เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

11 ลิปแก้ปากดำ กู้ริมฝีปากดำคล้ำให้อมชมพูสุขภาพดี เห็นผลจริง

2,084
19 ก.ค. 2567
ลิปแก้ปากดำ

11 ลิปแก้ปากดำ กู้ริมฝีปากดำคล้ำให้อมชมพูสุขภาพดี เห็นผลจริง


ปากแลดูคล้ำ ๆ ขาดความชุ่มชื้นทาลิปแล้วกลบยากเกินต้าน ลิปแก้ปากดำ ปากคล้ำต้องเข้าเลยจ้าา ใครที่มีปัญหาริมฝีปากขาดความชุ่มชื้นและปากคล้ำ วันนี้ *Cosmenet มาแชร์สาเหตุ วิธีแก้ปากดำ และไอเทมกู้ริมฝีปากดำคล้ำให้อมชมพูแบบเห็นผลจริง จะมีแบรนด์ไหนน่าใช้บ้างมาดูกัน

สาเหตุปากดำ ปากคล้ำ เกิดจากอะไร

  • กรรมพันธุ์ สีของริมฝีปากของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสีผิวและกรรมพันธ์ด้วย แน่นอนว่าการบำรุงริมฝีปากก็มีส่วนช่วยให้ริมฝีปากกระจ่างใสขึ้นได้ส่วนหนึ่งเท่านั้น
  • สภาพอากาศ ในช่วงอากาศหนาวอาจทำให้ริมฝีปากขาดความชุ่มชื้น ปากแห้งแตก และมีสีคล้ำขึ้นกว่าปกติได้
  • เลียริมฝีปากบ่อย ใครที่ชอบเลียริมฝีปากต้องหยุดก่อนเลย เพราะเอนไซม์ในน้ำลายจะทำให้ปากมีสีคล้ำขึ้น และยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ปากแห้งมากยิ่งขึ้นด้วย
  • แพ้ส่วนผสมจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ เช่น ลิปสติก ยาสีฟัน ที่ใช้เป็นประจำทุกวันก็ทำให้เกิดความคล้ำที่ริมฝีปากขึ้นแบบไม่รู้ตัว
  • การสูบบุหรี่ อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำได้ชัดเจนคือการสูบบุหรี่ สารนิโคตินในบุหรี่จะส่งผลให้ริมฝีปากมีสีเข้ม และดูขาดความชุ่มชื้น เห็นร่องปากชัดขึ้น
  • ไม่ทาลิปกันแดด รังสียูวีทำร้ายผิวเราได้ทุกส่วน ไม่เว้นแม้กระทั่งริมฝีปากของเรา การทาลิปกันแดดเพื่อปกป้องริมฝีปากไม่ให้ปากคล้ำก็ถือว่าจำเป็นมาก
  • ไม่บำรุงริมฝีปาก หากปล่อยให้ปากแห้ง แตก คล้ำ โดยไม่บำรุงด้วยการสครับริมฝีปาก หรือการทาลิปบำรุงแก้ปากคล้ำก็มีส่วนทำให้ปากคล้ำเนื่องจากขาดความชุ่มชื้น

ปากดำ ปากคล้ำ ใช้อะไรดี

  • ทำหัตถการ วิธีแก้ปากดำที่เห็นผลได้รวดเร็วและชัดเจนที่สุดก็คือการทำหัตถการต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งควรพบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่สามารถปรับสีริมฝีปากให้สว่างขึ้นได้อย่างปลอดภัย
  • สครับริมฝีปาก การขัดสครับริมฝีปากเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าออกจะช่วยลดความคล้ำของริมฝีปากและลดความแห้งขุยได้ ทั้งนี้ก็ควรเพิ่มการบำรุงอื่น ๆ ให้กับริมฝีปากควบคู่ไปด้วยจะได้ยิ่งเห็นผลชัดเจนนั่นเอง
  • มาสก์ริมฝีปาก การมาส์กปากนอกจากจะช่วยเรื่องการเติมความชุ่มชื้นแล้วก็ยังมีส่วนช่วยให้ริมฝีปากที่ดำคล้ำดูอมชมพูยิ่งขึ้น โดยก่อนจะใช้มาสก์ปากก็ให้ทำความสะอาดริมฝีปากให้เรียบร้อยก่อนเพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป
  • ใช้ลิปแก้ปากดำ ลิปแก้ปากดำคือไอเทมที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ฟื้นคืนความอมชมพู บำรุงปากให้ชุ่มชื้น และแก้ปัญหาเรื่องริมฝีปากดำได้โดยตรงเลยละค่าา

11 ลิปแก้ปากดำ ยี่ห้อไหนดี แก้ปากดำคล้ำแบบเห็นผลจริง


Mediheal Labocare Pantenolips Healssence


ลิปแก้ปากดำ Mediheal Labocare Pantenolips Healssence

เปิดลิสต์มาด้วยลิปแก้ปากดำตัวดังเลยค่า คิดว่าหลายคนต้องเคยเห็นหน้าตาน้อง ๆ เค้ากันบ้าง ลิปแก้ปากดำ Mediheal มีให้เลือกหลายสี หลายสูตรมาก ๆ สำหรับสูตรฟ้าเป็นลิปเนื้อเจลสีชมพู ทาบำรุงริมฝีปากช่วยเติมความชุ่มชื้น ให้สีปากดูระเรื่อมีสุขภาพดี เป็นลิปแก้ปากดำที่ใช้แล้วเห็นผลจริง ด้วยสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดทานตะวัน น้ำมันมะกอก และน้ำมันอาร์แกน เนื้อลิปไม่เหนียวเหนอะหนะ ตรงปากหลอดทาง่ายบีบกะปริมาณได้ง่าย ทาแล้วปากดีน่าจุ๊บเลยแหละ

ข้อดี : เติมความชุ่มชื้นไม่เหนอะหนะ ปากอมชมพู
เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลสีชมพู
ราคา : 199 บาท / 10 ml.
พิกัด : ShopeeLazadaWatsons 


Dr.PONG 28d Whitening Drone Pinky Lip Mask


ลิปแก้ปากดำ Dr.PONG 28d Whitening Drone Pinky Lip Mask

ลิปแก้ปากดำตัวถัดมาตอบโจทย์คำถามที่ว่าปากดำใช้อะไรดีสุด ๆ เพราะทาแล้วให้สีปากชมพูชมใจฉ่ำวาวแบบสีติดกันข้ามวันข้ามคืนกันไปเลย นอกจากจะให้สีปากชมพูติดทนก็ยังช่วยบำรุงริมฝีปากที่แห้งแตก เติมความชุ่มชื้นลดการสูญเสียน้ำ ให้ริมฝีปากที่คล้ำดูสุขภาพดีขึ้น สีลิปเค้าจะออกสีขาวแต่ทาลงบนริมฝีปากจะเปลี่ยนเป็นสีชมพูและเมื่อใช้ต่อเนื่องสีของริมฝีปากก็จะค่อย ๆ อมชมพูยิ่งขึ้นด้วย

ข้อดี : เติมความชุ่มชื้น ปากอมชมพูตั้งแต่ที่ทา 
เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลสีขาวอมชมพู
ราคา : 700 บาท / 8.5 g.
พิกัด : ShopeeLazadaWatsons


INGU Nio-Glow Peptide Balm Neutral Nude


ลิปแก้ปากดำ INGU Nio-Glow Peptide Balm Neutral Nude

ลิปแก้ปากดำจากแบรนด์ INGU บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นและปรับสีปากที่ดำคล้ำให้ค่อย ๆ สว่างอมชมพูยิ่งขึ้นอย่างเห็นผลจริง ช่วยเติมความชุ่มชื้นลดปัญหาปากดำ ปากแห้งลอกเป็นขุย ฟื้นฟูริมฝีปากที่โดนทำร้ายจากลิปสติกที่ใช้ทุกวัน ลดเลือนริ้วรอยเติมความอิ่มฟูให้ริมฝีปากดูเรียบเนียนขึ้นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งลิปแก้ปากดำของเค้าก็มีให้เลือกหลายสูตร มีทั้งสูตร Neutral Nude ใช้สำหรับทาริมฝีปากตอนกลางคืนโดยเฉพาะใช้เป็นมาส์กได้เลยโบกไปฉ่ำ ๆ และสูตรผสมสารกันแดดไว้ใช้ตอนกลางวันด้วย

ข้อดี : บำรุงปากยามค่ำคืน ปากชุ่มชื้นแลดูเรียบเนียน
เนื้อสัมผัส : เนื้อบาล์มสีขาวครีม
ราคา : 290 บาท / 10 ml.
พิกัด : ShopeeLazadaKonvy

IRA Natural Lip Balm Eco Tube Peach


ลิปแก้ปากดำ IRA Natural Lip Balm Eco Tube Peach

มาต่อกันที่รีวิวลิปบาล์มแก้ปากดำแบรนด์ไทยอีกตัวค่ะ แบรนด์ IRA เป็นลิปวีแกนบำรุงริมฝีปาก กลิ่นพีชหอมอ่อน ๆ มีส่วนผสมจากเชียร์บัตเตอร์และวิตามินอี ช่วยเติมความชุ่มชื้น บำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม อมชมพูยิ่งขึ้น ตัวแพ็กเกจของเค้าทำจากกระดาษที่ย่อยสลายได้ง่าย ลดการใช้พลาสติก วิธีการใช้คือใช้นิ้วค่อย ๆ ดันส่วนท้ายของหลอดขึ้นมาทีละน้อยได้เลย

ข้อดี : เหมาะกับคนแพ้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน
เนื้อสัมผัส : เนื้อบาล์มสีขาว
ราคา : 290 บาท / 7 g.
พิกัด : IRAShopeeKonvy


barenbliss Butter Rush Vitamin Lip mask


ลิปแก้ปากดำ barenbliss Butter Rush Vitamin Lip mask

ลิปมาสก์แก้ปากดำจาก bnb barenbliss ใครถูกใจเครื่องสำอางแบรนด์นี้ต้องลองลิปบำรุงริมฝีปากของเค้าเลย ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากยาวนานใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนโดยสามารถใช้ทาบำรุงปากก่อนลงลิปสติกได้ด้วย จะได้ปากที่สุขภาพดีทาลิปสวยขึ้น

เค้ามีส่วนผสมของ Vitamin E & Bisabolol ลดการระคายเคือง อ่อนโยนด้วยส่วนผสมธรรมชาติ และไม่มีสารก่อการระคายเคือง เป็นลิปมาส์กที่ช่วยฟื้นฟูริมฝีปากแห้งแตก แก้ปากดำคล้ำ และบำรุงให้ปากนุ่มเด้ง มีส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาติ กลิ่นหอมอ่อน ๆ ทาแล้วไม่หนึบหนับ พกติดกระเป๋าไว้คือเริ่ด! 

ข้อดี : ปากชุ่มชื้น ฟื้นฟูปากแห้งแตกให้สุขภาพดี
เนื้อสัมผัส : เนื้อมาส์กสีขาว
ราคา : 170 บาท / 8 g.
พิกัด : ShopeeLazadaBeautriumWatsons

Lip It Feel'in Good Lip Mask Stick


ลิปแก้ปากดำ Lip It Feel'in Good Lip Mask Stick

ลิปแก้ปากดำ เห็นผลจริงที่ปังมากกับแบรนด์นี้ Lip it ของนัทนิสามณี ลิปมาสก์พอกปากบำรุงปากยามค่ำคืนให้ความชุ่มชื้น ปากแลดูอมชมพูยิ่งขึ้น เค้ามาในรูปแบบแท่งใช้งานสะดวก มีไฮยาลูรอน  AHA เบต้ากลูแคน และบีแว็กซ์ บำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ลดเลือนความคล้ำ ให้ปากดูสุขภาพดี

ใครที่มีปัญหาปากดำไม่รู้จะใช้อะไรดีต้องลองเลยจ้า เพียงทาลิปมาสก์ลงบนริมฝีปากเนื้อลิปจะค่อย ๆ ละลายเกลี่ยได้ง่ายมาก กลิ่นหอมอ่อน ๆ แนวผลไม้ ใครมีปัญหาปากดำคล้ำต้องการมอยส์เจอไรเซอร์มาโบกบำรุงด่วน ๆ ก็แนะนำเลยค่า

ข้อดี : ปากชุ่มชื้นข้ามคืน แก้ปากดำคล้ำแห้งแตก
เนื้อสัมผัส : เนื้อมาส์กสีชมพู
ราคา : 229 บาท / 6 g.
พิกัด : ShopeeLazada, Konvy

MOLECULOGY Brightening and Softening Lip Mask


ลิปแก้ปากดำ MOLECULOGY Brightening and Softening Lip Mask

มาต่อกันที่ลิปบำรุงปากแก้ปากดำคล้ำที่ใครได้ใช้ต้องติดใจ เติมความชุ่มชื้นแบบจัดเต็ม ปรับสีปากที่เข้มให้จางลงดูอมชมพูสุขภาพดี ใครปากแห้งแตกเป็นร่อง ปากดำคล้ำใช้ได้ มีส่วนผสมของ Fruit Extracts, Grape Seed Oil วิตามิน E Shea Butter และ Bee's wax เพื่อบำรุงริมฝีปาก กักเก็บความชุ่มชื้น เนื้อลิปสีส้มอ่อนนุ่มลื่น ทาปากแล้วได้ความสุขภาพดีปากนุ่มเนียนอมชมพู อีกหนึ่งลิปแก้ปากดำ เห็นผลจริงที่ต้องหยิบมารีวิวเลย

ข้อดี : บำรุงริมฝีปากดำคล้ำ เติมความชุ่มชื้นข้ามคืน
เนื้อสัมผัส : เนื้อมาส์กนุ่ม ๆ สีส้มอ่อน
ราคา : 509 บาท / 20 g.
พิกัด : ShopeeLazada

Mizumi Skincare UV Lip Glassy Mask


ลิปแก้ปากดำ Mizumi Skincare UV Lip Glassy Mask

ใครอยากได้ลิปแก้ปากดำแบบ 2 in 1 กันแดดได้ในตัวก็ต้องแบรนด์ Mizumi เลยค่า สำหรับลิปปากอมชมพูเค้ามาพร้อม SPF 50+ PA++++ ปกป้องริมฝีปากจากรังสียูวี เนื้อมาสก์ฉ่ำโกลว์เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากกระจ่างใส ปากอมชมพู เนียนนุ่มยาวนานถึง 24 ชั่วโมงกันไปเลย มีสารสกัดจาก Pink Peppercorn, Black Ginseng และ Acerola Cherry โดยเค้ามีให้เลือก 2 รุ่นคือรุ่นไม่มีสี และรุ่นปากชมพูทาแล้วให้สีระเรื่อเป็นธรรมชาติ

ข้อดี : มาสก์ปากชุ่มชื้น มีสารปกป้องแสงแดดในตัว 
เนื้อสัมผัส : เนื้อมาส์กชุ่มชื้นสีชมพู
ราคา : 390 บาท / 8 ml.
พิกัด : ShopeeLazadaKonvy


Blistex Herbal Answer


ลิปแก้ปากดำ Blistex Herbal Answer

รีวิวลิปบาล์มแก้ปากดำที่คุณผู้ชายเลือกใช้ แก้ความหมองคล้ำจากการสูบบุหรี่ได้ดี ใครมีปัญหาปากดำคล้ำหนัก ๆ ต้องลอง เค้ามีสารป้องกันแสงแดด SPF15 มาด้วย และใส่สารสกัดธรรมชาติอย่าง อโลเวร่า, อะโวคาโด, คาโมมายด์, เชียร์บัตเตอร์ และโจโจ้บา ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้น ลดปัญหาปากแห้ง แตก ขุย เป็นลิปแก้ปากดำแบบแท่งพกพาง่าย ไม่มีสี กลิ่นหอมอ่อน ๆ ใช้ได้แบบ Unisex เลย

ข้อดี : ลิปแก้ปากดำจากการสูบบุหรี่ มีสารป้องกันแสงแดด
เนื้อสัมผัส : เนื้อบาล์มสีขาว มีกลิ่นอ่อน ๆ
ราคา : 135 บาท / 6 ml.
พิกัด : Beautrium


Carmex Moisturizing Lip Balm (Classic Tube)


ลิปแก้ปากดำ Carmex Moisturizing Lip Balm (Classic Tube)

ลิปแก้ปากดำเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากที่เป็นตำนานคลาสสิกใช้แล้วขาดไม่ได้ บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น แก้ปากดำแล้วยังให้ความเย็นสดชื่น มีค่า SPF15 ปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดในตัว และยังมีส่วนผสมของการบูรและเมนทอล เติมความชุ่มชื้นดูแลริมฝีปากแห้งแตกลอกเป็นขุยให้ดูสุขภาพดี

ข้อดี : บำรุงปากให้ชุ่มชื้นเย็นสดชื่น แก้ปากดำคล้ำ
เนื้อสัมผัส : เนื้อบาล์มสีขาว
ราคา : 125 บาท / 6 ml.
พิกัด : ShopeeLazada

Burt's Bees Overnight Intensive Lip Treatment


ลิปแก้ปากดำ Burt's Bees Overnight Intensive Lip Treatment

ทรีทเมนต์บำรุงริมฝีปากสำหรับทาข้ามคืนที่ช่วยให้แก้ปากดำแบบเห็นผลจริง ใช้โบกริมฝีปากแบบจึ้งเข้มข้นกันไปเลย ตื่นเช้ามาได้ฟีลปากเนียนนุ่ม อิ่มฟู มีส่วนผสมจากเนเชอรัล เซราไมด์ลดความแห้งกร้าน ปากนุ่มชุ่มชื้น ลดเลือนร่องปากให้ตื้นขึ้น ที่สำคัญคือเค้ามีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% อ่อนโยน และสามารถหยิบใช้ได้ทุกคืนเลย

ข้อดี : ทรีทเมนต์บำรุงปากเข้มข้น ลดปากดำคล้ำแห้งแตก
เนื้อสัมผัส : เนื้อทรีทเมนต์สีน้ำตาลอ่อน
ราคา : 950 บาท / 6 ml.
พิกัด : Burt’s BeesShopeeLazada


จัดมาให้รัว ๆ กับ 11 ลิปแก้ปากดำ กู้ริมฝีปากคล้ำให้อมชมพูสุขภาพดี เห็นผลจริง เพื่อคนที่มีปัญหาปากดำ ปากขาดความชุ่มชื้น ตอบโจทย์ปัญหาปากดำ ใช้อะไรดีสุด ๆ แต่ละแบรนด์คือมาชิงมงกันสุด ๆ เพื่อน ๆ ที่เคยใช้แบรนด์ไหนแวะมาป้ายยากันเพิ่มเติมได้เลยน้าา


ทาปากอมชมพูแล้วก็ต้องปกป้องปากจากรังสียูวีกันด้วย กับ 13 ลิปมันกันแดด ยี่ห้อไหนดี มี SPF กันรังสี UV ปกป้องปากคล้ำแห้งลอก คลิกไปอ่านกันเล้ยย

ลิปมันกันแดด

What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
แก้ปากดำได้รึเปล่าไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือ Lip it กับ Carmex ใช้ดีมากค่ะ
19 ก.ค. 2567 เวลา 8:44 น.