ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี
ทริคความงาม

7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตัน

2,522
20 มิ.ย. 2567

7 รองพื้น เนื้อบางเบา ยี่ห้อไหนดี?

7 รองพื้น เนื้อบางเบา ยี่ห้อไหนดี?



     การจะหารองพื้นที่เหมาะกับผิวของเราสักตัวก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักเหมือนกันนะคะ นอกจากจะต้องเป็นรองพื้นที่มีเนื้อบางเบาให้งานผิวแล้ว ยังต้องเป็นรองพื้นที่ติดทนไม่เยิ้ม ไม่หยาระหว่างวันอีกด้วย วันนี้ *Cosmenet ขอมัดรวม 7 รองพื้นเนื้อบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะมันเยิ้มระหว่างวัน มาฝากกันค่าา จะมียี่ห้อไหนบ้างมาดูกันน!

วิธีเลือกรองพื้นเนื้อบางเบา


1. เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว
: อย่างแรกคือเราต้องรู้อันเดอร์โทนหรือ Personal Color ของตัวเองก่อนค่ะ แบบง่าย ๆ คือให้ดูที่เส้นเลือดตรงข้อมือของเราค่ะ
  • สีเขียวเข้ม = ผิวของคุณเป็น อันเดอร์โทนเหลือง
  • สีน้ำเงินออกสีม่วง = ผิวของคุณเป็น อันเดอร์โทนชมพู
  • สีเขียวปนน้ำเงิน = ผิวของคุณเป็น อันเดอร์โทนกลางหรือสีเนเชอรัล
หลังจากที่รู้แล้วให้เลือกเฉดสีที่คิดว่าใกล้เคียงที่สุด 1 เบอร์ จากนั้นเลือกสีที่สว่างขึ้นมา 1 เบอร์ และเลือกสีที่เข้มขึ้นมาจากสีที่ใกล้เคียงที่สุดอีก 1 เบอร์ เท่ากับจะได้ทั้งหมด 3 เบอร์ แล้วก็ปาดลงบนที่ข้างแก้ม แล้วค่อยเลือกสีที่เนียนเข้ากับผิวมากที่สุดค่ะ แค่นี้ก็ไม่โป๊ะไม่ลอยแล้วค่า

2. เลือกรองพื้นตามสภาพผิว
  • ผิวมัน : ควรเลือกรองพื้น Oil Free Liquid Foundation คือไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน รองพื้นชนิดนี้จะไม่ค่อยให้ความฉ่ำวาวเท่าไหร่ ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์
  • ผิวแห้ง / ผิวผสม : ผิวชนิดนี้จะมีความแห้งปนอยู่ ฉะนั้นควรเลือกรองพื้น Oil Base Liquid Foundation ซึ่งมีส่วนผสมหลังเป็นน้ำมันและรองลงมาเป็นน้ำ จะช่วยเติมความชุ่มชื้น และปกปิดริ้วรอยได้ดี
  • ผิวธรรมดา : สภาพผิวแบบที่ทุกคนใฝ่ฝัน แนะนำให้เลือกรองพื้น Moisturizing Base Liquid Foundation คือมีส่วนผสมหลักเป็นน้ำ และมีส่วนผสมของน้ำมันเป็นรอง จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ไม่หนักหน้า
3. เลือกรองพื้นเนื้อเซรั่มหรือรองพื้นแบบน้ำ : แน่นอนค่ะว่าถ้าเราเน้นความบางเบาชนิดของรองพื้นที่เราควรเลือกใช้ก็คือรองพื้นเนื้อเซรั่มหรือรองพื้นชนิดน้ำก็ได้ค่ะ เพราะข้อดีของเขานอกจากจะบางเบาแล้วยังไม่ก่อให้เกิดการอุดตันที่ผิว เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี และเมื่อเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนแบบบ้านเราเขาก็จะไม่ค่อยเป็นคราบด้วยค่ะ

รองพื้นเนื้อบางเบา ยี่ห้อไหนดี เกลี่ยงง่าย สบายผิว


1. BSC Bio Perfect Velvet Radiant Serum Foundation


รองพื้นเนื้อบางเบา BSC Bio Perfect Velvet Radiant Serum Foundation

     เริ่มต้นรองพื้นเนื้อพื้นเบาเน้นงานผิวจากแบรนด์ BSC กันก่อนเลยค่ะ น้องคนนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะเป็นรองพื้นสูตรเซรั่ม บอกเลนว่าตอบโจทย์เรื่องความสบายผิวขั้นสุดด ผสานระหว่าง Make up และ Skincare ได้อย่างลงตัว เลยได้เนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยงง่ายเมื่อทาลงไปแล้วคือกลืนไปกับผิวเลยค่ะ ได้ฟิลเหมือนทาสกินแคร์เลย หลังทาจะมีความฉ่ำวาวเล็กน้อย การปกปิดดูเป็นธรรมชาติไม่หนา ไม่หนักหน้า ปกปิดระดับปานกลาง ใครที่กังวลเรื่องรอยแดง รอยดำ บอกเลยว่าเขาก็เอาอยู่น้าา

     นอกจากนี้เขามาพร้อมกับสารป้องกันแสงแดด SFP 30 PA+++ ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสมีออร่า และด้วยความที่เขาเป็นรองพื้นเซรั่มจึงช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ที่สำคัญเขาออกแบบมาเหมาะกับสีผิวสาวไทยแบบเรา ๆ ม๊ากกก มีให้เลือก 3 เฉดสี C1 ผิวขาว, C2 ผิวสองสี, C3 ผิวสีแทน ใครที่สนใจอยากลองก็จิ้มใส่ตร้า CF ไปได้เลยยย

จุดเด่น : บางเบาเรียบเนียนกลืนไปกับผิว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น
ราคา : 850 บาท / 30 ml.
พิกัดBSC CosmetologyLazadaShopeeKonvy



2. Mille Perfect Skin Serum Hyaluron Foundation SPF30 PA++


รองพื้นเนื้อบางเบา Mille Perfect Skin Serum Hyaluron Foundation SPF30 PA++

     ต่อกันที่รองพื้นเนื้อบางเบาจาก MILLE มาในรูปแบบเนื้อเซรั่มปกปิดผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ ด้วยเทคโนโลยีการปกปิดขั้นสุดแบบ Double แต่ยังคงให้ความบางเบา เกลี่ยง่าย ได้งานผิวแบบกริบ ๆ ระหว่างวันไม่หยา ไม่เป็นคราบ พร้อมการบำรุงจาก Hyalurinic Acid ช่วยเติมเต็มร่องลึก ควบคุมความมันได้ยาวนาน 18 ชม. พร้อมป้องกันแสงแดด SPF 30 PA++

     นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากกุหลาบ ดอกลิลลี่ ซากุระ สารสกัดจากจมูกข้าว สารสกัดจากต้น Edelweiss บำรุงผิวคล้ำเสียให้กระจ่างใส และผิวแข็งแรง ดูมีชีวิตชีวา ปราศจากสารระคายเคืองไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่แอบเสียใจที่มีเฉดสีให้เลือกน้อยไปหน่อย มีให้เลือก 2 เฉดสี 01 Skinky Ivory (ผิวขาว), 02 Glowing Natural (ผิวธรรมชาติ) คนที่มีผิวแทนก็อาจจะต้องข้ามไปก่อนค่าา

จุดเด่น : ปกปิดความหมองคล้ำจุดด่างดำ เนื้อบางเบา
ราคา : 895 บาท / 30 g.
พิกัดMILLEKonvyBeautriumShopeeLazada



3. Clinique Even Better Clinical™ Serum Foundation


รองพื้นเนื้อบางเบา Clinique Even Better Clinical™ Serum Foundation

     รองพื้นบางบางเนื้อเซรั่มอีกหนึ่งตัวที่ให้การบำรุงแบบสกินแคร์ ให้การปกปิดแบบเรียบเนียนไปกับสีผิว ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสและสม่ำเสมอขึ้น เหมาะกับวันสบาย ๆ ที่ไม่ได้ต้องการความปกปิดมาก เรียกได้ว่าเป็นรองพื้นงานผิวที่ทำให้ผิวดูสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย มีส่วนผสมของวิตามินซี ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และ Sodium Hyaluronate, Cholesterol, Caffeine, Vitamin E ช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มีเฉดสีให้เลือกเยอะมากถึง 6 เฉดสีเลยค่ะ แต่ราคาก็แอบแรงอยู่น้าา เอาเป็นว่าใครงบถึงก็ลองเทียบสีที่เหมาะกับตัวเองที่เคาน์เตอร์ก่อนตัดสินใจซื้อได้เลยน้าา

จุดเด่น : ให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นหลังใช้ 24 ชั่วโมง
ราคา : 2,250 บาท / 30 ml.
พิกัดCliniqueSephora



4. Etude Double Lasting Serum Skin Foundation


รองพื้นเนื้อบางเบา Etude Double Lasting Serum Skin Foundation


     รองพื้นเนื้อเซรั่มตัวใหม่จาก Etude ให้งานผิวแบบฉ่ำวาว มาพร้อมสารบำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นหลังจากที่ทาลงบนผิว ให้การปกปิดปานกลางดูเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสของเขาจะมีความบางเบา ใครที่เหงื่อออกง่ายและกังวลว่ารองพื้นจะติดแมสก์ก็ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ตัวนี้เขามี เทคโนโลยี Airy Moisture Fit ที่ให้รองพื้นเนียนไปกับผิว ไม่เลอะเทอะติดแมสก์ มีเฉดสีให้เลือก 7 เฉดสี แต่สีของเขาจะขาวกว่าปกติเล็กน้อย สำหรับผิวคนไทยเราว่าน่าจะต้องเลือกให้ดรอปกว่าเบอร์ที่ใช้ปกติหน่อยค่ะ ป้องกันความหน้าลอยน้าา

จุดเด่น : ป้องกันการติดเลอะแมสก์ได้ 96%
ราคา : 890 บาท / 30 g.
พิกัดEtudeKonvyLazadaShopee



5. MAC COSMETICS Studio Radiance Serum-Powered Foundation


รองพื้นเนื้อบางเบา MAC COSMETICS Studio Radiance Serum-Powered Foundation

     รองพื้นบางเบาไม่หนักหน้าได้งานผิว ฟินิชแบบโกลว์ฉ่ำดูสุขภาพดีจาก MAC COSMETICS ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำชุ่มชื้นยาวนาน มีสารบำรุงจากวิตามินอีช่วยป้องกันแสงสีฟ้า Jojoba Oil ช่วยปรับสมดุลให้แก่ผิว และ 10% Hyaluronic Acid Solution ให้ความชุ่มชื้นและกับเก็บน้ำไว้ที่ผิว เนื้อสัมผัสนุ่ม เกลี่ยง่าย ให้การปกปิดได้ดีระดับปานกลางดูเป็นธรรมชาติ อย่างรอยสิว รอยดำ ใด ๆ ก็เอาอยู่ มีสีให้เลือก 21 เฉดสีไปเลยค่ะคุณน้า! เยอะไปหมดดด แนะนำให้ไปเลือกด้วยตัวเองเพราะถ้าเลือกผิดมาก็เสียดายเงินแย่เลยค่าา

จุดเด่น : มีสีให้เลือก 21 เฉดสี ให้ฟินิชลุคโกลว์ฉ่ำ
ราคา : 2,100 บาท / 30 ml.
พิกัด
MACSephora



6. 4U2 Skin Pro Skin Longwear Foundation SPF50+ PA++++


รองพื้นบางเบา 4U2 Skin Pro Skin Longwear Foundation SPF50+ PA++++

     รองพื้นที่ให้การปกปิดแบบ Professional พร้อมด้วยสารบำรุงช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ให้ฟินิชผิวแมตต์คุมมันยาวนาน 12 ชม. ไม่เยิ้มไม่หยาระหว่างวัน ด้วย OIL CAPTURE TECHNOLOGY เนื้อเกลี่ยงง่าย กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน ปกป้องผิวจากรังสียูวี SPF 50+ PA++++ ปกปิดได้มิดกลบทุกปัญหาผิว ความบางเบาระดับปานกลางเพราะเนื่องจากเน้นการปกปิดและกันน้ำ ให้ผิวสวยเนียนกริบ ไม่ตกร่อง มีให้เลีอก 6 เฉดสี แต่ออกจะติดเหลืองนิดหน่อย เหมาะกับสาว ๆ ผิวอันเดอร์โทนเหลืองและเนเชอรัล

จุดเด่น : เนื้อแมตต์ ปกปิดเรียบเนียน คุมมันนาน 12 ชั่วโมง
ราคา : 599 บาท / 35 g.
พิกัด4U2KonvyWatsonsShopee



7. Maybelline Super Stay Lumi-Matte Foundation SPF16


รองพื้นบางเบา Maybelline Super Stay Lumi-Matte Foundation SPF16

ปิดจบด้วยรองพื้นงานผิวฝาม่วงจาก Maybelline ถึงจะเป็นรองพื้นงานผิวแต่ความจริงแล้วเขาเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ค่ะคุณผู้โชมม แต่เป็นแมตต์แบบมีมิติ ล็อกผิวเนียนติดทนนาน 30 ชม. เนื้อสัมผัสนุ่ม บางเบา เกลี่ยงง่าย Build ได้ตลอด ทาแล้วจะออกกึ่งแมตต์กึ่งเงาแบบเล่นแสง กันน้ำกันเหงื่อ ไม่หลุดเป็นคราบระหว่างวัน มาพร้อมการป้องกันแสงแดดด้วย SFP 16 แต่กันแดดแอบน้อยไปหน่อยสู้แดดเมืองไทยไม่ไหววว ยังไงก็ทากันแดดก่อนลงรองพื้นกันด้วยน้าาา เขามีให้เลือก 8 เฉดสีครอบคุมทุกโทนสีผิวเลยค่าา

จุดเด่น : เนื้อแมตต์ล้อแสง ติดทนนาน 30 ชม.
ราคา : 499 บาท / 35 g.
พิกัดMaybellineKonvyShopeeLazada



จบไปแล้วค่าา กับการมัดรวม 7 รองพื้นบางเบา ใช้แล้วสบายผิว แถมไม่อุดตัน ที่นำมาให้เลือกอ่านทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อเซรั่ม หวังว่าเพื่อน ๆ จะเจอรองพื้นที่ถูกใจกันนะคะ ใครที่ใช้ตัวไหนอยู่แล้วอยากบอกต่อก็รีวิวกันมาได้เลยน้าา
 วันนี้ไปแล้วค่าาบ๊ายบัยยย~~

                                                                                                                                                                                                                    S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกCEZANNE มอบลุคสวยใสแบบฉบับสาวญี่ปุ่นด้วย 2 ไอเทม MUST HAVE ล่าสุด! ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 30/06/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง Kindness Easy Peasy Makeup Melting Cleanser จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS