5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
ทริคความงาม

10 ไอเทมแต่งหน้าฮาโลวีน เครื่องสำอางติดทน แต่งได้ทุกเทศกาล!

1,815
27 ต.ค. 2566
ไอเทมแต่งหน้าฮาโลวีน

ไอเทมแต่งหน้าฮาโลวีน เครื่องสำอางติดทนยี่ห้อไหนดี?




แต่งหน้าฮาโลวีนปีนี้ ไม่สำคัญว่าเราจะเป็นผีอะไร สำคัญที่เราจะสวยตลอดคืนได้มั้ยต่างหาก >< ใครไม่อยากหน้าเลือนก่อนจบปาร์ตี้ ต้องลอง 10 ไอเทมแต่งหน้าฮาโลวีน ติดทนนาน แถมเอาไปปรับใช้กับทุกเทศกาลได้เลย จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันนน ~

ก่อนจะไปดูเมคอัพที่ติดทนนาน ขอแนะนำเรื่องพื้นฐานอย่างการลง Base Makeup ให้ติดทนนานกันก่อนเนาะ แค่ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ เท่านั้น!



3 วิธีลงรองพื้นให้ติดทน


วิธีลงรองพื้นให้ติดทนนาน

ไม่ว่าเราจะลงรองพื้นด้วยมือ แปรง ฟองน้ำ หรือแก็ดเจตอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญ 3 อย่างที่ต้องทำเพื่อให้ลองพื้นติดทน ก็คือ…
  • บำรุงผิวหน้าก่อนแต่งหน้า : เพื่อเตรียมพร้อมให้ผิวชุ่มชื้น เหมือนปลุกผิวให้ตื่น อิ่มฟู พร้อมให้เครื่องสำอางต่าง ๆ มายึดเกาะหน้าได้อย่างเหนียวแน่น
  • วอร์มรองพื้นก่อนใช้ : นอกจากจะต้องเขย่าขวดรองพื้นก่อนใช้แล้ว หลังจากกดเนื้อรองพื้นออกมาแล้ว ควรวอร์มรองพื้นบนหลังมือ หรือบนถาดเครื่องสำอางเพื่อให้รองพื้นกระจายตัวก่อนจะนำมาทาบนผิว จะได้เลเยอร์รองพื้นที่พอดี ไม่หนาไม่บางจนเกินไป หมดปัญหารองพื้น crack ระหว่างวันอีกด้วยจ้า
  • กดรองพื้นเข้าผิวแทนการปาด : การกดหรือ tab รองพื้นให้เข้าผิวด้วยมือ ฟองน้ำ หรือแปรง จะช่วยให้รองพื้นเกาะกับผิวได้ดีกว่าการปาด ๆ ไปทั่ว ๆ แถมยังช่วยให้รองพื้นเรียบเนียน ไม่เป็นริ้วเป็นคราบด้วย
และนี่ก็เป็นทริคเล็ก ๆ ที่ช่วยให้การลงรองพื้นนั้นติดทนมากขึ้นได้ง่าย ๆ เลยค่ะ แอบกระซิบว่าถ้าใครผิวมัน เหงื่อออกเยอะ หลังแต่งหน้าเสร็จ ฉีดสเปรย์ล็อคเครื่องสำอางปิดท้ายอีกสักนิด จะช่วยให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนาน กว่าที่เคยค่าา ;)


แชร์! 10 ไอเทมแต่งหน้าฮาโลวีน เมคอัพติดทนนานแต่งได้ทุกเทศกาล


In2It Primer++


ไพรเมอร์ IN2IT

แต่งหน้าฮาโลวีนนี้ เครื่องสำอางติดทนชิ้นแรกก็ต้องมี ไพร์เมอร์ In2It Primer++ เพียงแค่ทาไพร์เมอร์ก่อนลงรองพื้น จะช่วยปรับผิวให้สมูธขึ้น แถมแต่งหน้าติดทนขึ้นด้วย ตัวนี้เป็นไพร์เมอร์เนื้อกำมะหยี่บางเบา ช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูเล็กลง แถมยังเป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ควบคุมความมัน จะแต่งไปเทศกาลไหน หรือแต่งหน้าไปคอนเสิร์ตเครื่องสำอางก็ยังเกาะหน้าไม่หยาไม่เลือน!

ราคา & ปริมาณ : 239.- / 15g
ข้อดี : เบลอรูขุมขน เสริมให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น
ข้อแนะนำ : ควรเช็ดให้สะอาดหลังแต่งหน้า เพื่อป้องกันการอุดตันผิว
พิกัดLazadaShopeeKonvyWatsons


L'ORÉAL PARIS Infallible 32H Matte Cover SPF25 PA+++


รองพื้นลอรีอัล ปารีส

แต่งหน้าฮาโลวีนให้ติดทน ต้องลง รองพื้น L'ORÉAL PARIS Infallible 32H Matte Cover SPF25 PA+++ นอกจากจะให้เนื้อแมทท์คุมมัน ติดทนนานกว่า 32 ชั่วโมงแล้ว เขายังมี SPF25 PA+++ ที่ช่วยป้องกันแสงไฟและแสงสปอทไลท์ที่ทำร้ายผิวได้ด้วยจ้าา ตัวนี้บอกเลยว่าปกปิดเนียนกริบ แต่ไม่หนักผิว จะเต้นแร้งเต้นกาหรือผู้คนพลุกพล่านอากาศอบอ้าวขนาดไหน หน้าก็ยังผ่องสวยเว่อทะลุฝูงชนได้ทั้งคืนนน

ราคา & ปริมาณ : 499.- / 30ml
ข้อดี : เนื้อแมทท์ ติดทนนาน ปกปิดให้ผิวดูเรียบเนียน
ข้อแนะนำ : ผู้ที่ผิวแห้ง - ผิวมัน ควรทาสกินแคร์เพื่อปรับสภาพผิวก่อนลงรองพื้นเสมอ
พิกัด LazadaShopeeBeautriumWatsons


Maybelline Super Stay full coverage powder foundation


แป้งผสมรองพื้น เมเบอลีน

แป้งฝุ่นที่ช่วยให้แต่งหน้าติดทนจาก Maybelline ตัวนี้บอกเลยว่าเป็นของที่ต้องมี ไม่ว่าจะแต่งหน้าฮาโลวีน แต่งหน้าไปคอนเสิร์ต เขาเอาอยู่หมด! ด้วยเนื้อแป้งละเอียด ติดทนนาน ทำให้เซ็ทหน้าได้เนียนกริบ และช่วยล็อคให้เมคอัพเกาะผิวตลอดทั้งวัน ใครที่ต้องการการปกปิดขั้นสุดคือต้องลอง ตัวนี้มีถึง 4 เฉด เข้ากับทุกสีผิวของสาวเอเชียเลยจ้าา ไปตำโลด ~

ราคา & ปริมาณ : 329.- / 6g
ข้อดี : แป้งเนื้อละเอียด ปกปิดติดทนนานตลอดทั้งวัน
ข้อแนะนำ : เพื่อการปกปิดที่เรียบเนียนควร tap หรือ กดเป็นจุด ๆ แทนการปัดเป็นแนวยาว
พิกัด WatsonsMaybelline



MEILINDA Layer Shading Powder


เฉดดิ้ง MEILINDA

แต่งหน้าฮาโลวีนนี้ จะขาดเฉดดิ้งที่ช่วยปรับแสงและเงาใบหน้าไปได้ยังไงคะะ ขอแนะนำเฉดดิ้ง MEILINDA Layer Shading Powder ที่มีให้เลือกถึง 2 โทนสี ช่วยสร้างมิติให้ใบหน้าดูมีความตื้นลึกหนาบางตามแบบที่ต้องการเล้ยย ตัวนี้จะใช้กับ everyday look ก็ได้ หรือจะใช้แต่งหน้าไปคอนเสิร์ต แต่งหน้าไปเดท ก็สวยดูเป็นธรรมชาติ เหมือนพกแสงและเงาไปเองจากบ้านเลยพส. ♥

ราคา & ปริมาณ : 219.- / 7g
ข้อดี : โทนสีเป็นธรรมชาติ เลียนแบบแสงและเงาบนผิว
ข้อแนะนำ : สำหรับมือใหม่ แนะนำให้ลงทีละน้อยเพื่อความเป็นธรรมชาติ
พิกัด LazadaShopeeKonvyMEILINDA



Lamel The Myth of Utopia Eyeshadow Palette


พาเลทอายแชโดว์ LAMEL

เครื่องสำอางแต่งหน้าฮาโลวีนที่สีสันแฟนตาซีอย่างพาเลทอายแชโดว์ Lamel The Myth of Utopia บอกเลยว่าพาเลทนี้พิกเมนท์แน่น! แถมมีทั้งสีเอิร์ธโทนแบบเข้มสุดด และสีเจ็บ ๆ ให้ลองถึง 16 เฉดสี ช่วยครีเอทลุคได้หลากหลาย ที่สำคัญคือแม้สีเขาจะแน่นและแสบทรวงชวนให้ fall out ง่ายขนาดนี้ แต่เขาเป็นอายแชโดว์ที่ไม่เป็นฝุ่นไม่ฟุ้งไม่เลอะ ติดทนนานทั้งวัน จะแต่งหน้าฮาโลวีน แต่งหน้าไปคอนเสิร์ต หรือแต่งหน้าไปปาร์ตี้ก็รอดหมดไม่จกตา ;)

ราคา & ปริมาณ : 599.- / 16g
ข้อดี : เฉดสีหลากหลาย พิกเมนท์แน่น ติดทนนานทั้งวัน
ข้อแนะนำ : ควรใช้ทีละน้อย เนื่องจากเฉดสีค่อนข้างเข้ม
พิกัด LazadaShopeeBeautriumLamel



Browit Ultra Fine Eyeliner


อายไลเนอร์ BROWIT

อายไลน์เนอร์ติดทนที่อยากแนะนำสำหรับแต่งหน้าฮาโลวีนนี้ก็ต้อง อายไลเนอร์น้องฉัตร Browit Ultra Fine Eyeliner ตัวนี้เท่านั้น เพราะเค้ากรีดเส้นได้เรียวเล็กเพียง 0.01 มม. แถมยังติดทน 24 ชั่วโมงไปอีก ชาวหนังตามันคือหายห่วง! มือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์ก็ไม่ต้องกลัวจ้ะ เพราะจับถนัด แถมเส้นเล็กกกกกกจิ๋ว คอนโทรลง่ายกว่านี้ไม่มีแล้วป้ะ

ราคา & ปริมาณ : 149.- / 0.5g
ข้อดี : เส้นเรียวเล็ก เขียนง่าย ติดทนนาน
ข้อแนะนำ : มือใหม่ควรลองเขียนก่อนแต่งหน้าจริง เพื่อให้คุ้นชินกับหัวพู่กัน
พิกัดShopeeKonvy



4U2 STICK EYELINER


อายไลเนอร์ 4U2

แต่งหน้าฮาโลวีนนี้ มาลองแต่งตาให้สดใสซาบซ่าปังกว่าใครด้วย 4U2 STICK EYELINER อายไลเนอร์เนื้อเจลที่มีถึง 13 เฉดสี ทั้งเฉดสีธรรมชาติ และเฉดสีใหม่ที่มีความ Colorful น่ารักกกสุด ๆ ตัวนี้เค้ามาในรูปแบบดินสอหัวออโต้หมุนได้ เขียนง่ายเขียนลื่นไม่มีสะดุด แถมกันน้ำกันเหงื่อติดแน่นทนนาน พร้อมให้สาว ๆ ได้ครีเอทลุคสวย พร้อมเดบิวต์เป็นวอนยองสาขาไทยแลนด์ได้เล้ยย ~

ราคา & ปริมาณ : 199.- / 0.3g
ข้อดี : มี 13 เฉดสี เนื้อเจลติดทนนาน
ข้อแนะนำ : เนื้อค่อนข้างนุ่ม ควรกะน้ำหนักมือให้พอดี
พิกัดShopeeKonvyBeautrium4U2



Wet n Wild Mega Last Lip Color


ลิปสติก WET N WILD

แต่งหน้าฮาโลวีนนี้ อยากได้ลิปติดทน จะดื่ม จะร้องเพลง หรือสนุกสุดเหวี่ยงแค่ไหนก็ไม่หลุดคงต้องลอง ลิป Wet n Wild Mega Last Lip Color แล้วจ้าา ด้วยความแมทท์และพิกเมนท์แน่น ๆ ทำให้สีสวยชัด ติดทนนาน แถมมีส่วนช่วยบำรุงให้ริมฝีปากเรียบเนียนด้วยย สีที่แนะนำเนี่ยก็แฟนตาซีสุด ความเข้มก่ำ ๆ ติดม่วงนิด ๆ ให้ลุคสวยลึกลับกว่าใครในงานบอกเลอ!

ราคา & ปริมาณ : 139.- / 3.3g
ข้อดี : สีเข้มชัด เนื้อแมทท์ ติดทนนาน
ข้อแนะนำ : ควรบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นก่อนใช้ลิปแมทท์เพื่อป้องกันการตกร่อง
พิกัด LazadaWatsons



Merrez'ca Glow Ink Color


ลิปสติก MERREZ'CA

แต่งหน้าฮาโลวีนให้โดดเด่น ก็ต้องลอง ลิปทินท์ Merrez’ca เนื้อวาววับแต่ติดทนเพราะเค้าเป็นเนื้อกึ่งกลอส และกึ่งเสตน ทาแล้วปากฉ่ำน่าจุ้บ พร้อมสีสเตนที่ทำให้สีปากยังดูชัดและติดทนนานตลอดทั้งวัน เติมสีสันและความแวววาวโดดเด้งให้ริมฝีปากดูเต็ม ดูชัด ดูอิ่ม เหมือนฉีดฟิลเลอร์เพิ่มความจือยังไงยังงั้น~

ราคา & ปริมาณ : 430.- / 5g
ข้อดี : มี 12 เฉดสี เพิ่มความอวบอิ่มให้ริมฝีปาก
ข้อแนะนำ : เฉดสีมีความติดสีน้ำตาลค่อนข้างเยอะ ควรเลือกที่เหมาะกับสีผิวตัวเอง
พิกัด LazadaShopeeMERREZ’CA



Cute Press1-2-Beautiful Make Up Fixing Spray


สเปรย์ล็อคเครื่องสำอาง CUTE PRESS

ปิดจบการแต่งหน้าฮาโลวีนด้วย สเปรย์ล็อคเครื่องสำอาง Cute Press เพื่อเมคชัวร์ว่าเครื่องสำอางของจะไม่ลดเลือน คงความแน่นตึ้บไว้ได้ยาวนาน บอกเลยว่าสเปรย์ล็อคเครื่องสำอางตัวนี้ช่วยคุมมันได้กว่า 12 ชั่วโมง ให้เมคอัพดูฉ่ำ หน้าเด้งเหมือนเพิ่งแต่งหน้าตลอดเวลา แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นและมี Acne Shield ลดการเกิดสิวได้ด้วยนะ ขวดเดียวทั้งล็อคเมคอัพ ทั้งบำรุง คุ้มกว่านี้จะมีที่ไหนอี้กก?!

ราคา & ปริมาณ : 249.- / 60ml
ข้อดี : อณูสเปรย์ละเอียด ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น
ข้อแนะนำ : ฉีดให้ห่างจากใบหน้าพอประมาณ สเปรย์จะได้ฟุ้งกระจายตัวได้ดี
พิกัด : ShopeeKonvyBeautrium


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 10 ไอเทมแต่งหน้าวันฮาโลวีน บอกเลยว่าสามารถเอาไปปรับลุคแต่งไปคอนเสิร์ต แต่งไปเทศกาลดนตรี และงานแฟนตาซีอีกมากมายได้เลยน้าา ใครมีไอเทมตัวไหนอยู่แล้วก็ฝากรีวิวกันหน่อยย หรือถ้าอยากแนะนำไอเทมเด็ด ๆ ก็ป้ายยากันไว้ในคอมเมนท์ได้เลยจ้า ~

แต่งหน้าไม่ไหว ฮาโลวีนนี้ขอใช้ฟิลเตอร์ก่อนแล้วกัน ก็นี่เลย!

ฟิลเตอร์ฮาโลวีน 2023 แต่งหน้าผี สวยฟาด ด้วย 10 ฟิลเตอร์ไอจี
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ย. 2566 เวลา 8:22 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
30 ต.ค. 2566 เวลา 12:37 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงามค่า💛💚🧡💙❤️
30 ต.ค. 2566 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
28 ต.ค. 2566 เวลา 13:25 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
27 ต.ค. 2566 เวลา 21:19 น.