5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
รีวิว

มัดรวม 5 คลีนเซอร์ที่คนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายต้องลอง สิวอักเสบ สิวอุดตัน จัดการได้หมด!

14,641
16 พ.ค. 2566
5 คลีนเซอร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

คลีนเซอร์ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ 5 คลีนเซอร์สำหรับผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย


คลีนเซอร์ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายสุด ๆ ยิ่งคนเป็นสิวไม่หายสักที ถ้าได้คลีนเซอร์ดี ๆ ที่ช่วยลดการเกิดสิว ปลอบประโลมผิว และเสริมความแข็งแรงให้ผิวได้ตั้งแต่การล้างหน้า บอกเลยว่าหนทางสิวหายผิวใสปิ๊งนั้นอยู่ไม่ไกล!

วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาป้ายยา เอ้ยย จะมาแนะนำ 5 คลีนเซอร์ที่เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือคนที่อยากได้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าแบบอ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ ก็คือห้ามพลาดรีวิวรอบนี้ไปเลยเพราะคัดมาแล้วว่ามีแต่ตัวที่เป็นมิตรกับทุกสภาพผิวทั้งนั้น จะมีตัวไหนน่าตำบ้างไปดูกันได้เลยค่า ~


คลีนเซอร์มีกี่แบบ ?


คลีนเซอร์ คลีนซิ่ง โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า มันต่างกันยังไงคะ ? ก่อนจะไปเริ่มรีวิว เรามาทำความเข้าใจเรื่องความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่หลายคนสงสัยกันก่อนดีกว่าค่ะ!

เริ่มจาก Cleanser ไม่ใช่ Cleansing เนาะ และมีข้อแตกต่างกันอย่างชัดเจน ดังนี้
  • Cleansing ทำหน้าที่ชะล้างเครื่องสำอางให้หลุดออกจากผิวได้อย่างหมดจด มีทั้งรูปแบบน้ำ น้ำมัน บาล์ม และเจล
  • Cleanser ทำหน้าที่ทำความสะอาดผิวให้ปราศจากฝุ่น มลภาวะและความมัน แถมบางสูตรก็บำรุงผิวด้วย ซึ่ง Cleanser ก็มีหลากหลายประเภท และจะอธิบายเพิ่มเติมเป็นข้อ ๆ ที่ด้านล่างนะคะ
ประเภทของ Cleanser ที่พบบ่อย ๆ ในท้องตลาดก็สามารถแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้
  • โฟมล้างหน้า - ลักษณะเป็นเนื้อครีม ก่อนจะถูเป็นฟอง มีหลากหลายสูตรในท้องตลาด
  • เจลล้างหน้า - มีลักษณะเนื้อเป็นเจลใสๆ เป็นอีกคลีนเซอร์ที่ใช้กันอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเจลล้างหน้ามีความอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื้น และช่วยดูแลเรื่องสิว ทำให้เหมาะกับผิวมัน ผิวผสม และผิวเป็นสิวง่าย
  • สบู่ล้างหน้า - ลักษณะเป็นก้อน มีสารสกัดสำหรับบำรุงผิวหน้า สามารถหาได้ในราคาที่ถูกกว่าคลีนเซอร์รูปแบบอื่น ๆ ในท้องตลาด
  • ครีมล้างหน้า - มีลักษณะเป็นเนื้อครีม สามารถทำความสะอาดและบำรุงผิวไปด้วยได้ในคราวเดียวกัน
  • แป้งล้างหน้า - เป็นผงแป้งที่นำมาผสมกับน้ำก่อนใช้เพื่อตีให้เกิดฟอง และเก็บได้ยาวนานกว่าคลีนเซอร์ตัวอื่น ๆ
น่าจะหายข้องใจกับเรื่องคลีนซิ่ง คลีนเซอร์ และโฟมล้างหน้าแล้วเนาะ งั้นไปดู รีวิวสรรพคุณและเนื้อสัมผัสของ 5 คลีนเซอร์ที่น่าสนใจกันเลยดีกว่าค่าา ~


PEURRi Clear All Acne Cleanser


รีวิว คลีนเซอร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย PEURRi Clear All Acne Cleanser

คลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายพิเศษ และใช้ได้ทุกสภาพผิว ต้องยกให้ PEURRi Clear All Acne Cleanser สิคะ ตัวนี้เค้าเป็นคลีนเซอร์สลายหัวสิวไม่ว่าจะสิวอักเสบ สิวอุดตัน ก็จัดการได้หมด ช่วยลดความมันบนผิวหน้า และเป็นมิตรกับผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายสุด ๆ ด้วยความเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน จึงปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แถมจุดเด่นของเค้าก็คือนวัตกรรม Acna AB เอกสิทธิ์เฉพาะของ PEURRi เท่านั้น ที่ช่วยทำความสะอาดผิว ลดต้นตอการเกิดสิว ควบคุมความมัน รวมไปถึงบำรุงและปลอบประโลมผิวด้วย Salicylic Acid และ สารสกัดธรรมชาติ Botanical Busters จากญี่ปุ่นอีกหลากหลายชนิด ไม่ต้องกังวลนะคะว่าล้างแล้วผิวจะแห้งเอี๊ยดเพราะตัวนี้เขามี Vitamin B5 รักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ค่า pH Balance 5.5 ดีต่อผิว ยังไม่พอค่ะ ตัวนี้เค้ามี Dragon’s Blood Extract ที่ช่วยลดการเกิดรอยดำรอยแดงบนผิวเป็นสิวได้ด้วยน้าา สรรพคุณคือแน่นคับขวด!

รีวิว PEURRi Clear All Acne Cleanser

รีวิวเนื้อสัมผัสของคลีนเซอร์สำหรับผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายอย่าง เพียวรี่แอคเน่คลีนเซอร์ ตัวนี้เค้ามีความเป็นเนื้อเจลใส ๆ ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ลองผสมน้ำถู ๆ ดูเค้ามีฟองเพียงแค่เล็กน้อยค่ะ เพราะคลีนเซอร์ตัวนี้ ไม่มีสารสบู่ ไม่มีพาราเบน และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเลย ล้างหน้าได้แบบลื่น ๆ ไม่ระคายเคืองผิว หลังล้างออกแล้วรู้สึกผิวสะอาด ไม่รบกวนผิวและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ให้ความชุ่มชื้นแบบสุด ๆ ใครที่กำลังรักษาสิว หน้าเป็นสิวไม่หายสักที ไม่ว่าจะสิวแพ้แมสก์ สิวอุดตัน สิวอักเสบ แล้วไม่รู้จะใช้อะไรดี ต้องลองคลีนเซอร์จาก PEURRi เลย ไม่มีผิดหวัง ♥

และสำหรับคนที่เป็นสิวแล้วผิวแห้งมากไม่ไหว ขอแนะนำเป็น PEURRi Acne & Dry Defence Cleanser คลีนเซอร์เพียวรี่สูตรฝาสีชมพูเลยค่ะ เค้ามี Pentavitin ลดการเสียดสี เสริมชั้นผิวให้ยืดหยุ่น ไม่ลอกเป็นขุยและ pH 5.5 รับประกันความชุ่มชื้นบอกลาสิวและผิวแห้งตึงได้เลย!

ปริมาณ: 100 ml.
ราคา: 265 THB

พิกัด: LazadaWatsonBootsBeautriumEveandboy



CeraVe Hydrating Cleanser


รีวิวคลีนเซอร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย CeraVe Hydrating Cleanser

คลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและทุกสภาพผิวอย่าง CeraVe Hydrating Cleanser ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้นผิว สำหรับคนที่เป็นสิว ผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่าย ต้องการปลอบประโลมผิว และให้ความชุ่มชื้นแน่น ๆ ต้องลองเลยค่ะ จุดเด่นของคลีนเซอร์ Cerave ตัวนี้คือเค้ามีเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด ที่สกัดจากพืชธรรมชาติแล้วก็ยังมีไฮยาลูรอนิกแอซิดที่ช่วยชดเชยความชุ่มชื้นที่ผิวเราเสียไป ให้ผิวกลับมาแข็งแรง ดูสุขภาพดีได้นั่นเองค่า ~

รีวิว CeraVe Hydrating Cleanser

รีวิวเนื้อสัมผัสของคลีนเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวอย่าง CeraVe Hydrating Cleanser ตัวนี้เนื้อสัมผัสมีความนุ่มแน่นเหมือนเป็นเนื้อครีมเลยค่ะ ลองผสมน้ำแล้วถูให้เกิดฟองดูตัวนี้ไม่มีฟอง จะเป็นเนื้อลื่น ๆ ถูบนหน้าได้แบบสมูธแล้วล้างออกได้เลยค่ะ ตัวนี้เค้าชูโรงเรื่องความชุ่มชื้นจึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึงและระคายเคืองหลังล้างออก ใครที่เป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน หรือสิวแพ้แมสก์แล้วอยากได้คลีนเซอร์ที่อ่อนโยนไม่รบกวนผิวมาก คลีนเซอร์จาก Cerave ก็เป็นอีกตัวที่น่าลองเลยค่ะะ


ปริมาณ: 88 ml.
ราคา: 199 THB

พิกัด: LazadaWatsonBoots



Cetaphil Gentle Skin Cleanser


รีวิวคลีนเซอร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย Cetaphil Gentle Skin Cleanser

คลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวเป็นสิว และผิวแพ้ง่ายที่น่าสนใจอีกตัวก็ต้อง Cetaphil Gentle Skin Cleanser ตัวนี้เค้ามี Glycerin, Niacinamide Vitamin B3, Panthenol Pro-Vitamin B5 ช่วยให้ทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน เติมความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มเด้งให้ และยังเสริมให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรง แถมตัวนี้ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยน้าา จึงมั่นใจได้เลยว่าอ่อนโยนกับผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษอย่างผิวเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ และผิวบอบบางแพ้ง่ายสุด ๆ

รีวิวคลีนเซอร์ Cetaphil Gentle Skin Cleanser

รีวิวเนื้อสัมผัสของคลีนเซอร์สำหรับผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายอย่าง Cetaphil Gentle Skin Cleanser ตัวนี้เค้าเป็นคลีนเซอร์เนื้อโลชั่น มีความเหลวแต่เข้มข้น สามารถทาบนใบหน้าเพื่อนวดทำความสะอาดได้เลย หรือจะผสมน้ำเล็กน้อยก่อนนำมาล้างหน้าก็ได้ ตัวนี้เค้าไม่มีฟองและไม่มีน้ำหอม แน่นอนว่าไม่ทำให้ผิวแห้งตึงและไม่ระคายเคืองผิวด้วยจ้า ใครกำลังตามหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ตัวนี้ก็เป็นอีกอันที่ต้องจดเข้าลิสต์เลอ ~

ปริมาณ: 125 ml.
ราคา: 255 THB

พิกัด: LazadaWatsonTops



PHYSIOGEL Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser


รีวิวคลีนเซอร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ่ง่าย PHYSIOGEL Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser

คลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวเป็นสิว แม้แต่ผิวบอบบางก็ใช้ได้ไม่ระคายเคือง อย่าง PHYSIOGEL Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser ตัวนี้เค้าเหมาะสุด ๆ กับคนผิวแห้ง หรือคนที่รักษาสิวแล้วผิวแห้งระคายเคืองมาก เพราะจุดเด่นของเค้าเลย คือมีค่า pH ที่สมดุลกับผิว ปรับสมดุลและปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน แถมยังมี BioMimic technology ช่วยให้ผิวรู้สึกสะอาด ชุ่มชื้น เสริมให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรงขึ้นด้วยน้าา

รีวิว PHYSIOGEL Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser

รีวิวเนื้อสัมผัสของคลีนเซอร์ PHYSIOGEL Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser ตัวนี้ก็เป็นเนื้อสัมผัสกึ่งครีมกึ่งโลชั่น มีความนุ่ม ๆ แต่ไม่แน่นไม่เหลวจนเกินไป แน่นอนว่าตัวนี้เป็นคลีนเซอร์ที่ไม่มีน้ำหอม ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเพิ่ม อ่อนโยนต่อผิวจนสามารถใช้ได้ 2 แบบ คือนวดบนหน้าแล้วเช็ดออกด้วยสำลี หรือนวดบนหน้าก่อนล้างออกด้วยน้ำเปล่า หลังล้างออกรู้สึกผิวลื่น ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ให้ความรู้สึกว่าผิวสะอาดและดูสุขภาพดีขึ้น ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ต้องเก็บเข้าลิสต์!

ปริมาณ: 150 ml.
ราคา: 295 THB
พิกัด: Watson




BIODERMA Sebium Gel Moussant


รีวิวคลีนเซอร์คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย BIODERMA Sebium Gel Moussant

คลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวเป็นสิว ผิวบอบบาง และผิวแพ้ง่ายอย่าง BIODERMA Sebium Gel Moussant ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์รูปแบบเจลที่ช่วยปลอบประโลมผิว แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอุดตันผิว จุดเด่นเลยคือเค้ากำจัดแบคทีเรียต้นตอของสิวได้ แถมยังช่วยชะล้างความมันบนใบหน้าและควบคุมความมันได้ถึง 4 ชั่วโมงหลังล้างหน้า มีสารสกัดจากใบ Gingo Biloba ที่ช่วยลดการระคายเคืองและลดการอักเสบของผิวได้ด้วย ถูกจริตกับผิวอ่อนแอ บอบบางแพ้ง่ายสุด ๆ เลยค่ะ

รีวิว BIODERMA Sebium Gel Moussant

รีวิวเนื้อสัมผัสของคลีนเซอร์ BIODERMA Sebium Gel Moussant ตัวนี้เค้าเป็นเนื้อเจลใสมีสีฟ้าอ่อน ๆ ผสมน้ำแล้วถู ๆ ดู มีฟองเล็กน้อยแถมกลิ่นสดชื่น ๆ ค่ะ แม้จะเป็นคลีนเซอร์ที่เคลมว่าช่วยคุมความมันในทันทีที่ใช้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวแห้งตึงหรือรู้สึกเอี๊ยดอ๊าดผิวเลยค่ะ ล้างออกแล้วผิวยังคงชุ่มชื้นและรู้สึกสะอาดดี ใครชอบคลีนเซอร์เนื้อเจลต้องโดนตัวนี้ตกแน่เลย ~

ปริมาณ: 100 ml.
ราคา: 385 THB

พิกัด: EveandboyKonvy


ตารางเปรียบเทียบ 5 คลีนเซอร์ที่คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้


ตารางเปรียบเทียบ 5 คลีนเซอร์คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

และนี่ก็เป็น ตารางเปรียบเทียบ 5 คลีนเซอร์ที่คนเป็นสิวและคนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ จ้าา บอกเลยว่ามันน่าซื้อทุกตัว แต่บางตัวก็จะโดดเด่นเรื่องดูแลผิวเป็นสิว บางตัวก็ชูโรงเรื่องความอ่อนโยนอย่างเดียว แต่ทุกตัวยังเป็นคลีนเซอร์ที่สามารถใช้ได้กับทุกประเภทผิวเลยน้าเพราะเค้าอ่อนโยนมาก ๆ เน้นทำความสะอาด ปลอบประโลมผิว ไม่ว่าผิวประเภทไหนก็ใช้ได้จ้า

ก็จบแล้วนะคะกับ รีวิว 5 คลีนเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว ดีต่อใจสุด ๆ ใครเคยใช้ตัวไหนแล้วบ้างฝากมาป้ายยากันในคอมเมนท์กันโหน่ยย หรือไปรีวิวเพิ่มเติมที่หน้าผลิตภัณฑ์แต่ละตัวเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อให้กับเพื่อน ๆ สมาชิกคนอื่นก็ได้ค่าา ♥


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
1 มิ.ย. 2566 เวลา 14:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ใช้มาเกือบทุกตัว ชอบสุดคือไอโอเดอร์มาค่ะ เริศจริง ผิวชุ่มชื่น สะอาด ชอบมากค่ะ
22 พ.ค. 2566 เวลา 22:26 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
18 พ.ค. 2566 เวลา 9:17 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบเพียวรีมากจริงๆค่ะ ตอนนี้คือซื้อไซส์ 250 มาใช้แล้วให้หนำใจเลย😄🍀🌷🦋💖
16 พ.ค. 2566 เวลา 11:50 น.