คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!
รีวิว

ชี้เป้า! 6 Oil Perfume กลิ่นสะอาด สารสกัดธรรมชาติ ติดทนนานเช้าจรดเย็น

4,854
12 ก.ค. 2567
Oil Perfume ออยล์น้ำหอมกลิ่นสะอาด

ป้ายยา 6 ออยล์น้ำหอม กลิ่นสะอาด ติดทนนาน



ตามหามานานแล้ว น้ำหอมติดทนนาน กลิ่นติดผิวตลอดวัน ดมตอนไหนก็ยังหอม! ใครที่ใช้น้ำหอมแล้วรู้สึกว่าจางไว ต้องมาลอง “ออยล์น้ำหอม หรือ Oil Perfume” กันแล้วล่ะ และใครที่สนใจในออยล์น้ำหอมแต่ยังไม่รู้จะใช้แบรนด์ไหนดีที่ติดทน กลิ่นไหนจะหอมคลีนแบบ old money ดูเป็นผู้ดีคุณหนูคุณนายหอมแบบไม่เวียนหัว มามุงด่วน! เพราะ *Cosmenet รวมลิสต์ออยล์น้ำหอม กลิ่นหอมสะอาด ติดทนมาให้แล้วจ้า ไปส่องความหอมทะลุจอกันได้เลย!

ความแตกต่างระหว่าง น้ำหอม Alchohal-Based vs น้ำหอม Oil-Based


ความแตกต่างระหว่างน้ำหอม Oil-Based vs น้ำหอม Alchohal-Based

ก่อนจะไปเรื่องกลิ่น เรามาเรียนรู้เรื่องเบสของน้ำหอมกันดีกว่า โดยพื้นฐานจะมี 2 เบสหลัก ๆ ได้แก่

1. น้ำหอมแอลกอฮอลล์เบส (Alchohal-Based Perfume) เป็นน้ำหอมที่ใช้แอลกอฮอลล์เป็นตัวเจือจางหัวเชื้อน้ำหอมพื้นฐาน ก่อนนำมาผสมผสานให้ได้กลิ่นที่ต้องการอีกครั้ง

ข้อดีของน้ำหอมแอลกอฮอลล์เบส

  • กลิ่นกระจายตัวได้ดี
  • ผสมกลิ่นได้หลากหลาย
  • ราคาไม่สูง เมื่อเทียบกับน้ำหอมเบสอื่น ๆ

ข้อเสียของน้ำหอมแอลกอฮอลล์เบส

  • อาจไม่ติดทนมากนัก เพราะระเหยไว
  • ผู้ที่ผิวแพ้ง่ายอาจต้องหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้ระคายเคืองผิวได้

2. น้ำหอมออยล์เบส (Oil-Based Perfume) เป็นน้ำหอมที่ใช้น้ำมันเป็นตัวเจือจางหัวเชื้อน้ำหอม ก่อนที่จะนำมาปรุงกลิ่นอีกครั้งให้ได้กลิ่นที่ต้องการ

ข้อดีของน้ำหอมออยล์เบส

  • ติดทนนาน ซึมไปกับผิวทำให้กลิ่นค่อย ๆ กระจายตัว
  • โอกาสระคายเคืองน้อย เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้น้ำมันธรรมชาติเป็นเบสน้ำหอม
  • มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้

ข้อเสียของน้ำหอมออยล์เบส

  • กลิ่นไม่กระจายตัวมากนัก ต้องแต้มหลายจุดเพื่อให้กลิ่นฟุ้งขึ้น
  • มีราคาค่อนข้างสูงกว่าน้ำหอมแอลกอฮอลล์เบส

จะเห็นได้ว่าน้ำหอมแต่ละเบสก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ใครชอบความหอมฟุ้งกระจายก็เลือกใช้น้ำหอมแอลกอฮอลล์เบสได้เลย แต่ใครชอบความหอมลุ่มลึก อ่อนโยนต่อผิว ติดทนทั้งวันแบบค่อย ๆ กระจายกลิ่นออกมาก็ต้องจัดออยล์น้ำหอมแล้วล่ะ!

แนะนำ 6 ออยล์น้ำหอมติดทน กลิ่นสะอาด หอมนานตลอดวัน ~


BSC Nook Musk Oil


BSC Oil perfume ออยล์น้ำหอม BSC

เปิดลิสต์ Oil perfume ด้วยออยล์น้ำหอมกลิ่นสะอาดติดทน ด้วย BSC Nook Musk Oil ออยล์น้ำหอมแบรนด์ไทยแบรนด์ดังที่ใครก็ต้องรู้จัก บอกเลยว่าตัวนี้เป็นน้ำหอมเนื้อออยล์ที่รวมทั้งความยูนีค ความอบอุ่น ความเรียบหรู และความบริสุทธิ์เอาไวด้วยกัน เป็นกลิ่นที่มีความหอมหวานจากดอกไม้อย่าง Jasmine, Rose และ Iris ปิดท้ายด้วยความละมุนและอบอุ่นจาก Musk และ Vanilla ให้ฟีลกลิ่นแป้งละมุน ๆ ผสมความเป็นเอกลักษณ์ของ White Musk ได้อย่างลงตัว ใช้แล้วดูเป็นคนสุขุม อ่อนโยน แถมสามารถใช้ได้ทุกเพศ unisex สุด ๆ

ที่สำคัญคือ
ออยล์น้ำหอมนุค BSC ตัวนี้ Alcohal Free คือไม่มีแอลกอฮอลล์ที่ทำให้ผิวระคายเคือง แต่กลับช่วยให้เติมความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณที่ทา แถมล็อกความหอมให้ติดผิว ช่วยให้กลิ่นหอมฟุ้งนานตลอดวัน ใครกำลังมองหาออยล์น้ำหอมกลิ่นสะอาดติดทนนาน ลองไปเทสน้ำหอม BSC ตัวนี้ได้ที่เคาน์เตอร์ BSC Cosmetology, Eveandboy, Watsons และ Beautrium ในห้างสรรพสินค้าชั้นนําทั่วประเทศ ~

กลิ่น: หอมสะอาด กลิ่นละมุนติดผิว ด้วยกลิ่นดอกไม้และกลิ่นแป้งผสมกันอย่างลงตัว
ราคา&ปริมาณ: 790 THB / 30ml
พิกัด: Lazada Shopee / ICC shopping


OVERNAKED Extra Light Oil Perfume Edition


Overnaked Oil perfume ออยล์น้ำหอม Overnaked

ออยล์บำรุงผิวกลิ่นหอมสะอาดติดทนนาน จาก OVERNAKED ตัวนี้ เป็น Oil perfume บำรุงผิวที่กลิ่นหอมน่ารักกแทบจะใช้แทนน้ำหอมได้เลย เพราะนอกจากจะกลิ่นหอมสไตล์ White Floral ที่ให้ความสดชื่นแต่อ่อนหวานในคราวเดียวกันแล้ว เขายังมาในรูปแบบหัวสเปรย์ใช้ง่าย พกพาไปเติมความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างวันได้เสมอ ตัวนี้มีส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติพรีเมียมอย่าง Camillia oil และ Japanese Yuzu Oil ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นผิวและป้องกันการเกิดปัญหาผิวแห้งได้อีกด้วย ใครที่อยากได้น้ำหอมพร้อมออยล์บำรุงผิวแบบ 2in1 ก็ไปลองตำมาใช้ได้จ้า

กลิ่น: หอมอบอวลด้วยกลิ่ดอกไม้ขาว พร้อมบำรุงผิว
ราคา&ปริมาณ: 1,290 THB / 30ml
พิกัด: F’IRSTER


Journal First Love Perfume Oil


Journal Oil perfume ออยล์น้ำหอม Journal

น้ำหอมเนื้อออยล์กลิ่นสะอาดติดทนนาน จาก Journal กลิ่น First Love Perfume Oil เป็นออยล์ที่มาในขวดโรลเลอร์ นอกจากจะพกพาง่ายแล้ว ยังหอมติดทนนานสุด ๆ ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวมาเป็นเบส ร่วมกับการใช้กำยานตรึงกลิ่น Agarwood, Benzoin, Saffron, Frankincense เป็นกลิ่นพื้นฐาน และเติมเต็มความหวานฉ่ำกลิ่นลูกแพร์ พร้อมให้ความหอมสดชื่นจากกลิ่นพลับพลึง เพื่อความอ่อนหวาน อ่อนโยน สดใส และดูน่าหลงไหลไปในคราวเดียวกัน ใครแพ้ง่ายบอกเลยว่า Oil perfume ตัวนี้ใช้ได้ ไม่ระคายเคือง เพราะคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติมาใช้เท่านั้น ~

กลิ่น: หอมสดชื่นด้วยกลิ่นลูกแพร์และพลับพลึง ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ
ราคา&ปริมาณ: 1,190 THB / 10ml
พิกัด: Shopee


HARNN AROMATIC OIL PERFUME CHALLA (JASMINE & MINT)


HARNN Oil perfume ออยล์น้ำหอม HARNN

ต่อกันที่ออยล์น้ำหอมขนาดพกพากลิ่นสะอาด อย่าง HARNN AROMATIC OIL PERFUME CHALLA (JASMINE & MINT) เป็นน้ำหอม unisex ที่คิดค้นและพัฒนากลิ่นให้ช่วยปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ หาญจึงเลือกใช้กลิ่นจากธรรมชาติอย่างเช่น มะลิ และมิ้นท์ ที่นอกจากจะหอมสะอาด ยังช่วยให้ร่างกายและหัวใจเจอสมดุลที่เหมาะสมด้วย ใครที่อยากได้ Oil perfume กลิ่นคลีน ๆ ติดผิวหอมนานตลอดวัน แถมช่วย calm down อารมณ์ของตัวเองได้ด้วย ต้องลองออยล์น้ำหอมจาก HARNN ตัวนี้เล้ยย :D

กลิ่น: กลิ่นมินท์ผสมมะลิ หอมสะอาด เพิ่มความผ่อนคลาย
ราคา&ปริมาณ: 790 THB / 9ml
พิกัด: LazadaHARNN


SAB Perfume We Parfume Oil For Unisex


SAB Oil perfume ออยล์น้ำหอม SAB

รีวิวหัวน้ำหอมเนื้อออยล์สุดเข้มข้น SAB Perfume We Parfume Oil For Unisex ที่เป็นออยล์น้ำหอมที่ใช้ทั้ง Sweet Almond Oil, Evening Primrose Oil, Raspberry Seed Oil และ Jojoba Oil เพื่อบำรุงพร้อมปกป้องผิวและช่วยให้กลิ่นกุหลาบดามัส แมกโนเลีย และ โอ๊คมอส ติดผิวหอมนานตลอดทั้งวัน ตัวนี้มาในขวดโรลเลอร์ใช้ง่าย พกไปเที่ยว ไปเพิ่มความหอมให้สตรองขึ้นระหว่างวันก็ได้ เริ่ดอยู่นะ

กลิ่น: หอมฟุ้งกลิ่นกุหลาย แมกโนเลีย และโอ๊คมอส พร้อม 4 น้ำมันธรรมชาติ
ราคา&ปริมาณ: 679 THB / 10ml
พิกัด : Shopee



Botanical Perfume Frangipani Absolute


Botanical Oil perfume ออยล์น้ำหอม Botanical

ปิดจบกันด้วย Botanical Perfum ออยล์น้ำหอมในขวดโรลเลอร์ไซส์มินิพกพาง่าย ที่บอกเลยว่าอัดแน่นไปด้วยน้ำมันธรรมชาติอย่าง Jojoba Oil ที่มาผสมผสานกับสารสกัดจากดอกลีลาวดี เพื่อให้ได้ความหอมที่ลุ่มลึก มีความหวานเล็กน้อย ให้มู้ดโรแมนติกเล็ก ๆ และเป็นกลิ่นที่สามารถใช้ได้ทุกเพศแบบ unisex อีกด้วย ใครอยากได้น้ำหอมที่ไม่จี๊ดจ๊าดหวานเลี่ยน ต้องลองตัวนี้เลยย

กลิ่น: หอมลุ่มลึกและผ่อนคลาย ด้วยกลิ่นดอกลีลาวดี
ราคา&ปริมาณ: 360 THB / 10ml
พิกัด: SOAP OPERA BANGKOK


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับลิสต์ออยล์น้ำหอมหรือ Oil Perfume ที่ *Cosmenet จัดมาให้ แต่ละตัวมีความน่าสนใจและน่าใช้น่าลองสุด ๆ เลยใช่ม้าาา ใครเคยลองตัวไหนแล้ว ฝากคอมเม้นมาป้ายยาเผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้คนอื่น ๆ หน่อยน้าา จะได้เข้าชมรมคนตัวหอมตลอดวันไปด้วยกัน ><


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ดีงาม
23 ก.ค. 2567 เวลา 16:33 น.