เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

ไอเทมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย/เป็นสิว/ทำเลเซอร์ ถ้าอยู่ประเทศไทย แนะนำไว้ว่าต้องมี!

9 มิ.ย. 2561  |  2631   2  
อยู่ประเทศไทย ใจต้องแกร่งพอ แกร่งในที่นี้หมายถึงแกร่งพอที่จะสู้กับแดดเมืองไทยค่า เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนๆ ฤดูไหนๆ แดดไทยก็ร้อนเปรี้ยง แบบว่าตากผ้ากลางแดดมีสิทธิ์ผ้าไหม้ได้ 555


มาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ ด้วยความที่แดดเมืองไทยนี่มันร้อนเหลือเกิน วันนี้เราก็เลยอยากจะมีรีวิว ไอเทมเด็ดที่เราใช้กันแดดเฉพาะผิวหน้านะคะ แบบว่ากันได้กันดี รวมไปถึงตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวหลังจากออกแดด คัดมาเฉพาะตัวเด็ดๆ ที่ใช้แล้วดี ใช้แล้วเวิร์ค ใช้แล้วได้ผล เน้นสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายนะคะ เพราะเราเป็นคนที่ผิวค่อนข้างอักเสบได้ง่าย จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่า เราขอแบ่งเป็น 2 พาร์ทนะคะ คือสกินแคร์/เมคอัพที่ช่วยดูแล ป้องกันก่อนและระหว่างออกแดด กับดูแล ฟื้นฟูหลังออกแดด

Part 1 :: ดูแล ปกป้องก่อนและระหว่างออกแดด 

    ไอเทม 1 ครีมกันแดดSmooth E Physical white babyface UV Expert SPF 50+ PA+++

เริ่มต้นด้วยการโบกครีมกันแดดกันก่อนเลยค่ะ ตัวนี้จะเป็นแบบ 100%physical sunscreen หรือแบบnon-chemical นั่นแหละ ซึ่งจะช่วยสะท้อนแสงแดดออกจากผิว เพราะฉะนั้นเหมาะมากสำหรับคนที่มีผิวเซนซิทีฟ กว่าเราจะหากันจนเจอเนี่ย เราก็ลองใช้มาหลายแบรนด์แล้ว แต่ตัวนี้เราว่าเหมาะกับผิวเราสุดๆ กันแดดสมูทอีตัวนี้จะมี2 สีนะคะคือสีขาวที่เราใช้อยู่กับสีเบจ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อ่อนโยนและกันแดดได้นานทั้งวันแบบไม่ต้องทาซ้ำ หลอดนึงเลยใช้ได้นานค่ะ แถมทาปุ๊บออกแดดได้ปั๊บไม่ต้องรอเลยค่าเนื้อผลิตภัณฑ์ – เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น แต่เกลี่ยง่ายและซึมได้ไวฟีลลิ่งหลังการใช้ – เนื้อครีมถึงจะข้นและซึมไว และไม่ทิ้งความเหนอะหนะบนผิวเลยค่ะ หลังทาผิวจะขาวขึ้นมานิดนึง แต่พอเซตตัวก็กลืนเข้ากับสีผิวได้ดีเลย ไม่ทำให้หน้าวอก ระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบหรือเยิ้ม กันน้ำกันเหงื่อได้ดีสุด และเท่าที่ใช้มาหลายหลอดแล้วเนี่ย นอกจากจะทำให้ผิวไม่คล้ำเสียจากแดดแล้ว ยังไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวด้วยล่ะ อันนี้คือสิ่งที่เลิฟมากกกก


ไอเทม 2 แป้งอัดแข็งผสมรองฟื้น RAN cover matte oil control powder SPF 30 PA++++

กันแดดอาจจะยังปกปิดไม่พอ เราต้องใช้แป้งผสมรองพื้นช่วยค่า ตัวที่เราเลือกใช้ก็เป็นตัวที่ผสมสารกันแดด อันนี้เป็นแบรนด์ของน้องฉัตร ช่างแต่งหน้ามือต้นๆ ของไทย ตอนแรกที่ซื้อมาเพราะเห็นรีวิวในเน็ตเยอะมาก อ๊ะ เราเลยลองซื้อมาใช้ ปรากฏว่าชอบเลยค่ะ ตัวแป้งจะให้ความแมท คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อได้สุดๆ เพราะเราเคยเอาทิชชู่ชุบน้ำซับหน้าตอนร้อนมากๆ ปรากฏว่าแป้งยังติดทนค่าOMG มากเวอร์!! แถมปกปิดได้ดีระดับนึง แบบไม่หนักหน้าจนเกินไปค่ะ(ลองดูในภาพที่เราวงไว้ได้เลยค่ะ)เนื้อผลิตภัณฑ์ – แป้งอัดแข็งผสมรองพื้น เนื้อละเอียดฟีลลิ่งหลังการใช้ - เนื้อแป้งไม่ติดโทนชมพู เพราะงั้นเหมาะกับผิวคนไทยที่ขาวเหลือง ทาแล้วผิวเนียนไปกับผิว ของเราใช้เบอร์R22 จะขาวขึ้นมาระดับนึง แต่ไม่ได้ดูหน้าลอยนะคะ คือเนียนไปกับผิวเรานี่แหละ กลบรอยด่างดำได้ระดับนึง ระหว่างวันไม่เป็นคราบ ไม่ดรอป แต่ด้วยความที่ตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อดีสุด ตอนล้างออกต้องระวังให้ล้างออกให้หมดนะคะ จะได้ไม่อุดตัน


ไอเทม 3 ลิปมัน Blistex medicated mint balm SPF15

กันแดดผิวหน้าแล้ว ผิวปากก็อย่าลืมค่า เราใช้ตัวนี้เพราะชอบกลิ่นมิ้นท์ และความเย็นๆ ซ่าๆ ตอนที่ทาลงไปจะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมา 2 ระดับ 555 และที่ชอบมากที่สุดเพราะความชุ่มชื้นที่ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นมาก ลืมเรื่องปากลอกเป็นขุยไปได้เลย ใช้ทารองพื้นก่อนทาลิปสติกก็ได้ค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์ – เนื้อเจลแข็งๆ มีกลิ่นมิ้นท์อ่อนๆฟีลลิ่งหลังการใช้ – ทาปุ๊บตาสว่างปั๊บค่ะ เพราะมีความเย็นและกลิ่นมิ้นท์อ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอมลูกอมรสมิ้นท์ตลอดเวลา 555 ทาตอนเช้าแค่ครั้งเดียวก็อยู่ได้ถึงบ่ายๆ เย็นๆ เลยค่ะ


ไอเทม 4 สเปรย์น้ำแร่ Avene eau thermale spring water

นอกจากซื้อขวดใหญ่มาใช้ที่บ้านแล้ว ต้องขอหนีบเอาขวดเล็กพกเวลาออกจากบ้านด้วยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยเซตเครื่องสำอาง ให้หน้าดูฉ่ำๆ ระหว่างวันยังชุ่มชื่นด้วย รู้สึกว่าหลังจากใช้ตัวนี้หน้าไม่ค่อยแห้ง ไม่ลอกหรือแสบเวลาที่โดนแดดเนื้อผลิตภัณฑ์ – น้ำแร่ หัวสเปรย์พ่นละอองที่ละเอียดมาก ไม่เหนียว(บางแบรนด์เราว่าเขาผสมสารอะไรทำให้มันข้นกว่าน้ำแร่ปกติ)ฟีลลิ่งหลังการใช้ – หลังแต่งหน้าเสร็จฉีดครั้งนึง เพื่อให้เครื่องสำอางเซตตัว รู้สึกว่าหน้าฉ่ำ โกลว์ๆ ขึ้น เครื่องสำอางติดทน ไม่เป็นคราบ ส่วนระหว่างวันก็ฉีดเพื่อความสดชื่น ระหว่างออกแดดหน้าไม่แสบเลยด้วย


Part 2 :: ดูแล ฟื้นฟูหลังออกแดด 

              ไอเทม 5 Neutrogena hydro boost nourishing gel cream

ฝ่าฟันแดดมาทั้งวันแล้ว ก็ต้องไม่ลืมบำรุงผิวกันค่า เราใช้ตัวนี้เลย เป็นครีมเจลบำรุงผิวหน้า แบบไม่มีน้ำหอม อย่างที่บอกว่าเราผิวแห้ง ตัวนี้จะช่วยเติมน้ำให้ผิวของเรา ทำให้ไม่แห้ง ไม่ลอก ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำขึ้น เพราะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นระหว่างวันด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ - เนื้อครีมกึ่งเจล มีความลื่นๆ ทำให้เกลี่ยง่ายฟีลลิ่งหลังการใช้ - เราจะทาเจ้าตัวนี้ก่อนนอนค่ะ พอทาแล้วเนื้อครีมจะค่อยๆ ซึมเข้าผิว แต่จะทิ้งความเหนียวๆ ไว้เล็กน้อยเหมือนเป็นการเคลือบผิว แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกรำคาญอะไร ตื่นเช้ามารู้สึกเลยว่าหน้านุ่มและชุ่มชื้นขึ้น


ทั้งหมดนี้เป็นไอเทมสกินแคร์/เมคอัพเด็ดๆ ที่เราใช้อยู่เพื่อปกป้องและดูแลผิวจากแสงแดด คัดแบบดีๆ เน้นๆ มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน บอกเลยว่าถ้าอยู่ใต้แดดแรงแบบประเทศไทย ต้องปกป้องผิวให้ดีเลยค่า โดยเฉพาะคนที่ผิวเซนซิทีฟ การปกป้องง่ายกว่าการฟื้นฟูเยอะค่า อันนี้บอกได้เลยจากปสก.ตรง

ใครที่มีสกินแคร์เด็ดๆ แนะนำมาได้นะคะ เดี๋ยวเราจะไปลองเทสดูบ้าง 
 ไว้มีโอกาสจะคัดของเด็ดของดีมารีวิวให้ดูกันอีกค่า ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ:D :D :D

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
9 มิ.ย. 2561 เวลา 19:02 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล