รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน
ทริคความงาม

11 Finish Powder แป้งเซ็ตเมคอัพติดทน ได้งานผิวโกลว์สวยตลอดวัน

8,121
15 พ.ย. 2566
Finish Powder

ฟินิชชิ่งพาวเดอร์ (Finish Powder) คือ แป้งโปร่งแสงประเภทหนึ่งที่ไม่มีสี ไม่มีความวาว และไม่ปกปิดเหมือนแป้งผสมรองพื้น แต่เป็นแป้งเซ็ตเมคอัพ และแป้งเซ็ตรองพื้น เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ทำให้สีของเมคอัพเพี้ยน อีกทั้งยังช่วยหักเหและกระจายแสงช่วยให้หน้าดูสว่างกระจ่างใสขึ้น ซึ่งเป็นไอเทมที่กำลังฮอตฮิตมากในตอนนี้ และแน่นอนว่า *Cosmenet ก็ไม่พลาดคัด 11 Finish Powder มาป้ายยากันแล้วค่าา


11 ฟินิชชิ่งพาวเดอร์ ยี่ห้อไหนดี


วิธีเลือก Finish Powder

  • เลือกแป้งเซ็ตเมคอัพเนื้อเนียนละเอียด บางเบา : ด้วยความที่เป็นแป้งสำหรับเซตเครื่องสำอางหลังแต่งหน้า สาว ๆ จึงควรเลือกแป้งเซ็ตเมคอัพที่มีเนื้อสัมผัสเนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยง่าย และไม่ตกร่อง เพื่อให้ได้ฟินิชลุคผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่หนักผิว
  • เลือกสีของแป้งเซ็ตเมคอัพให้เหมาะกับสีผิว : ต้องยอมรับเลยค่ะว่า ในปัจจุบันหลายแบรนด์ดังมีการออกแบบแป้งเซ็ตเมคอัพเพื่อให้ตอบโจทย์กับทุกสีผิวมากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละเฉดสีก็เหมาะกับสีผิวที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงควรเลือกสีของแป้งเซ็ตเมคอัพให้เหมาะกับสีผิวของตัวเองมากที่สุด เพื่อให้งานผิวสวยเป๊ะแบบไม่โป๊ะนั่นเองค่าา
  • เลือกแป้งเซ็ตเมคอัพที่ช่วยคุมมัน และไม่อุดตัน : อีกหนึ่งคุณสมบัติที่ควรมองหาในแป้งเซ็ตเมคอัพคือ คุมมัน และไม่อุดตันผิว เพื่อให้หน้าไม่หยาและล็อกเมคอัพให้ติดทนนานตลอดวัน ซึ่งแป้งคุมมันส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมของซิลิก้า พาวเดอร์ (Silica Powder) ที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้า พร้อมปรับเนื้อผลิตภัณฑ์ให้นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย และช่วยกระจายเนื้อสีได้ดียิ่งขึ้น
  • เลือกแป้งเซ็ตเมคอัพที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิว : สำหรับสาวผิวมันควรเลือกแป้งเซ็ตเมคอัพที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวอย่าง มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) และไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เมื่อผิวได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ก็จะทำให้หน้าดูเปล่งปลั่ง อิ่มน้ำ แถมยังป้องกันการตกร่องและเป็นคราบระหว่างวันได้อีกด้วย


Charlotte Tilbury Airbrush Brightening Flawless Finish

เสกงานผิวสวยเหมือนใส่ฟิลเตอร์ด้วยฟินิชชิ่งพาวเดอร์ Charlotte Tilbury ที่มาในรูปแบบแป้งอัดแข็งอณูเล็กระดับไมโคร ทำให้เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย พร้อมเทคโนโลยีการกระจายแสง ปรับสีผิวให้สว่างสดใส ดูยกกระชับขึ้นในทันที อีกทั้งยังช่วยเบลอจุดบกพร่องให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น แถมเค้ายังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวอย่าง กรดไฮยาลูโรนิค, คอลลาเจน และวิตามินซี ช่วยบำรุงให้ผิวให้ชุ่มชื้น กระจ่างใส

  • จุดเด่น : ช่วยกระจายแสง ปรับสีผิวให้สว่าง ดูยกกระชับขึ้นในทันที
  • ราคา : 2,100 บาท / 9 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : CentralThe Mall



2. Tarte Smooth Operator Amazonian Clay Finishing Powder


Tarte Smooth Operator Amazonian Clay Finishing Powder

แป้งเซ็ตเมคอัพจาก Tarte ที่มาในรูปแบบแป้งฝุ่น กระปุกนี้มีส่วนผสมของสารสกัดโคลนจากลุ่มแม่น้ำอเมซอน ทำให้มีเนื้อสัมผัสเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ช่วยเบลอผิวและเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน พร้อมช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ทำให้หมดห่วงปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันไปได้เลยค่ะ บอกเลยว่าถ่ายรูปสาดแฟลชแค่ไหนหน้าก็ไม่สะท้อนแสงแน่นอนค้าา

  • จุดเด่น : เนื้อเนียนละเอียด ช่วยเบลอผิว และเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน
  • ราคา : 1,470 บาท / 7.5 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : SephoraLazada



3. NARS Light Reflecting Prismatic Powder (Limited Edition)


NARS Light Reflecting Prismatic Powder (Limited Edition)

กลายเป็นฟินิชชิ่งพาวเดอร์ลูกรักของใครหลาย ๆ คนไปแล้ว สำหรับ NARS Light Reflecting Prismatic Powder หรือที่ทุกคนให้ฉายาว่าแป้งนางฟ้า! เพราะเค้ามอบฟินิชผิวสวยจึ้งไร้ที่ติ โดยมาในรูปแบบแป้งโปร่งแสงอัดแข็ง โดดเด่นด้วยลายหินอ่อนสุดหรู แอบบอกนิสนุงว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นลิมิเตทน้า ส่วนรุ่นธรรมดาจะเนื้อแป้งจะเป็นสีขาวล้วน ซึ่งรุ่นนี้จะเน้นเบลอผิว ปกปิดจุดบกพร่อง พร้อมช่วยกระจายแสงให้หน้าดูไบร์ทเหมือนใส่ฟิลเตอร์ พร้อมเทคโนโลยี Color Correcting Pearls ช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส เรียบเนียนสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ และล็อกเมคอัพให้ติดทนนานตลอดวัน สาว ๆ คนไหนอยากผิสวยแบบนางฟ้าต้องลองแล้วน้าา

  • จุดเด่น : แป้งนางฟ้า ช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส เรียบเนียนเหมือนใส่ฟิลเตอร์
  • ราคา : 1,700 บาท / 10 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : NARSSephoraCentral



4. Canmake Marshmallow Finish Powder Abloom


Canmake Marshmallow Finish Powder Abloom

ฟินิชชิ่งพาวเดอร์ตัวดังจาก Canmake น้องคนนี้เค้าเป็นแป้งโปร่งแสงอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว แต่สิ่งที่สะดุดตาสุด ๆ คือเนื้อแป้ง 5 เฉดสีที่ออกแบบมาเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ผิวสว่างและสีผิวดูสม่ำเสมอ ช่วยเบลอผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส ซับความมันส่วนเกิน และเซตเมคอัพติดทนนานโดยที่ไม่ทำให้รู้สึกหนักผิวเลยค่ะ โดยมีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ 01 Dearest Bouquet ช่วยอำพรางความหมองคล้ำและสีผิวไม่สม่ำเสมอ และ 02 Sakura Tulle ผิวขาวอมชมพู สุขภาพดี เหมาะสำหรับผิวขาว

  • จุดเด่น : เนื้อแป้ง 5 เฉดสีช่วยปรับผิวให้สว่างและสีผิวดูสม่ำเสมอ
  • ราคา : 490 บาท / 4 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



5. JUNG SAEM MOOL Pro-lasting Finish Powder Pact


JUNG SAEM MOOL Pro-lasting Finish Powder Pact

ใครอยากมีผิวสวยแบบสาวเกาหลีต้องลองแป้งเซ็ตเมคอัพ JUNG SAEM MOOL ตัวนี้เลยค่าา เค้าเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น เนื้อบางเบาพิเศษ ไม่มีสี จึงไม่ทำให้สีของเมคอัพเพี้ยน สามารถใช้เซตเมคอัพหลังแต่งหน้า หรือจะใช้แป้งทัชอัพระหว่างวันก็ได้เช่นกันค่ะ โดยจะช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส เบลอรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียน พร้อมล็อกเมคอัพให้ติดทน และไม่เป็นคราบ

  • จุดเด่น : ช่วยเบลอรูขุมขน ล็อกเมคอัพให้ติดทน และไม่เป็นคราบ
  • ราคา : 1,350 บาท / 12 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : JUNG SAEM MOOLShopeeLazada



6. Laneige Neo Essential Blurring Finish Powder


Laneige Neo Essential Blurring Finish Powder

เอาใจสาวผิวมันด้วยฟินิชชิ่งพาวเดอร์ Laneige แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อละเอียด อณุเล็กขนาดไมโคร ทำให้นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย มอบฟินิชผิวแมตต์ แต่ไม่แห้งกร้าน ด้วยส่วนประกอบจากบลูไฮยาลูรอนิค เอซิด ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว โดยไม่ทำให้หน้าวอก หน้าลอย และที่เลิฟสุด ๆ คือเค้ามาในรูปแบบตลับ พร้อมตะข่ายกรองแป้ง โดยเนื้อแป้งจะออกมาเมื่อกดบนตะข่ายทำให้ไม่หกเลอะเทอะนั่นเองค่ะ

  • จุดเด่น : เนื้อนุ่มลื่น มอบฟินิชผิวแมตต์ แต่ไม่แห้งกร้าน
  • ราคา : 900 บาท / 7 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : BeautriumShopeeLazada



7. Innisfree No Sebum Mineral Pact


Innisfree No Sebum Mineral Pact

แป้งเซ็ตเมคอัพตลับเขียวจาก Innisfree ตัวนี้มาในรูปแบบแป้งอัดแข็ง เนื้อสัมผัสบางเบา เนียนนุ่ม ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ หมดห่วงปัญหาหน้ามันเยิ้มและเป็นคราบระหว่างวัน มาพร้อมส่วนผสมของแร่ธาตุธรรมชาติจากเชจูและมิ้นท์ที่ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ผสานแร่ธาตุธรรมชาติจากเชจูและมินท์ที่ช่วยควบคุมสมดุลของความชุ่มชื้น

  • จุดเด่น : เนื้อสัมผัสบางเบา เนียนนุ่ม ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า
  • ราคา : 450 บาท / 8.5 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : InnisfreeKonvyShopeeLazada



8. 3CE Makeup Fix Powder


3CE Makeup Fix Powder

มาต่อกันที่แป้งเซ็ตรองพื้น 3CE แป้งฝุ่นอัดแข็งเนื้อบางเบา มอบฟินนิชลุคแบบแมตต์ สามารถทาทับเมคอัพได้ โดยไม่ทำให้หนักผิว โดยเนื้อแป้งทำหน้าที่เคลือบเมคอัพและดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้า แต่ยังคงความชุ่มชื่นภายในผิว พร้อมช่วยหักเหแสงตกกระทบทำให้หน้าดูมีมิติและเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น

  • จุดเด่น : เนื้อแป้งช่วยเคลือบเมคอัพและดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้า
  • ราคา : 1,290 บาท / 9 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



9. Banila Co Prime Primer Finish Powder Pact


Innisfree No Sebum Mineral Pact

ฟินิชชิ่งพาวเดอร์ Banila Co ตลับนี้เค้ากล้าเคลมเลยว่าเหมือนกระดาษซับมันที่มาในรูปแบบตลับ เพราะเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับความมันส่วนเกินได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทำให้ผิวแห้ง ปาดแล้วเนียนสนิทไปกับผิว ช่วยเบลอรูขุมขนและจุดบกพร่องให้เรียบเนียน แถมยังติดทนนาน บางเบา และไม่หนักผิวเลยค่า โดยเป็นสูตร Talc-free และผ่านการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยนแม้ผิวที่บอบบางและระคายเคืองง่าย จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่า

  • จุดเด่น : ปาดแล้วเนียนสนิทไปกับผิว และช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน
  • ราคา : 1,190 บาท / 6.5g
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



10. SRICHAND Ace of Translucent Setting Powder


SRICHAND Ace of Translucent Setting Powder

ขอยกให้เป็นแป้งเซ็ตเมคอัพสำหรับคนเป็นสิวเลยค่ะ สำหรับแป้งโปร่งแสงอัดแข็งจาก SRICHAND เนื้อเนียนละเอียด ช่วยคุมมันและล็อคเมคอัพโดยไม่ทำให้สีของเมคอัพเพี้ยน พร้อมปรับผิวให้เรียบเนียน โดยไม่รู้สึกหนักหน้า ช่วยอำพรางจุดบกพร่อง เบลอรูขุมขนและเส้นริ้วรอยด้วย Bi-coat Technolo ปราศจากส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็น น้ำมัน, น้ำหอม, พาราเบน และแอลกอฮอล์ จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนเป็นสิว และผิวบอบบางแพ้ง่าย

  • จุดเด่น : ช่วยคุมมันและล็อคเมคอัพให้ติดทน เหมาะกับคนเป็นสิว
  • ราคา : 350 บาท / 9 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : WatsonsShopeeLazada



11. KIKO MILANO Invisible Touch Face Perfecting Powder


KIKO MILANO Invisible Touch Face Perfecting Powder

ปิดท้ายด้วยฟินิชชิ่งพาวเดอร์ KIKO MILANO แป้งฝุ่นอัดแข็ง เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่มีสี จึงเหมาะกับทุกสีผิว และสามารถทาทับรองพื้น หรือเมคอัพอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าสีจะเพี้ยน เนื้อแป้งจะช่วยกระจายแสงให้ผิวโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติพร้อมช่วยควบคุมความมัน และล็อคเมคอัพให้ติดทนนานตลอดทั้งวัน

  • จุดเด่น : ช่วยกระจายแสงให้ผิวโกลว์ และล็อคเมคอัพให้ติดทน
  • ราคา : 1,099 บาท / 7.5 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : CentralKonvyShopeeLazada



ฟินิชชิ่งพาวเดอร์ หรือแป้งเซ็ตเมคอัพ ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทน พร้อมปรับผิวในสว่างกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หากใครมีปัญหาแต่งหน้าแล้วเป็นคราบ หรือเมคอัพหลุดระหว่างวัน แนะนำให้ลองเปิดใจให้กับ 11 Finish Powder ที่เรานำมาบอกต่อกันในวันนี้



What's new
รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดCute Press จัดเต็มคอลใหม่! "Wave Up Make Up" 40 ชิ้น จุกๆ แมทช์สนุกสุดทุกสีสัน!ใหม่ลิปออยล์แท่งฟ้า Gala Camille ริมฝีปากชุ่มชื้น สีสวยชัด ฟินิช Glossy Glowเช็กลิสต์! 6 อาหารที่คนมีภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ PCOS ควรหลีกเลี่ยง10 ครีมทาผิว แก้ผิวแห้งลอกเป็นขุย ใช้สกินแคร์อะไรบำรุงผิวดี? แพ้ฝุ่นใช้อะไรดี? 10 สกินแคร์ ป้องกันผิวระคายเคือง กู้ผิวแดง ผิวแพ้ง่ายดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 13 - 19 ต.ค. 67 (ทุกราศี) ตัวเฟมัส! แนะนำ INGU 3 สเต็ป 3 สกินแคร์ดูแลผิว ใช้น้อยก็ผิวดีมากได้ ~กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen เผยผิวหน้ากระจ่างใสพร้อมท้าแดด จำนวน 250 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องตามแล้วค่า🧡💙💜❤️💛
16 พ.ย. 2566 เวลา 9:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีงามค่ะ
16 พ.ย. 2566 เวลา 8:28 น.