เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ทริคความงาม

10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิว

2,677
4 ก.ย. 2567
มอยส์เจอไรเซอร์

หลายคนอาจจะคิดว่าปัญหาผิวขาดน้ำเกิดขึ้นได้กับคนผิวแห้งเท่านั้น แต่ในความจริงแล้วคนผิวมันก็ประสบปัญหานี้ได้เช่นกัน ซึ่งเราจะเรียกว่า “ผิวมันขาดน้ำ” เกิดจากการมีสภาพผิวมันร่วมกับภาวะขาดน้ำ หรือขาดความชุ่มชื้น ส่งผลให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นเพื่อทดแทนความชุ่มชื้นที่หายไป ทำให้เกิดความมันส่วนเกินบนใบหน้าที่เป็นต้นเหตุของปัญหาสิวและการอุดตันนั่นเองค่ะ

ทางออกที่ดีที่สุดของคนที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำคือการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้แบบไหนก็ได้นะคะ เพราะคนผิวมันค่อนข้างอุดตันได้ง่าย ดังนั้น วันนี้ *Cosmenet เลยได้คัด 10 มอยส์เจอไรเซอร์ สำหรับผิวมันมาแนะนำกัน ถ้าอยากรู้ว่าคนผิวมันใช้มอยส์เจอไรเซอร์อะไรดี ก็รีบตามมาดูกันเลยยย~


10 มอยส์เจอไรเซอร์ สำหรับผิวมันขาดน้ำ




วิธีการดูแลผิวให้มีความสมดุล


  • ใช้คลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน : เลือกใช้คลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน ไม่ทำลายเกราะป้องกันผิว และมีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า
  • หลีกเลี่ยงการขัด หรือสครับผิว : การขัด หรือสครับผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิวและช่วยลดการอุดตันได้ก็จริง แต่หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวและสครับผิวบ่อยเกินไปก็อาจจะเป็นการร้ายผิวให้แย่ลงกว่าเดิมได้เช่นกันค่ะ
  • เติมความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ : หนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับคนผิวมันขาดน้ำคือ “มอยส์เจอไรเซอร์” ที่นอกจากจะช่วยกักเก็บและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าแล้ว ยังช่วยรักษาสมดุลน้ำใต้ผิวอีกด้วย
  • งดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ : คาเฟอีนและแอลกอฮอล์ เป็นเครื่องดื่มที่ทำให้เลือดขยายตัว ส่งผลให้ร่างกายขับน้ำออกเร็วขึ้น ทั้งในรูปแบบเหงื่อและปัสสาวะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะขาดน้ำตามมาได้


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------


แนะนำ 10 มอยส์เจอไรเซอร์ผิวมัน ยี่ห้อไหนดี


1. Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream


Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream

เริ่มต้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ตัวดังจากแบรนด์ Srichand เค้ามาในรูปแบบเนื้อเจลบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง! ด้วยส่วนผสมของTrehalose และ Hyaluronic Acid ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันไม่ให้สูญเสียน้ำ นอกจากจะช่วยให้ผิวอิ่มน้ำดูสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงเมคอัพด้วย และที่สำคัญคือปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายมากค่าา

  • จุดเด่น : ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันไม่ให้สูญเสียน้ำ
  • ราคา : 50 ml. / 455 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada



2. Kiehl's Calendula Skin-Soothing & Stabilizing Emulsion


Kiehl's Calendula Skin-Soothing & Stabilizing Emulsion

ใครกำลังมองหาสกินแคร์เนื้อบางเบา ขอแนะนำมอยส์เจอไรเซอร์ Kiehl's ที่มาในรูปแบบอิมัลชั่นผสานส่วนผสมของกลีบดอก Calendula ปลอบประโลมและฟื้นฟูผิวอย่างอ่อนโยน รวมถึงลดความมันส่วนเกินที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว พร้อมช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นของผิว ตอบโจทย์สำหรับคนผิวมันขาดน้ำสุด ๆ

  • จุดเด่น : ปลอบประโลมและฟื้นฟูผิวอย่างอ่อนโยน
  • ราคา : 125 ml. / 2,300 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Kiehl'sCentralShopeeLazada



3. Her Hyness Power Glow Pore Refine Serum


Her Hyness Power Glow Pore Refine Serum

เซรั่มมอยส์เจอไรเซอร์ สำหรับผิวมัน ผิวผสม ผิวแพ้ง่ายและผู้มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ เจ้าตัวนี้เค้าจะเน้นปรับผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำให้ดูจางลงด้วยส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งจากธรรมชาติ พร้อมกระชับรูขุมขน ให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น โดยปราศจากสารเคมีที่ระคายเคืองผิวกว่า 18 ชนิด จึงมั่นใจได้เลยค่ะว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองผิวแน่นอน!!

  • จุดเด่น : ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส
  • ราคา : 30 ml. / 1,490 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : All About You, Shopee



4. Gravich Acnelogy Corrective Cream


Gravich Acnelogy Corrective Cream

คนผิวมันที่กังวลเรื่องการอุดตัน เราขอแนะนำให้รู้จักกับมอยส์เจอไรเซอร์ครีมจาก Gravich ตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นสูตรบางเบา ซึมง่าย ไม่หนักหน้า แต่สามารถให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน คิดค้นมาเพื่อดูแลปัญหาสิวโดยเฉพาะ ช่วยลดการะสมเชื้อแบคทีเรีย C.Acne ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ลดการอักเสบ ลดขนาดรูขุมขนและความมันบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างปราการผิวที่ถูกทำลายจากปัญหาสิวด้วย

  • จุดเด่น : สูตรบางเบา ซึมง่าย ไม่หนักหน้า
  • ราคา : 50 g. / 390 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : GravichKonvyWatsonsShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวมอยส์เจอไรเซอร์ ผิวมัน Gravich เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


5. Mizumi Cica Soothing Moisture


Mizumi Cica Soothing Moisture

ถัดมาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ ผิวมัน Mizumi ที่มาในรูปแบบเจลบำรุงผิวสูตรเข้มข้น เนื้อนุ่มละมุน เบาสบาย ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันผิว ตอบโจทย์สำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นแล้ว เค้ายังมีส่วนช่วยในการปลอบประโลมผิวเป็นสิวให้สงบลงด้วยส่วนผสมจาก Madagascar Cica เข้มข้น 2% ผสานสารสกัดใบบัวบก ออร์แกนิค

  • จุดเด่น : ช่วยปลอบประโลมผิวเป็นสิว
  • ราคา : 45 ml. / 690 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada



6. CeraVe Facial Moisturizing Lotion


CeraVe Facial Moisturizing Lotion

ถ้าพูดถึงมอยส์เจอไรเซอร์ ไม่พูดถึงแบรนด์นี้ไม่ได้เลยค่ะ สำหรับ CeraVe กับมอยส์เจอไรเซอร์โลชั่นบำรุงผิวหน้าที่สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ช่วยเสริมปราการผิวแข็งแรงขึ้น ฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาชุ่มชื้นยาวนาน และยังมีส่วนผสมของ Niacinamide ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิวให้จางลง พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น ในส่วนของเนื้อโลชั่น มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตัน และที่สำคัญไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ

  • จุดเด่น : เติมความชุ่มชื้น เสริมปราการผิวแข็งแรงขึ้น
  • ราคา : 52 ml. / 580 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CeraVeWatsonsShopeeLazada



7. Clear Nose Skin Barrier Moisturizing Gel


Clear Nose Skin Barrier Moisturizing Gel

มอยส์เจอไรเซอร์เซเว่นจาก Clear Nose ที่โดดเด่นด้วยเนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว มาพร้อมส่วนผสมของ 3 เซราไมด์ สควาเลน และสารบูสเตอร์ผิว 8 ชนิด ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวขาดน้ำกลับมามีชีวิตชีวา และปรับผิวให้กระชับ เรียบเนียนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี PDM ช่วยสร้างฟิล์มเคลือบผิวธรรมชาติ จึงสามารถเติม ปกป้องและล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวและเกราะป้องกันผิวได้ล้ำลึกและยาวนาน

  • จุดเด่น : ช่วยปรับผิวให้กระชับ เรียบเนียน
  • ราคา : 120 ml. / 999 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Watsons, KonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว มอยส์เจอไรเซอร์ ผิวมัน Clear Nose เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


8. ORIGINS Skin Matte Moisturizer With Willowherb


ORIGINS Skin Matte Moisturizer With Willowherb

คนหน้ามันใช้มอยส์เจอไรเซอร์อะไร? ขอแนะนำมอยส์เจอไรเซอร์ ORIGINS กระปุกนี้ ความพิเศษคือเค้าเป็นมอยส์เจอไรเซอร์เซอร์สูตร Oil-free เนื้อแมตต์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มระหว่างวัน พร้อมช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใส และกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลงเมื่อให้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง แถมเค้ายังมี Mattifitying Technology ช่วยเบลนด์ผิวให้เข้ากับเมคอัพได้อย่างกลมกลืนเรียบเนียนด้วย

  • จุดเด่น : สูตรออยล์ฟรี เนื้อแมตต์ ไม่มันเยิ้ม
  • ราคา : 50 ml. / 1,800 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : ORIGINSSephoraKonvy



9. KIEHL'S Ultra Facial Oil Free Gel Cream


 KIEHL'S Ultra Facial Oil Free Gel Cream

มาต่อกันที่มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลบางเบาจาก KIEHL'S สำหรับผิวธรรมดา - ผิวมันโดยเฉพาะ ช่วยความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง คืนสมดุลให้กับผิว และควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้สาวผิวมันหมดห่วงปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันไปได้เลยค่ะ ในส่วนของเนื้อเจลมีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ และไม่ทิ้งความมันบนผิว แถมยังช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่นด้วยน้าา

  • จุดเด่น : คืนสมดุลให้กับผิว และควบคุมความมันบนใบหน้า
  • ราคา : 50 ml. / 1,520 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KIEHL'SShopeeLazada



10. Cute Press Ci-Lab Sensitiv Moisture Repair Barrier Cream


Cute Press Ci-Lab Sensitiv Moisture Repair Barrier Cream

ใครที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำขั้นสุด! อยากให้ลอมอยส์เจอไรเซอร์ Cute Press กระปุกนี้ เค้าเป็นเนื้อครีมเจลสูตรเข้มข้นแต่อ่อนโยน อุดมด้วยสารบำรุงที่ช่วยล็อคและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำดูสุขภาพดีตลอดวัน พร้อมป้องกันปัญหาผิวแห้งเป็นขุย แต่ที่ชอบที่สุดคือเนื้อครีมเจลเกลี่ยง่าย โดยจะแตกตัวเป็นน้ำเมื่อเกลี่ยลงบนผิว ทำให้ซึมซาบไว สบายผิว ตอบโจทย์สำหรับคนผิวมันที่ต้องการมอยส์เจอไรเซอร์สูตรบางเบา

  • จุดเด่น : เนื้อครีมเจลสูตรเข้มข้นแต่อ่อนโยน
  • ราคา : 50 g. / 690 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Cute PressKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว มอยส์เจอไรเซอร์ ผิวมัน Cute Press เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวแห้ง ผิวมันขาดน้ำ หรือสภาพผิวแบบไหนก็ต้องการความชุ่มชื้นไม่ต่างกัน เพราะฉะนั้น หากไม่อยากเจอปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ หรือผิวลอกเป็นขุย 10 มอยส์เจอไรเซอร์ สำหรับผิวมันที่เราคัดมาแนะนำ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------

What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล
COMMENTS