เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

ผิวอุดตัน !!! ดูแลอย่างไรดี

29 ต.ค. 2563  |  338   2  

ปัญหาผิวอุดตัน ผิวบอบบางเป็นสิวง่าย ดูแลด้วยตัวเองง่ายๆ ได้อย่างไร   


ปัญหาสิว ปัญหาผิวอุดตัน เป็นปัญหาผิวพรรณที่ทำให้เราหงุดหงิดได้อยู่เสมอ เพราะสิว ผิวอุดตัน มักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา บางครั้งเป็นๆหายๆ การรักษาก็ค่อนข้างยุ่งยาก ซึ่งการเกิดขึ้นของสิวนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นจากฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลง จนทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปจนระบายไม่ทัน หรือเกิดจากสภาพอากาศ ภาวะความเครียด การแพ้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ หรือแม้แต่กรรมพันธุ์ ซึ่งล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดสิวอุดตันได้ทั้งสิ้น ดังนั้นการดูแลป้องกัน และลดโอกาสการเกิดสิวจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาผิวหน้า ดีกว่ารอให้สิวเกิดขึ้นทั่วใบหน้า แล้วต้องไปให้แพทย์ผิวหนังกดออก เสี่ยงต่อการเกิดรอยแผลเป็นอีกด้วย




วิธีง่ายๆที่จะดูแลผิวหน้าหลีกเลี่ยงการเกิดสิวด้วยตนเอง 

ได้แก่

ารทำความสะอาดผิวอย่างสม่ำเสมอ เพราะสิวมักเกิดจากสิ่งสกปรกที่ฝังอุดตันอยู่ในรูขุมขน จนทำให้ไขมันที่ผลิตออกมาใต้ผิวไม่ได้ระบายออกมา ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ดังนั้น การป้องกันและลดสิวอุดตันคือการทำให้ผิวหน้าสะอาดที่สุด ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล้างทำความสะอาดได้อย่างหมดจด เพื่อไม่ให้มีสิ่งตกค้างอุดตันในรูขุมขน โดยเฉพาะการล้างหน้าให้ถูกวิธี โดยเริ่มจากการใช้คลีนซิ่งเช็ดผิวหน้าก่อน แล้วจึงตามด้วยคลีนเซอร์โฟมล้างหน้า

- การหลีกเลี่ยงปัจจัยภายนอกที่ทำให้เกิดสิว เช่น แสงแดด ฝุ่นควัน พฤติกรรมการบีบแกะสิว เหล่านี้ล้วนมีส่วนทำให้เกิดปัญหาสิวได้

- การเลือกใช้เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม เพราะอาจเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเกิดการแพ้ และเกิดเป็นสิวอุดตันขึ้นได้

- การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว หากผิวหน้ามันมากควรใช้เลือกโทนเนอร์หลังการล้างหน้า เพื่อทำความสะอาดรูขุมขนอีกครั้ง ลดความมันของใบหน้า ป้องกันปัญหาสิวอุดตัน นอกจากนี้ยังควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อไม่เพิ่มโอกาสการเกิดสิวบนใบหน้าได้

- การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงความเครียด เพราะเมื่อเกิดความเครียดและร่างกายไม่แข็งแรง เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้ต่อมไขมันทำงานมากกว่าปกติ และเชื้อแบคทีเรียสามารถเจริญเติบโตได้เร็วมากยิ่งขึ้น อันเป็นสาเหตุให้เกิดสิวง่ายขึ้นนั่นเอง

- การควบคุมการรับประทานอาหาร ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทของมัน ของทอด อาหารรสชาติจัดจ้าน เพราะจะยิ่งทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย และควรเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณและบรรเทาการเกิดสิว เช่น วิตามินซี , วิตามินอี , วิตามินบี5 , สังกะสี , โอเมก้า3 เป็นต้น

- การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญของร่างกาย หากดื่มน้ำน้อยจนเกินไป ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ และกระตุ้นให้เกิดความมันบนใบหน้าได้ด้วย จึงทำให้เกิดสิวได้ง่าย ดังนั้นควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน ( 8 แก้ว หรือ 2 ลิตร) จะช่วยรักษาสมดุลร่างกาย และ ลดโอกาสในการเกิดสิวได้อีกด้วย

- การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน การออกกำลังกายก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกระตุ้นให้เหงื่อออกเพื่อเป็นการขับสารพิษในร่างกายที่ดีอีกทางหนึ่งและยังทำให้ระบบไหลเวียนของเลือด ระบบการทำงานของหัวใจและปอดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา








How to จัดการสิวใน 8 ชั่วโมง ไม่แสบ ไม่เสี่ยง

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
30 ต.ค. 2563 เวลา 8:37 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล