เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

รีวิว cosmelan2 ครีมรักษาหลุมสิว หน้าเป็นรอยดำสิว รอยแดง เปลี่ยนผิวหน้าใน14วัน

6 ก.ค. 2564  |  5099   14  
สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะเล่าถึง cosmelan2 ที่ผมใช้นะครับ ว่าไปเจอครีมนี้ได้ยังไงและ ทำไมถึงใช้

  เพราะแม่เป็นฝ้าเลือดหนามาก แม่ใช้แล้วหน้าแม่ดีขึ้นมาก ฝ้าเลือด กระทั้งหน้าจางหายไปเยอะแบบที่ผม ต้องไปสืบว่า ครีมตัวนี้ มันคืออะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง แล้วผมถึงได้รู้ว่า มันไม่ได้แค่ช่วยเรื่องฝ้า หรือกระ แต่มันช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดงสิวและ ทำให้เปลี่ยนผิวให้ผิวได้เกิดขึ้นมาใหม่ด้วยยยย

   ครีมตัวนี้ชื่อเต็มของมันคือ cosmelan2 แบรนด์ mesoestetic จากประเทศ สเปนครับ ซึ่ง ครีมตัวนี้ ที่เมืองนอกจะจัดอยู่ในคลินิกความงาม และ รพ.ความงาม เพราะคุณหมอจะต้องดูว่าผิวหน้ามี ปัญหายังไงและจะต้องใช้ยังไง แต่ที่เมืองไทย สั่งซื้อได้เลย โลด


ส่วนผสมหลักๆ ที่เป็นตัวออกฤทธิ์ ที่แบงแรงเลย มาแบบจุกๆ จุกมั้ยละจ๊ะ

1 retinyl palmitate 0.98%

2 kojic acid 3%

3 alpha-abutin 2%

4 azeleic acid

5 niacinamide 2%

6 alovera barbadensis 6%

7 glycerin 4%

8 vitc 0.50%

9 bha 0.50%

ส่วนผสมหลักๆ เท่าที่อ่านและดูข้อมูลคือมันเป็นครีมที่ เป็นการผลัดเซลล์ผิว มีบำรุงในตัวด้วยอโลเวล่าสเปนที่เป็นจุดเด่น แต่ พวกสารที่ใส่มา เราจะรู้เลยว่า มันเป็นครีมลดรอยดำ ฝ้า กระ ริ้วรอย อย่างแน่นอน มันครบมาก ใส่มาแบบหน้าลอกขุยกันเลย ทีเดียว!


การทาครีมในทุกวัน

1 อย่าให้ครีมcos2 โดนคอ โดนหู โดนคาง โดนใต้ตา ปลายตา จะดีที่สุดเพราะ มันจะลอกแดง และคันได้ ต้องเอา วาสลีน มาทาไว้ก่อนทุกครั้งที่ จะลงครีม cos2 ครับ แต่พอหลังๆ ไม่ต้องทาแล้วcos2โดน หน้าก็ไม่อะไรแล้วคับหน้ามันชินชาไปแล้ว แล้วจะมาอัพเดทผิวหน้าอีกครั้งนะครับ เมื่อครบ4-6 เดือน ทุกภาพการรีวิว ถ้ามีผิดพลาดอะไรตรงไหน ติชมได้นะครับ 



ขอชี้เป้าไปที่ตัวที่ออกฤทธิ์ ที่ชื่อว่า retinoid นะครับ จากตารางด้านซ้ายคือ เรตินอลที่เบาที่สุด และ เรียงไปถึงขวาสุด คือจะมีความแรงสุด ซึ่งช่องขวาสุด มันคือ retinoic acid ที่เป็นรูปยาเลย ที่มันจะต้องขายในร้านขายยา เท่านั้น หรือหมอต้องจ่ายเท่านั้น แต่สำหรับยาแล้ว แรงมากและหลายๆคน ก็หน้าแหกมาแล้ว ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องระวังและ เลือกสกุลของฟอร์มด้านซ้าย ก็จะปลอดภัยและ ลดการระคายเคืองได้ดีกว่า สกุลด้านซ้ายมันเลยอยู่ในครีม หรือเซรั่มแพงๆ ในทุกวันนี้ไง ถึงมันอาจจะออกฤทธิ์น้อยกว่ายา แต่ก็ดีกว่า หน้าแหกหมอไม่รับเย็บเนอะ ..(ซึ่งผิวหน้าใครที่ใช้กลุ่มยาอยู่และตอบรับดีกับหน้าอยู่แล้ว ไม่แพ้ไม่ระคายเคืองก็ดีอยู่ถือว่าโอเคเลย) ซึ่งใน cosmelan2 ก็มีเรตินอลที่อยู่ในกลุ่มซ้ายสุด แต่% ที่ใส่มาก็ถือว่าแรงในระดับนึงเลย !!! ก็ต้องใช้อย่างระมัดระวัง เช่นกันนะ


เนื้อครีมจะคล้ายสีรองพื้นเบอร์3 จะเกลี่ยไปบนหน้าไม่ยากแต่ ก็จะซึมเร็วนะ แล้วไม่ควรถูบนหน้ามากเกินไป มันจะเป็นขุยได้คับ

***การทาในช่วง 7วันแรก ทาบางๆทั่วหน้า

*** ถ้าไม่มีอาการคัน ผื่น แพ้ ถือว่ามาถูกทางและ สามารถ เพิ่มปริมาณcos2 ขึ้นมาได้มากขึ้น ปริมาณการใช้ของผมต่อครั้งคือ ครึ่งนึงของเม็ดถั่วแดง ครับ


ปัญหาของผมหลักๆคือ เป็นคนผิวแพ้ง่าย ชอบคันบ้าง เวลาเหงื่อออกและ หน้ามันมาก เป็นสิวอุดตัน บ่อย และ สิวอักเสบก็ชอบขึ้นด้วย เป็นๆ หายๆ ใช้ครีมเวชสำอางมาก็เยอะมาก ก็ดีขึ้น บ้าง ไม่ดีบ้าง หนังหน้าเหมือนกราฟหุ้น ขึ้นๆลง ดีบ้างไม่ดีบ้าง คือ เกลียดตรงที่ ตั้งแต่วัยรุ่น จนยัน33 ปีแล้วสิวก็ยังบุก ถามหา มาโดยตลอด ไม่เคยหยุดให้พักเลย ครับ สภาพหน้าเลย เป็นเยี่ยงนี้



พอสิวขึ้นก็ชอบกด และ สภาพหน้าก็พังแบบนี้ คือผิวหน้ายับเยินมาก อายุก็เยอะแล้วแต่ สิวขึ้นแบบไม่พักผ่อนเลย แล้ว เกิดผิวเป็นคลื่น หลุมสิว รอยดำสิว รอยแดง ตามมาอีกเยอะแยะ ที่ตรงกลางแก้ม คือมดเข้าไปทำรังได้เลย รูขุมขนกว้าง


มาเริ่ม ครับ

ทาครีมcosmelan2 factork วันที่6-7 หน้ารู้สึกตึง เหมือนเราไปตากแดดทะเลมา จะรู้สึกอย่างนั้นเลย แล้ว พอตอนล้างหน้า หน้าจะลอกแบบในรูปมันลอกแบบไม่ได้ เยอะอะไรนะคับ แต่รู้ได้เลย ว่า ขี้ไคลเก่าๆบนหน้าออกมาเยอะมาก เซลล์ที่ตายแล่วบนหน้ามันออกมาเยอะ พอสมควร หน้าจะแดงๆ ลอกๆและ หน้าจะเริ่มแห้ง ตึงๆผิว


วันที่14 ยังทาครีมแบบเดิมทุกอย่าง 3ตัว

cos2 factor-k กันแดด หน้าก็จะลอกแบบนี้ และ มันจะเริ่มคันๆบ้าง ตามกรอบหน้าซึ่ง ถ้ามีเหงื่อ หรือร้อนก็จะคันบ้าง อดทนกันต่อไป แต่ที่สังเกตได้คือ รอยดำสิว จุดด่างดำแห้งและ มันหลุดๆ ออกไป


วันที่ 25 เริ่มลอกน้อยลงบ้าง แต่ก็ยังลอกอยู่ครับ ส่วนรอยดำสิวและ รอยแดงเริ่มจางหาย มันเห็นชัดมาก กับปัญหา ที่เป็น แต่โดยรวมผิวยังมีแห้งตึง และ มีลอกตามมุมคางมีแสบๆตรงข้างแก้มนิดหน่อย จริงๆแล้วถ้าเดินปกติ ไม่บอกใคร ก็ไม่ค่อยเห็นนะ แต่อันนี้ผมพยายามซูมเก็บไว้ ว่า มันลอกยังงไงบ้าง แค่นั้นเอง


ประมาณ45 วัน หน้าเริ่มไม่ค่อยลอกมากแล้วแต่ ความทึ่ง ของมัน ดูเอาเองครับ รอยแดงสิง รอยดำสิว หายไปเยอะมาก คือครีมนี้มันเข้าไป ฟาดหน้าให้เนื้อใหม่ขึ้นมา จริงๆครับ มันเห็นผล มันหวังผลได้


ผิวตอนที่มันมีการลอกอ่อนๆ เวลาล้างหน้า มันจะเหมือนมีขี้ไคล หลุดออกมากับมือด้วยซึ่งตอนนั้น หน้าจะแห้ง มีแสบตึงข้างแก้มด้วยครับ เพราะหน้ามันลอก ขนาดทาครีมบำรุงมากขึ้นมันก็มีแห้งเป็นขุยๆ ตามภาพคับ แต่รอยดำ รอยแดงสิว หายดีมาก ผิวหน้ารูขุมขนโดยรวมคือมันใส มันชัด มันใช่ !


วันที่45-50 จะบอกว่า เวลาผมมาครีมcosmelan2 แล้วตามด้วย บำรุงfactork แล้ว ก่อนนอน บางวัน ผมจะเอา cos2 มาป้ายตรงรอยดำที่ฝังลึกด้วย เหมือนเร่งให้มันผลัดเซลล์ออกไป แต่จะป้ายไว้วันเว้นวัน และช่วง นี้ จะเห็นได้ว่า หน้าไม่ค่อยลอกแล้ว และ หน้าเริ่มกลับมาปกติและ หน้าจะไม่ค่อยตึง หรือแห้งแล้ว บำรุงให้เยอะ ให้วาวๆ เพราะผิวเราโดนผลัดเซลล์ออกไป พอสมควร บำรุงสำคัญมาก หน้าเริ่มเปลี่ยนไป เอาตรงๆ

โครตดีใจ ที่หน้าได้ขนาดนี้ มันละเอียดขึ้นมาก มันดีขึ้นมาก


การทาครีมในทุกวัน

1 อย่าให้ครีมcos2 โดนคอ โดนหู โดนคาง โดนใต้ตา ปลายตา จะดีที่สุดเพราะ มันจะลอกแดง และคันได้ ต้องเอาวสาลีน มาทาไว้ก่อนทุกครั้งที่ จะลงครีม cos2 ครับ



วันที่75 ราวๆ 2 เดือนกว่า มันได้ขนาดนี้ ทาทุกวัน 2เวลา ไม่เคยหยุดเลย และ ผิวไม่แห้ง ไม่ตึง ไม่ลอกแล้วครับ หน้าปกติ หน้านุ่มมาก เหมือนหน้ามันชินกับครีม ไปแล้ว


ให้ภาพมันเล่าแล้วกันนะ ว่าอีครีมcos2 มันเปลี่ยนผิวหน้าไปยังไงบ้าง เป็นครีมที่ไม่ค่อยมีคนรีวิวนะ แต่บอกเลยว่า ปังจริง สำหรับผม


ตลอดระยะเวลาเกือบ3 เดือนใช้แค่นี้ จริงๆ มีตัวนึงที่เพิ่งจะใช้2 ครั้ง เมื่อเร็วๆนี้ คือตัว retinol 1% ตัวนี้แรงต้องใช้อย่างระมัดระวัง เดี๋ยวใช้สักพัก อาจจะมารีวิวให้ชมกันอีกรอบ

(cos2 เข้ากระปุกที่3 แล้วครับ)


ผิวหน้าเปลี่ยนไปมาก แค่ครีมไม่กี่ตัว ไม่ต้องหลายขั้นตอนมาก ขอแค่ถูกกับหน้ามันคือความสุขมาก ที่หน้าได้แบบนี้ เป็นหน้าฝัน55


สุดท้ายนี้ ขอโชว์หน้าสด หลังตื่นนอน (ภาพทุกภาพที่ลง ใช้กล้องไอโฟน12ครับ )


14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
รีวิวจัดเต็ม ชอบมากค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 14:38 น.
ความคิดเห็นที่ 2
รีวิวละเอียดมากเลยค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 14:50 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจมากค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 15:18 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 15:34 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 16:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6
รีวิวละเอียดดีมากเลย อ่านเพลินนนน 

ขอบคุณนะคะ

6 ก.ค. 2564 เวลา 17:11 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 19:07 น.
ความคิดเห็นที่ 8
หน้าใสเลย​ ดีงาม​มาก
6 ก.ค. 2564 เวลา 21:06 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณคะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 21:27 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
7 ก.ค. 2564 เวลา 7:24 น.
ความคิดเห็นที่ 11
รีวิวแน่นมากค่ะ ดีขึ้นเห็นผลจริงๆ
7 ก.ค. 2564 เวลา 8:57 น.
ความคิดเห็นที่ 12
อื้อหืออ น่าลองใช้ตามมากค่ะ
7 ก.ค. 2564 เวลา 22:09 น.
ความคิดเห็นที่ 13
Wow
16 ก.ค. 2564 เวลา 14:31 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล