เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

วิธีลดอายุชะลอหน้าเหี่ยว ที่ทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ

19 ส.ค. 2560  |  2689   3  
วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ชะลอหน้าเหี่ยวๆของคนที่อายุใกล้จะเข้าเลข 4 ที่ทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ แบบไม่เสียเงินเยอะและไม่ต้องพึ่งมีดหมอค่ะ

ส่วนตัวของ จขกท. อายุมากขึ้นตามกาลเวลา ผิวพรรณที่เคยเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล แม้เที่ยวเยอะก็ยังไม่มีปัญหาผิวมากวนใจ แต่เมื่ออายุมากขึ้น เราหนีกาลเวลาและอนุมูลอิสระไม่พ้นค่ะจขกท เริ่มมีริ้วรอยทั้งบนใบหน้า ลำคอ และหลังมือ หนาขึ้น ร่องลึกมากขึ้น

เดิมทีไม่ใช่คนกินน้ำเยอะในแต่ละวัน แต่เมื่อก่อนนั้นผิวยังแลดูสดใสค่ะ แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่า ผิวหน้านั้นแห้งและขาดน้ำ ดูไม่ตึงกระชับเหมือนเมื่อก่อน

สัญญาณมันมาตั้งแต่ จขกท เลยวัย35ปี ซึ่งสำหรับตัวเองถือว่าเร็วมากนะคะ แถมยังเป็นสาวโสดอีก ดังนั้นจขกท เลย ปรับและเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใหม่ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่เวลานอนและตื่นนอนเลย เป็นสาวออฟฟิศคนนึงที่ยังติดเพื่อน ติดการชิล และการสังสรรค์ สำหรับบางคนวันเที่ยวคือวันศุกร์และเสาร์ แต่สำหรับจขกท นั้น เริ่มเที่ยวตั้งแต่จันทร์ถึงอาทิตย์ ด้วยความที่เป็นคนมีเพื่อนเยอะ และมีเพื่อนหลายกลุ่ม เวลาเพื่อนกลุ่มนี้ขอbreak เพื่อนกลุ่มอื่นก็ได้เวลาเที่ยว แล้วด้วยความที่เราเป็นรักกับเพื่อน แน่นอนว่าเพื่อนชวน เพื่อนตื้อค่ะ

นี่รูปเราเอง หลายคนที่รู้จักก็ทักนะว่าทำไมดูเด็กกว่าอายุ คือไม่ได้ดูว่าเป็นสาวรุ่น20อะไรแบบนี้นะ แค่ดูว่าเด็กกว่าอายุจริงๆก็ดีใจจะแย่แล้ววว เลยอยากจะบอกว่ามันอยู่ที่วิธีการดูแลตัวเองตั้งแต่ยังสาวนะคะ ยิ่งดูแลตัวเองเร็วยิ่งคงความสาวได้นานมากขึ้นค่ะ


เที่ยวน้อยลง ดื่มน้อยลง

แรกๆ ตอนอายุยังน้อยการเที่ยวบ่อยๆ ทำให้ร่างกายเราไม่ล้า เช้าขึ้นมาก็ทำงานได้ปกติ แต่หลังๆ มันไม่ใช่อย่างนั้น ร่างกายเริ่มตื่นไม่ไหว ไปนั่งทำงานก็ทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่

จขกท เลยปรับเวลาใหม่หมด นั่นคือตั่งไว้เลยว่าอาทิตย์นึง หรือเดือนนึงจะไปเที่ยวได้ไม่เกินนี้ ของจขกท เดือนนึงไม่เกิน3ครั้งค่ะ อีกเรื่องคือน้ำตาลและแอลกอฮอล์ เป็นตัวการทำให้ผิวเหี่ยว ดังนั้นตั้งแต่อายุ35 เป็นต้นมา งดเติมน้ำตาลลงในอาหารทุกๆ อย่าง ตั้งแต่ กาแฟ ไปจนถึงก๋วยเตี๋ยว แต่น้ำตาลในผลไม้จขกท ก็ยังกินอยู่นะคะ เรื่องแอลกอฮอล์ก็ลดลงเยอะ เนื่องจากเที่ยวไม่เกิน3ครั้ง จขกท ก็จำกัดการดื่มด้วย คือไม่เกิน3แก้วต่อเดือน ในช่วงแรก จนมาหลังๆ แม้จะยังเที่ยวอยู่ แต่สั่งอย่างอื่นค่ะ เดี๋ยวนี้แทบไม่ได้ดื่มแอลฯ แล้ว

ดูแลโภชนาการ ดูแลสุขภาพ

จากเดิมที่ดื่มน้ำไม่เกิน 3 แก้วในแต่ละวัน ตอนนี้จขกท มีขวด2ลิตรวางไว้ที่โต๊ะเลยค่ะ จขกท จะใช้วิธีจิบทีละนิด แต่บ่อยๆ เนื่องจากดื่มน้ำทีละเยอะๆ แล้วรู้สึกจุกมาก วันไหนมีประชุมจขกท จะดื่มน้ำได้เยอะกว่าเดิม เนื่องจากเป็นคนพูดมาก และพูดเยอะ ดังนั้นจะเสียพลังงานมาก ทำให้ต้องดื่มน้ำมากตามไปอีก

อีกเรื่องที่สาวออฟฟิศหลายๆ คนมองข้ามไป คือเรื่องโภชนาการค่ะ เดิมทีเนี่ยจขกท ก็เหมือนสาวๆ ทั่วไปคือ ออฟฟิศเราอยู่กลางใจเมือง ของกินเพียบ เราก็กินตามใจปากค่ะ จขกท เลยหันมาปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ และพบว่าเราน้ำหนักลงด้วย เพียงแค่ทำปิ่นโตไปกินที่ทำงานอาทิตย์ละ3วันจริงๆ อยากทำทุกวัน แต่ก็อยากกินอย่างอื่นอยู่ค่ะ ผลพลอยได้คือน้ำหนักลดด้วยละ หรืออย่างถ้ากินสลัดให้อยู่ท้อง ไข่ต้มโปะไปเลย3 ฟองค่ะ หรือเปลี่ยนเป็นไก่ย่างก็โอเคอยู่ ของว่างก็เน้นผลไม้บ้าง เนื้อแห้งบ้าง


เลือกใช้ครีมบำรุงตามอายุ

ครีมเมื่อก่อนก็ซื้อทั่วไปตามเวลาเซลล์ ซึ่งมันไม่ดีหรอก แต่ประหยัดไง จนเรามาศึกษาการใช้งานว่าต้องมีอะไรบ้าง เมื่อทาครีมคือครีมจริงๆ ไม่มีเซรั่มค่ะ ตอนนี้ก็หันมาใช้ เซรั่มด้วย ร่วมกับครีมอื่นๆด้วย ขอแชร์อันที่คิดว่าชอบและเหมาะที่จะลงทุน ตัวที่เราแนะนำคือEucerin Elastic Filler Serum In Oilเป็นออยล์แต่ไม่ทำให้หน้ามัน แถมยังซึมได้ง่ายมาก เมื่อก่อนเราเคยฮิตน้ำมันมะพร้าวตามคนอื่นค่ะ แต่พอทาได้ไม่กี่วัน สิวถามหาเต็มหน้าเลย อาจจะเพราะไม่เคยใช้ออยล์มาก่อน พอจะซื้อตัวนี้ก็ยังกังวลอยู่บ้าง แต่ใช้มาเกือบ 3 เดือนแล้ว สิวยังไม่ขึ้นค่ะ ซึ่งถือว่าดีมากสำหรับเรา ตั้งแต่ใช้มารู้สึกว่า ริ้วรอยจะดูจางลงด้วยค่ะ รองแก้มก็ดูตื้นขึ้นด้วยแหละ แนะนำตัวนี้ใช้คู่กับครีมบำรุงตัวอื่นๆได้เลยนะคะ


หลักการเลือกใช้สกินแคร์ของเราจะเน้นไปที่ราคา คุณภาพเเละผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งการเน้นที่ราคาเป็นสำคัญ ไม่ใช่เพราะงกนะคะ เพียงเเต่เวลาเราเลือกซื้อของ ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะตัวเองไหมนะคะเเต่ถ้าเป็นของที่ราคาเเพงถึงขั้นกัดฟันซื้อ เราจะมโนไปแล้วว่าคุณภาพดีเเละได้ผล มันคือสิ่งที่เราหลอกตัวเองไปตั้งเเต่วันแรกที่ซื้อ หลังจากนั้นจะได้ผลหรือไม่ได้ผลเราจะลำเอียงไปแล้วหน่อยนึงเเละเคยได้บทเรียนมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ของแพงไม่ใช่จะคุณภาพดีเสมอไป หรือผลลัพธ์ที่ได้เลิศหรูเพียงไหน เราก็เลยจะตั้งงบไว้ว่าสำหรับสกินเเคร์ต้องไม่เกินเท่านี้ๆ นะ ที่เราจ่ายได้ ไม่ได้ผลคือไม่เฟลมาก ทิ้งได้ไม่เสียดาย แล้วนอกจากพวกครีมบำรุงก็ต้องมีครีมกันแดดด้วย สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ สำหรับครีมกันแดดเราใช้หลายตัวโดยเฉพาะเดี๋ยวนี้เค้ามีครีมกันแดดที่ทำออกมาสำหรับAnti-aging แล้วด้วย ยังไงไปลองเลือกๆดูนะ

สุดท้ายออกกำลังกาย ดูแลตัวเองจริงจัง

เมื่อก่อนเคยคิดว่าตัวเองไม่ใช่สายเฮลตี้ค่ะ เราสายปาร์ตี้ ก็เลยไม่สนใจเรื่องออกกำลังกายใดๆ เลย จนตั้งใจว่าจะเปลี่ยน ก็เริ่มออกกำลังกายเบาๆ อย่างโยคะ พิลาทีส และว่ายน้ำบ้าง คือหลงผิดมาตลอดค่ะ พอเริ่มออกกำลังกาย เราเริ่มมีแรง เริ่มแอคทีฟ เริ่มรู้สึกดีกับตัวเอง อย่างใบหน้า จขกท ดูแลแต่การใช้ครีมใช้กันแดด แต่โครงสร้างของหน้าเราก็มีกล้ามเนื้อ จขกท ก็เริ่มมีการโยคะหน้าทุกวัน เฮ้ย มันดีขึ้น ต้องลองทำนะคะ คลิปตามยูทูปทั่วไปได้เลย

เเละนี่ก็คือสิ่งที่เราอยากจะเเชร์ให้สาวๆ ที่รักและดูเเลตัวเอง เเต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงนะคะ

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
กิฟฟารีนมีน้ำมันมะพร้าวแบบแคปซูลเจลด้วยค่ะ เราทานอยู่ รู้สึกผิวและผมมันนุ่มขึ้นเลย
22 ส.ค. 2560 เวลา 16:28 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เราซื้อคิวเท็นให้แม่เราใช้ ของยูเซอรินค่ะ หน้ากระชับ ผิวเด้ง เต่งตึง ริ้วีอยจางไปเยอะเลยค่ะ
29 ส.ค. 2560 เวลา 15:33 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล