเลในช่วงหน้าร้อนนี้ เราขอแนะนำครีมกันแดดกันน้ำ Banana Boat หลอดนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามาพร้อม SPF50+ PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB โดยเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อยาวนานถึง 80 นาที จุดนี้ทำให้สาว ๆ หมดกังวลเรื่องกันแดดไหลเยิ้มเป็นครายระหว่างวันไปได้เลยค่ะ
นอกจากนี้เนื้อกันแดดยังซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งสุด ๆ

  • จุดเด่น : เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง
  • ราคา : 395 บาท / 90 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



4. Biore UV Athlizm Skin Protect Milk SPF50+ PA++++


Biore UV Athlizm Skin Protect Milk SPF50+ PA++++

          ขอบอกเลยว่านี่คือไอเท็มที่คนผิวมันต้องมี! สำหรับครีมกันแดดกันน้ำกันเหงื่อจาก Biore UV ที่มาในเนื้อน้ำนม สัมผัสนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย และบางเบาขั้นสุด! ซึ่งนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50+ PA++++ แล้ว เค้ายังทำหน้าที่เป็นเมคอัพเบส ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน พร้อมล็อคเครื่องสำอางให้ติดทนตลอดวัน และที่สำคัญคือเค้าเครมเลยว่าสามารถกันน้ำได้นานถึง 80 นาที ผ่านการทดสอบความติดทนภายใต้สภาวะอากาศร้อนที่อุณหภูมิ 40 องศาและความชื้นที่ 75% คอนเฟิร์มเลยว่าติดทน ไม่ต้องเติมระหว่างวันเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ติดทนมาก ไม่ต้องเติมระหว่างวัน
  • ราคา : 650 บาท / 65 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Lazada



5. Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++


Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++

          กันแดดกันเหงื่อขวดสีทองในตำนานจาก Anessa จุดเด่นคือเป็นกันแดดเนื้อน้ำนมบางเบา สบายผิว มาพร้อม เทคโนโลยี Aqua Booster EX เมื่อโดนความชื่น เหงื่อ หรือน้ำ ยิ่งเพิ่มการปกป้องผิวให้ดียิ่งขึ้น ผสาน Friction-Resistant Powder ช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ติดทนบนผิว ทำให้ช่วยปกป้องผิวได้ยาวนานตลอดวัน หลังจากขึ้นจากสระว่ายน้ำ 80 นาที ก็ยังคงปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อยู่ และสาว ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ผิวแห้งกร้านนะคะ เพราะเค้ามีส่วนผสมของซุปเปอร์ ไฮยาลูรอนิก แอซิด กลีเซอรีน และคอลลาเจน ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี

  • จุดเด่น : เนื้อน้ำนมบางเบา ติดทนบนผิวตลอดวัน
  • ราคา : 950 บาท / 60 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : EVEANDBOYWatsonsShopee



6. D Program Allerdefense Essence SPF46 PA+++


D Program Allerdefense Essence SPF46 PA+++

          ถัดมาเป็นกันแดดกันน้ำ ทาหน้าจาก D Program โดยเป็นเนื้อเอสเซ้นส์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF46 PA+++ แล้ว เค้ายังช่วยปกป้องผิวบอบบางจากมลภาวะในอากาศ และปัจจัยอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่เว้นแม้แต่ฝุ่น PM 2.5 เรียกได้ว่าเข้ากับสถานการณ์ตอนนี้สุด ๆ เห็นเป็นครีมกันแดดกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีขนาดนี้ แต่ขอบอกเลยว่าล้างออกง่ายเพียงแค่ใช้โฟมล้างหน้าก็สะอาดหมดจดแล้วค่าา

  • จุดเด่น : ปกป้องผิวจากแสงแดด และฝุ่น PM 2.5
  • ราคา : 990 บาท / 40 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Watsons



7. KA UV WHITENING SOFT CREAM SPF 50+ PA++++


KA UV WHITENING SOFT CREAM SPF 50+ PA++++

          ยืนหนึ่งเรื่องความบางเบาต้องยกในครีมกันแดดกันน้ำ KA ตัวนี้เลยค่ะ เค้ามาในเนื้อซอฟท์ครีม บางเบา ซึมง่าย สบายผิว แถมเป็นสูตรควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ จึงมั่นใจได้เลยว่าไม่ไหลเยิ้ม เป็นคราบระหว่างวันแน่นอน โดยช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายลึกถึงชั้น DNA จ8. L'OREAL PARIS UV Defender SPF50+/PA++++ Long UVA
ากรังสี UVA1/ UVA2/ UVB พร้อมปรับผิวขาววิ้งมีออร่าด้วยวิตามินบี 3 และที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำมันแร่ แอลกอฮอล์ และน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่ต้องกลัวแพ้เลยค่าา

  • จุดเด่น : เนื้อซอฟท์ครีม บางเบา ซึมง่าย สบายผิว
  • ราคา : 359 บาท / 40 g
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : KAKonvy



8. L'OREAL PARIS UV Defender SPF50+/PA++++ Long UVA


L'OREAL PARIS UV Defender SPF50+/PA++++ Long UVA

          ความเริ่ดของครีมกันแดด L'OREAL ตัวนี้ คือเค้ามีให้เลือกถึง 5 สูตรเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Matte & Fresh, Correct & Protect, Bright & Clear, Moist & Fresh และ Invisible Fluid ซึ่งแต่ละสูตรก็มีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือเค้าเป็นครีมกันแดดเนื้อฟลูอิด ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียว ไม่มันเยิ้ม และไม่เป็นคราบ พร้อมกันน้ำ กันเหงื่อ กันมลภาวะ ด้วยเทคโนโลยี Netlock

          ซึ่งสูตรใหม่ล่าสุดเป็นสูตรสีแดง Invisible Fluid กันแดดกันน้ำไม่มีสี เนื้อฟลูอิด บางเบากว่าเดิม 20 เท่า!! ทาแล้วไม่ต้องรอเซ็ตตัว สามารถแต่งหน้าต่อได้ทันทีโดยไม่ทำให้เป็นคราบ ตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ ที่เลิฟความบางเบาขั้นสุด ใครชอบสูตรไหนก็สอยมาลองใช้กันได้เล้ยย

  • จุดเด่น : กันน้ำ กันเหงื่อ กันมลภาวะ
  • ราคา : 599 บาท / 50 ml
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : WatsonsShopeeLazada



9. La Roche Posay Anthelios Uvmune 400 Invisible Fluid SPF50+


La Roche Posay Anthelios Uvmune 400 Invisible Fluid SPF50+

          ครีมกันแดดกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี? แนะนำให้ลองครีมกันแดดกันเหงื่อ La Roche Posay สูตรกันน้ำ กันเหงื่อขวดนี้เลยค่ะ ตัวนี้เป็นสูตรปรับจากตัวเก่าที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น ตัวนี้เป็นสูตรปรับจากตัวเก่าที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น จุดเด่นคือเป็นกันแดดเนื้อฟลูอิดบางเบา ไม่เหนอะหนะ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และ Ultra-Long UVA อินฟราเรด ฝุ่น รวมถึงมลภาวะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาฝ้ากระจุดด่างดำ ริ้วรอยก่อนวัย ผิวระคายเคืองจากแสงแดด และมะเร็งผิวหนัง โดยผ่านการทดสอบแล้วว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว

  • จุดเด่น : ผ่านการทดสอบว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว
  • ราคา : 1,450 บาท / 50 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : La Roche-PosayLazadaShopee



10. SENKA Perfect UV Milk SPF50+ PA++++


SENKA Perfect UV Milk SPF50+ PA++++

          กันแดดกันเหนื่อ SENKA ที่มาในขวดสีฟ้าสะดุดตา เค้าเป็นกันแดดเนื้อน้ำนม บางเบา มีส่วนผสมของเอสเซ้นซ์ธรรมชาติจากไหมและกรดดับเบิลไฮยาลูโรนิค ซึ่งช่วยบำรุงผิว โดยเป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ทนต่อความมันได้ดี แต่ล้างออกได้ง่าย พร้อมช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย SPF50+/PA++++ แถมยังใช้เป็นเมคอัพเบสสำหรับแต่งหน้าได้ด้วยน้าา น่าลองเว่อร์!!

  • จุดเด่น : สูตรกันน้ำกันเหงื่อ ทนต่อความมันได้ดี
  • ราคา : 350 บาท / 40 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : BeautriumLazada



          ไม่ว่าจะฤดูไหนผิวก็เสี่ยงต่อการถูกทำร้ายโดยรังสียูวี และแสงสีฟ้าที่อยู่รอบตัว เพราะฉะนั้นสาว ๆ จะต้องในความสำคัญกับการทาครีมกันแดดมากเป็นพิเศษ แต่ถ้าจะให้ดีควรเลือก
ครีมกันแดดที่กันน้ำกันเหงื่อ จะได้ไม่มีปัญหาหน้าไหลเยิ้ม เป็นคราบระหว่างวันนั่นเองค่าา และที่สำคัญเพื่อไม่ให้ผิวของเราเกิดสิวอุดตัน เพื่อน ๆ อย่าลืมทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนซิ่งทุกครั้งเมื่อใช้ครีมกันแดดด้วยนะคะ




What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบเอเนสซ่าค่า
18 เม.ย. 2566 เวลา 14:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยค่า😸☀️🌟💖
18 เม.ย. 2566 เวลา 11:55 น.