รชรส
racharose
(45 รีวิว)
M Paper Cotton Buds
Rii Skincare Cotton
M Paper Cotton Buds
เคยใช้สำลีก้านมาหลายแบรนด์ ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือสำลีไม่แน่น ยุ่ย หลุดง่าย ก้านอ่อน โค้งงอ ลื่น จับไม่ถนัดมือ พอเจอกล่องนี้ ติดใจเลยค่ะ ใช้มาโดยตลอด สำลีคือแน่น เรียบ ซึมซับได้ดี ไม่ระคายเคือง แต่ที่ชอบมากคือก้าน เป็นกระดาษอัดแข็ง เนื้อสัมผัสด้าน จับถนัดมือ ไม่ลื่น ไม่โค้งงอเวลาใช้ ส่วนราคาอาจจะแพงกว่าแบรนด์อื่นพอสมควร ส่วนตัวใช้ไม่เปลือง กล่องนึงใช้ได้นาน จึงไม่เป็นปัญหาในส่วนนี้ แต่แนะนำนิดนึง ไม่ว่าจะใช้สำลีก้านแบรนด์ใด การที่ใช้กับผิวที่อ่อนก็ไม่ควรใช้ด้วยความรุนแรงเกินไป อาจทำให้เกิดแผลหรืออักเสบได้ค่ะ
more
Matte Shaker
Lancome
Matte Shaker
ถ้าใครเคยใช้ เรฟลอน คัลเลอร์สเตย์ มอยส์เจอร์ สเตน ที่เป็นแท่งสี่เหลี่ยม เนื้อลิปจะประมาณนั้น คล้ายๆ กัน คือทาแล้วสีจะสเตนลงไปที่ริมฝีปาก ไม่ใช่แค่เคลือบเหมือนลิปสติกหรือลิควิดลิปทั่วไป แต่แท่งนี้สีจะชัดเจนกว่า ให้สีที่สม่ำเสมอ ไม่เป็นคราบ เนื้อลิปมีกลิ่นหอม นุ่มลื่นบางเบา ทาง่าย เม้มได้ตอนยังไม่แห้ง แต่กว่าจะแห้งสนิทใช้เวลาเซ็ตตัวพอสมควร พอแห้งสนิทจะกลมกลืนไปกับผิวริมฝีปากเลย เบาสบาย ไม่หนา ไม่หนักปาก จูบหรือสัมผัสอะไรไม่ติดออกมา แต่เวลาทานอะไรบริเวณด้านในและมุมปากสีก็ลบเลือนและจางลงอยู่เหมือนกันนะ นานๆ ไปปากล่างจะแห้งนิดหน่อย สีเลยดูไม่สม่ำเสมอ ทำให้ดูไม่ค่อยสวย ถ้าไม่เติมลิปและทานอะไรไปเรื่อยๆ สีก็จะจางลงเรื่อยๆ เช่นกัน แต่ไม่ถึงกับเห็นสีริมฝีปากจริง เพราะสีของลิปสเตนลงที่ริมฝีปากอยู่แล้ว นั่นเลยเป็นปัญหาในการเช็ดออก คลีนซิ่งวอเตอร์เช็ดออกไม่สะอาดหมดจรดนะ แนะนำให้ใช้ลิปรีมูฟเวอร์ที่มีส่วนผสมของออยล์จะออกได้ดีกว่า ย้อนมาที่ฟองน้ำที่ใช้ทานิดนึง ส่วนตัวว่าหัวมันสั้นและใหญ่ไปหน่อย ทาบริเวณกว้างๆ ก็โอเค แต่ทาแถวมุมปากกับขอบปากให้คมมันทายากนิดนึง มันจะบังๆ มองไม่ค่อยถนัด โดยรวมถือว่าถูกใจเกินครึ่งนะ แต่ราคาสูงไปหน่อยค่ะ
more
Youth Code Pre-Essence
L'OREAL PARIS
Youth Code Pre-Essence
ใช้มาสักพักแล้ว ถือว่าเป็นพรี-เอสเซนส์โปรดขวดหนึ่งเลย ใช้ทาเป็นขั้นตอนแรกเหมือนปลุกผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อๆ ไป เห็นปริมาณแค่ 30 ml. แต่ใช้ได้นานนะ ใช้แต่ละครั้ง 1-2 หยดก็ทาได้ทั่วใบหน้าแล้ว เพราะเนื้อเอสเซนส์นุ่มลื่นบางเบา ไม่เหลวหรือข้นเกินไป เกลี่ยง่ายมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เวลาทาแล้วรู้สึกผิวเย็นสดชื่นขึ้นมาเลย ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะหรือระคายเคืองผิวเลย เนื้อเอสเซนส์จะแห้งซึมเข้าสู่ผิวแบบสบายผิวดี ส่วนเรื่องลดเลือนริ้วรอย ผิวกระชับ กระจ่างใสนั้นตัวเอสเซนส์เองอาจจะไม่ได้เห็นผลชัดเจนนัก อาจต้องใช้ระยะเวลาใช้ไปเรื่อยๆ ควบคู่กับครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวอื่นๆ น่ะค่ะ
more