เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

7 items กู้ผิวคล้ำไม่แคร์แดด☀️

1 พ.ค. 2564  |  588   10  

ซัมเมอร์แล้วจ้า☀️ บางวันร้อนขีดสุดถึง 35 องศา แค่เดินไปซื้อหมูปิ้งตลาดข้างออฟฟิศ ไม่กี่นาที ก็เหมือนโดนแผดเผาไปทั้งตัว ยิ่งใครที่ต้องทำงานoutdoorเอาหน้าสู้แดดแบบไม่มีหลังคา ตากแดดวันละ4-5ชั่วโมงแบบตุ๊กตูนแล้วละก็ บอกเลยว่าไม่เหลือ ยังไงผิวก็คล้ำลง แต่จะทำยังไงให้เจ้าผิวที่ถูกแผดเผา ผิวหน้าที่คล้ำเสีย กลับมาขาวใสแบบเดิมได้ 

   วันนี้ตุ๊กตูนเลยรวมไอเท็มกู้ผิวคล้ำได้จริง และใช้เองจริงๆ ใช้มาแล้วหลายซอง หลายขวด ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เพราะเราเลี่ยงที่จะไม่เจอแดดไม่ได้เลย เพราะงั้นก็ขอปะทะ! และหาวิธีรับมือ เอาอยู่! แดดมาเลยจ้า I don't care อิอิ

(ปล.วันนี้ขออนุญาตไม่รีวิวแบบblogger ไม่อิงวิทยาศาสตร์ ข้อมูลวิชาการใดใด ขอรีวิวแบบเรียวๆตามฟีลลิ่งของผู้ใช้เองจริงๆ)


Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel


Review 

   เจลอโลสกัดเย็นตัวนี้คือ กู้ชีพมากๆ วันที่ต้องตากแดดจริงจังเกิน3ชม. หน้าจะแสบร้อนผ่าวๆ เราก็จะล้างหน้าและโบกด้วยเจ้าเจลอโลเลมอนตัวนี้เลย แบบพอกหนาๆ จะช่วยปลอบประโลมผิวหน้าที่ไหม้แดดได้ดีมาก อาการแสบร้อนบรรเทาลง รู้สึกสบายหน้ามาก ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นอิ่มน้ำด้วย ใครผิวแห้งนอนห้องแอร์แล้วหน้าเป็นขุยก็สามารถใช้เป็นครีมทาหน้าก่อนนอนได้ด้วยก็ได้ สำหรับเราคือ เจลสารพัดประโยชน์ที่ต้องมีติดตู้เย็นตลอด ตากแดดมาก็ใช้พอกหน้า ช่วงไหนผดขึ้นหน้าแพ้เห่อไรมา ต้องพักการทาครีม ก็ใช้เจลอโลแทนเพราะเค้าให้ความชุ่มชื้นกับผิว แต่อ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคน และบางทีนอนดึกตาบวมตาช้ำ ก็จะใช้มาร์คตาด้วย ใช้ได้ทั้งหน้า ทั้งตัว สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ แล้วราคาหลักสิบ แถมหาซื้อก็ง่าย 7-11มีขายทุกสาขา บอกเลยว่าทุกบ้าน ต้องมีเจลอโลติดตู้เย็น 


Vit C Whip foam cleansing 


Review 

   เราจะใสกันตั้งแต่ขั้นตอนล้างหน้ากันเลย ตัวนี้เค้าเป็นวิตซีวิปโฟม นอกจากฟองนุ่ม ให้ความฟินขณะล้างหน้าแบบสุดๆ ทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่า ให้ล้างหน้าให้ถึง 1 นาที จะช่วยลดสิว และผิวหน้าจะกระจ่างใสขึ้น ทางเราก็ลองสิ ฮัมเพลงไปล้างหน้าไปอยู่อาทิตย์กว่า คือผดลดลง รูขุมขนกระชับ ผิวละเอียดขึ้น และผิวใสขึ้นจริงๆ แถมยังล้างเมคอัพออกด้วย คือถ้าใครเป็นสิว ผิวคล้ำ รอยสิวเยอะ คือ ต้องจัด! เพราะการล้างหน้าที่ไม่สะอาดทำให้เป็นสิว และรอยดำจากสิวก็จะตามมา ถ้าอยากผิวใสก็ต้องดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้านะจ๊ะ^^


Yoghurt


Review

   เราเห็นคนสวยหน้าใสเค้าชอบพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตกันเราก็เลยลองทำตาม ฟีลที่รู้สึกได้คือ หน้านุ่ม ใสขึ้นมานิดนึง แต่คือประหยัดมาก ซื้อมา1ถ้วย 14บาท แต่สามารถแบ่งพอกหน้าได้ถึง4-5ครั้ง เฉลี่ยตกครั้งละ 4.50 บาทเอง น้องๆนักเรียนใช้ได้ เค้ามีกรดแลคติก ช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยน^^ แต่สำหรับเราไม่ค่อยขยันพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต รู้สึกเวลาพอกเสร็จทิ้งนานก็แอบเหนียวหน้า ละก็ตอนพอกก็แอบกังวลกลัวมดขึ้น?


NAMI I'm Fresh Vitamin C- yogurt Sugar Scrub


Review

   “สครับส้มนามิ” เป็นสครับน้ำตาลสูตรวิตามินซีเข้มข้น มีสารสกัดจากส้มจากเกาะเชจู มีไฮยารูรอนเข้นข้นและ บัลแกเรียโยเกิร์ต ปกติสครับทั่วไปจะทำให้รู้สึกหน้าแห้งหลังสครับ แต่สครับส้มนามิ คือ นุ่มมาก นุ่มตั้งแต่ตอนขัดวนสครับแล้ว ตอนขัดมีกลิ่นหอมสดชื่นมาก เนื้อสครับละเอียดไม่บาดผิวเลย ยิ่งใครที่มีสิวเสี้ยนตรงจมูกนะ แค่ขัดวนซ้ำๆตรงจมูกแค่นี้ก็ขจัดสิวเสี้ยนได้แล้ว พอสครับเสร็จ ผิวคือทั้งเนียน ทั้งนุ่ม ผิวดูกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังสครับตั้งแต่ครั้งแรก ดีมากเลยที่ออกแบบมาแบบซอง มีหัวจุกเปิด-ปิด ใช้งานสะดวก พกพาง่าย ไม่หกเลอะเทอะ ราคาแค่49บาท แต่คุณภาพคือเกินเรื่อง ถ้าได้ลองจะต้องว้าว!เหมือนที่ตุ๊กตูนได้ลองครั้งแรก ลองปุ๊ป!เลิกพอกโยเกิร์ตเลย? นุ่มกว่า ใสกว่าเยอะ ป้ายยาแรงๆไปหาตำและมาร้องว้าวด้วยกันได้ที่เซเว่นทุกสาขา^^


O-rengee brightening vitamin shot


Review

   มาถึงตัวบำรุงกันบ้าง.. เป็นเซรั่มที่ใช้มาขวดที่2จะขึ้นขวดที่3แล้ว O-rengee เซรั่มส้มแดงเกาหลี?? ที่ชอบเลยคือเนื้อเซรั่มบางเบาสบายหน้าซึมไวมาก เหมาะกับการทาในหน้าร้อนตอนนี้มาก ไม่เหนียวทาได้ทั้งเช้า-ก่อนนอน สังเกตขวดเป็นสีชาเหมือนสีขวดวิตซีของKiel's เลย ที่เป็นสีชาเนี่ยเพราะจะทำให้รักษาคุณภาพของวิตามินได้ดียันหยดสุดท้าย และสารสกัดส่วนใหญ่เน้นไปที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ซึ่งใช้แล้วผิวจะเปล่งปลั่งสดใสตั้งแต่วีคแรกๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องของรอยดำ ฝ้ากระ วีคที่3-4 เริ่มจาง (ตอนใกล้ๆจะหมดขวดแรก) ราคาไม่แพงมาก คุณภาพเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ และสารสกัดหลักนำเข้าจากเกาหลี?? นอกจากทำให้ผิวกระจ่างใสแล้ว เรารู้สึกว่าพอใช้ต่อเนื่องผิวแข็งแรงขึ้น ปกติเจอฝุ่นpm2.5บวกกับอากาศร้อน ผดจะบุก! แต่ตอนนี้หน้าคือละเอียดมาก ใสแบบมีออร่าแสงส่องมาที่หน้าแล้วสะท้อนงี้ หรือที่เค้าเรียกกันว่า “ผิวกระจก glassy skin” ฟีลๆสาวเกาหลี^^ เป๊ะภาพไว้..ให้ภาพเล่าเรื่องแทนละกัน^^ ปล.ตัวนี้เราโดนป้ายยามาจากการดูรายการทีวี ครั้งแรกโทรแย่งซื้อโปรมาจ้า (ทาสการตลาดที่แท้ทรู?) กะลองใช้ขำๆใช้ดีมากเฉย ก็เลยสั่งรอบ2 ผ่านเพจ

FB:โอ-เร้นจี เซรั่มส้มแดงเกาหลี หน้ากระจ่างใส - เพจหลักบริษัท


Claire Triple C Skin Booster Treatment Pad


Review

   ตัวนี้คือทรีตเม้นท์ในรูปแบบสำลี เค้าจะมี2ด้าน เราจะใช้ด้านfiber(ด้านที่ลักษณะเป็นตาข่าย)เช็ดบนใบหน้าเหมือนเราเช็ดโทนเนอร์ เป็นการผลัดเซลล์ผิวเสร็จก็ใช้ด้านcotton (ด้านนูน) เช็ดอีกรอบเป็นการลงทรีทเม้นท์บำรุงผิว ละตามด้วยบำรุงเราปกติ ตอนแรกเห่อของใหม่ก็เลยใช้วันเว้นวัน อู้หูวส์! ใสปิ๊งปั๊งเลยจ๊ะแม่จ๊ะแม่จ๋า แบรนด์เค้าเคลมมาว่าเป็นสูตรทรีทเม้นท์เดียวกะคลินิกดังที่ดาราชอบทำงี้ ส่วนตัวใช้แล้วหน้าไม่รู้สึกยุบยิบคันอะไรเลย เพราะเค้าทำมาแบบสูตรอ่อนโยน และคอนเฟิร์มว่าใช้สลับวันเว้นวันคือผิวกลับมาใสไวมาก ราคา49฿ เป็นราคาที่น่าลองมาก หาตำตามกันได้ที่เซเว่นเหมือนกันคับ


Biore UV Aqua Rich Watery Essence

 SPF50 PA


Review

 มาถึงไอเท็มสุดท้าย แต่ก็สำคัญที่สุด เพราะถ้าผิวเราดี ผิวสวย ผิวขาวใส ถ้าไม่ป้องกัน ไม่ทาครีมกันแดด ผิวก็จะกลับไปคล้ำเสียแบบง่ายดาย แล้วทุกไอเท็มที่จัดมาดูแลผิวทั้งหมดก็จะไม่มีประโยชน์ใดใดเลย เพราะฉะนั้นท่องเอาไว้เลือกกันแดดที่ดีปกป้องผิวได้ขั้นสุดและทาทุกวัน ตุ๊กตูนเคยลองไม่ทาครีมกันแดด แค่อยู่บ้านเฉยๆมีเดินออกไปหน้าบ้านเจอแดดนิดๆหน่อยๆไม่ทาแค่2-3วัน ผิวหมองคล้ำเลยจร้า? แบบคล้ำจนเห็นได้ชัด ถ้าเลือกไม่ถูกก็แนะนำ Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50 PA เพราะจะไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะให้รำคาญใจ เบาบางแต่กันน้ำกันเหงื่อ แถมพกไปทาทับเมคอัพระหว่างวันได้ สูตร “Micro Defense” นวัตกรรมจากญี่ปุ่น อนุภาคเล็กปกป้องแสงแดดลึกถึงชั้นคอลลาเจนของผิวงี้ ราคาดีงามหลอกเล็ก15g ซื้อได้จากเซเว่นอีกแล้วคับท่าน


   7 ไอเท็มที่รวมมาทั้งหมดนี้ คือ ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วเห็นผล และไม่แพ้ (ปกติเป็นคนผิวแห้ง และแพ้ง่ายมาก) ตั้งใจเขียนมากเลย และก็มั่นใจว่าทุกไอเท็มที่คัดมาถ้าเพื่อนๆได้ลองใช้แล้วก็จะชอบ ติดใจซื้อซ้ำเหมือนกัน หลายคนอาจมีคำถามว่า “ต้องใช้ทั้ง7 ตัวนี้เลยหรอ?”

สำหรับตัวตุ๊กตูนเองใช้ทั้ง7ตัวแต่สลับๆกันใช้ตามสภาพผิวและฟีลลิ่งของแต่ละวัน แต่หลักๆเราควรมี คือ ตัวปลอบประโลมผิวจากแดด ตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยน ตัวบำรุงที่สารสกัดเน้นไปที่ความกระจ่างใส กันแดด เลือกตำตัวที่ใช่ที่ชอบใช้แล้วเป็นไงชอบตัวไหนบ้าง อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันน๊า โพสต์นี่ยาวมากเขียนจนปวดตา จนจะตี5 ใกล้เช้าใครอ่านมาถึงบรรทัดสุดท้าย กด❤️ให้เค้าหน่อย ไว้ลองไรใหม่ๆใช้แล้วดีใช้แล้วชอบจะมาแชร์อีกน๊า ไปแล้ว안녕?








10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่าาาา ❤️❤️
1 พ.ค. 2564 เวลา 10:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thank you^^
1 พ.ค. 2564 เวลา 11:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2564 เวลา 12:16 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ชอบครีมกันแดดบีโอเรเหมือนกันเลยค่ะ
1 พ.ค. 2564 เวลา 12:17 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เราชอบครีมกันแดด biore ตัวนี้มากๆๆเหมือนกันค่ะ บางเบาจริงๆ และซึมไว้ด้วย 

ทาทับเครื่องสำอาง + เติมระหว่างวันได้สบายเลยเนอะ 

1 พ.ค. 2564 เวลา 18:08 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
1 พ.ค. 2564 เวลา 21:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Vit C Whip foam cleansing น่าสนใจมากค่ะ 
1 พ.ค. 2564 เวลา 22:58 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ 
2 พ.ค. 2564 เวลา 0:36 น.
ความคิดเห็นที่ 9
Perfect
2 พ.ค. 2564 เวลา 10:59 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล