เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

เผยทริคดูแลช่องปากให้ฟันขาวและแข็งแรงหลังจัดฟัน!!

21 พ.ค. 2564  |  393   6  


สวัสดีค่าสาวๆ ที่น่ารักทุกคนกลับมาพบกับป๊อปปี้กันอีกแล้วนะคะ ช่วงนี้ป๊อปปี้กำลังเห่อฟันมากๆ เลยค่าเพราะว่าเพิ่งเอาเหล็กจัดฟันออกได้ไม่ถึงเดือน รู้สึกโล่งมากๆ 55555 แต่ฟันก็เหลืองเช่นกันเพราะเพิ่งถอดเครื่องมือใหม่ๆ เป็นเครียดเลย T_T 


และปัญหาหลักๆ ของการใส่รีเทนเนอร์เนี่ยมักจะมีกลิ่นปาก และถ้าไม่ดูแลความสะอาดให้ดีจะสกปรก เป็นที่สะสมเชื้อโรค มีคราบฝ้าขาวไม่สะอาดและยิ่งใส่อยู่ในช่องปากเราแล้วยิ่งต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ

ซึ่งวันนี้ป๊อปปี้ก็มีไอเทมเด็ดมาแนะนำทำยังไงให้ฟันขาวและแข็งแรงหลังจัดฟันกันค่า~ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีไอเทมชิ้นไหนกันบ้าง


ยาสีฟัน คอลเกต สมุนไพร ดีท็อกซ์



เริ่มกันที่ตัวแรกเลยขอเปิดด้วยยาสีฟันของ Colgate กันก่อน เพราะว่าเป็นไอเทมลูกรักที่ป๊อปปี้ชอบมากๆ  เพราะเจ้าตัวนี้เค้ามีสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการดูแลช่องปากถึง 5 ชนิดไม่ว่าจะเป็นใบมะกอก กานพลู สะเดา มะขามป้อม และน้ำมันขิง 

.

ที่ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและได้ดีท็อกซ์ช่องปากทุกวันและทีเด็ดของยาสีฟันดีท็อกซ์ตัวนี้เนี่ยคือ เค้ามีส่วนผสมของฟลูออไรด์ด้วย ทำให้รู้สึกได้เลยว่าช่องปากสะอาดจริงๆ โดยปกติแล้วจะไม่เคยเห็นยาสีฟันสมุนไพรที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ ซึ่งส่วนตัวป๊อปปี้เป็นคนชอบใช้ยาสีฟันสมุนไพรอยู่แล้วพอมาเจอยาสีฟันดีท็อกซ์ตัวนี้บอกเลยว่ายกให้เป็นลูกรัก


เนื้อ Texture ของยาสีฟันดีท็อกซ์ตัวนี้เนื้อเป็นสีเขียวอ่อนๆ เข้มข้นมากแม่ กลิ่นสมุนไพรตามชื่อเลย

 ส่วนเรื่องของรสชาติก็รู้สึกเย็นๆ รู้สึกเฟรชมากๆ ไม่ขมอี๋หรือสากๆปากแบบบางตัว ขณะที่แปรงก็ละมุนมากๆ

แปรงได้เรื่อยๆ เพลินๆ ไม่แสบปากเลย ซึ่งปกติแล้วป๊อปปี้มักจะแสบบริเวณรอบปากถ้าใช้ยาสีฟันที่แรงเกินไป

แต่เจ้าตัวนี้ให้สามผ่านเลยค่าา

......

 หลังใช้ก็รู้สึกฟันสะอาดสดชื่น ไม่มีสิ่งตกค้างหลงเหลืออยู่เลยเหมือนได้ดีท็อกซ์ช่องปากจริงๆ ใครที่ชอบกิน ชา กาแฟเหมือนกับป๊อปปี้ต้องหลงรักเจ้ายาสีฟันดีท็อกซ์ตัวนี้แน่ๆ เพราะเค้าสามารถช่วยขจัดคราบชา กาแฟตามซอกมุมต่างๆ ได้อย่างหมดจดเลยทีเดียว แถมลมหายใจก็หอมสดชื่นอีกด้วย ลดปัญหากลิ่นปากหลังใส่รีเทนเนอร์ไปได้เยอะเลยทีเดียว


TheraBreath Fresh Breath (Mild Mint)



ตัวต่อไปคือ TheraBreath Fresh Breath (Mild Mint) เจ้าตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอลล์ ให้แสบร้อนปาก

ซึ่งป๊อปปี้ชอบมากๆ ที่สำคัญ มีส่วนผสม Sodium Chloride ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย และ OXYD-8 ช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำลาย และช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นอีกด้วย


Dentiste Deluxe Tongue Cleaner



เจ้าตัวนี้คือที่แปรงลิ้น หรือที่ขูดลิ้นนั่นเองค่า เป็นอีก 1 ไอเทมเด็ดที่ช่วยลดกลิ่นปากได้ดีมากๆ ช่วยขจัดคราบขาวที่ลิ้นและลดแบคทีเรียได้ด้วยน้า วิธีใช้คือนำเจ้าตัวนี้ขูดให้ถึงโคนลิ้นเลย แรกๆเหมือนจะอ้วกแต่ทำบ่อยๆ

เดี๋ยวก็ชินไปเองค่ะทุกคน 5555 แล้วเจ้าตัวนี้ขอบไม่คม ไม่บาดลิ้น เพียงแค่ขูดเบาๆ ก็ทำความสะอาดได้ดีเลยแหละค่า แปรงฟันแล้วก็อย่าลืมทำความสะอาดลิ้นกันด้วยน้า


Polident


ตัวสุดท้ายเป็นเม็ดฟู่ แช่รีเทนเนอร์นั่นเองค่า เป็นไอเทมยอดฮิตของคนใส่รีเทนเนอร์เลยก็ว่าได้ ถามว่าการทำความสะอาดรีเทนเนอร์จำเป็นมากน้อยแค่ไหน ป๊อปปี้บอกเลยว่าจำเป็นมากๆ ค่ะ เพราะว่าหากเราทำความสะอาดรีเทนเนอร์ได้ไม่ดีพอ หรือทำความสะอาดรีเทนเนอร์แบบผิดๆ เนี่ย จะก่อให้เกิดเชื้อโรคในช่องปาก และส่งผลให้มีกลิ่นปากนั่นเองค่า ซึ่งข้อดีของเจ้าเม็ดฟู่ก็คือน้องเค้าจะช่วยทำความสะอาดในจุดที่แปรงเข้าไม่ถึง

และช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียสาเหตุหลักของกลิ่นปาก

....

 วิธีใช้ก็ง๊ายง่ายเพียงแค่เติมน้ำให้ท่วมรีเทนเนอร์ของเราและหย่อนเม็ดฟู่ลงไป ทิ้งไว้ 3-5 นาทีหลังจากนั้นก็ใช้แปรงขนนุ่มทำความสะอาดอีกที ปิดท้ายด้วยการล้างให้สะอาดโดยให้น้ำไหลผ่านรีเทนเนอร์ แค่นี้รีเทนเนอร์ของเราก็สะอาดหมดจดปราศจากแบคทีเรียและกลิ่นปากแล้วแหละค่า ซึ่งเม็ดฟู่นี้สามารถใช้ได้ทุกวันเลย หรือถ้าใครไม่สะดวกก็ใช้สัปดาห์ละครั้งเพื่อเป็นการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกก็ได้เช่นกัน


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับไอเทมเด็ดๆ ที่ช่วยดูแลช่องปากเพื่อนๆ คนไหนที่จัดฟันเสร็จแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพฟันกันด้วยน้า เพราะจัดมาแพงแล้วก็ต้องดูแลรักษาให้น้องฟันอยู่กับเราไปนานๆ ส่วนใครที่ไม่ได้จัดฟันก็ต้องดูแลเช่นกันนะคะ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาฟันของเราให้แข็งแรงและสะอาดก็เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกันน้า สำหรับวันนี้ป๊อปปี้ก็ขอตัวลาไปพร้อมกับรูปที่ฟันสวยสะอาดสดใส แล้วกลับมาพบกันใหม่ในกระทู้หน้าน้า บ๊ายบาย~





6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณมากค่ะ 

เราแอบสนใจน้ำยาบ้วนปาก น่าใช้มากเลยค่ะ

21 พ.ค. 2564 เวลา 17:22 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ​ค่ะ​
21 พ.ค. 2564 เวลา 21:39 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบยาสีฟัน
22 พ.ค. 2564 เวลา 8:12 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณนะคะ
25 พ.ค. 2564 เวลา 10:11 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thx ka
29 พ.ค. 2564 เวลา 20:18 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล