เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

10 สบู่ล้างหน้าลดสิว ผิวสะอาด เรียบใส ไร้ปัญหาสิวกวนใจ

1,405
23 ก.ค. 2567
สบู่ล้างหน้าลดสิว

รวม 10 สบู่ล้างหน้าลดสิว ยี่ห้อไหนดี?




เป็นสิวใช้สบู่ล้างหน้าได้ไหม? เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้คำตอบ ซึ่งในความจริงแล้วสามารถใช้ได้ค่ะ แต่ต้องเลือกสบู่สำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ และที่สำคัญต้องเป็นสบู่ล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่าง น้ำหอม แอลกอฮอล์ SLS สารพาราเบน และสารกันเสีย ไม่ควรใช้สบู่สำหรับผิวกายมาล้างหน้าเด็ดขาด! เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและสิวบุกได้โดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสิว ยิ่งไม่ควรใช้สบู่ล้างหน้าสุ่มสี่สุ่มห้าเลยค่ะ

วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสคัด 10 สบู่ล้างหน้าลดสิวที่เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายมาแนะนำ ถ้าอยากรู้ว่าจะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้างก็รีบตามมาส่องกันเล้ยย~


ทริคการใช้สบู่ลดสิว


  • ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ : การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอาจทำให้ผิวแห้งกร้านและรูขุมขนกว้าง ในขณะเดียวกันการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นก็การทำให้ผิวเสียสมดุงได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงควรล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจะดีที่สุดค่ะ
  • เลือกใช้สบู่ล้างหน้าลดสิว : สำหรับการทำความสะอาดผิวหน้า ควรเลือกใช้สบู่สำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ โดยจะต้องเป็นสูตรอ่อนโยน และปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ส่วนคนที่มีปัญหาสิว แนะนำให้เลือกสบู่ล้างหน้าลดสิวที่มีคุณสมบัติในการขจัดแบคทีเรีย พร้อมควบคุมความมัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว
  • หลีกเลี่ยงการถูหรือขัดหน้าแรง ๆ : แนะนำให้ถูสบู่บนมือแล้วลูบไล้เบา ๆ ทั่วใบหน้า แทนการใช้ก้อนสบู่ถูกับผิวหน้าโดยตรง เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้
  • ไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง : การล้างหน้าบ่อยจนเกินไปในแต่ละวัน นอกจากจะทำให้ผิวเสียสมดุลและผิวแห้งกร้านแล้ว ยังอาจทำให้เกิดโรคผิวหนังเรื้อรัง เช่น ผิวแห้งเป็นขุยในบริเวณทีโซน หน้าผาก แก้ม หรือคาง เพราะฉะนั้นจึงแนะนำให้ล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็นก็พอแล้วค่ะ

10 สบู่ล้างหน้าลดสิว


1. Rojukiss Anti Acne Serum Soap


Rojukiss Anti Acne Serum Soap

เริ่มต้นด้วยสบู่ล้างหน้าลดสิว Rojukiss สูตรสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน และมีความหมองคล้ำ เค้ามาในรูปแบบสบู่เซรั่มที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ลดสิวอุดตัน ลดโอกาสการเกิดรอยจากสิว พร้อมด้วย Witch Hazel ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวเรียบเนียน

  • จุดเด่น : มี Salicylic Acid ช่วยลดสิวอุดตัน
  • ราคา : 30 g. / 69 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : RojukissKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว สบู่ล้างหน้าลดสิว Rojukiss เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


2. BK Acne Natural Whipped Soap


BK Acne Natural Whipped Soap

เรื่องปราบสิวต้องยกให้แบรนด์นี้เลยค่ะ กับสบู่ล้างหน้าลดสิว BK Acne ที่มาในก้อนสีเขียว ขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ฟองโฟมนุ่มละมุนคล้ายวิปครีม ไม่บาดผิว ช่วยลดปัญหาสิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Tea Tree Oil ที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อสิวและลดการอักเสบของสิว ไม่ว่าจะเป็นลดสิวอักเสบ หรือลดสิวอุดตัน ผสานสารสกัดจาก Madacassoside ช่วยลดการระคายเคือง ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ พร้อมปรับผิวหน้ากระจ่างใสด้วย Vitamin C&E

  • จุดเด่น : ช่วยลดการอักเสบของสิว
  • ราคา : 60 g. / 59 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว สบู่ล้างหน้าลดสิว BK Acne เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


3. Smooto Aloe-E Acne White Serum Soap


Smooto Aloe-E Acne White Serum Soap

สาวผิวแห้งที่มีปัญหาสิว ขอแนะนำให้รู้จักสบู่ล้างหน้าลดสิว Smooto ตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นสบู่เซรั่มที่มีสารสกัดหลักจากว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ทีทรีออยล์ และวิตามินอี ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ลดสิวและความมันได้ในขั้นตอนเดียว ในขณะเดียวกันก็ช่วยปลอบประโลมผิว คงความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า

  • จุดเด่น : ลดสิว พร้อมคงความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ
  • ราคา : 60 g. / 59 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Smooto



4. Jula’s Herb Marigold Acne Soap


Jula’s Herb Marigold Acne Soap

ถัดมาเป็นสบู่ล้างหน้าลดสิว Jula’s Herb ที่มีสารสกัดจากดอกดาวเรืองและเปลือกมังคุด ช่วยผลัดเซลล์ผิว พร้อมทำความสะอาดสิ่งสกปรกและไขมันออกจากรูขุมขน ทำให้รูขุมขนสะอาด ลดสิวอุดตันและลดสิวอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้หมดห่วงปัญหาผิวแห้งกร้าหลังล้างหน้าไปได้เลยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยลดสิวอุดตันและลดสิวอักเสบ
  • ราคา : 70 g. / 59 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว สบู่ล้างหน้าลดสิว Jula’s Herb เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


5. Oxecure Sulfur Soap


Oxecure Sulfur Soap

สบู่ล้างหน้าลดสิว Oxecure ก้อนสีเขียวก้อนนี้เป็นสบู่ที่สามารถลดสิวได้ทุกส่วนตั้งแต่ผิวหน้ายันผิวกาย โดยมีส่วนประกอบของ Sulfur 2.5% สารสกัดจากใบชา สารสกัดจากเปลือกมังคุด และ Salicylic Acid ช่วยทำความสะอาดผิวผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ พร้อมขจัดน้ำมันส่วนเกิน ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของปัญหาสิว ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึง ลดความมันส่วนเกินบนผิว ลดรูขุมขนอุดตัน ป้องกันการเปิดปัญหากลิ่นตัวและปัญหาการเกิดสิวซ้ำ

  • จุดเด่น : ลดปัญหาสิวและกลิ่นตัว
  • ราคา : 100 g. / 159 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว สบู่ล้างหน้าลดสิว Oxecure เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


6. Vit C Acne & Whitening Soap


Vit C Acne & Whitening Soap

สบู่ล้างหน้าลดสิว Vit C หรือที่หลายคนเรียกว่า “สบู่วิตซีน้องฉัตร” เป็นสบู่สำหรับล้างหน้าสูตรเข้มข้นที่มีเซรั่มวิตซีเข้มข้น 5 เท่า ผสานสารสกัดออร์แกนิค อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว มีส่วนช่วยในการลดสิว ลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิว พร้อมปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสมากขึ้น แถมยังมีกลิ่นหอม ฟองละเอียดนุ่ม ไม่บาดผิวเลยค่ะ

  • จุดเด่น : มีเซรั่มวิตซีเข้มข้น 5 เท่า ช่วยลดสิว ปรับผิวกระจ่างใส
  • ราคา : 30 g. / 69 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Shopee

- อ่านรายละเอียดและรีวิว สบู่ล้างหน้าลดสิว Vit C เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


7. Acne-Aid Soap Bar Oil Control


Acne-Aid Soap Bar Oil Control

สบู่ล้างหน้าลดสิว Acne-Aid สูตรเฉพาะสำหรับผิวเป็นสิวง่ายและผิวมัน จุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือเค้ามีส่วนผสมของสารทำความสะอาดและสารลดความมันที่อ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดความมันส่วนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว โดยปราศจากน้ำหอม สี และสารขัดผิวที่ทำให้ผิวระคายเคือง จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่เว้นแม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย แถมยังสามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ

  • จุดเด่น : สูตรเฉพาะสำหรับผิวเป็นสิวง่ายและผิวมัน
  • ราคา : 100 g. / 278 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Lazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว สบู่ล้างหน้าลดสิว Acne-Aid เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


8. Madame Heng Acne Clear Soap


Madame Heng Acne Clear Soap

สบู่ล้างหน้าลดสิวในตำนานจาก Madame Heng สบู่สูตรสมุนไพรที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย โดยมีส่วนผสมของ Tea Tree ลดสิว ควบคุมความมันส่วนเกิน ลดความหยาบกร้านของผิว พร้อมมอบความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งหลังอาบน้ำ และที่ชอบที่สุดคือเค้ามีส่วนช่วยในการลดกลิ่นอับ ระงับกลิ่นกายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ลดสิว คุมมัน ระงับกลิ่นกาย
  • ราคา : 150 g. / 45 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Konvy

- อ่านรายละเอียดและรีวิว สบู่ล้างหน้าลดสิว Madame Heng เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


9. De Leaf Thanaka Moisturizing and Whitening Bar Soap


De Leaf Thanaka Moisturizing and Whitening Bar Soap

มาต่อกันที่สบู่ล้างหน้า ลดสิวผิวแพ้ง่ายจาก De Leaf เค้าเป็นสบู่ทานาคาผสมมัลติวิตามิน ที่มีส่วนผสมของทานาคา ขมิ้นชัน วิตามิน บี3 และ วิตามิน อี ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก พร้อมผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เพื่อให้ผิวเนียนนุ่ม ดูกระจ่างใส และไม่แห้งกร้าน ในส่วนของเนื้อฟองมีความนุ่มละมุนและความชุ่มชื้นจากกลีเซอรีนตามธรรมชาติ โดยปราศจากสาร SLS /SLES ที่อาจระคายเคืองผิว

  • จุดเด่น : ผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม ดูกระจ่างใส
  • ราคา : 100 g. / 45 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : De LeafTops



10. Oab’s Soap Moonlight Honey Drop


Oab’s Soap Moonlight Honey Drop

ปิดท้ายลิสต์นี้ด้วยสบู่ล้างหน้าลดสิว Oab’s ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากน้ำผึ้งบริสุทธิ์จากประเทศฝรั่งเศส สเปน เเละนิวซีแลนด์ ควบคุมคุมภาพของดอกไม้จากฟาร์มเป็นอย่างดี โดนยน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ปรับสภาพผิว รวมถึงลดรอยแดงบนผิว อีกทั้งยังช่วยบํารุงผิวที่แห้งกร้านและแพ้ง่าย ให้นุ่มชุ่มชื้นดูสุขภาพดี รับประกันเลยค่ะว่าไม่ทำให้ผิวแห้งเอี๊ยดหลังล้างหน้าแน่นอน

  • จุดเด่น : ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ปรับสภาพผิว และลดรอยแดงบนผิว
  • ราคา : 80 g. / 290 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumShopeeLazada



สำหรับใครที่ต้องการใช้สบู่ล้างหน้า โดยเฉพาะคนเป็นสิว หรือผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกสบู่ล้างหน้า ลดสิวผิวแพ้ง่ายที่อ่อนโยนต่อผิว และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว อย่าง 
10 สบู่ล้างหน้าลดสิวที่เราคัดมาฝากก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยลยค่าา~


อ่านบทความแนะนำวิธีการดูแลสิวอื่น ๆ เพิ่มเติม
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS