5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
ทริคความงาม

9 แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี คุมมันกันเหงื่อ เนียนกริบติดทนตลอดวัน

19,375
14 ก.ย. 2566
9 แป้งกันน้ำ กันเหงื่อ ยี่ห้อไหนดี

อยากหน้าเป๊ะ! แต่อากาศเมืองไทยแทบไม่เอื้อ ดังนั้นสาว ๆ คนไหนที่แต่งหน้าในชีวิตประจำวันการเลือกแป้งที่ใช้ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้รองพื้นเลยค่ะ *Cosmenet จึงขอรวบรวม 9 แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี คุมมัน กันเหงื่อ เนียนกริบติดทนตลอดวัน เหมาะกับอากาศเมืองไทยสุด ๆ ตามมาดูกันเลย

แป้งกันน้ำกันเหงื่อคุมมัน ยี่ห้อไหนดี

  1. CUTE PRESS EVORY RETOUCH OIL CONTROL FOUNDATION POWDER SPF30 PA++++
  2. CHAT CLASSIC POWDER FOUNDATION
  3. CEZANNE UV CLEAR FACE POWDER
  4. MAC STUDIO FIX POWDER PLUS
  5. MERREZ'CA EXCELLENT COVERING SKIN SETTING PRESSED POWDER
  6. KATHY ONSTAGE PERFECT SKIN POWDER
  7. BABALAH UV TWO WAY SPF20 PA++
  8. ZHE COSMETICS FOUNDATION POWDER
  9. COVERMARK SILKY FIT

วิธีเลือกแป้งกันน้ำ

แล้วแป้งกันน้ำเลือกยังไงล่ะ? เรามีคำตอบ พร้อมวิธีง่าย ๆ มาให้ทุกคนกันค่ะ
  • เลือกจากคุณสมบัติ : ในเมื่อเราอยากได้แป้งกันน้ำ ดังนั้นเราก็ต้องเลือกแป้งที่มีคุณสมบัติติดทน กันเหงื่อ กันน้ำ ล็อคผิวเป๊ะตลอดวัน เป็นอันดับแรกเลยค่ะ!
  • เลือกให้เข้ากับเฉดสีหน้า : อยากลงแป้งพัฟให้ไม่โป๊ะ ก็ควรเลือกให้เข้ากับเฉดสีเรามากที่สุด โดยทริคง่าย ๆ คือการลองแป้งพัฟบริเวณสันกราม เพราะเฉดสีตรงนั้นจะใกล้เคียงกับสีใบหน้าและลำคอเรามากที่สุดนั่นเองค่ะ
  • เลือกจากสภาพผิว : ชาวผิวมัน ควรมองหาแป้งพัฟกันน้ำที่เป็น สูตร OIL FREE หรือ OIL CONTROL เพื่อช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า เพราะหน้ามันของเราอาจจะเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคทำให้เมคอัพไม่ติดทนนั่นเองค่ะ ส่วนชาวผิวแห้งหรือผิวผสม ก็อาจจะมองหาแป้งที่มีส่วนผสมที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว หรือ อาจจะใส่ชิมเมอร์เพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มมิติของผิวไม่ให้ดูแห้งเกินไปก็ได้นะคะ
  • เลือกแป้งพัฟกันน้ำที่มีส่วนผสมของสารกันแดด : ปัญหาแสงแดดบ้านเราก็สำคัญ! ดังนั้นการที่แป้งพัฟมีส่วนผสมของสารกันแดดก็จะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อีกขั้น! (รังสี UV เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของผิวหน้าแก่ก่อนวัยด้วยนะ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่)

แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี


1. CUTE PRESS EVORY RETOUCH OIL CONTROL FOUNDATION POWDER SPF30/PA++++


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ Cutepress

ขอเปิดหัวข้อ แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ด้วย CUTE PRESS ตัวนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นแป้งในตำนานของเรามาเนิ่นนานนน ระหว่างนั้นเค้าก็มีการปรับสูตรมาเรื่อย ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่จึ้ง! ซึ่งแป้งผสมรองพื้นตัวนี้ช่วยเสกผิวสวยให้เป๊ะเหมือนรีทัช! ใครสายชอบผิวเนียนกริ๊บ ปกปิดเริ่ด ผิวไม่หมอง ต้องตัวนี้เลยค่ะ นอกจากนั้นเค้ายังช่วยควบคุมความมันยาวนานถึง 12 ชม. พร้อมกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่อุดตันผิวด้วยนะคะ และเค้าก็ยังใส่สารบำรุง พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้ด้วย แอบกระซิบบอกว่ามีไซส์เล็กขายใน 7-11 ด้วยนะ

ข้อดี : ปกปิดเริ่ด ผิวเนียนกริ๊บ! เฉดสีเยอะ
ข้อจำกัด : แป้งค่อนข้างหนา

ราคา : 365 THB / 12 G
พิกัด
CUTE PRESS / KONVY / LAZADA / SHOPEE


2. CHAT CLASSIC POWDER FOUNDATION


แป้งกันน้ำ กันเหงื่อ น้องฉัตร

แอบเห็นในคลิปของช่างแต่งหน้าดัง ๆ หลายคนใช้แป้งผสมรองพื้นจาก CHAT ตัวนี้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ซึ่งเมื่อมาดูรายละเอียดก็พบว่าแป้งของเค้าเป็นแป้งกันน้ำเนื้อเนียนละเอียด ผสานเทคโนโลยี SOFT FOCUS ช่วยให้ผิวเนียนเป็นธรรมชาติ ผิวสวยเป๊ะ ปกปิดพวกรอยดำเล็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเค้าเป็นแป้งคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และใช้แล้วผิวไม่ดรอประหว่างวัน นอกจากนั้นเค้ายังใส่สารบำรุงจากไฮยารูรอน วิตามินซี และวิตามินอี เพิ่มเข้ามาด้วยค่ะ ราคาดี คุณสมบัติเริ่ด เลยขอจัดเขาเค้าลิสต์แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดีไปเลยค่ะ

ข้อดี : เฉดสีเยอะ แป้งปกปิดดี พัฟที่ให้มากับแป้งก็เริ่ดมาก!
ข้อจำกัด : เทียบกับปริมาณราคาค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์ทั่วไปนิดนึง

ราคา : 790 THB / 12 G
พิกัดNONGCHAT / SHOPEE


3. CEZANNE UV CLEAR FACE POWDER


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ Cezanne

ใครสายชอบแป้งเนื้อเนียนบางต้องนี่เลยค่ะ! CEZANNE เป็นอีกตัวที่ทางเราจัดให้เข้าลิสต์ แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ไปเลยค่ะ โดยจุดประทับใจเลยคือเค้าเป็นแป้งอัดแข็งแบบไม่ผสมรองพื้นที่มาพร้อมความบางเบา แต่สามารถปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนพร้อมช่วยอำพรางรูขุมขนและยังเป็นแป้งคุมมัน ใช้แล้วไม่อุดตันผิวด้วยนะ! นอกจากนั้นยังเค้ายังมีชิมเมอร์อนุภาคเล็กพิเศษช่วยให้ผิวเปร่งประกายเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ อย่างนี้จะไม่ให้รักได้ยังไงกันนน~

ข้อดี : บางเบา แต่คุมมัน
ข้อจำกัด : ไม่ปกปิด เหมาะกับคนที่ไม่มีปัญหาผิวหรือไม่ได้ต้องการแป้งหนักผิว

ราคา : 390 THB / 10 G
พิกัดKONVY / SHOPEE / WATSONS


4. MAC STUDIO FIX POWDER PLUS


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ MAC

มาถึงการรีวิวแป้งในตำนานกันแล้วค่ะ กับ MAC STUDIO ตัวนี้ บอกเลยว่าผู้ใช้จริงส่วนใหญ่รีวิวกันไว้ว่า “ถูกใจ! ใช้แล้วผิวสวยเป๊ะไม่โป๊ะ” แถมเค้ายังเป็นแป้งที่คุมมัน กันเหงื่อ ความชื้น และติดทนยาวนานถึง 12 ชั่วโมงค่ะ แม้จะติดทนแต่เนื้อแป้งของเค้ากลับมีความเบา ไม่หนักผิว ไม่อุดตัน ช่วยอำพรางรูขุมขน ไม่ตกร่อง และระหว่างวันก็ไม่ดรอป คุณสมบัติครบแบบนี้ทำให้เค้ากลายเป็นอีกหนึ่งแป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ที่หลาย ๆ คนแนะนำกันต่อเนื่องมายาวนานค่ะ ต้องลองแล้วจะติดใจจริง ๆ

ข้อดี : เนื้อบางเบาแต่ให้ลุคผิวธรรมชาติสุขภาพดี
ข้อจำกัด : ถ้าผิวมันมากอาจจะต้องเติมระหว่างวันเล็กน้อย

ราคา : 1,900 THB / 15 G
พิกัด
MAC / KONVY / SEPHORA


5. MERREZ'CA EXCELLENT COVERING SKIN SETTING PRESSED POWDER


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ Merrezca

มาถึงแป้งแบรนด์ไทยที่ไม่น้อยหน้าใครนะจ๊ะกับ MERREZ’CA แป้งพัฟเนื้อเนียนละเอียด ให้การปกปิดแบบธรรมชาติ ทาแล้วจะได้ลุคที่เนียนพอดี ไม่หนักหน้า ไม่หนาเกินไป นอกจากนั้นเค้ายังเป็นแป้งคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ และไม่ดรอประหว่างวันด้วยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอทางแบรนด์ยังใส่สารสกัดจากสมุนไพรเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยให้ผิวไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วยค่ะ ซึ่งผู้ใช้งานจริงก็รีวิวกันไว้ว่า “เค้าช่วยปกปิดได้ดี เบลอรูขุมขน ทาออกมาแล้วไม่หนาเกินไป” ด้วยเหตุนี้เค้าจึงถูกจัดเข้าลิสต์แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ของเราไปอีกตัวเลยค่ะ #ถูกและดี มีอยู่จริง

ข้อดี : มีสารสกัดจากธรรมชาติช่วยลดการอุดตันบนผิว
ข้อจำกัด : ได้ลุคธรรมชาติ ไม่ได้เน้นการปกปิดผิว

ราคา : 329 THB / 7 G
พิกัด
MERREZ’CA / KONVY BEAUTRIUM / SHOPEE


6. KATHY ONSTAGE PERFECT SKIN POWDER


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ กระแต

KATHY แป้งของคุณกระแต ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์มาแรงที่น่าจับตามองเลยค่ะ โดยแป้งสะท้อนแสงตัวนี้เป็นแป้งนวัตกรรมระดับโลก* ที่มาพร้อมเนื้อแป้งเนียนละเอียด ช่วยปรับผิวให้สวยเป๊ะ เบลอรูขุมขน ช่วยให้หน้ามีมิติ โดดเด่นเหมือนมีไฟส่องผิวตลอดเวลา และไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็เอาอยู่เพราะเค้าปกปิด กันน้ำ ติดทน เหงื่อยิ่งออก ผิวก็ยิ่งใส! คุณสมบัติมัดใจขนาดนี้ ช่วยตอบคำถามแป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหน ดีไปได้อีกหนึ่ง!

(*นวัตกรรมที่ค้นคว้าวิจัยและได้ตีพิมพ์เผยแพร่ในนิตยสาร C&T นิตยสารวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก)

ข้อดี : ยิ่งเหงื่อออก ผิวยิ่งสวย!
ข้อจำกัด : เนื้อค่อนข้างหนัก ใครที่ผิวมันมากอาจจะต้องซับระหว่างวันเล็กน้อย

ราคา : 1290 THB / 9 G
พิกัดKATHY / EVEANGBOY


7. BABALAH UV TWO WAY SPF 20++


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ babalha

แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี? กับตำนานที่ยังมีลมหายใจของจริงกับแป้ง BABALAH ตัวนี้เป็นแป้งที่ครองหัวใจคนไทยมาเนิ่นนาน ด้วยคุณสมบัติการปกปิดแบบเริ่ด ช่วยปรับผิวหน้าให้เนียนเป๊ะ กลบรอยเล็ก ๆ บนผิวหน้าได้ดี นอกจากนั้นเค้ายังติดทนนาน กันน้ำ คุมมัน ด้วยค่ะ ใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อขนาดทดลองของแป้งกันน้ำตัวนี้ได้ที่ 7-11 ได้เลยย!

ข้อดี : ปรับผิวให้เนียนสวยเป๊ะ
ข้อจำกัด : โทนสีแป้งจะออกเหลือง ๆ หน่อย

ราคา : 199 THB / 7 G
พิกัดALL ONLINE / BEAUTRIUM / EVEANDBOY


8. ZHE COSMETICS FOUNDATION POWDER


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ ZHE

ใครทำชี! กับป้ง ZHE แป้งผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดแบบสูง ปรับผิวหน้าให้เนียนกลบรอยต่าง ๆ ได้ดีจนเหมือนรีทัชผิว ด้านเนื้อแป้งมีความละเอียด เกาะผิว ช่วยควบคุมความมัน กันเหงื่อ กันน้ำ ได้ดี และเค้ายังมาพร้อมวิตามินอีช่วยมอบความชุ่มชื้นทุกครั้งที่ใช้งานอีกด้วยค่ะ ด้วยความที่เป็นแป้งเนื้อแมตต์เลยแนะนำว่าสำหรับคนผิวแห้งลอกควรลงบำรุงผิวก่อนนิดนึงเพราะไม่งั้นผิวหลังแต่งหน้าอาจจะแห้งไปและเห็นผิวลอกขุยได้ชัดกว่าเดิมค่ะ

ข้อดี : ปรับผิวให้เนียนเป๊ะ กลบรอยเล็ก ๆ ได้ดี
ข้อจำกัด : คนผิวแห้งอาจจะต้องลงบำรุงก่อนใช้งาน

ราคา : 290 THB / 15 G
พิกัดKONVY / BEAUTRIUM


9. COVERMARK SILKY FIT


แป้งกันน้ำกันเหงื่อ Covermark

ปิดจบหัวข้อ แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ด้วย COVERMARK ในดวงใจตัวนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าชื่อเสียงความปังมันหนาหูมากกกก เพราะเค้าเป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด เบาสบาย แต่ให้การปกปิดและเบลอรูขุมขนได้เริ่ด! นอกจากนั้นอนุภาคของแป้งตัวยังสามารถยึดเกาะบนผิวได้อย่างดีจึงทำให้แป้งติดอยู่บนผิวหน้าได้ยาวนานตลอดวันและควบคุมความมันส่วนเกินอีกด้วยค่ะ รับรองว่าใครใช้ก็ติดใจทุกคนแน่นอน!

ข้อดี : ปกปิดผิวเริ่ด เสกผิวให้เนียนกริ๊บ!
ข้อจำกัด : เนื้อเบา แต่ให้ลุคค่อนข้างแน่น ไม่เหมาะกับคนชอบงานผิวสบาย ๆ

ราคา : 1500 THB (REFILL) / 6.5 G
พิกัดCOVER MARK / M ONLINE / CENTRAL ONLINE


และนี่ก็คือ 9 แป้งกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี คุมมันกันเหงื่อ เนียนกริบติดทนตลอดวัน ที่เราคัดมาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ มีใครอยากป้ายยาตัวอื่นอีกบ้างรึเปล่าคะ ไหนลองคอมเมนท์มาบอกกันหน่อยเร็วว~
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
CUTE PRESS ชอบมากค่ะ
18 ก.ย. 2566 เวลา 20:18 น.