How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
รีวิว

รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน

193
16 ต.ค. 2567
รองพื้นผิวโกลว์ แนะนำ

แนะนำ 5 รองพื้นผิวโกลว์สวยเล่นแสง ออร่าจับทุกครั้งที่ใช้



"ผิวโกลว์" เทรนด์ความงามที่ใครหลายคนก็อยากจะมี ~ เพราะนอกจากจะช่วยให้ใบหน้าดูสดใสเปล่งปลั่งแล้ว ยังช่วยให้ดูอ่อนเยาว์แลดูผิวสุขภาพดีอีกด้วย

นอกจากจะบำรุงให้ผิวสวยจากภายใน การเลือก "รองพื้น" ที่ดี ก็เป็นขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในสมัยนี้เพื่อการสร้างผิวโกลว์แบบเป็นธรรมชาติ ยิ่งถ้ารองพื้นมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว บอกเลยว่ายิ่งปังยิ่งจึ้ง ผิวสวยไม่อุดตันทุกครั้งที่ใช้ และถ้ายังไม่รู้ว่ารองพื้นผิวโกลว์แบบบำรุงผิวตัวไหนน่าใช้บ้าง ก็มาดูลิสต์ 5 รองพื้นผิวโกลว์สวยที่ *Cosmenet จะมารีวิวกันในวันนี้เลยค่าา

แต่ก่อนจะไปดูรองพื้นผิวโกลว์ ไปดูทริคการใช้รองพื้นให้บางเบา ติดทน ผิวสวยโกลว์ออร่าจับที่ทำตามกันได้ง่าย ๆ กันก่อนดีกว่า!


เทคนิคการลงรองพื้นให้ผิวโกลว์สวย


  • ลงรองพื้นจุดสำคัญ: เริ่มจากลงรองพื้นที่จุดสำคัญของใบหน้าทีละน้อย ๆ ได้แก่ หน้าผาก จมูก คาง และแก้ม จากนั้นค่อย ๆ เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า และเสริมการปกปิดแต่ละส่วนเพิ่มเติมด้วยการทาทับเป็นเลเยอร์บาง ๆ
  • กดเบา ๆ งดการปาดและถู: ใช้ฟองน้ำหรือแปรงกดเบา ๆ เพื่อให้รองพื้นเซ็ตตัวกับผิว ไม่ควรปาดหรือถูแรง ๆ เพราะจะทำให้เกิดรอยและรองพื้นเคลื่อนทำให้เกิดรองพื้นตกร่องระหว่างวันได้
  • ใช้ฟิกซ์สเปรย์: หลังจากแต่งหน้าเสร็จ ให้ฉีดฟิกซ์สเปรย์เพื่อช่วยให้เมคอัพติดทนนานยิ่งขึ้นและเพิ่มความโกลว์เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติให้กับผิว

แต่บอกเลยว่าทุกอย่างจะง่ายกว่านี้อีก ถ้ามี “รองพื้นผิวโกลว์” ที่จะช่วยเพิ่มมิติบนใบหน้าและขับผิวหน้าให้กระจ่างใส ไปดูกันดีกว่าว่ารองพื้นผิวโกลว์ตัวไหนให้ลุคธรรมชาติ ผิวสวยโกลว์สุด เริ่มเลอ!

แนะนำ 5 รองพื้นผิวโกลว์สวย ออร่าไบร์ท เปล่งประกายทุกครั้งที่ใช้


BSC AUTHENTIQ BIO GLOW FLUID FOUNDATION SPF 50 PA++++


รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ BSC

เปิดตัวแรกด้วยรองพื้นผิวโกลว์ BSC AUTHENTIQ BIO GLOW FLUID FOUNDATION SPF 50 PA++++ ที่เล่นแสงสวยทุกมุม ติดทนนาน 24 ชั่วโมง.แถมคุมมันได้ถึง 12 ชั่วโมง แถมช่วยให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน ~ ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Blurring Fix Technology ที่มี Micro Powder ผสาน Film Former และ Pearlant Special เข้าไปเติมเต็มร่องผิวให้แลดูตื้นขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Encap-sa Technology นวัตกรรมการกักเก็บสารสำคัญด้วยเทคโนโลยี Time-released ที่ค่อย ๆ ปล่อยสารสำคัญออกมาช้า ๆ ให้ได้คุณประโยชน์ทุกครั้งที่ใช้

แถม รองพื้นผิวโกลว์จาก BSC ยังมี Golden Liana BG สาร Antiosidant ที่ช่วยบำรุงและปกป้องผิวแบบขั้นสุด มี Super Moist Texture และ Hya 8 shield ช่วยเสริมความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวเปล่งปลั่ง ปิดท้ายด้วยTea tree oil ที่เป็น Antioxidant และ Anti-inflammatory อ่อนโยนต่อผิว เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น และลดการระคายเคืองผิวได้ดีสุด ๆ แถมยังมี SPF 50 PA++++ อีกด้วย คือเป็นรองพื้นที่มีส่วนผสมบำรุงผิวเยอะ เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่อุดตัน เริ่ดขนาดนี้ต้องมีแล้วนะ!

รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ BSC

จะเห็นได้ว่ารองพื้นผิวโกลว์ BSC AUTHENTIQ BIO GLOW FLUID FOUNDATION SPF 50 PA++++ มีความเรียบเนียน ปกปิด แต่ยังให้ฟินิชลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ เล่นแสงดูมีมิติ ไม่ตกร่อง และไม่ทำให้ผิวดูมัน บอกเลยว่าสวยจบในตัวเดียว เข้ากับผิวสาวไทยสุด ๆ

จุดเด่น: ปกปิดพร้อมบำรุง ฟินิชผิวโกลว์เล่นแสงเป็นธรรมชาติ
ปริมาณ&ราคา: 1,300 THB / 25ml
พิกัด: เคาน์เตอร์ BSC Cosmetology ทุกสาขา


IPSA Liquid Foundation e


รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ IPSA

อยากมีผิวสวยฉ่ำโกลว์ต้องลอง รองพื้นผิวโกลว์สูตรน้ำ IPSA Liquid Foundation e ตัวนี้เลยค่ะ! ด้วยนวัตกรรม Light Path Fresh Formula ที่ผสานความชุ่มชื้นและความบางเบาเข้าด้วยกัน ทำให้ผิวดูฉ่ำโกลว์เนียนละเอียด แต่ก็ขับผิวให้เปล่งปลั่งแถมชุ่มชื้นยาวนาน ด้วย Moist Water Capsule แถมติดทนสุด ๆ เพราะเป็นรองพื้นสูตรพิเศษที่ช่วยให้รองพื้นยืดหยุ่น เกาะผิวได้ดี ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ ไม่ลอยตลอดวันด้วย Elastic Clear Gel แถมยังมี SPF 25 PA และ Blue light-cutting ingredient สารป้องกันแสงสีฟ้า ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และมลภาวะ บอกลาผิวหมองคล้ำและผิวไม่เรียบเนียนไปได้เลย! ตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว ผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดสิวและการแพ้ ไม่ว่าจะแต่งแบบ everyday look แต่งหน้าไปทำงาน หรือออกไปปาร์ตี้ ก็มั่นใจว่าผิวสวยจนจบงานแน่นอนน ~

รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ IPSA

จะเห็นได้ว่ารองพื้นผิวโกลว์ IPSA Liquid Foundation e มีความเรียบเนียน เกลี่ยง่าย บางเบา ยังเห็นริ้วรอยบ้างประปราย ต้องเพิ่มเลเยอร์เพื่อเพิ่มการปกปิด แต่โดยรวมผิวสวย เหมาะกับคนอยากได้ลุคที่บางเบาสบายผิว

จุดเด่น: เกลี่ยง่าย ปกปิดปานกลาง สบายผิว
ปริมาณ&ราคา: 1,750 THB / 25ml
พิกัด: CentralLazada, The Mall


Innisfree Light Fitting Foundation


รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ Innisfree

รองพื้นผิวโกลว์เนื้อบางเบา Innisfree Light Fitting Foundation เป็นรองพื้นที่ให้ความรู้สึกบางเบาเหมือนเปลือยผิวว แต่ก็ยังมีความปกปิดรูขุมขนและจุดด่างดำได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ และเปล่งประกาย มีส่วนผสมจากธรรมชาติของเกาะเชจู ที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัว ทำให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้นและสดใสตลอดวัน นอกจากนี้ ยังมี SPF 20 PA++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV อีกด้วย แถมตัวนี้เขาเป็น Vegan แม้แต่กล่องก็ใช้ Soy ink สกรีนเพื่อความยั่งยืนและดีต่อโลก ใครสายรักษ์โลกและชอบรองพื้นงานผิว ตัวนี้คือเหมาะเลย ใช้ได้กับ everyday look และวันที่อยากแต่งเต็มแต่ยังอยากเผยผิวที่โกลว์สุขภาพดีก็ปัง ที่สำคัญผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่อุดตันนะะ

รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ Innisfree

จะเห็นได้ว่ารองพื้นผิวโกลว์ Innisfree Light Fitting Foundation มีความบางเบาขั้นสุดด เกลี่ยง่ายเพราะเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อน้ำ ให้การปกปิดเล็กน้อย กลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมาะกับการใช้ประจำวัน เน้นงานผิว

จุดเด่น: เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า
ปริมาณ&ราคา: 1,000 THB / 30ml
พิกัด: InnisfreeShopee


Shu Uemura Breathable Lasting Foundation


รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ Shu Uemura

รองพื้นผิวโกลว์ Shu Uemura Breathable Lasting Foundation รองพื้นที่เข้ากับผิวชาวเอเชียสุด ๆ ด้วยเฉดสีที่หลากหลายถึง 24 เฉดสี แมทช์ให้กลืนกับผิวแบบเนียนกริบทุกสีผิว แถมเป็นรองพื้นลิควิดที่ติดทนนาน 18 ชั่วโมง แต่ไม่หนักหน้าด้วยเนื้อสัมผัสแบบกึ่งแมทและสูตรบางเบาที่เคลมเลยว่าทาลงไปแล้วเบามากจนเหมือนผิวได้หายใจ ไม่หนักหน้าเลยยย มาพร้อมกับ SPF24 PA+++ และเนื้อสัมผัสยืดหยุ่นที่ผลิตด้วยเทคนิคพิเศษ จะช่วยให้รองพื้นนั้นบางเบากว่าสูตรเดิมเท่าตัว แถมยึดเม็ดสีไว้ให้แนบกับผิวเหมือนเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่ลอกไม่เป็นคราบระหว่างวันแน่นอน ใครต้องการงานติดทน ปกปิดยาวนานตลอดวัน ต้องลองตัวนี้!

รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ Shu Uemura

จะเห็นได้ว่ารองพื้นผิวโกลว์ Shu Uemura Breathable Lasting Foundation มีความบางเบาสบายผิว แต่ยังให้การปกปิดได้ดี เนื้อเข้มข้น กลบรอยเอาอยู่ แต่ไม่หนักหน้า ฟินิชผิวมีความเป็นธรรมชาติไม่วาวไปไม่ matte เกิน

จุดเด่น: ปกปิดดี เนื้อดูหนักแต่เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่หนักหน้า
ปริมาณ&ราคา: 1,955 THB / 35ml
พิกัด: King Power


Jung Saem Mool Skin Nuder Foundation


รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ Jung Saem Mool

ปิดท้ายกันที่รองพื้นผิวโกลว์จาก Jungsaemmool Skin Nuder Foundation เป็นรองพื้นเนื้อบางเบาที่ให้การปกปิดแบบธรรมชาติ กลืนไปกับผิวเหมือนโชว์ผิวสวยสุขภาพดีแบบเนียนตาสุด ๆ เนื้อรองพื้นเขาทำมาแบบบางเบาไม่หนักผิว เพื่อให้รู้สึกสบายผิวตลอดวัน เพิ่มออร่าความโกลว์ใสของผิวอย่างเป็นธรรมชาติด้วยส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวเปล่งประกาย แลดูสุขภาพดีในทุกมุมมอง และถึงจะเป็นรองพื้นเนื้อบางเบาแต่ก็สามารถเพิ่มเลเยอร์เสริมการปกปิดให้เนียนกริบขึ้นได้ แถมเขายังแนบสนิทกับผิวสุด ๆ ช่วยให้เมคอัพติดทนนานตลอดวันแบบไม่หนักหน้า จึ้งเว่ออ สาว ๆ คนไหนที่อยากได้การปกปิดดี แต่รองพื้นไม่เลือน ไม่หลุด ใช้ได้ทุกวัน จัดตัวนี้ไปได้เลย ~

รีวิว รองพื้นผิวโกลว์ Jung Saem Mool

จะเห็นได้ว่ารองพื้นผิวโกลว์ Jung Saem Mool Skin Nuder Foundation มีความตึ้บเล็กน้อย ใช้เวลาเกลี่ยนิดหน่อย ให้การปกปิดได้แน่นสุด กลบทุกรอย ฟินิชผิวสวยเป็นธรรมชาติ คนผิวแห้งอาจจะต้องบำรุงผิวก่อนทาเล็กน้อยเพื่อความง่ายในการเกลี่ย

จุดเด่น: ปกปิดขั้นสุด กลบรอยสิวและจุดด่างดำพร้อมฟินิชผิวสวย
ปริมาณ&ราคา: 1,900 THB / 30ml
พิกัด: Jung Saem Mool


เปรียบเทียบ 5 รองพื้นผิวโกลว์ เพื่อผิวสวยสุดบางเบา


เปรียบเทียบ 5 รองพื้นผิวโกลว์

จบไปแล้วนะคะสำหรับ รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน แต่ละตัวคือเหมาะกับสาว ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้รองพื้นแบบไหนให้ผิวโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เทา ติดทนนาน แถมคุมมันตลอดวัน เอาลิสต์นี้ไปใช้ตัดสินใจก่อนใช้จริงได้เลยย ใครมีตัวไหนถูกใจอยากป้ายยาสมาชิกคนอื่น ๆ เพิ่มเติมก็มาคอมเมนท์กันไว้ได้น้าา ~

S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดCute Press จัดเต็มคอลใหม่! "Wave Up Make Up" 40 ชิ้น จุกๆ แมทช์สนุกสุดทุกสีสัน!ใหม่ลิปออยล์แท่งฟ้า Gala Camille ริมฝีปากชุ่มชื้น สีสวยชัด ฟินิช Glossy Glowเช็กลิสต์! 6 อาหารที่คนมีภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ PCOS ควรหลีกเลี่ยงแพ้ฝุ่นใช้อะไรดี? 10 สกินแคร์ ป้องกันผิวระคายเคือง กู้ผิวแดง ผิวแพ้ง่ายอัปเดต 10 น้ำหอมแบรนด์ไทย ยี่ห้อไหนกลิ่นหอมติดทน ใช้ได้ทุกวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 13 - 19 ต.ค. 67 (ทุกราศี) ตัวเฟมัส! แนะนำ INGU 3 สเต็ป 3 สกินแคร์ดูแลผิว ใช้น้อยก็ผิวดีมากได้ ~กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen เผยผิวหน้ากระจ่างใสพร้อมท้าแดด จำนวน 250 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจทุกตัวเลยค่ะ
16 ต.ค. 2567 เวลา 13:38 น.