แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ
ทริคความงาม

12 ลิปทินท์สุดฮิต 2023 สบายปาก สีสวยเป๊ะ!

11,227
27 ก.ค. 2566
ลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดี 2023

12 ลิปทินท์ ติดทน ยี่ห้อไหนดี



ปี 2023 นี้ กระแสลิปทินท์มาแรงแซงทางโค้งมากกก อาจเพราะด้วยสไตล์การแต่งหน้าที่เปลี่ยนไป เน้นธรรมชาติมากขึ้น กระแสการทาลิปจึงเปลี่ยนไปเป็นเน้นธรรมชาติ ปากฉ่ำ วาว ๆ ดูสุขภาพดีแทน วันนี้ *cosmenet จึงขอป้ายยา 12 ลิปทินท์สุดฮิต ที่ได้รับการพูดถึงในครึ่งปีแรกของปี 2023 นี้มาให้เพื่อน ๆ กันค่ะ บอกเลยว่ามีหลายแบรนด์ที่ทางเราชอบมากจนต้องซื้อหลายสีเลยแหละ!

ลิปทินท์ คืออะไร ทำไมต้องใช้ลิปทินท์?


ลิปทินท์เป็นลิปที่ได้รับกระแสมาจากประเทศเกาหลี โดยลักษณะของลิปจะมีส่วนผสมของน้ำและเจลเป็นหลัก โดยหลังทาจะได้ลุคปากที่อวบอิ่ม สุขภาพดี ที่สำคัญลิปทินท์ยังใช้ง่ายและติดทนยาวนานอีกด้วยนะคะ ใครเป็นสายปากชอบแห้งแตกจากการใช้ลิปแมตต์ แนะนำว่าให้มาลองลิปทินท์อาจจะรู้สึกบางเบา สบายปากกว่าแถมได้ลุคธรรมชาติด้วย คิ้วท์~

วิธีทาลิปทินท์ตามแบบฉบับสายเกา!


สาวเกาหลีจะนิยมทาลิปแบบที่ออมเบรย์ข้างในแล้วเน้นเกลี่ยออกมาให้เป็นธรรมชาติ โดยวิธีการง่าย ๆ คือ ก่อนทาเราจะต้องทำความสะอาดและเช็ดริมฝีปากให้แห้ง จากนั้นอาจจะทาลิปบาล์มเพื่อบำรุงแล้วค่อยทาลิปทินท์ โดยค่อย ๆ ทาบริเวณปากข้างในก่อน แล้วค่อย ๆ ใช้แปรงหรือนิ้วเกลี่ยลิปออกมาบริเวณริมฝีปากข้างนอก ฟินิชลุคที่เราได้ก็จะได้ลุคแบบสาวปากสุขภาพดี สีระเรื่อ ๆ บริเวณริมฝีปากใน แล้วไล่สีอ่อนออกมาข้างนอก เกาหลีเกาใจสุด ๆ! 

แนะนำ 12 ลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดี?


4U2 Jelly Tint


ลิปทินท์ 4U2 Jelly Tint

เมื่อพูดถึงลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดี ที่ติดทนและได้รับกระแสในปี 2023 บอกเลยว่าลิปทินท์ 4U2 ตัวนี้ต้องติดลิสต์แน่นอน! โดนทินท์จาก 4U2 ตัวนี้เป็นเยลลี่ลิป เนื้อเนียนนุ่ม สบายปาก สีสวยเป๊ะ นอกจากนั้นเค้ายังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Air Soft Flex Film ที่ช่วยสร้างชั้นฟิล์มให้สัมผัสเนื้อลิปนุ่มละมุน เคลือบริมฝีปากแบบแนบสนิท ไม่ติดแมสก์ เมื่อทาทิ้งไว้ให้เซ็ตตัวสักแป๊บนึงก็คือน้องติดทนลื้มมมมม เป็นอีกหนึ่งลิปทินท์ ติดทนที่ต้องมีติดกระเป๋าเลยค่ะ เริ่ด! 

จุดเด่น : มีเทคโนโลยี Air Soft Flex Film ช่วยให้เนื้อเนียนนุ่ม ไม่ติดแมสก์

ราคา : 259 THB / 4 g
พิกัด : 4U2 / Shopee / Konvy Beautrium 


Dior Addict Tattoo


ลิปทินท์ Dior Addict Tattoo

ลิปทินท์ ติดทน ที่ได้รับการพูดถึงมากในครึ่งปี 2023 ก็ต้องให้ ลิปทินท์ Dior ตัวนี้ด้วยค่า ด้วยคุณสมบัติที่ทางแบรนด์คอนเฟิร์มเลยว่าติดแน่นทนนานถึง 10 ชั่วโมง! โดยให้ลุคที่แนบสนิทไปกับริมฝีปากแบบธรรมชาติสุด ๆ ฉ่ำแบบสุขภาพดีเหมือนเป็นคนกินผักผลไม้เยอะ นอกจากนั้นเค้ายังเป็นลิปทินท์ที่ไม่ติดแมสก์ ไม่เปื้อน แอบกระซิบบอกว่าสี 541 คือสียอดฮิตมาก ๆ ต้องรีบมีกับเค้าบ้างแล้วนะค้าา~

จุดเด่น : ติดแน่นทนนานถึง 10 ชั่วโมง!

ราคา : 1,390 THB / 6 ml
พิกัด : Central Online / Dior 


Merrez'ca Glow Ink Color Lip Tint 


ลิปทินท์ Merrez'ca Glow Ink Color Lip Tint

ลิปทินท์ Merrez’ca ตัวนี้ เป็นอีกหนึ่งในลิปทินท์ 7-11 ที่อยากแนะนำอีกตัวเลยค่ะ โดยเค้ามีความโดดเด่นทางด้านเนื้อสัมผัสที่เป็นลิปทินท์กึ่งกลอสและกึ่งเสตน เนื้อน้ำโกลว์ ๆ ช่วยกลบสีปากได้มิด หลังใช้จะให้ความรู้สึกที่บางเบา เนียนนุ่ม ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้ง ที่สำคัญคือเค้าเป็นลิปทินท์ติดทนยาวนานตลอดวันด้วยนะ! ผู้ใช้งานจริงหลายท่านที่ได้ใช้ก็รีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าเริ่ด! สีสวยคุ้มราคาอย่างนี้จะไม่ให้เราจัดเค้าเข้าลิสต์ลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดีได้ยังไงกันคะ ส่งหัวใจให้รัว ๆ~

จุดเด่น : ลิปทินท์กึ่งกลอสและกึ่งสเตน

ราคา : 430 THB / 5 ml
พิกัด : Konvy / Lazada Merrez’ca


SASI Jolly Sweet Lip Tint


ลิปทินท์ SASI Jolly Sweet Lip Tint

ลิปทินท์ SASI เป็นอีกหนึ่งในลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดี ที่ #ถูกและดี จนอยากแนะนำเลยค่ะ โดยเค้าเป็นลิปทินท์สูตรน้ำที่มาพร้อมกันเนื้อสีที่แน่น ชัด เบาสบายปาก และยังเป็นลิปทินท์ติดทน ด้วยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ! เค้ายังใส่สารบำรุงจากกลีเซอรีน และอโลเวร่า เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่ม ชุ่มชื้นไปอี๊กก เริ่ด! นอกจากจะใช้กับปากได้แล้วเค้ายังสามารถนำไปใช้เป็นบลัชได้ด้วยนะคะ มอบลุคที่สดใสทั้งริมฝีปากและแก้มพร้อมกันไปเลย 2in1 สุด ๆ แอบบอกว่าเค้ามีขายใน 7-11 ด้วย สอยด่วน!

จุดเด่น : ใส่สารบำรุงช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื้น

ราคา : 129 THB / 3 g
พิกัด : KonvyAll Online / Shopee Lazada / Watsons


Etude House Fixing Tint 


ลิปทินท์ Etude House Fixing Tint

ลิปทินท์ Etude เรียกได้ว่าแบรนด์นี้อยู่กับเรามาตั้งแต่สมัยก่อนวัยรุ่นจนตอนนี้ก็ยังอยู่! โดยลิปทินท์รุ่นใหม่นี้เรียกได้ว่าคุณสมบัติแน่นไม่แพ้รุ่นเก่า จุดที่น่าสนใจของเค้าคือเค้าเป็นลิปทินท์ที่ให้ลุคเนื้อแมท โดยยังให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากได้เป็นอย่างดีเพราะเค้าใส่สารบำรุง Penthenol เพิ่มเข้ามานั่นเองค่ะ นอกจากนั้นเค้ายังมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ ติดทน ไม่เลอะแมสก์ ตอบโจทย์เทรนด์ Beauty ยุคใหม่สุด ๆ! ใครกำลังมีคำถามว่าลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดี ทางเราขอแนะนำ Etude รุ่นนี้อีกตัวเลยค่ะ

จุดเด่น : ลิปทินท์เนื้อแมทที่มีความบางเบา สบายปาก และติดทน

ราคา : 430 THB / 4 g
พิกัด : Konvy / Beautruim / EVEANDBOY / Lazada / Shopee


Meilinda Water Glowy Tint


ลิปทินท์ Meilinda Water Glowy Tint

อีกหนึ่งลิปทินท์ ติดทน จาก Meilinda ที่เรียกได้ว่าได้รับกระแสจากผู้ใช้งานจริงแบบหนาหูสุด ๆ โดยความดีงามของเค้าคือเรื่องเนื้อสัมผัสที่บางเบา ชุ่มชื้น หลังทาจะให้ลุคที่อิ่มน้ำ สีชัดเจน ที่สำคัญคือติดทน สู้ชีวิตสุด ๆ ทางเราเป็นผู้ใช้งานจริงรู้สึกว่าน้องเป็นลิปทินท์ที่ทำหน้าที่ได้ดีมาก มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ แนวผลไม้ สีก็ชัดจริงสมคำเคลม จากที่ดิฉันเป็นสาวกลิปแมทมาก่อน ตอนนี้ตกหลุมรักลิปทินท์ของ Mei Linda ไปอีกหนึ่ง! ขอจัดน้องเข้าลิสต์ลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดีไปเลยค่า~

จุดเด่น : มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เนื้อเบาสบายปากแต่สีชัดมาก!

ราคา : 279 THB / 3.5 g
พิกัด : Meilinda / Konvy / Watsons


ROM&ND Bare Juicy Lasting Tint


ลิปทินท์ ROM&ND Bare Juicy Lasting Tint

ครึ่งปี 2023 ต้องมีชื่อลิปทินท์ ROM&ND แน่นอนค่ะ! ชื่อเสียงเรียงนามเรื่องสีสวย ทาง่ายคือไม่เกินจริง เพราะเราก็ซื้อกับเค้าด้วย เป็นสี Nucadamia นะคะ > < ด้านเนื้อสัมผัสของเค้าจะเบาสบายปาก ทาง่าย ไม่ตกร่อง มาพร้อมกลิ่นหอมแนวผลไม้หวาน ๆ เบา ๆ ด้วยนะ เมื่อทาบนปากไปแล้วเค้ามอบลุคฉ่ำวาวได้เริ่ด ให้ความเป็นธรรมชาติ สุขภาพดีสุด ๆ ยกให้น้องเป็นลิปที่ใช้ใน Everyday Look ได้ทุกวันเลยค่ะ ชอบมากกก~

จุดเด่น : เนื้อเบาสบายปาก ให้ลุคธรรมชาติสุด ๆ

ราคา : 319 THB / 5.5 g
พิกัด : Konvy / Shopee / Lazada


LILYBYRED Glassy Layer Fixing Tint


ลิปทินท์ LILYBYRED Glassy Layer Fixing Tint

ลิปทินท์จาก Lilybyred ก็ไม่น้อยหน้าใครทั้งนั้น! เพราะเค้าให้สีที่ชัดพร้อมมอบความชุ่มชื้น ผู้ใช้จริงก็รีวิวเอาไว้ว่าทาแล้วปากดูฉ่ำวาวสุขภาพดี โดยเค้าสามารถทาทับเพื่อเพิ่มเลเยอร์สีให้ชัดเป๊ะและอิ่มน้ำขึ้นได้ด้วย ส่วนเรื่องการติดทนก็คือไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ลงคะแนนให้ทินท์ตัวนี้แบบเต็ม ๆ

จุดเด่น : สามารถทาทับเพิ่มเลเยอร์เพื่อบิ้วสีให้ชัดขึ้นและอิ่มน้ำขึ้นได้นะ

ราคา : 590 THB / 3.8 g
พิกัด : EVEANDBOY / lilybyred / Shopee


Peripera Water Bare Tint


ลิปทินท์ Peripera Water Bare Tint


Peripera ลิปทินท์สุดคิ้วท์จากเกาหลีที่หลายคนตกหลุมรัก! ผู้ใช้งานจริงรีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าเนื้อบางเบา สบายปากมากกกก สีดี ได้ลุคฉ่ำวาวแบบโคเรียสไตล์สุด ๆ เรื่องการติดทนก็ไม่น้อยใครนะ บอกเลยว่าลิปทินท์ตัวนี้ของมันต้องมีจริง ๆ ค่ะ ใครกำลังมองหาลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดีอยู่ ทางเราขอกวักมือมาเข้าด้อม Peripera อีกแบรนด์เลย~

จุดเด่น : สีสวยเป๊ะ เนื้อฉ่ำวาวสไตล์เกาหลี

ราคา : 590 THB / 3.7 g
พิกัด : Beautrium / Konvy / Shopee / Lazada


SuperShades Universe Tint 


ลิปทินท์ SuperShades Universe Tint

อยากแนะนำให้ทุกคนรู้จักลิปทินท์ของ SuperShades มากกก เพราะเค้าเป็นลิปทินท์กลิ่นฟรุ้ตตี้ที่ช่วยมอบความฉ่ำวาวและความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้เริ่ด! มาพร้อมสีแน่นชัด กันน้ำ ติดแน่น ทนนานตลอดวัน! และเค้ายังมีสารบำรุงเข้มข้นที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นในทุกครั้งที่ทาด้วยนะคะ คุณสมบัติเริ่ด ราคาน่ารัก ทางเราเลยขอจัดให้น้องเข้าลิสต์ลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดีไปเลย! แอบกระซิบบอกว่าเค้าเป็นลิปทินท์ที่มีขาย 7-11 ด้วยนะ รีบไปจัดด่วน

จุดเด่น : กลิ่นฟรุ้ตตี้ ปากฉ่ำวาว ติดทนทั้งวัน

ราคา : 259 THB / 4 ml
พิกัด : Beautrium / Konvy Shopee / Lazada


JUNGSAEMMOOL Lip-pression See-through Tint 


ลิปทินท์ JUNGSAEMMOOL Lip-pression See-through Tint

ถ้าพูดถึงลิปทินท์ติดทน ก็ต้องให้ลิปทินท์จาก JUNGSAEMMOOL เลยค่ะ ลิปทินท์ตัวนี้เค้าบอกเลยว่าให้ความเบาสบายปากเหมือนไม่ได้ทา! เนื้อสัมผัสที่ได้จะแนบสนิทไปกับริมฝีปาก พร้อมมอบสีสดชัดและเค้ายังเป็นลิปทินท์ ติดทน สวยเป๊ะตลอดวัน ที่สำคัญไม่ติดแมสก์ด้วยนะคะ! 

จุดเด่น : เบาสบายปากเหมือนไม่ได้ทา

ราคา : 950 THB / 5.7 g
พิกัด : JUNGSAEMMOOL / Shopee 


Bbia Glow Lip Tint


ลิปทินท์ Bbia Glow Lip Tint

ขอปิดจบด้วยลิปทินท์จาก Bbia ลิปทินท์เนื้อสัมผัสจาก Super Light ที่มีเนื้อบางเบาที่สุดตั้งแต่ทางแบรนด์เคยมีมา แต่ยังสามารถให้สีที่แน่นชัด ติดทน! หลังทาเราจะได้ฟินนิชลุคที่ฉ่ำโกลว์ เนื้อแวววาว มอบความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้เป็นอย่างดีโดยไม่เป็นขุย ใครได้ลองใช้ก็ติดใจจนต้องงอกสีอื่นเพิ่ม!

จุดเด่น : ให้ความชุ่มชื้นดี ปากไม่เป็นขุย

ราคา : 355 THB / 2.9 g
พิกัด : BBIA Konvy / Shopee



และนี่ก็คือ 12 ลิปทินท์สุดฮิตประจำปี 2023 ที่เราแวะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ วันนี้ค่ะ บอกเลยว่าแต่ละตัวก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่สีสวย เป๊ะ ติดทนนานไม่มีใครยอมใครเลย! เพื่อน ๆ ละคะ มีลิปทินท์ตัวไหนที่เป็นตัวในดวงใจบ้าง ไหนลองบอกไหนสิคะ~

บอกต่อวิธีเลือกสีลิปให้เข้ากับสีผิว ให้ได้ลุคสวยจึ้งดูสวยไม่มีโป๊ะ

วิธีเลือกสีลิปให้เข้ากับผิว

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
จดลิสตามเยย❤️💛💚🧡💙
2 ส.ค. 2566 เวลา 9:22 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าไปลองตามมาก ขอบคุณค่ะ
31 ก.ค. 2566 เวลา 11:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สีสวยๆเยอะเลย ขอบคุณนะคะ
29 ก.ค. 2566 เวลา 10:37 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองหลายยี่ห้อเลยยยย
28 ก.ค. 2566 เวลา 11:40 น.