Ratta M's profile picture

Ratta M

จำนวนรีวิว : 101 รีวิว
True White Plus Instant Brightener
Za
True White Plus Instant Brightener
ตัวนี้ คิดว่า สำหรับตัวเองเหมาะกับใช้เดี่ยวๆนะคะ แล้วตบด้วยแป้งฝุ่นบางๆ จะทำให้หน้าสดใสดี แต่ถ้าใช้เป็นเมคอัพเบสก่อนรองพื้น รู้สึกไม่ค่อยเวิร์ค เพราะเราผิวอันเดอร์โทนเหลืองค่ะ พอใช้เบสสีชมพูมันทำให้รองพื้นสีเพี้ยนๆชอบกล ถ้าเป็นคนที่มีผิวขาวอมชมพูแนะนำมากๆเลยค่ะ แต่เราก็ชอบเนื้อเบสนะคะ เป็นเนื้อน้ำนม สีชมพู มีประกายมุกผสมอยู่ เกลี่ยง่าย ซึมช้านิดหน่อย แต่ก็ชุ่มชื้นดี ไม่เป็นขุย อาจรู้สึกเหนอะผิวนิดๆ ผิวแห้งคงชอบล่ะค่ะ ทาแล้วหน้าดิวอี้มาก แต่ต้องทาบางๆนะคะ ถ้าทาหน้าก็จะวิ้งเกินงาม จนดูคล้ายหน้ามัน แล้วมันจะทำให้หน้าเทาๆวอกๆด้วย(สำหรับผิวอันเดอร์โทนเหลือง) เรื่องประสิทธิภาพกันแดด SPF 30 PA+++ ถือว่าเหมาะสม กำลังดีสำหรับแสงแดดบ้านเรา แต่ไม่แน่ใจว่าจะกันแดดได้ตามที่เค้าเคลมรึเปล่า เพราะเราทาบางค่ะ เรื่อติดทน ก็ทนใช้ได้นะคะ ไม่หลุดตามเหงื่อ
more
Clarifying Shine Control
Pan Dermacare
Clarifying Shine Control
ตัวนี้เป็นครีมควบคุมความมัน เราใช้เป็นไพร์มเมอร์ ทาก่อนลงเครื่องสำอางค่ะ เนื้อครีมค่อนข้างเหลวนะคะ เป็นสีเนื้ออมชมพู เวลาเกลี่ยบนผิวจะรู้สึกเย็นๆอาจเพราะมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักค่ะ ซึมง่ายแห้งไว ไม่เหนอะหนะ ดังนั้นเวลาเกลี่ยต้องรีบเกลี่ยนิดนึงเดี๋ยวมันจะแห้งเสียก่อน ในด้านการปรับสี ตัวนี้ไม่ช่วยอะไรค่ะ เพราะเม็ดสีที่ใส่มาน้อย แต่ช่วยในเรื่องปรับผิวให้เรียบ กระชับรูขุมขน และทำให้ผิวที่มันเงากลายเป็นผิวที่แมทท์ค่ะ สังเกตว่าหลังจากทาครีมบำรุงผิวเราจะมันเงา แต่พอทาตัวนี้ทับ ผิวจะดูไม่เงาเท่าตอนแรก ที่เราเอามาใช้เป็นไพร์เมอร์เพราะมันมีคุณสมบัติเหมือนไพร์เมอร์คือช่วยให้ผิวเรียบขึ้น และเกลี่ยเครื่องสำอางได้ง่ายขึ้นจริงๆ ปกติทารองพื้นจะชอบตกร่อง เกลี่ยไม่ค่อยไป แต่พอทาหลังใช้ตัวนี้สังเกตว่า เกลี่ยได้ลื่นขึ้นค่ะ ไม่ตกร่อง ไม่เปลืองรองพื้น เพราะ รองพื้นไม่จมลงไปในผิวแต่จะเคลือบอยู่บนผิว คือหลังจากทาครีมตัวนี้มันก็เหมือนมีฟิล์มเคลือบบนผิวหน้าอ่ะค่ะ ด้านการควบคุมความมัน เราว่ายังไม่ชัดเจนนะคะ เราเป็นคนผิวผสมจะมันหนักๆช่วงทีโซน แต่ก็สังเกตได้ว่ามันช้าลงนิดนึง แต่ที่ชอบมากคือ มันช่วยยึดเครื่องสำอางไว้ได้ดีค่ะ ปกติหน้าร้อนแบบนี้ เหงื่อออกที หน้ามันที เครื่องสำอางก็จะหลุดง่าย เป็นคราบบ้างอะไรบ้าง แต่ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ ไม่เป็นคราบ เอากระดาษซับมันซับหน้า รองพื้นก็ยังติดหน้าไม่หลุดติดกระดาษออกมามากเหมือนเมื่อก่อน สรุปคือ ถือว่าประทับใจพอสมควรค่ะ ที่ชอบมากๆคือส่วนผสม ที่ไม่ได้เป็นซิลิโคนหนาหนัก จนทำให้เกิดการอุดตันง่าย และก็มีส่วนผสมจากธรรมชาติด้วย เท่าที่ใช้มาเกือบสองอาทิตย์ ยังไม่มีสิวอุดตันขึ้นเลยค่ะ ถูกใจมากๆ คิดว่าคงซื้อต่อค่ะ
more
Fine Fairness Brightening Serum
Neutrogena
Fine Fairness Brightening Serum
เคยใช้ซีรั่มตัวนี้ใช้หมดไปสองขวดแล้วค่ะ^^ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้ต่อ เพราะอยากลองตัวอื่นบ้าง สำหรับซีรั่มตัวนี้เป็นซีรั่มที่ใช้ได้เรื่อยๆเน้นช่วยเรื่องความขาว ลดเลือนจุดด่างดำ เนื้อซีรั่มเป็นสีขาวอมเหลืองๆ เนื้อไม่หนืด ลื่นๆ เพราะมีซิลิโคนเป็นส่วนผสมหลักทำให้เกลี่ยง่าย ใช้แค่หนึ่งถึงสองปั้มก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าแล้วค่ะ โดยส่วนตัวเป็นคนผิวผสม ใช้แล้วรู้สึกไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่เหนอะหน้า แต่คนผิวแห้งอาจจะไม่ค่อยชอบเพราะ ไม่ได้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเท่าไร ด้านส่วนผสม ค่อนข้างดีค่ะ ใส่วิตามินซีมาเยอะมาก มากกว่าแบรนด์แพงๆบางแบรนด์อีก ไม่มีแอลกอฮอลล์ และเป็นสูตรออยล์ฟรี แต่เสียตรงที่มีน้ำหอมค่ะ คนผิวแพ้ง่าย อาจจะต้องระวังนิดนึง สำหรับน้ำหอม และการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ผิวที่บางมากๆ อาจจะรู้สึกแสบได้(ซึ่งเราก็เป็นค่ะ ช่วงไหนที่ผิวบางจากการรักษาสิว ใช้แล้วจะรู้สึกแสบผิวนิดนึง แต่ไม่ได้แพ้ค่ะ เพราะไม่ได้มีผื่นขึ้น แค่รู้สึกแสบเฉยๆ) สำหรับผลเรื่องความขาว ใช้ไปประมาณเดือนรู้สึกผิวใสขึ้นค่ะ แต่ไม่ได้ถึงกับขาว รอยสิวก็จางลงบ้างค่ะ ถ้าให้แนะนำด้านการใช้ คิดว่าใช้ควบคู่กับโทนเนอร์ในไลน์เดียวกันจะดีมากขึ้นค่ะ(โทนเนอร์ก็ไม่มีแอลกอฮอลล์ แนะนำเลยค่ะ)
more
Faris Fonce Deep Cleansing Cream
Faris
Faris Fonce Deep Cleansing Cream
ถ้าพูดถึงเคลนซิ่งครีม ตัวนี้ขอแนะนำเลยค่ะ ดีมากๆ ตอนแรกๆที่ใช้ ไม่ได้ประทับใจมากนะคะ เพราะโดยส่วนตัวชอบใช้เคลนซิ่งออยล์มากกว่า มันใช้งานง่ายแบบนวดแล้วล้างหน้าต่อได้เลย แต่พอดีช่วงนี้ออยล์หมดค่ะ เลยหยิบตัวนี้มาใช้แบบต่อเนื่องก็เลยเห็นผลดีของมันมากกว่าที่เคยคิด ตัวนี้เรื่องทำความสะอาดให้เต็มสิบเลยค่ะ เอาออกหมดพวกเมคอัพแม้ว่าจะมีปัญหากับมาสคาร่าบ้าง แต่ก็ถือว่าทำความสะอาดได้ดี แม้แต่กันแดดดีเอชซี ที่กันน้ำติดทนสุดๆจนออยล์บางยี่ห้อยังเอาไม่ออก ตัวนี้ก็เช็ดออกได้อย่างหมดจดค่ะ เรื่องความมันก็คงมีบ้างเพราะมันเป็นเนื้อครีมอ่ะค่ะ แต่เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของMineral oil ก็เลยไม่ได้เยิ้มเป็นน้ำมันหมู เนื้อครีมละเอียดเนียนนุ่มระดับนาโน เวลานวดแล้วครีมมันจะลื่นไม่ฝืดหน้าทั้งๆที่ใช้ปริมาณไม่ได้มากมาย เช็ดออกไม่ยากด้วยค่ะ สำลีสองแผ่นสำหรับทั้งหน้าก็อยู่ ที่รู้สึกว่ามันแตกต่างจากครีมตัวอื่นมากๆก็คงเป็นส่วนผสมบำรุงอ่ะค่ะ เวลาใช้แล้วนวดๆก็รู้สึกเหมือนเป็นครีมนวดหน้า พอเช็ดออกแล้วหน้าแบบว่านุ่มมาก พอไปล้างหน้าเอาความมันออกหน้ายังนุ่มอยู่เลย พอใช้ติดต่อกันสุขภาพผิวดีขึ้น ใสขึ้นค่ะ สิวอุดตันลดลงกว่าตอนใช้ออยล์อีก หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะ ข้อเสียอย่างเดียวก็คือมันหาซื้อยากนิดนึงค่ะ ไม่ได้มีขายตามห้างทั่วไป
more
Burt's bees Nourishing Lip Balm with Mango Butter
Burt's Bees
Burt's bees Nourishing Lip Balm with Mango Butter
ฝากเพื่อนสอยมาจากSephora สิงคโปร์ แท่งนึงร้อยหกสิบเองค่ะ ถูกกว่าบ้านเราเยอะ ตัวนี้เป็นกลิ่นมะม่วง แต่เราว่ากลิ่นมันเหมือนมะม่วงที่สุกงอมเกินไปอ่ะค่ะ ไม่ได้หอมแบบฉ่ำๆ มันออกเอียนๆมากกว่า ตัวลิปบาล์มมีรสหวานนิดๆนะคะ อ่านดูจากส่วนผสมถือว่ามีสารบำรุงค่อนข้างเยอะและดี แต่สำหรับเราไม่ค่อยเพิ่มความชุ่มชื่นมากถ้าปากแห้งลอกอยู่แล้วทาแล้วก็ไม่ค่อยช่วย แต่ถ้าหลังอาบน้ำใหม่ๆที่ปากยังชุ่มชื้นอยู่ทาตัวนี้ลงไปจะช่วยเคลือบเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ค่ะ สำหรับความติดทน ค่อนข้างทนใช้ได้ค่ะ ถ้ากลางคืน ตื่นเช้ามายังรู้สึกหนึบๆปากอยู่ แต่ข้อเสียรุนแรงสำหรับเราคือ ทาแล้วเหมือนปากจะคล้ำลงค่ะ ไม่แน่ใจว่าแพ้รึเปล่า เพราะปกติใช้ลิปบาล์มกระปุกน้ำมันมะพร้าวของ Tropicana แล้วปากไม่เคยคล้ำลงอ่ะค่ะ ตอนนี้เลยหยุดใช้ก่อนเดี๋ยวจะลองเทสใหม่อีกที
more