How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?
ทริคความงาม

10 ครีมทาผิว แก้ผิวแห้งลอกเป็นขุย ใช้สกินแคร์อะไรบำรุงผิวดี?

72
17 ต.ค. 2567
ครีมทาผิว

ผิวตัวแห้งลอกเป็นขุยเกิดจากอะไร ?ปัญหาผิวแห้งเป็นขุย หรือผิวลอกเป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่าผิวของเราต้องการการบำรุงแบบเร่งด่วน ซึ่งปัญหาผิวเหล่านี้มักมีสาเหตุมาจากสภาพอากาศ ฮอร์โมน สัมผัสสิ่งระคายเคือง รวมถึงชั้นผิวอ่อนแอจากการไม่ได้รับการบำรุง ส่งผลให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน และลอกเป็นขุย ทางออกที่ง่ายที่สุดคือการบำรุงผิวด้วยครีมทาผิวที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นอย่าง 10 ครีมทาผิวแก้ผิวแห้งลอกเป็นขุยที่ *Cosmenet คัดมาแนะนำกันในวันนี้


รวม 10 ครีมทาผิว แก้ผิวแห้งลอกเป็นขุย




วิธีแก้ผิวแห้งเป็นขุย


  • หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น : การน้ำอุ่นจะทำให้ผิวของสาว ๆ ยิ่งแห้งกร้าน เพราะความร้อนจะดึงความชุ่มชื้นออกไปจากผิวจนหมด ส่งผลให้ผิวแห้งเป็นขุยและผิวลอกง่ายขึ้น
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน : เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน ที่มีค่า pH ประมาณ 5 ซึ่งใกล้เคียงกับสภาพผิวมากที่สุด และหลีกเลี่ยงส่วนผสมประเภทน้ำหอม สารลดแรงตึงผิว และพาราเบน เพราะอาจจะทำให้ผิวแห้งกร้านและเกิดการระคายเคืองตามมาได้
  • หมั่นทาครีมทาผิวเป็นประจำ : หลังอาบน้ำเสร็จควรทาครีมบำรุงผิวขณะที่ผิวยังเปียกหมาด ๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมของผิวและล็อกความชุ่มชื่นไว้ใต้ผิวได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ : เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นจากภายในสู่ภายนอกและป้องกันปัญหาผิวแห้งเป็นขุย สาว ๆ ควรดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 แก้วต่อวัน


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------


แนะนำ 10 โลชั่นยี่ห้อไหนดี แก้ผิวลอกเป็นขุย


1. Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturizer


Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturizer

เปิดลิสต์ด้วยครีมทาผิว Jergens ที่ขึ้นชื่อเรื่องความชุ่มชื้น โดยเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวกายที่ช่วยบำรุงผิวแห้งเสีย ผิวลอก และผิวแห้งเป็นขุยให้กลับมาแข็งแรง ดูสุขภาพดีมาพร้อมวิตามินซี, อี และบี 5 ซึมลึกเข้าสู่ผิวหนังเพื่อบำรุงและปลอบประโลมผิวอย่างล้ำลึก ให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส เป็นโลชั่นที่เหมาะสำหรับผิวแห้งมาก

  • จุดเด่น : มีวิตามินซี, อี และบี 5 ช่วยบำรุงผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส
  • ราคา : 621 ml. / 340 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsShopeeLazada



2. NIVEA Cream


NIVEA Cream

NIVEA Cream หรือครีมตลับน้ำเงินในตำนานที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมป้องกันผิวแห้งกร้าน ผิวลอก และรอยแตกบนผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทาทั่วผิวกายก็ได้ หรือจะใช้ทาเฉพาะจุดที่มีความหยาบกร้าน เช่น ข้อศอก เข่า หน้าท้อง ต้นขา และสะโพก รวมถึงบริเวณกล้ามเนื้อซึ่งต้องยืดขยายมากเป็นพิเศษก็จึ้งง เหมาะกับทุกเพศทุกวัย สามารถหยิบมาใช้ได้ทุกวัน

  • จุดเด่น : ป้องกันผิวแห้งกร้าน และรอยแตกบนผิว
  • ราคา : 250 ml. / 210 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : NIVEAWatsonsKonvyShopeeLazada



3. CERAVE Moisturising Cream


CERAVE Moisturising Cream

ถ้าพูดถึงครีมทาผิวที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงแบรนด์ CERAVE เป็นอันดับต้น ๆ เจ้าตัวนี้เป็นครีมทาผิวสำหรับบำรุงผิวหน้าและผิวกายที่มีส่วนประกอบหของกรดไฮยาลูโรนิกและเซราไมด์ นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันตามธรรมชาติ เสริมผิวแข็งแรง ในส่วนของเนื้อสัมผัสถึงแม้จะมีความเข้มข้น แต่ขอบอกเลยว่าไม่เหนียวเหนอะหนะ และอ่อนโยนต่อทุกสภภาพผิว เพราะเป็นสูตรปราศจากน้ำหอม และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

  • จุดเด่น : ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันตามธรรมชาติ
  • ราคา : 454 g. / 870 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CentralWatsonsShopeeLazada



4. Cute Press Ci-Lab Sensitiv Moisture Repair Body Lotion


MEDMAKER Vitamin E Cream

ใครที่กำลังมองหาครีมทาตัวที่ตอบโจทย์เรื่องความชุ่มชื้นและเบาสบายผิว ขอแนะนำโลชั่นทาผิวจาก Cute Press สูตรนี้เลยค่ะ เพราะเค้าออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในเขตร้อนชื้นโดยเฉพาะ โดยอัดแน่นด้วยสารบำรุงแบบจุก ๆ เพื่อป้องกันและฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี พร้อมล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงด้วย Hyaluronic Acid, Shea Butter และ Squalane แต่เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ซึมซาบไว และไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว

  • จุดเด่น : สารสกัดเข้มข้น แต่บางเบา ซึมซาบไว
  • ราคา : 490 ml. / 390 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Cute PressWatsonsShopee



5. MEDMAKER Vitamin E Cream


MEDMAKER Vitamin E Cream

มลภาวะและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำใหเกิดปัญหาผิวแห้งเป็นขุย หรือผิวลอก แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะเราสามารถป้องกันได้ด้วยการทาครีมทาผิว MEDMAKER ตัวนี้ เค้าเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกายที่มีส่วนผสมของวิตามิน อี เข้มข้น 5.5% นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว ยังช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น รอยแดงรอยดำจากสิว รวมถึงริ้วรอยให้ดูจางลง พร้อมปรับผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และยังช่วยลดอาการระคายเคืองผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

  • จุดเด่น : ลดเลือนรอยแผลเป็น รอยสิว และริ้วรอยให้ดูจางลง
  • ราคา : 50 g. / 250 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : MEDMAKER



6. Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion


Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion

ถัดมาเป็นครีมทาผิว Aveeno ที่มาในรูปแบบโลชั่นบำรุงผิวกายสูตรเข้มข้น ด้วยสารสกัดธรรมชาติจาก Triple Oat Complex และมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ช่วยบำรุงผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีกว่าที่เคย โดยผ่านการทดสอบแล้วว่าช่วยลดปัญหาผิวแห้งอันเป็นสาเหตุของอาการคันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเก็บล็อคความชุ่มชื้นผิวได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง แถมยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม, พาราเบน, พาทาเลต และสเตียรอยด์ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและแห้งเสียมากเป็นพิเศษ

  • จุดเด่น : ล็อคความชุ่มชื้นผิวได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง
  • ราคา : 354 ml. / 549 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : AveenoShopeeLazada



7. Mizumi Urea 9 Soothing Dry Rescue Lotion


Mizumi Urea 9 Soothing Dry Rescue Lotion

บอกลาปัญหาผิวแห้งเป็นขุยด้วยครีมทาผิว Aveeno สูตรเข้มข้นด้วย Urea 9.99% จัดเป็น Natural Moisturizing Factor (NMF) มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บและเพิ่มความชุ่มชื้นผิวตามธรรมชาติ ฟื้นบำรุงผิวแตก ผิวแห้งกร้าน ผิวลอกเป็นขุย รวมถึงผิวขาดน้ำให้ชุ่มชื้นยาวนานตลอดวัน พร้อมด้วยเซราไมด์ 5 ชนิด ผสาน Cholesterol และ Sphingosine ช่วยเสริมผิวแข็งแรง ทนต่อสิ่งกระตุ้นผิว ตอบโจทย์สำหรับผิวแห้งถึงแห้งมาก

  • จุดเด่น : ช่วยเติมความชุ่มชื้น และเสริมปราการผิวให้แข็งแรง
  • ราคา : 250 ml. / 690 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



8. Smooth E Next Age Plaisir Lotion


Smooth E Next Age Plaisir Lotion

ชาวผิวแห้งถูกใจสิ่งนี้แน่นอน! กับครีมทาผิว Smooth E สูตรสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งมาก นอกจากแพคเกจจิ้งจะสวยจึ้งแล้ว คุณภาพก็เริ่ดไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะเค้าอักแน่นด้วยสารสกัดธรรมชาติจากยุโรป ไม่ว่าจะเป็น Silk Protein, Rice Protein และ Oat Kernel Extracts ช่วยเติมความชุ่มชื้นป้องกันปัญหาผิวแห้งเป็นขุย พร้อมช่วยเติมโปรตีนและไขมันกลับสู่ชั้นผิว นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยลดปัญหารอยแผลเป็น รอยคล้ำ รอยแตกลาย และริ้วรอยให้ดูจางลงด้วย

  • จุดเด่น : ช่วยเติมโปรตีนและไขมันกลับสู่ชั้นผิว
  • ราคา : 400 ml. / 690 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Smooth EKonvyShopeeLazada



9. Palmer's Raw Shea Nourish Daily Body Lotion


Palmer's Raw Shea Nourish Daily Body Lotion

มาต่อกันที่ครีมทาผิว Palmer's ที่เปรียบเสมือนมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติที่อุดมด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นต่อการบำรุงผิว และวิตามินอีจากเชียร์บัตเตอร์บริสุทธิ์ มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวตลอด 24 ชั่วโมง ปรับผิวที่แห้งเสียให้กลับมาเนียนนุ่ม พร้อมปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้น ผสาน Marula Oil บำรุงผิวให้แข็งแรง เนียนนุ่มน่าสัมผัส เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งมาก หรือผิวเสีย

  • จุดเด่น : ปรับผิวที่แห้งเสียให้กลับมาเนียนนุ่ม
  • ราคา : 400 ml. / 345 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Palmer'sShopeeLazada



10. Caudalie Vinotherapist Hyaluronic Nourishing Body Lotion


Caudalie Vinotherapist Hyaluronic Nourishing Body Lotion

ครีมทาผิวจาก Caudalie หลอดนี้อัดแน่นด้วยกรดไฮยาลูรอนิก เชียบัตเตอร์ และโพลีฟีนอลจากเมล็ดองุ่นที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม กระจ่างใส ในส่วนของเนื้อสัมผัสมีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว และไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังมีกลิ่นอ่อน ๆ จากดอกส้ม หอมละมุนติดผิวสุด ๆ

  • จุดเด่น : บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม กระจ่างใส
  • ราคา : 200 ml. / 1,020 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora



ใครที่มีปัญหาผิวแห้งเป็นขุย หรือผิวลอก แนะนำให้ลองมองหาครีมบำรุงผิว หรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น เพื่อฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้กลับมาดูสุขภาพดียิ่งขึ้น อย่าง 10 ครีมทาผิว แก้ผิวแห้งลอกเป็นขุยที่เราคัดมาแนะนำก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจน้าา~


-----------------------
*Cosmenet Smart Beauty รีวิวดีบอกต่อ
ค้นหารีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ แบบจริงใจได้ที่นี่ www.cosmenet.in.th
-----------------------


อ่านคอนเทนต์การบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม



What's new
รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดCute Press จัดเต็มคอลใหม่! "Wave Up Make Up" 40 ชิ้น จุกๆ แมทช์สนุกสุดทุกสีสัน!ใหม่ลิปออยล์แท่งฟ้า Gala Camille ริมฝีปากชุ่มชื้น สีสวยชัด ฟินิช Glossy Glowเช็กลิสต์! 6 อาหารที่คนมีภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ PCOS ควรหลีกเลี่ยง10 ครีมทาผิว แก้ผิวแห้งลอกเป็นขุย ใช้สกินแคร์อะไรบำรุงผิวดี? แพ้ฝุ่นใช้อะไรดี? 10 สกินแคร์ ป้องกันผิวระคายเคือง กู้ผิวแดง ผิวแพ้ง่ายดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 13 - 19 ต.ค. 67 (ทุกราศี) ตัวเฟมัส! แนะนำ INGU 3 สเต็ป 3 สกินแคร์ดูแลผิว ใช้น้อยก็ผิวดีมากได้ ~กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen เผยผิวหน้ากระจ่างใสพร้อมท้าแดด จำนวน 250 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
18 ต.ค. 2567 เวลา 0:03 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Aveeno ดีมากกก ชุ่มชื่นมากค่ะ
palmer's ก็ดี หอมมาก
17 ต.ค. 2567 เวลา 22:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่าา
17 ต.ค. 2567 เวลา 22:26 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Palmer's กลิ่นนี้หอมมาก็ใช้แล้วผิวนุ่มด้วย
17 ต.ค. 2567 เวลา 21:07 น.