ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัล
ทริคความงาม

12 แชมพูสูตรอ่อนโยน หนังศีรษะบอบบางใช้ได้ ไร้ซิลิโคน บำรุงเส้นผม

158
26 มิ.ย. 2567
แชมพูสูตรอ่อนโยน

แพ้ง่ายใช้แชมพูอะไรดี? สำหรับใครที่เป็นคนหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่าย ทำให้มีปัญหาเรื่องรังแคอยู่บ่อย ๆ การเลือกใช้แชมพูถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ โดยแนะนำให้เลือกใช้ 12 แชมพูสูตรอ่อนโยนที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ *Cosmenet จัดมาให้สำหรับคนขี้แพ้โดยเฉพาะ ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง ว่าแล้วก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


รวม 12 แชมพูสูตรอ่อนโยน




วิธีเลือกแชมพูอ่อนโยนสำหรับหนังศีรษะบอบบาง


  • แชมพูสูตรอ่อนโยน : แชมพูบางสูตรอาจมีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สำหรับคนหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่าย จึงควรพลิกฉลากดูส่วนผสมทุกครั้งก่อนซื้อ โดยแนะนำให้เลือกแชมพูสูตรออร์แกนิกที่มีส่วนผสมและสารสกัดหลักจากธรรมชาติ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพ้ และระคายเคืองหนังศีรษะนั่นเองค่ะ
  • แชมพูที่มีค่า pH ประมาณ 4.5 - 5.5 : การใช้แชมพูที่มีความเป็นกรดมากเกินไป อาจทำให้หนังศีรษะแห้งและระคายเคืองได้ และในทางกลับกันหากเลือกใช้แชมพูที่มีค่าเป็นด่างมากเกินไปก็อาจชะล้างคราบสกปรกได้ไม่ดีเท่าที่ควร สำหรับค่า pH ที่เหมาะกับหนังศีรษะควรมีลักษณะเป็นกรดอ่อน ๆ โดยอยู่ระหว่าง 4.5 - 5.5 ซึ่งเป็นค่าที่ใกล้เคียงกับผิวหนังมนุษย์มากที่สุด
  • แชมพูที่มีเนื้อเหลวใส : สำหรับใครที่มีหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่าย แนะนำให้เลือกแชมพูที่มีเนื้อเหลวใสลักษณะใกล้เคียงกับน้ำเปล่า เพราะแชมพูประเภทนี้มักจะมีความเข้มข้นของสารชะล้างความสะอาดที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองน้อยกว่าแบบครีมที่มักจะมีความเข้มข้น
  • ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง : แชมพูสูตรอ่อนโยนควรปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะ เช่น น้ำหอม, ซิลิโคน, พาราเบน, SLS และ SLES เป็นต้น ซึ่งสารเหล่านี้จะกระตุ้นให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ง่าย


ค่า pH ของเส้นผมและหนังศีรษะคืออะไร?


ค่า pH คือ การวัดค่าความเป็นกรดหรือด่างของสารละลาย โดยระดับของค่า pH ทั้งหมดจะอยู่ระหว่าง 1-14 ตัวเลขน้อยก็หมายถึงความเป็นกรด ส่วนตัวเลขที่สูงมากหมายถึงความเป็นด่างนั่นเอง สำหรับค่า pH ที่เหมาะกับหนังศีรษะควรมีลักษณะเป็นกรดอ่อน ๆ โดยอยู่ระหว่าง 4.5 - 5.5 ซึ่งเป็นค่าที่ใกล้เคียงกับผิวหนังของเรามากที่สุด


 แนะนำ 12 แชมพูสูตรอ่อนโยน


1. Curel Intensive Moisture Shampoo


Curel Intensive Moisture Shampoo

ประเดิมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยนจาก Curel ที่เค้าออกแบบมาสำหรับหนังศีรษะบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้กับทารกอายุ 2 เดือนขึ้นไป โดยเป็นแชมพูเซราไมด์ สำหรับผิวขาดเซราไมด์ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของหนังศีรษะบอบบางแพ้ง่าย ช่วยคงระดับเซราไมด์ในหนังศีรษะ ทำให้ผมเรียบลื่น สางง่าย ไม่พันกัน และทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องให้หนังศีรษะดูแข็งแรง สุขภาพดี ป้องกันไม่ให้ผมขาดร่วง แถมยังมีค่า pH-balanced และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมด้วยน้าา ในส่วนของเนื้อสัมผัสมีความใสเหมือนน้ำ ล้างออกง่าย ไม่ตกค้าบนเส้นผมและหนังศีรษะแน่นอนค่า

  • จุดเด่น : ช่วยคงระดับเซราไมด์ในหนังศีรษะ
  • ราคา : 420 ml. / 500 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Watsons, KonvyShopeeLazada



2. Dr. PONG 4T Acne Clear Soothing Shampoo


Dr. PONG 4T Acne Clear Soothing Shampoo

ใครที่มีปัญหารังแค และเป็นสิวเรื้อรัง แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนจาก Dr. PONG ขวดนี้เลยค่ะ เค้าเป็นแชมพูที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบ 2in1 คือ ช่วยลดสิวและรังแคด้วยสารสารสกัดเข้มข้นจาก ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกอุดตัน ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียเชื้อรา ลดความมันของหนังศีรษะ พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการเกิดสิวที่หนังศีรษะ และกรอบหน้าได้เป็นอย่างดี เนื้อสัมผัสเป็นสีขาว คอ่นข้างเข้มข้น แต่ล้างออกง่าย

  • จุดเด่น : ช่วยลดสิวและรังแค
  • ราคา : 140 ml. / 500 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Shopee



3. Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo


 Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

ยาสระผมอ่อนโยนจาก Smooth E ตัวนี้เป็นเวชสำอางแชมพูที่เก่งเรื่องลดการหลุดร่วงของเส้นผม ซึ่งเค้าเคลมเลยว่าเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้!! ลดการระคายเคืองและการอักเสบของหนังศีรษะ ช่วยขจัดรังแค ลดการเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ ลอกเป็นขุยของหนังศีรษะ และลดอาการคันด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ โดยปราศจาก SLS, ซิลิโคน, พาราเบน, แอลกอฮอล์ และสารแต่งสี จึงเหมาะกับผมทุกประเภท โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาหนังศีรษะอักเสบ หรือหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่าย สำหรับเนื้อสัมผัสเป็นสีขาวนวล ค่อนข้างข้น อาจจะต้องใช้เวลาในการล้างออกนิดหน่อยค่า

  • จุดเด่น : ลดการระคายเคืองและการอักเสบของหนังศีรษะ
  • ราคา : 250 ml. / 600 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Smooth EShopeeLazada



4. Herbal Essences White Strawberry & Sweet Mint Shampoo


Herbal Essences White Strawberry & Sweet Mint Shampoo

แชมพูสูตรอ่อนโยน Herbal Essences ขวดนี้โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมหวานสดชื่นจากสตรอเบอรี่และใบมิ้นต์ เรียกได้ว่าสระผมตอนเช้าแต่หอมละมุนติดผมยันเย็นเลยค่ะ โดยมีส่วนผสมของสาหร่ายทะเลและว่านหางจระเข้ ช่วยขจัดสารอนุมูลอิสระและช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียให้กลับมาเงางามดูสุขภาพดี แถมแชมพูยังมีเนื้อสัมผัสเหลวใส น่าใช้สุด ๆ เลยค่าา

  • จุดเด่น : ขจัดสารอนุมูลอิสระและช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสีย
  • ราคา : 400 ml. / 269 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsShopeeLazada



5. Sebamed Everyday Shampoo


Sebamed Everyday Shampoo

ใครเป็นสาวขี้แพ้รีบมมามุงตรงนี้ด่วน ๆ เลยค่าา~ เพราะเรามียาสระผมอ่อนโยนจาก Sebamed มาแนะนำ เจ้าตัวนี้เค้าเป็นแชมพูสูตรอ่อนโยนที่ปราศจากสารสบู่ จึงสามารถใช้สระได้ทุกวัน โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง มาพร้อมมีค่า pH 5.5 คงความชุ่มชื้นและเพิ่มน้ำหนักให้เส้นผม ทำให้หนังศีรษะแข็งแรงสุขภาพดี เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผม โดยเฉพาะผมร่วงและผมแห้งเสีย ในส่วนของเนื้อสัมผัสมีความใส ค่อนข้างเหลว ทำให้ล้างออกง่ายสุด ๆ

  • จุดเด่น : มีค่า pH 5.5 คงความชุ่มชื้นและเพิ่มน้ำหนักให้เส้นผม
  • ราคา : 200 ml. / 290 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : SebamedKonvyShopeeLazada



6. AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo


AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo

มาต่อกันที่แชมพูสูตรอ่อนโยนจากแบรนด์ AVEDA ที่มี White Vinegar และเทคโนโลยีไมเซลลาร์ ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างหมดจด โดยไม่ทำให้สีผมหลุดลอก พร้อมมอบความสดชื่นผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมจากโรสแมรี่ เปปเปอร์มินท์ และสเปียร์มินท์ออร์แกนิค โดยไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน พาราเบน น้ำหอม และมิเนอรัลออยล์ เนื้อสัมผัสสีใส ค่อนข้างเหลว

  • จุดเด่น : ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างหมดจด
  • ราคา : 250 ml. / 1,000 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CentralSephoraKonvy

- อ่านรายละเอียดและรีวิว แชมพูสูตรอ่อนโยน AVEDA เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


7. Siriraj Mild Shampoo


Siriraj Mild Shampoo

มาต่อกันที่แชมพูตัวดังในเครือโรงพยาบาลศิริราช โดยเป็นแชมพูสูตรอ่อนโยนพิเศษ ปราศจากซิลิโคน ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินจากเส้นผมและหนังศีรษะ มาพร้อม Vitamin B3, Pentavitin และ Arginine ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ตอบโจทย์สำหรับทุกสภาพหนังศีรษะและเส้นผม โดยเฉพาะหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่าย สามารถสระได้ทุกวัน ในส่วนของเนื้อสัมผัสเป็นสีใส เหลวเหมือนน้ำ ฟองน้อย จึงมั่นใจได้เลยว่าอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ

  • จุดเด่น : สูตรอ่อนโยนพิเศษ ปราศจากซิลิโคน
  • ราคา : 200 ml. / 120 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : SirirajShopeeLazada



8. Tropicana Coconut Anti-hair loss Shampoo


Tropicana Coconut Anti-hair loss Shampoo

สาว ๆ คนไหนมีปัญหาผมร่วงผมบาง หนังศีรษะอ่อนแอ ที่กำลังมองหายาสระผมที่สระได้ทุกวัน เราขอแนะนำแชมพูสูตรอ่อนโยน Tropicana ตัวนี้เลยค่าา เค้าเป็นแชมพูน้ำมันมะพร้าว สูตรฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย ลดผมขาดร่วง ด้วยส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มะขามป้อม และโสมจากเกาหลี ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้ผมงอกใหม่ดูดกดำเป็นธรรมชาติ พร้อมลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของรังแคได้ในขั้นตอนเดียว เนื้อแชมพูมีความเข้มข้นระดับปานกลาง ล้างออกง่าย

  • จุดเด่น : สูตรฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย ลดผมขาดร่วง
  • ราคา : 290 ml. / 250 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : TropicanaShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว แชมพูสูตรอ่อนโยน Tropicana เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


9. Khaokho Talaypu Leech Lime & Centella Herbal Shampoo


 Khaokho Talaypu Leech Lime & Centella Herbal Shampoo

ยาสระผมอ่อนโยนจาก Khaokho Talaypu ขวดนี้มีสารสกัดหลักจากสมุนไพรธรรมชาติ 100% โดยมีมะกรูดช่วยให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย เพิ่มประสิทธิภาพด้วยใบบัวบก ช่วยกระตุ้นการสร้างรากผมและการสร้างคอลลาเจนของหนังศีรษะ ปราศจากสารเคมีอันตราย 9 ชนิด และไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน สำหรับเนื้อสัมผัสเป็นสีใส อ่อนโยน ล้างงอกได้ง่ายดาย พิสูจน์แล้วค่ะว่าสมุนไพรไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกกก!!

  • จุดเด่น : มีสารสกัดหลักจากสมุนไพรธรรมชาติ 100%
  • ราคา : 330 ml. / 149 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big CTopsShopeeLazada



10. Cute Press 0% Silicone Detoxifying Shampoo


Cute Press 0% Silicone Detoxifying Shampoo

ใครที่กำลังมองหาแชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน ต้องลองแชมพูสูตรอ่อนโยน Cute Press สูตรปราศจากซิลิโคน และสารเคมีที่ตกค้างได้ทุกชนิด ไม่ก่อให้เกิดการสะสมสารเคมีตกค้างไม่ทำให้เกิดการอุดตันบนเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนเส้นผมและหนังศีรษะอย่างหมดจด ลดการระคายเคือง หรือโอกาสเกิดสิวอุดตันบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหนังศรีษะมัน เป็นสิวง่าย หรือผมลีบแบน หลุดร่วงง่าย เนื้อสัมผัสสีใส ค่อนข้างเหลว ช่วยประหยัดเวลาในการล้างออก

  • จุดเด่น : ปราศจากซิลิโคน และสารเคมีที่ตกค้างได้ทุกชนิด
  • ราคา : 300 ml. / 179 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Cute PressShopeeLazada



11. Yves Rocher Anti Dandruff Shampoo


Yves Rocher Anti Dandruff Shampoo

ปัญหารังแคกวนใจจัดการได้ด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน Yves Rocher ที่ออกแบบมาเพื่อขจัดปัญหารังแคเรื้อรังพร้อมป้องกันการเกิดซ้ำ ด้วยส่วนผสมจากออแกนิคเปปเปอร์มินต์วอเตอร์และส่วนผสมจากธรรมชาติ 94% ปราศจากซัลเฟตและซิลิโคน ทำความสะอาดหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน เป็นแชมพูที่ใช้สระผมได้ทุกวัน ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่ายสุด ๆ เนื้อแชมพูสีใส ฟองน้อย ล้างออกง่ายมากกก

  • จุดเด่น : ขจัดปัญหารังแคเรื้อรังและป้องกันการเกิดซ้ำ
  • ราคา : 300 ml. / 289 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Yves RocherKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว แชมพูสูตรอ่อนโยน Yves Rocher เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


12. Pantene Pro-V Aqua Pure Shampoo


Pantene Pro-V Aqua Pure Shampoo

ปิดท้ายด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยนจาก Pantene สูตรปราศจากซิลิโคนและส่วนผสมที่หนักจนเหนอะหนะ ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงเส้นผมตั้งแต่รากสู่ปลายผม มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยล้างเส้นผมให้สะอาดหมดจดภายในเวลาไม่กี่วินาที ผสานเนื้อสัมผัสเหลวใส ล้างออกง่าย ทำให้ไม่ทิ้งสารตกค้างไม่พึงประสงค์ไว้บนเส้นผม

  • จุดเด่น : ปราศจากซิลิโคนและส่วนผสมที่หนักจนเหนอะหนะ
  • ราคา : 750 ml. / 249 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



ปัญหาหนังศีรษะลอก อักเสบ และรังแค อาจมีสาเหตุมาจากหารเลือกแชมพูที่ไม่เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้ 12 แชมพูสูตรอ่อนโยนที่ออกแบบมาเพื่อหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่ายโดยเฉพาะกันดีกว่าน้าค้าาา


ส่วนใครที่อยากเปลี่ยนผมพังให้สวยปังเกินต้านเราก็มี 10 ยาสระผม ช่วยผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี 2024 มาป้ายยากันแล้วค่าา~

ยาสระผม

What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกCEZANNE มอบลุคสวยใสแบบฉบับสาวญี่ปุ่นด้วย 2 ไอเทม MUST HAVE ล่าสุด! ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 2/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ แชมพูขจัดรังแค VICHY DERCOS Anti-Dandruff Shampoo จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS