บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น

ผิวบอบบางเป็นสิวง่าย ผิวแพ้ง่าย ใช้เซรั่มอะไรดี

2 พ.ย. 2563  |  405   3  

ผิวบอบบางเป็นสิวง่าย ผิวแพ้ง่าย ใช้เซรั่มอะไรดี

 สำหรับใครที่มีผิวบอบบางเป็นสิวง่าย จะรู้กันเป็นอย่างดีว่าการหาสกินแคร์ดูแลผิวใสไร้สิวสักตัวนั้น 

ยากเย็นเหลือเกิน เพราะด้วยผิวที่บอบบางแพ้ง่ายหากใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิวก็มีโอกาสที่จะเกิดอาการระคายเคืองกับผิว ผิวอุดตันเป็นสิว หรือทำให้เกราะปกป้องผิวถูกทำลายได้ ดังนั้นการเลือกสกินแคร์สำหรับผิวบอบบางเป็นสิวง่าย อาจจะต้องพิถีพิถันสักหน่อย 

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าผิวแบบไหนคือผิวบอบบางแพ้ง่าย 


 วิธีง่ายๆในการสังเกตว่าผิวแบบไหนคือผิวบอบบางแบ่งออกมาให้เช็คตัวเองกันง่ายๆ ตามนี้

- ผิวแห้งลอกเป็นขุย มีอาการคัน

- เกิดอาการแพ้ง่ายเมื่อทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

- เกิดรอยแดง หรือ ผื่นได้ง่าย

- มีรอยแดงเป็นผื่นบางๆที่บริเวณแก้ม


เมื่อสำรวจผิวของตัวเองแล้วก็มาถึงสิ่งที่หลายๆคนสงสัยว่าคนที่มีผิวบอบบางเป็นสิวง่าย

สามารถใช้สกินแคร์บำรุงผิวประเภทเซรั่มได้หรือไม่ เพราะสกินแคร์ประเภทเซรั่มมักมีส่วนผสมของสารสกัดดูแลผิวในปริมาณที่เข้มข้น หากผู้ที่มีผิวบอบบางเป็นสิวง่ายใช้จะเกิดการระคายเคืองหรือไม่ 

การเลือกเซรั่มสักตัวสำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง อาจต้องพิถีพิถันในการเลือกส่วนผสมและสารสกัดต่างๆ เช่น หลีกเลี่ยงเซรั่มที่มีเรตินอล,ปราศจากพาราเบน,น้ำหอม,แอลกอฮอลล์ และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวบอบบางเป็นสิวง่าย




 ผิวบอบบางเป็นสิวง่าย ผิวแพ้ง่าย ใช้เซรั่มอะไรดี

สำหรับคนที่มีผิวบอบบางเป็นสิวง่าย ผิวแพ้ง่าย การเปิดใจเลือกใช้เซรั่มสักตัวอาจจะเป็นเรื่องยาก 

เพราะหากเกิดการแพ้ขึ้นมาผลลัพธ์คงไม่คุ้มค่า แต่อันที่จริงแล้วคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้เซรั่มผิวแพ้ง่ายได้ หรือจะเรียกให้ถูกคือเซรั่มแทบจะเป็นสกินแคร์คู่ใจของคนที่มีผิวแพ้ง่าย

เพราะมีความบางเบาและอ่อนโยนต่อผิว โดยเซรั่มส่วนมากจะแบ่งเป็น 2 ลักษณะ 

น้ำและ (Water Based) และน้ำมัน (Oil Based) 

สำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เซรั่มที่จะตอบโจทย์ได้ดี ต้องมีเนื้อที่บางเบา ซึมซาบง่าย ไม่ทำให้ผิวอุดตันเราควรเลือกใช้เซรั่มสูตรน้ำหรือสูตรน้ำมันที่ระบุชัดเจนว่าเหมาะสำหรับผิวบอบบางเป็นสิวง่าย เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้หน้ามัน 

เพราะผิวบอบบางแพ้ง่าย จะมีลักษณะที่ชัดเจน 

คือ มีอาการแพ้ง่าย ระคายเคืองผิว ผด ผื่น แห้งลอก และอาการแสบคันผิวบ่อยครั้ง 

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะจะช่วยดูแลผิวและปกป้องผิวไม่ให้เกิดอาการระคายเคือง

  ดังนั้นใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเลือกสกินแคร์ประเภทเซรั่มที่เกลี่ยง่ายไม่หนักผิว

และมีคุณสมบัติที่สามารถแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และสิ่งสำคัญที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากคือส่วนผสมต่างๆ รวมถึงควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีและหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากสาสกัดธรรมชาติเพราะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้จะดีที่สุด







3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
3 พ.ย. 2563 เวลา 8:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2




26 ม.ค. 2565 เวลา 10:45 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล