How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

แพ้ครีมยับ! ใช้แค่สกินแคร์คลีนหน้า หายเกลี้ยงใน 3 เดือน ได้ไงมาดูครับ!

สวัสดีครับทุกคน...ตอนนี้วงการสกินแคร์บ้านเราบูมมากๆ จริงมั้ยครับ ไม่ว่าจะเครื่องเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ต่าง ๆ ก็หาซื้อง่ายขึ้น แค่เดินเข้าร้านสะดวกซื้อก็มีเยอะจนเลือกไม่ถูกแล้ว

 

ผมเองมีโอกาสได้ลองครีมแบรนด์หนึ่ง ที่ดังมากในอินเตอร์เน็ต มีคนรีวิวเยอะ (ก็ไม่รู้ว่าจ้างรีวิวหรือเปล่านะครับ) เพราะเพื่อนแนะนำว่าดีมาก ใช้แล้วหน้านุ่ม เนียนใส รูขุมขนหายกริ๊บเหมือนรีทัช แหน่ะ.. ก็เลยอยากลองใช้บ้าง แต่ไม่ทันไรก็ออกอาการ! สิวขึ้นลามมาตั้งแต่โหนกแก้ม เรื่อยลงมายังใต้คางถึงคอ เป็นสิวไม่มีหัว แข็ง ๆ เป็นไต เหมือนในรูปเลย น่าจะเกิดจากอาการแพ้สารสกัดในครีม

 

 

ทีนี้ผมเลยวิ่งเข้าร้านยาด่วนๆ ถามเภสัชกรว่าที่ผมเป็นเกิดจากอะไรกันแน่..เขาว่าผมน่าจะแพ้ครีมครับ คือมันเป็นสิว+เป็นผื่น แล้วก็คันด้วย เป็นหลังจากใช้ 2-3 ครั้ง มันน่าจะไม่ใช่สเตียรอยด์แน่นอน

เภสัชกรก็ซักไปเรื่อยๆ จนถามผมว่า “อยากได้ยาสเตียรอยด์ทาแก้คัน หรืออยากได้สกินแคร์ที่ลดอาการแพ้” เขาก็อธิบายว่าถ้าใช้สกินแคร์ที่อ่อนโยน ต้องทนหน่อย มันจะค่อยๆหายสนิท และดีกว่าใช้ยาทาแน่นอน ผมเลยเลือกสกินแคร์ครับ เป็นไงเป็นกัน

 

เรามาดูกันดีกว่าว่าสกินแคร์ที่ผมได้มา มีอะไรบ้าง

 

Welpano Facial Liquid Cleanser

 

 

แบรนด์นี้เป็นของเภสัชกรครับ จะเน้นเรื่องบำรุงผิวให้แข็งแรง ลดอาการแพ้จากสารสกัดธรรมชาติครับ คลีนเซอร์ขวดนี้ก็เหมือนกัน ลองใช้ครั้งแรกเหมือนได้ฟีลตัวคลีนของหมอเลย กลิ่นสะอาด ผมใช้ล้างหน้าเป็นประจำ เช้า-เย็น รู้สึกว่าลดอาการคันบนหัวสิวได้ดีเลย หลังล้างหน้าก็ไม่แห้ง ยังมีความรู้สึกว่าผิวลื่นๆอยู่ ผิวสะอาด นุ่มดีครับ

-------------------------------------------------------------------

Welpano Body Acne Soap

 

สบู่ล้างหน้าและฟอกตัวครับ แต่อันนี้ผมเอาไว้ฟอกตรงคอที่เป็นผื่น มีสิวขึ้น สบู่ก้อนนี้มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวออกกำมะถันนิดๆ แต่สารสกัดหลักคือเปลือกมังคุด ล้างแล้วอาการคันตรงคอดีขึ้น สิวอักเสบบางเม็ดยุบลง ผื่นที่บวมเป็นจ้ำ ๆ ก็ยุบลง หลังจากใช้ไปเรื่อยๆ ผื่นจะหายไปก่อน เหลือเป็นสิวอักเสบนิดหน่อย

-------------------------------------------------------------

Welpano Acna Clear Facial Toner

 

 

ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าโทนเนอร์ใช้ทำอะไร 5555+ แต่ในเมื่อเขาแนะนำมาก็ลองใช้ดูครับ โทนเนอร์ขวดนี้เคลมว่าช่วยลดอาการแพ้ คัน เป็นผื่น ปลอบผิวให้นุ่มลง ไม่เป็นจ้ำแดง และช่วยลดการอักเสบของสิวด้วย ผมเทใส่ลำลีแผ่นเช็ดตั้งแต่หน้า ลงมาถึงลำคอที่มีสิว+เป็นผื่นเลย รู้สึกว่าสดชื่นดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ

 

ช่วงนั้นผมงดใช้ครีมบำรุงไปเลยครับ จะใช้แค่สกินแคร์ทำความสะอาดหน้าเท่านั้น เพราะกลัวว่ามันจะไปกระตุ้นให้ผื่นขึ้นอีก แบบว่าไม่อยากกลับเป็นผื่นแล้ว ทรมานมาก บางคืนโดนผ้าห่มก็คันจนนอนไม่ได้ ต้องเอาแป้งมาทาให้หายคัน

 

หลังจากให้เวลารักษาตัวเองอยู่ 3 เดือน ผลก็ออกมาเป็นแบบนี้ครับ คือพอใจมากกับแบรนด์นี้ ผมไม่ได้อวยแต่ดูจากภาพก็เห็นว่ามันดีขึ้นมาก สิวหายไปเกือบ 80% ผื่นที่เป็นจ้ำๆนูนๆ คันตลอดคืนก็หายไปหมดแล้ว ราบเรียบไม่เหลือรอยเลย เหมือนผมรู้แล้วว่าไอ้ขาวไว หน้าเนียนเหมือนรีทัชมันไม่มีอยู่จริงหรอก กลับมาใช้สกินแคร์สารสกัดบ้านๆ เน้นบำรุงผิว มากกว่าเร่งผิวดีที่สุด

 

เรื่องนี้สอนใจผมอย่างดีเลยครับ ว่าจะซื้อครีมอะไรใช้ ซื้อตามร้านดรักสโตร์พวกนั้นเถอะ อย่าเสี่ยงกับครีมในอินเตอร์เน็ตอีกเลย แม้เจ้าของจะการันตี มีรีวิวเยอะแค่ไหนก็อย่าเชื่อง่ายๆ เพราะเวลารักษามันยากลำบากมากครับ อยากให้เพื่อนๆ ดูเคสผมไว้เป็นตัวอย่าง วันนี้ไปแล้วนะครับ สวัสดีครับ 

 

 

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

27 ก.ค. 2562 เวลา 22:00 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล