เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
รีวิว

ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

6,281
25 ก.ค. 2567
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน


ลิปสติกถือได้ว่าเป็นอาวุธลับของสาว ๆ เลยก็ว่าได้ ที่ช่วยเสริมทั้งความมั่นใจ และเพิ่มเสน่ห์ให้กับริมฝีปาก แต่หลายคนก็มักเจอปัญหากับ “ลิปตกร่อง” ทำเอาความสวยของลิปสติกต้องถึงคราวสะดุด เพราะริมฝีปากจะดูแห้ง เป็นตกร่อง ๆ ไม่เรียบเนียนเอาซะเลย ดับฝันภาพความสวยของริมฝีปากในหัวสุด ๆ

งั้นวันนี้ตาม *Cosmenet มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าสาเหตุที่ทำให้ลิปตกร่องมีอะไรบ้าง แล้วเราจะแก้ไขยังไงดีกับปัญหานี้?? พร้อมหยิบลิปสติกเนื้อแมทน่าใช้ช่วงนี้มาอัปเดตกัน ตื่นเต้นแล้วไปดูเลยดีกว่าค่า~


สาเหตุลิปตกร่อง แก้ยังไงดี?


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

สาเหตุของลิปตกร่องที่ทำเอาสาว ๆ ถึงกับนอยด์อ่า~ คือการที่ริมฝีปากของเราแห้งมาก ไร้ซึ่งความชุ่มชื้น ทำให้ริมฝีปากเกิดเป็นร่องลึก เป็นขุย ๆ ในบางคนถึงขั้นมีเลือดซิบ ๆ ส่งผลให้ลิปสติกไม่สามารถยึดเกาะกับริมฝีปากได้ดีเท่าที่ควร แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เรามาดูกันดีกว่า ว่าจะกู้ริมฝีปากยังไงให้กลับมาทาลิปสติกอย่างสวยปัง!

  1. สครับริมฝีปาก : วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ริมฝีปากจึงดูเรียบเนียนขึ้น จะใช้สครับปากโดยเฉพาะ หรือเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างน้ำตาล และน้ำผึ้งก็ได้ค่ะ แนะนำให้ทำต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งนะคะ
  2. ทาลิปบาล์ม : แนะนำให้ทาลิปบาล์มอย่างสม่ำเสมอ เมื่อริมฝีปากชุ่มชื้นมากพอ ปัญหาลิปตกร่องก็จะค่อย ๆ หายไป แต่ก็ควรเลือกใช้ลิปบาล์มที่เหมาะสมกับริมฝีปากนะคะ หากเป็นออร์แกนิกได้ยิ่งดีเลย
  3. ทาลิปไพรเมอร์ : ก่อนทาลิปสติก ควรทาลิปไพรเมอร์ที่เปรียบเสมือนเบส ลงก่อนทุกครั้ง จะช่วยทำให้ริมฝีปากเรียบเนียน เติมเต็มรอยแตก และป้องกันการตกร่อง แถมยังทำให้ลิปสติกติดทนมากขึ้นด้วยนะคะ
  4. เลือกลิปสติกที่เหมาะสม : เนื่องจากลิปสติกที่มีเนื้อแมท จะมีความแห้ง และมักตกร่องได้ง่ายกว่า ลิปสติกเนื้อครีม หรือเนื้อลิควิด ดังนั้นควรเลือกซื้อลิปสติกที่มีส่วนผสม ที่มีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากเป็นหลักค่า
จะเห็นได้ว่าปัญหาลิปตกร่อง หากทำความรู้จักกันอย่างดีแล้ว ก็สามารถแก้ไขได้แบบอีซี่เลย ยังไงอย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันนะคะ เพื่อให้ริมฝีปากดูสวยเป๊ะในทุกสถานการณ์ -.-



7 ลิปแมท ยี่ห้อไหนดี?


รีวิวลิป BSC Mellow Matte Lipstick


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

เปิดประเดิมด้วยลิปสติกถูกและดีจาก BSC Mellow Matte Lipstick ที่อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมของ Camellia Japonica Seed Oil ส่งตรงจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ผสานเข้ากับ Tocopheryl Acetate หรือที่รู้จักกันในนามของอนุพันธ์ของวิตามินอี ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เข้ามาทำหน้าที่มอบการบำรุง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากแลอิ่มเอิบ ร่องปากดูเต็มเรียบเนียนขึ้นจนน่าสัมผัส นี่แค่ส่วนผสมก็ปังมากแล้ว~

พอได้หยิบลิปสติก BSC มาสวอทคือทำถึงเกินพส. เพราะเนื้อลิปเค้าถือว่าสเตนเข้ากับริมฝีปาก และกลบสีปากจริงได้อย่างดีเลย พิกเมนต์แน่นให้สีที่สวยคมชัด แต่บางเบาไม่หนักปาก เป็นลิปแมทที่เกลี่ยง่าย ทาลื่นไม่มีสะดุด ได้ฟินิชแมทที่แลดูสวยฉ่ำสุขภาพดี โดยไม่ทิ้งความตกร่องใด ๆ และค่อนข้างติดทนนาน โดยลิปแท่งนี้สามารถใช้ได้ทั้งงานแก้ม ตา ปาก แบบ 3in1 ด้วย 3 เฉดสี ที่คัดมาแล้วว่านี่แหละจึ้ง! แถมยังหาซื้อง่ายเป็นลิปที่มีในเซเว่นด้วยนะ^^ เตรียมตัวยกมงให้ลิปสติก BSC เป็นลิปแมทแท่งโปรดในดวงใจได้เลย




รีวิวลิป L'oreal Paris Color Riche Intense Volume Matte


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

ต่อกันที่ลิปสติกลอริอัล L'oreal Paris Color Riche Intense Volume Matte จบปัญหาลิปตกร่อง ด้วยส่วนผสมของ ไฮยาลูรอนิค แอซิด และอาร์แกนออยล์ ที่เข้ามาล็อกความสวยฉ่ำให้ริมฝีปากอวบอิ่มทันทีที่ใช้ แต่ก็ยังมีความแมทอยู่นะ แค่ไม่ทำให้รู้สึกว่าแห้งแก๊กจนเกินไป โดยที่ทางแบรนด์เคลมมาว่าสามารถอยู่คงนานถึง 16 ชั่วโมงเลยแหละ* คุณน้าขาจะเกินไปมั้ย

ซึ่งลิปสติกลอริอัลรุ่นนี้เค้ามีให้เลือกมากถึง 15 เฉดสี ครอบคุมทุกเฉดสีผิว ด้านพิกเมนต์ก็แน่นปึก สีชัด มีความเป็นเนื้อกำมะหยี่ ปาดลงริมฝีปากง่ายมาก มาพร้อมดีไซน์ตัวแท่งที่เรียวบาง ทำให้การทาปากนั้นง่ายขึ้น ถือว่าเป็นลิปติดทนที่คุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ

  • ปริมาณ : 9g / ราคา 349 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsons



รีวิวลิป Revlon Super Lustrous The Luscious Mattes Lipstick


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

สำหรับตัวนี้เป็นลิป Revlon Super Lustrous The Luscious Mattes Lipstick ลิปแมทที่ผลิตจากเม็ดสีขนาดเล็กระดับไมโคร ทำให้พิกเมนต์ที่ได้มีความแน่นตึบ กลบริมฝีปากได้มิด ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ปาดลงบนริมฝีปาก ผสานกับสารสกัดจากธรรมชาติ อย่าง Agave, Moringa Oil และ Cupuacu Butter เข้ามามีส่วนช่วยทำให้ลิปแมท Revlon แท่งนี้ มีสัมผัสที่นุ่มลื่น ไม่แห้งฟืดระหว่างทาลงบนริมฝีปากนั่นเองค่า

ในส่วนเนื้อสัมผัสลิป Revlon เรื่องเนื้อสีคือดีเป็นตำนานอยู่แล้ว สัมผัสเค้าจะมีความเป็นแมทกำมะหยี่ สีสดชัด แนมสนิทไปกับริมฝีปากได้ดี แถมยังเป็นลิปติดทนที่ทำมาให้เลือกถึง 7 เฉดสี โดยรุ่นนี้ เค้าได้ออกแบบปลายลิปให้ง่ายต่อการทาด้วยนะ เป็นลิปแมทอีกตัวที่อยากป้ายยาค่า

  • ปริมาณ : 4.2g / ราคา 219 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazada



รีวิวลิป 4U2 You're Mine Powder Lipstick


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

มากันที่ลิป 4U2 You're Mine Powder Lipstick กันบ้าง ตัวนี้เป็นลิปสติกเนื้อ Powdery Matte สุดเนียนนุ่ม อัดแน่นไปด้วยอนุภาคของเม็ดสีเนียนละเอียด ช่วยทำให้เนื้อสีเด่นชัดขึ้น สามารถกลบสีริมฝีปากจริงได้อย่างเนียนสนิท มาพร้อมกับส่วนผสมที่ช่วยมอบการบำรุงให้กับริมฝีปากอย่าง น้ำมันอาร์แกน และ Sodium Hyaluronate เมื่อได้ลองปาดแล้ว จะรู้สึกเหมือนถูกอำพรางร่องลึกให้หายไป ฟินิชที่ได้จึงดูเบลอฟุ้ง~

ด้านเนื้อสัมผัสลิปแท่ง 4U2 จะมีความซอฟท์แมทฟิลแป้ง เนื้อสีดีสวยชัดเลยทีเดียว กลบริมฝีปากมิด เกลี่ยง่ายแบบนุ่มลื่น เพราะสัมผัสเค้าจะไม่ได้แห้ง หรือแมทจนเกินไป เฉดสีก็เยอะ คุมทุกโทนผิว ที่มาด้วยกันถึง 12 สีเลยพส.ดีงามเกิ๊น

  • ปริมาณ : 3g / ราคา 299 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsons



รีวิวลิป Maybelline Ultimatte by Color Sensational Lipstick


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

ไปกันต่ออย่าเพิ่งอ่อมกับลิปสติก Maybelline รุ่น Ultimatte by Color Sensational Lipstick ที่ทางแบรนด์ได้หยิบเอาเทคโนโลยี Blurring gel หรือเจลที่ช่วยทำให้การเบลอขอบปากได้ฟินิชฟุ้งสวย โดยความพิเศษของน้องเค้า แน่นอนว่าพิกเมนต์ต้องแน่น สีต้องแจ่ม แต่ยังได้ความรู้สึกที่บางเบาแลดูเนียนกริบอยู่ โดยที่ไม่ทำแห้งกรัง หรือตกร่องปากให้กวนใจ

และในส่วนของลิปสติก Maybelline ตัวนี้เป็นลิปสัมผัสแมท สีชัด เบลนด์สวยมีความฟุ้ง ๆ ค่อนข้างติดทนเลย ซึ่งรุ่นนี้เฉดสีเค้าทำมาแบบครบทุกเฉดถึง 14 สี เรียกว่าเป็นลิปแท่งที่มีครบทุกสไตล์เลย

  • ปริมาณ : 1.7g / ราคา 199 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazada



รีวิวลิป SRICHAND ​Roses All Around Deep Matte Lipstick​


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

ตามมาติด ๆ กับ Srichand Lip ลิปสติกถูกและดีจากรุ่น Roses All Around Deep Matte Lipstick ที่ได้เอา Silicone Smooth Film Technology ชนิดพิเศษในสูตรที่ช่วยทำให้สีลิปติดทนนาน สม่ำเสมอ และกลบสีปากมิด พร้อมเติมความอิ่มฟูด้วย Rose Water ที่อิมพอตจากฝรั่งเศส ผสานกับสตรอเบอรี่สีขาว และน้ำมันมะกอก เข้ามาช่วยฟื้นบำรุงให้ริมปาก แลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

พอได้ลองทา Srichand Lip แท่งนี้จะเห็นเลยว่าปาดง่ายมาก เป็นลิปแมทที่มีความแวววาวในตัวเอง ให้สีสวย สัมผัสกระจายตัวได้ดี และที่สำคัญลิปแมทศรีจันทร์แท่งนี้ เค้าได้ปราศจาก มิเนอรัล ออยล์, แอลกอฮอลล์ และน้ำหอมด้วยนะ แถมมีให้เลือกถึง 10 เฉดปังสุด ๆ ~

  • ปริมาณ : 4.5g / ราคา 220 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsons



รีวิวลิป CEZANNE Sufurea Lip


ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

ปิดท้ายด้วยลิป CEZANNE Sufurea Lip ว่ากันว่าสัมผัสเค้านุ่มละมุนราวกับขนมชูเฟล่ ทั้งบางเบา และเรียบเนียนไปในคราวเดียวกัน อุดมไปด้วยส่วนผสมที่มอบความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากถึง 4 ชนิด ได้แก่ น้ำมันอาร์แกน, น้ำมันโจโจบา, น้ำมันแมคาเดเมีย และเซราไมด์สังเคราะห์ จึงทำให้ลิป CEZANNE แท่งนี้มีเนื้อสีที่ยังโปร่งใส ทาแล้วละมุนนีสุด ๆ

เมื่อได้ลองสวอชจะบอกว่าสัมผัสเค้านุ่มนิ่มจริง พิกเมนต์ดี เกลี่ยง่าย เบลนด์ตัวเองได้ดีกับริมฝีปาก ไม่ตกร่อง โดยที่ให้ฟินิชเป็นลิปแมทนะ แต่มีความดิวอี้หน่อย ๆ แถมสีน่ารักมาก มีให้เลือกด้วยกันถึง 2 สี เรียกว่าลิปแมท CEZANNE เป็นไอเทมสุดปังที่ต้องมีติดกระเป๋าแล้ว

  • ปริมาณ : 4.2g / ราคา 320 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazada




เปรียบเทียบ 7 ลิปแมท ยี่ห้อไหนดี

ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน

จบไปแล้วนะคะกับป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน แต่ละตัวคือกินกันไม่ลง ฟินิชลุคที่ได้ต่างกันออกไป ไม่มีใครยอมใครจริง ๆ แล้วแบบนี้มีเกณฑ์ต้องเสียทรัพย์แล้วมั้ย? สำหรับเพื่อน ๆ ที่แอบมีลิปสติกตัวโปรดติดอยู่ในลิสต์นี้ ก็สามารถพิมพ์มาแชร์กันด้านล่างได้เลยน้า ❤❤


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!5 อันดับคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี กลบรอยสิว ปกปิดเนียนกริบ จากรีวิวผู้ใช้จริงดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบทุกแบบเลยค่ะ
30 ก.ค. 2567 เวลา 8:31 น.