เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

เครียดแล้วเป็นสิวจริงมั้ย? รวมไอเท็มเด็ดเพื่องานผิว ใช้แล้วสิวไม่มา

9 พ.ค. 2564  |  553   14  

ทุกครั้งที่เป็นสิว เราก็มักจะหาสาเหตุว่าเป็นได้ยังไง? เกิดจากฮอร์โมน? กรรมพันธุ์? ล้างหน้าไม่สะอาด? อาหารการกิน? หรือแม้แต่ความเครียด? ส่วนตัวนอกจากเรืองฮอร์โมน จริง ๆ แล้วมิ้วเป็นคนที่เครียดง่ายมากมาตั้งแต่เด็ก (พยายามไม่เครียดนะ แต่มันเป็นไปเอง แง้) ช่วงที่ผ่านมาน้องสิวก็มาอยู่เป็นเพื่อนแบบไม่หยุดหย่อน จากที่เครียดเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตมากมายอยู่แล้ว ก็ต้องมาเครียดกับสิวเม็ดเล็ก ๆ ตามใบหน้าอีก!! ยาแต้มสิวก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้ เพราะส่วนมากจะเป็นสิวอุดตันที่ต้องไปกดออกค่ะ (ปีที่แล้วเข้าคลินิกนับครั้งได้ สวนทางกับผิวที่อุดตันง่ายของมิ้วมากจ้า) 


ช่วงก่อนสงกรานต์มิ้วก็เลยไปกดสิว เพื่อจะเคลียร์ผิวไปในตัว พร้อมกับใช้ไอเทมดูแลผิวต่าง ๆ ที่มีอยู่ ส่วนใหญ่ก็เป็นไอเทมที่เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวอยู่แล้ว รู้สึกว่าผิวดีขึ้นมาก ส่วนนึงคงเป็นเพราะว่าช่วงนี้ใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ เลยไม่ต้องแต่งหน้าด้วย วันนี้ก็เลยอยากจะขอมาอัปเดตกัน ว่าไอเทมดูแลผิวที่มิ้วใช้ในช่วงนี้ มีตัวไหนบ้างค่า


1. Biore Speedy Micellar Cleansing Foam – Acne Care




เนื่องจากมีความแพนิคเรื่องสิวมานาน ก็เลยพยายามหาโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรรักษาสิวเป็นการเฉพาะ จริง ๆ ตัวนี้เคยใช้มาก่อนอยู่แล้ว ชอบที่เขาสามารถล้างเครื่องสำอางหรือกันแดดได้ด้วย แต่ส่วนมากมิ้วจะใช้ตัวนี้ตัวเดียวล้างหน้าในวันที่แต่งหน้าเบามาก ๆ หรือแค่ทากันแดดอย่างเดียว วันไหนที่แต่งหน้า ลงคุชชั่นหรือรองพื้น ก็จะใช้คลีนซิ่งออยล์ ไม่ก็ไมเซลล่าคลีนหน้าก่อน แล้วตามด้วยเจ้าตัวนี้อีกที ชอบตรงที่เขาอ่อนโยนดี ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ขณะเดียวกันก็ประหยัดเวลา เหมาะกับช่วงที่ขี้เกียจทำอะไรหลายขั้นตอนด้วย 55555


2. MUJI Light Toning Water




จริง ๆ มิ้วเป็น FC ของแบรนด์มูจิอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่เราจะซื้อสินค้าที่เป็น Stationary หรือพวก Storage มากกว่า เพิ่งจะได้มาลองโทนเนอร์ของเขาจริง ๆ ก็เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา คือใช้หมดไปหลายขวดอยู่เหมือนกัน อย่างตัวนี้จะให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ และเน้นเรื่องการกระชับรูขุมขน มิ้วเป็นคนรูขุมขนกว้างช่วงจมูก ใช้ตัวนี้แล้วไม่ได้รู้สึกว่ารูขุมขนดูเล็กลงหรอก แต่เวลาเอามาเช็ดหลังล้างหน้า ก็รู้สึกว่าผิวดูสะอาดขึ้น พร้อมเพื่อการบำรุงในขั้นตอนถัดไปจริง ๆ ขนาดที่มิ้วซื้อส่วนมากจะอยู่ที่ 200 ml. จะไม่ซื้อขวดใหญ่กว่านี้ เพราะไม่อยากใช้สูตรเดียวไปนาน ๆ อยากลองของใหม่บ้าง เพราะบางทีผิวเราก็เปลี่ยนสภาพไปตามช่วงเวลาด้วยอะเนอะ ^^


3. SōS FULLERENE & PHYTOPLACENTA TREATMENT ESSENCE 




เข้าสู่ขั้นตอนของการบำรุงผิวกันสักที มิ้วใช้น้ำตบเอสเซนต์ของ SōS หรือชื่อเต็ม ๆ ของเขา ‘เอะ สึ โอ เอะ สึ’ ในขั้นตอนแรกค่ะ แต่เขาจะเน้นเรื่องความกระชับของผิว ปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำ ด้วยส่วนผสมของฟลูเลอรีน และพลาเซนต้า ไฮยาลูรอน และสควาเลน ซึ่งจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวชุ่มชื้น สามารถกระชับรูขุมขน ลดเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ ได้ เหมาะมากกับผู้ที่มีริ้วรอยในระยะแรกเริ่มอย่างมิ้ว จริง ๆ เจ้าตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องรักษาสิวโดยตรง แต่เนื่องจากเขามีความอ่อนโยนมาก ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือน้ำมัน เลยใช้กับผิวที่กำลังเป็นสิวได้ โดยไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้น แถมยังช่วยทำให้รอยสิวดูจางลงด้วย ตอนนี้คือปลื้มมาก ขวดนึง 590 บาท มี 170 ml. ถือว่าใช้ได้คุ้มเลยล่ะ


4. SKIN1004 MADAGASCAR CENTELLA AMPOULE



   

มาถึงอีกตัวที่โด่งดังกันมากเรื่องการรักษาสิว SKIN1004 MADAGASCAR CENTELLA AMPOULE เป็นแอมพูลที่มีสารสกัดของใบบัวบกจากมาดากัสการ์ ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี คือตอนที่กดสิวออกจนหมดมิ้วก็ยังใช้ต่อนะคะ เพราะกลัวว่าผิวยังมีความอักเสบหรือมีเชื้อสิวอยู่ (ดูสิ! เป็นสิวถี่จนแพนิคไปแล้วจ้า 5555) นางไม่มีกลิ่นน้ำหอมเลย คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ มิ้วเองใช้ไปพร้อม ๆ กับน้ำตบเอสเซ้นต์ของ SoS แล้วสังเกตเห็นได้ว่าพวกรอยสิวดูลดเลือนลงนะ อันนี้คือยกความดีให้ทั้งสองตัวเลย


5. Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Gel Cream




มาต่อกันที่มอยส์เจอร์ไรเซอร์กันเลย ตัว Ultra Facial Oil-Free Gel Cream จาก Kiehl’s เป็นตัวที่มิ้วใช้เป็นประจำตั้งแต่ต้นปีค่ะ เนื่องจากว่าเราเป็นคนผิวผสม เลยต้องหาสกินแคร์ที่ช่วยควบคุมความมันได้ และยังคงรักษาความชุ่มชื้นได้ไปในตัวด้วย เจ้ากระปุกสีน้ำเงินตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดี มิ้วชอบที่เนื้อเขาเย็น ๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังลดความมัน ไม่ทำให้หน้าเยิ้มในระหว่างวันได้ด้วย เลิฟที่สุด! มิ้วใช้กระปุก 50 ml. 1,400 บาท ราคาแรงอยู่ แต่ก็สมน้ำสมเนื้อแก่การลงทุนมาก ๆ ค่ะ


6. PharmaPure Daily Sunscreen SPF50 PA  




นอกจากการบำรุงผิวแล้ว อีกสิ่งนึงที่ห้ามลืมเด็ดขาดก็คือการทาครีมกันแดดค่ะ จริง ๆ มิ้วมีกันแดดหลายตัวเลยค่ะ แต่ช่วงที่ผ่านมาจะใช้ของ PharmaPure บ่อยที่สุด เป็นกันแดดเนื้อบางเบา ซึมไวเหมือนของ Annessa แต่ราคาเบากว่าพอสมควรเลย ขวดละ 450 บาท 


ที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะว่าเขาเป็นเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย ปราศจากแอลกอฮอล์และพาราเบน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองค่ะ นอกจากจะปกป้องผิวจากแสงแดดทั้ง UVA, UVB แล้ว ยังปกป้อง Blue Light ได้ดีอีกด้วย แถมยังมีสารสกัดจากพืชตามธรรมชาติ และวิตามินอีกนานาชนิดซึ่งจะช่วยบำรุงผิวของเราให้คงความชุ่มชื้นไปในตัว มิ้วใช้มาได้ 3 สัปดาห์แล้ว รู้สึกว่าเขาอ่อนโยนดี ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว แถมกันน้ำกันเหงื่อได้ดีเลยทีเดียว  

    

ของทั้งหมดที่ใช้ในช่วงรักษาสิว ก็มีเท่านี้ค่ะ ไม่ได้ใช้อะไรเยอะมาก แต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อผิวมากทุกตัวเลย 



ขอโชว์หน้าสด ๆ ให้ดูกันหน่อย เป็นปลื้มที่สุด!


ถ้าถามว่าเครียดแล้วจะเป็นสิวจริงมั้ย? สำหรับมิ้วคือมีส่วนค่ะ แต่อาจจะไม่ทั้งหมด มิ้วว่ามันอยู่ที่กิจวัตรประจำวันที่เราทำทุกวัน ๆ รวมไปถึงการเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวของแต่ละคนมากกว่า อย่างจริง ๆ แล้วมิ้วไม่ใช่คนที่มีผิวแพ้ง่ายมาก แต่เนื่องจากผิวเราเกิดการอุดตันได้ง่าย และที่ผ่านมาเรามีสิวเยอะพอสมควร ก็เลยอยากใช้ไอเทมที่มันอ่อนโยนต่อผิวบ้าง ซึ่งมันก็ให้ผลดีจริง ๆ ค่ะ ตอนนี้สิวไม่เพิ่มขึ้นแล้ว บวกกับการใช้ชีวิตในช่วงนี้ด้วยที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้า และมีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอ ชอบผิวตอนนี้มาก มีความรู้สึกว่าเหมือนได้ผิวดี ๆ เหมือนตอนเป็นนักศึกษากลับมาอีกครั้ง เลิฟเลยค่ะ


14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้มากค่ะ
9 พ.ค. 2564 เวลา 19:24 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
9 พ.ค. 2564 เวลา 20:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณ​ค่ะ​
9 พ.ค. 2564 เวลา 20:52 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้มากๆค่ะ
9 พ.ค. 2564 เวลา 21:00 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Wow 
9 พ.ค. 2564 เวลา 23:42 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ


10 พ.ค. 2564 เวลา 0:05 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ 
10 พ.ค. 2564 เวลา 1:06 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 8:46 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 9:02 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าลองทุกตัว ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 11:08 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ผิวสวยมากๆค่ะ ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 11:44 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 9:29 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณ​ค่ะ​
13 พ.ค. 2564 เวลา 10:11 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล